icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các tiện ích bổ sung cho Google Sheet thông dụng

Bảng tính là công cụ vô cùng mạnh mẽ có thể làm bất cứ điều gì. Nhưng có một tiện ích bổ sung có thể nhanh chóng thực hiện các tác vụ bổ sung khác như xóa các dòng thừa hoặc tìm kiếm dữ liệu nghiên cứu hoặc dịch thuật chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu về Tiện ích bổ sung cho Google Sheet.

Các tiện ích bổ sung cho Google Sheet thông dụng

1. Cách thêm, gỡ add-on trong Google Sheets

Để bắt đầu với Tiện ích bổ sung của Google Sheet, hãy mở một trang tính mới hoặc trang tính hiện có trong trình duyệt của bạn, chọn menu Tiện ích bổ sung ở phía trên bên phải và nhấp vào Tải tiện ích bổ sung. Thao tác này sẽ mở Cửa hàng tiện ích bổ sung của Google Trang tính, nơi bạn có thể xem hơn 250 tiện ích bổ sung, được sắp xếp theo danh mục.

Cách cài đặt Tiện ích add-ons cho Google Sheet rất dễ dàng. Chấp nhận quyền bằng cách nhấp vào nút “Miễn phí” xuất hiện khi bạn di chuột qua tiện ích bổ sung. Sau một lúc, hãy nhấp lại vào menu tiện ích bổ sung để xem tiện ích bổ sung mới cùng với các tiện ích bổ sung khác mà bạn đã cài đặt. Chỉ cần nhấp vào tiện ích bổ sung để khởi chạy nó. Các tiện ích bổ sung thường mở trong thanh bên hoặc cửa sổ bật lên của bảng tính.

Nếu bạn cần xóa một Tiện ích Google sheet bổ sung, hãy nhấp vào Quản lý tiện ích bổ sung, chọn nút rồi chọn nút Quản lý bên cạnh tiện ích bổ sung để vô hiệu hóa tiện ích đó khỏi tài liệu này hoặc xóa khỏi tài khoản của tiện ích bổ sung. 

Lưu ý rằng tùy thuộc vào độ phân giải và kích thước màn hình của bạn, bạn chỉ cần cài đặt khoảng 20 tiện ích bổ sung vì các tiện ích bổ sung và các tùy chọn bổ sung khác được ẩn ở cuối menu.

Tiện ích Google sheet

2. Một vài Tiện ích bổ sung cho Google Sheet

Tiếp theo, hãy khám phá một số Tiện ích bổ sung cho Google Sheet. Các tiện ích bổ sung được liệt kê bên dưới bao gồm cả tiện ích bổ sung trả phí và miễn phí được nhóm thành các danh mục có chức năng tương tự, vì vậy bạn có thể chọn tiện ích phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

2.1 Tiện ích bổ sung dành riêng cho biểu mẫu

Bạn cần nhanh chóng thêm thông tin liên hệ, phản hồi của khách hàng, …. vào bảng tính của mình? Biểu mẫu là cách dễ nhất để thực hiện việc này. Google Trang tính có các biểu mẫu tích hợp sẵn. Google Biểu mẫu, công cụ biểu mẫu tự do của Google, cho phép bạn tạo các biểu mẫu đơn giản và chia sẻ chúng với những người khác trong Google Trang tính chỉ bằng một cú nhấp chuột. Chỉ cần 

  • Nhấp vào Công cụ  
  • Tạo biểu mẫu trong Google Trang tính và Trình chỉnh sửa biểu mẫu của Google sẽ mở một biểu mẫu mới được kết nối tự động với bảng tính của bạn. Thêm các trường bạn muốn, chia sẻ biểu mẫu với đồng nghiệp và người theo dõi của bạn và kết quả sẽ tự động xuất hiện trong Google Trang tính của bạn.

Sau đó, thêm một số tiện ích bổ sung sau để quản lý kết quả biểu mẫu của bạn.

  • CopyDown giúp bạn thêm công thức và tạo câu trả lời. Tiện ích bổ sung này tự động sao chép công thức sang hàng mới, tính toán giá trị và tính toán kết quả từ phản hồi của biểu mẫu. 
  • Flubaroo giúp bạn đánh giá kết quả từ biểu mẫu của mình. Flubaroo tự động chấm điểm các tùy chọn trắc nghiệm và cung cấp biểu đồ hiển thị kết quả, kết quả trung bình, … Bạn cũng có thể gửi email kết quả hoặc câu hỏi về các câu trả lời bị bỏ lỡ cho những người điền vào biểu mẫu. 
  • Tóm tắt nâng cao giúp bạn tạo báo cáo từ dữ liệu biểu mẫu của mình. Tiện ích bổ sung này tự động tạo biểu đồ và báo cáo tùy chỉnh từ dữ liệu biểu mẫu của bạn và lưu dữ liệu dưới dạng dạng xem mới trong bảng tính của bạn. Hoặc lưu trang dưới dạng PDF để có các báo cáo nghiên cứu nhanh. 
  • rowCall giúp sắp xếp các mục vào trang tính riêng của chúng. Bạn muốn sắp xếp các mục nhập biểu mẫu của mình theo người đã thêm chúng, loại phản hồi mà chúng đã tạo, nơi chúng được truy cập hoặc bất kỳ dữ liệu chung nào khác? rowCall có thể làm điều đó. Tiện ích bổ sung tạo một trang tính mới cho từng loại phản hồi và tự động sắp xếp dữ liệu vào các trang tính thích hợp để bạn không phải mất thời gian tìm kiếm và lọc lại dữ liệu biểu mẫu. Tiện ích này còn hỗ trợ thu thập dữ liệu tốc độ cao. 
Tiện ích Google sheet

2.2 Khi không sử dụng biểu mẫu 

Bảng tính là một cách tuyệt vời để tổ chức mọi thứ từ kết quả khảo sát đến dữ liệu tài chính, nhưng làm cách nào để đưa dữ liệu của bạn vào bảng tính nếu bạn không sử dụng biểu mẫu?

Nhiều ứng dụng có sẵn cho phép bạn xuất dữ liệu của mình dưới dạng .csv và mở dữ liệu đó trong Google Trang tính. Các tiện ích mở rộng này cũng cho phép bạn truy xuất dữ liệu tự động.

  • Wolfram|Alpha for Sheets tìm dữ liệu về thế giới xung quanh bạn. Add-on này cung cấp dữ liệu về dân số, tài chính, dinh dưỡng và hơn thế nữa… Việc thêm vào bảng tính chỉ mất vài giây và cho phép bạn chèn trực tiếp dữ liệu và biểu đồ vào bảng tính của mình.
  • Google Analytics thống kê đánh giá các trang web. Tiện ích bổ sung này có thể truy xuất dữ liệu phân tích và lưu vào bảng tính. Bạn sẽ phải cập nhật thủ công nếu muốn có dữ liệu mới, nhưng thật tuyệt nếu bạn muốn so sánh dữ liệu theo thời gian và cần cập nhật thường xuyên trong bảng tính. 
  • Email Hunter sử dụng một bảng để tìm kiếm địa chỉ email. Chỉ cần tạo một tài khoản, thêm khóa API của bạn vào tiện ích bổ sung và nhập tên miền của bạn vào thanh bên. Email Hunter điền vào một bảng có tất cả các email mà nó tìm thấy về công ty đó, được sắp xếp theo độ tin cậy của địa chỉ email đó. thêm vào văn bản

Bảng tính của bạn chứa đầy dữ liệu thì phải làm thế nào? Dưới đây là một số công cụ hữu ích để dịch, phân tích và soạn văn bản trong Google Trang tính.

  • Dịch Trang tính của tôi sẽ dịch toàn bộ bảng tính. Chỉ cần cài đặt nó, sau đó chọn ngôn ngữ nguồn và đích hoặc để tiện ích tự động phát hiện nguồn. Toàn bộ trang tính sau đó được dịch chỉ trong vài giây. 
  • Mã địa lý của Bảng tính sẽ tra cứu dữ liệu địa lý cho một địa chỉ cụ thể. Tiện ích bổ sung này giúp tìm vĩ độ và kinh độ của bất kỳ địa chỉ nào, đồng thời thêm địa chỉ đó vào cột mới và đề xuất tạo bản đồ Google Maps trong ứng dụng đồng hành Awesome Table. Ở đó bạn có thể tùy chỉnh các nhãn và sắp xếp các địa chỉ trong bảng. 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã chọn được cho mình một Tiện ích bổ sung cho Google Sheet ưng ý giúp cải thiện hiệu suất công việc của mình. Và đừng quên đăng ký Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo ngay để nhận thêm nhiều thủ thuật, thủ thuật office hữu ích nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá