TikTok là một ứng dụng mạng xã hội giải trí đang đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách những ứng dụng có số lượng người sử dụng đăng ký cao nhất trên toàn cầu. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cùng bạn sẽ khám phá khía cạnh của TikTok Promote là gì và vai trò quan trọng của nó trong việc thu hút lượng khán giả cho người dùng.
MỤC LỤC
1. Khái niệm TikTok Promote là gì?
TikTok Promote là một công cụ được cung cấp bởi ứng dụng mạng xã hội giải trí TikTok, giúp người dùng tăng cường khả năng thu hút khán giả và tăng lượng truy cập vào trang web của họ. Các tính năng của TikTok Promote bao gồm cải thiện khả năng thu hút người theo dõi cho kênh TikTok của người dùng và hiển thị video của họ dưới dạng quảng cáo để thu hút nhiều khán giả hơn. TikTok Promote có sẵn cho tất cả các tài khoản TikTok.
TikTok Promote cung cấp thông tin cơ bản về video của người dùng thông qua chiến dịch quảng cáo, bao gồm số lượt xem, số lượt thích, bình luận và chia sẻ của video, số người truy cập vào trang web của người dùng và độ tuổi, giới tính của những người tương tác với video.
Khi sử dụng TikTok Promote, người dùng cần lưu ý rằng công cụ chỉ áp dụng cho các video công khai và chỉ cho phép quảng cáo sử dụng âm thanh gốc. Quảng cáo không khả dụng cho các video có âm thanh có bản quyền. Chi phí sử dụng TikTok Promote sẽ được hiển thị bằng nội tệ (Android) hoặc xu có thể sạc lại (iOS).
2. Cách truy cập TikTok Promote
Người dùng có thể truy cập TikTok Promote thông qua ba cách khác nhau: từ Công cụ dành cho người sáng tạo, từ video TikTok hoặc từ Business Suite.
Cách truy cập TikTok Promote theo ba cách khác nhau như sau:
Từ Công cụ dành cho người sáng tạo:
- Nhấn vào Hồ sơ ở dưới cùng bên phải trong ứng dụng TikTok.
- Nhấn vào biểu tượng 3 dòng ở trên cùng bên phải để chuyển đến cài đặt.
- Nhấn vào Công cụ dành cho người sáng tạo, sau đó chọn Promote.
Từ một video TikTok muốn quảng cáo:
- Nhấn vào “…” ở bên phải của video muốn quảng cáo.
- Chọn Promote.
Từ Tài khoản doanh nghiệp, từ Business Suite:
- Trong hồ sơ, nhấn vào biểu tượng 3 dòng ở trên cùng bên phải.
- Nhấn vào Business Suite, sau đó chọn Promote.
3. Thiết lập một video quảng cáo trên TikTok Promote
Sau khi truy cập vào TikTok Promote, người dùng có thể thiết lập video quảng cáo của mình bằng các bước sau:
- Trên trang quảng cáo của bạn, chọn video mà bạn muốn quảng cáo. Lưu ý: Chỉ có thể quảng cáo video công khai.
- Chọn mục tiêu quảng bá video và nhấn Tiếp theo để tiếp tục. Các mục tiêu mà người dùng có thể lựa chọn bao gồm:
- Tăng lượt xem video: giúp thu hút nhiều người xem video của bạn hơn.
- Tăng lượt truy cập trang web: hướng dẫn nhiều người hơn đến trang web của bạn.
- Tăng số lượng người theo dõi: giúp bạn có được nhiều người theo dõi hơn.
- Nếu chọn mục tiêu là Tăng lượt truy cập trang web, người dùng sẽ cần nhập URL trang web của mình và chọn một nút hành động cho trang web của mình (ví dụ: Tìm hiểu thêm, Mua ngay hoặc Đăng ký). Sau đó nhấn Lưu.
- Chọn đối tượng mà bạn muốn tiếp cận bằng cách nhấn vào vòng tròn bên cạnh đối tượng đó, sau đó nhấn Tiếp theo. Người dùng có thể lựa chọn giới tính, độ tuổi và sở thích mà họ muốn tiếp cận theo cách tùy chỉnh hoặc để TikTok tự động chọn đối tượng.
- Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo, sau đó nhấn Tiếp theo.
- Thêm thông tin thanh toán của bạn (Android) hoặc nạp xu (iOS).
- Nhấn vào Bắt đầu khuyến mãi để hoàn tất quá trình thiết lập và đưa video quảng cáo của bạn lên TikTok Promote.
4. Xem thông tin về video quảng cáo trên TikTok Promote đã đăng tải
Sau khi thiết lập video quảng cáo, người dùng có thể sử dụng trang thông tin chi tiết quảng cáo để theo dõi hiệu quả hoạt động của video. Tại đây, người dùng sẽ có thể tiếp cận thông tin về video quảng cáo của mình trong quá trình chạy và sau khi hoàn tất.
4.1 Trang thông tin chi tiết quảng cáo
Trang thông tin chi tiết Promote cung cấp cho người dùng các thông tin liên quan đến video quảng cáo, bao gồm:
- Trạng thái của video (đang chờ xem xét, đang chạy, bị tạm dừng hoặc bị từ chối).
- Số tiền người dùng đã chi tiêu và thời gian quảng cáo đã kéo dài.
- Số lượt xem video.
- Số lần nhấp vào liên kết (nếu người dùng chọn quảng bá trang web của mình).
- Số lượt thích, bình luận và chia sẻ.
- Thông tin về độ tuổi và tỷ lệ phần trăm giới tính của khán giả.
4.2 Cách truy cập
Để truy cập trang thông tin chi tiết quảng cáo, người dùng cần:
- Nhấn vào biểu tượng Hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
- Chọn biểu tượng 3 dòng ở góc trên cùng bên phải để truy cập vào cài đặt.
- Chọn Công cụ của người tạo, sau đó chọn Promote.
- Trên trang Promote, nhấn vào Xem chi tiết.
Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Hãy tiếp tục cập nhật các bài viết mới nhất từ chúng tôi để biết thêm những thông tin hữu ích về TikTok Promote và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.