icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tofu Mofu Bofu là gì? Chiến lược nội dung Tofu Mofu và Bofu

Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu về chiến lược nội dung ToFu MoFu BoFu là gì và cách xây dựng ToFu, MoFu, BoFu một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

1. Chiến lược nội dung Tofu Mofu và Bofu? 

Khi quyết định mua hàng, khách hàng thường xem xét nhiều yếu tố khác nhau, khác với việc thấy quảng cáo và ngay lập tức mua hàng. Để thuyết phục khách hàng từ sự quan tâm ban đầu sang quyết định mua hàng, bạn cần hiểu ba giai đoạn của quá trình bán hàng (ToFu, BoFu và MoFu).

Quá trình bán hàng bao gồm các giai đoạn khác nhau mà khách hàng phải trải qua khi mua hàng – từ lần đầu tiên ghé thăm trang web của doanh nghiệp, đến để lại thông tin và đọc email mà doanh nghiệp gửi trong một khoảng thời gian, sau đó nói chuyện với nhân viên bán hàng và tìm hiểu xem có nên mua từ doanh nghiệp không.

Mặc dù được gọi là phễu “bán hàng”, nhưng đây là trung tâm của hoạt động Marketing trong nhiều năm qua. Vì bất kỳ lúc nào, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đều đang ở những điểm khác nhau trong quá trình mua hàng. Công việc của một Marketer là đưa họ đi qua từng giai đoạn của quá trình bán hàng để đạt được mục tiêu cuối cùng – quyết định mua hàng.

Một thực tế cho thấy: 50% số lead đạt chuẩn không sẵn sàng mua trong lần chuyển đổi đầu tiên. Do đó, thay vì làm phiền họ bằng cách bán hàng cũ như gọi điện bán hàng thường xuyên, các bạn nên chuyển sang xây dựng chiến lược nội dung phù hợp để nuôi dưỡng lead.

Internet đã giúp các nhân viên bán hàng và Marketer dễ dàng thu hút khách hàng ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình sử dụng Content Marketing. Đó là một trong những lý do chính khiến 88% các Marketer B2B đang sử dụng nội dung Marketing tùy chỉnh.

Tuy nhiên, 65% các Marketer đang gặp thách thức để hiểu được loại nội dung nào hiệu quả và loại nào không. Phần lớn thách thức đó có thể xuất phát từ việc tạo ra nội dung phù hợp, đúng người, đúng thời điểm.

Khi doanh nghiệp không hiểu rõ đối tượng của mình, sẽ mất kết nối với khách hàng tiềm năng. Với các Marketer làm nội dung, điều này thường có nghĩa là họ đưa ra nội dung mà độc giả không thực sự quan tâm và doanh nghiệp sẽ mất họ.

Tương tự như ngành Marketing, điều quan trọng là phải hiểu rõ đối tượng của doanh nghiệp: cách họ nghĩ, câu trả lời họ đang tìm kiếm và xu hướng họ tìm kiếm giải pháp. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược nội dung phù hợp với các giai đoạn khác nhau trong hành trình mua.

Tofu Mofu Bofu là gì

2. Chiến lược nội dung ToFu MoFu BoFu là gì?

Có ba cấp độ nội dung Tofu, Mofu và Bofu liên quan đến hành trình mua của khách hàng, và chiến lược nội dung Tofu Mofu Bofu là một trong những chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) cụ thể và rõ ràng.

Mô hình Tofu Mofu Bofu trong marketing

3. Cách xây dựng Mô hình Tofu Mofu Bofu trong marketing

3.1. Nội dung ToFu: Đầu phễu

Ở giai đoạn đầu của quá trình tiếp thị, khách hàng thường ở trong giai đoạn nhận thức, tức là họ chưa biết đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, không nên mong đợi rằng khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn trong giai đoạn này. Mục tiêu của giai đoạn này là tạo ra các nội dung chất lượng để thu hút khách hàng đến trang web của bạn.

Các nội dung này sẽ giải quyết những vấn đề mà khách hàng thường gặp phải và từ đó, họ sẽ nhận ra nhu cầu của mình và bắt đầu tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Theo Adweek, 81% người tiêu dùng thường tìm kiếm và đánh giá sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng, và đó là một phần lớn đối tượng của doanh nghiệp. Hãy nhớ rằng, những người này đang tìm kiếm thông tin và câu trả lời liên quan đến vấn đề liên quan đến nhu cầu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng là thông qua việc tạo ra nội dung chất lượng, tối ưu và đa dạng, bao gồm:

  • Blog: Cung cấp kiến thức liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp thông qua các bài viết.
  • Podcast âm thanh / Podcast video: Bản audio hoặc video về các chủ đề liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận nội dung mà không cần đọc các bài viết dài.
  • Infographic: Gói gọn thông tin vào một hình ảnh để giúp khách hàng tiềm năng dễ hiểu và dễ nhớ hơn.
  • Ebook (Sách điện tử): Đóng gói các chủ đề liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp vào một tài liệu để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng để lại thông tin và tải xuống để tìm hiểu.

Một ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp phần mềm Email Marketing Automation, thì trong giai đoạn nhận thức, bạn nên tạo ra các bài viết blog chất lượng về Email Marketing Automation. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các ebook liên quan đến các vấn đề thường gặp của khách hàng tiềm năng như Email của họ bị lọt vào mục Spam. Nếu bạn giải quyết được vấn đề này, khách hàng sẽ tức thời để lại thông tin và tải ebook của bạn.

Vì vậy, quan trọng là sản xuất các nội dung chất lượng cao để tạo sự tin tưởng đối với khách hàng truy cập website của bạn. Điều này sẽ khuyến khích họ khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà các tài liệu đề cập.

3.2. Nội dung MoFu: Giữa phễu

Trong quá trình theo dõi khách hàng, giai đoạn đánh giá thường nằm ở giữa phần lớn phễu. Điều này cho thấy khách hàng tiềm năng đã được thu hút bởi thông tin mà bạn cung cấp.

Đây là giai đoạn phức tạp nhất vì khách hàng tiềm năng cần nhiều thời gian để suy nghĩ và quyết định xem liệu họ có tiếp tục với thương hiệu của bạn hay không. Vì thế, đây cũng là cơ hội để giới thiệu về doanh nghiệp của bạn.

Mặc dù TOFU (Top of Funnel) được thiết kế để cung cấp kiến thức cho khách hàng tiềm năng, đây là giai đoạn mà doanh nghiệp muốn giải thích lý do tại sao các giải pháp của doanh nghiệp là phù hợp nhất. Doanh nghiệp cũng muốn giúp mọi người xác định xem họ có phù hợp hay không, điều này rất quan trọng để giữ chân khách hàng.

Phần giữa của phễu thường là điểm gắn kết mở rộng, nơi doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và thiết lập niềm tin giữa khách hàng và thương hiệu của bạn. Một số dạng nội dung có thể sử dụng trong giai đoạn này bao gồm:

  • Thử nghiệm: Giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng và đánh giá hiệu quả thực tế. Ví dụ: Nếu công ty của bạn cung cấp giải pháp phần mềm, bạn có thể tạo video về một thử nghiệm thành công mà doanh nghiệp của bạn đã triển khai.
  • Hội thảo/ Lớp học trực tuyến/ Sự kiện: Đây là cách tốt nhất để cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng, tạo điểm tiếp xúc và trình bày giải pháp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.

3.3. Nội dung BoFu: Cuối phễu

Sau khi thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng với các nội dung ToFu và MoFu, giai đoạn quan trọng BoFu sẽ đến.

Đối với hầu hết trường hợp, khách hàng tiềm năng ở đáy phần mềm chỉ cần một lời kêu gọi hành động hấp dẫn để họ quyết định mua hàng. Trong giai đoạn này, ưu đãi và nội dung phù hợp có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.

Một số hình thức nội dung trong giai đoạn này bao gồm:

  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Demo
  • Sử dụng thử: Cho phép khách hàng tiềm năng tải và trải nghiệm sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn
  • Câu chuyện thành công của khách hàng đã sử dụng sản phẩm
  • Tài liệu kỹ thuật: Giúp khách hàng tiềm năng tin tưởng vào doanh nghiệp và chuẩn bị lựa chọn sản phẩm và doanh nghiệp sau khi hiểu hết về chúng.

Ví dụ, các doanh nghiệp phần mềm Email Marketing như Mailchimp thường cung cấp phiên bản miễn phí cho người dùng thử nghiệm với giới hạn số lượng liên hệ lưu trữ, số lượng email gửi ra mỗi tháng và một số tính năng. Do đó, nếu doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô dữ liệu và tính năng mong muốn, họ sẽ phải trả phí để sử dụng. Nếu công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, mã giảm giá có thể được sử dụng để khuyến khích khách hàng tiềm năng thử dịch vụ của bạn.

Mô hình Tofu Mofu Bofu

4. Phân phối tự động nội dung ToFu MoFu BoFu là gì

Mặc dù chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng các Mô hình Tofu Mofu Bofu có vẻ đơn giản trong lý thuyết, nhưng trong thực tế thì không phải vậy. Để thành công trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn cần dành thời gian để xây dựng một chiến lược toàn diện, tạo ra nội dung phù hợp cho từng giai đoạn Tofu, Mofu, Bofu và đánh giá khách hàng tiềm năng khi họ đổ vào phễu bán hàng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các công ty tiên tiến trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tạo ra hơn 50% các khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng và đóng góp cho 47% tổng số doanh thu so với các khách hàng tiềm năng không được nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, bạn không thể dành đủ thời gian để quản lý các quy trình này một cách thủ công. Do đó, phần mềm Marketing Automation sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn triển khai chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình.

Việc tự động hóa các chiến dịch không đồng nghĩa với việc bạn phải đánh mất sự cá nhân hóa. Bạn có thể triển khai các email với lời chào được cá nhân hóa hoặc dòng chủ đề được gửi từ một liên hệ cụ thể trong công ty của bạn.

Các email này có thể được tạo trước khi một khách hàng tiềm năng chuyển đổi, và được kích hoạt dựa trên một sự chuyển đổi cụ thể. Sau đó, chúng được lên lịch với tần suất phù hợp với chu kỳ mua hàng của công ty bạn.

Việc này giúp tiết kiệm thời gian để tạo nội dung thuyết phục hơn và đảm bảo đội bán hàng của bạn luôn có đủ MQLs* và SQLs** – những khách hàng tiềm năng có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • *(Marketing Qualified Leads) – Các khách hàng tiềm năng phù hợp với chiến lược Marketing
  • **(Sales Qualified Leads) – Các khách hàng tiềm năng phù hợp với chiến lược Sales

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về chiến lược nội dung ToFu MoFu BoFu là gìCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Hãy theo dõi để nhận được các thông tin đầy thú vị và bổ ích từ chúng tôi nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá