icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Thuật toán Google Fred là gì? Cách khắc phục trang bị ảnh hưởng

Google đã tung ra một thuật toán có tên là Google Fred nhằm vào các chiến thuật SEO mũ đen. Bản cập nhật này gây ra sự sụt giảm đáng kể trong xếp hạng và lưu lượng truy cập rất nhiều trang web. Vậy Thuật toán Google Fred là gì và làm sao để không bị ảnh hưởng? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo theo dõi bài viết dưới đây và tìm câu trả lời nhé.

Thuật toán Google Fred

1. Thuật toán Google Fred là gì?

Google Fred là một bản cập nhật thuật toán nhắm vào các chiến thuật mũ đen liên quan đến việc tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền hơn là cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Phần lớn các trang web bị ảnh hưởng là các trang nội dung chứa đầy quảng cáo nhằm mục đích tạo doanh thu bằng cách giải quyết các vấn đề của người dùng. Schwartz, một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành SEO, báo cáo rằng các trang web mà ông phân tích đã thấy lưu lượng truy cập giảm 50-90% do cập nhật.

2. Tại sao lại đặt tên là Fred?

Gary IIIyes – Theo Google Expert, “Fred” là tên của một bản cập nhật mà Google chưa chia sẻ ra bên ngoài. Như đã chia sẻ, “Fred Update” được triển khai từ ngày 03/07/2017.

Fred đã nhận được một bản cập nhật từ Google Core, được cho là tập trung vào E-A-T. Một tuần sau Fred, Google công bố Project Owl. Điều này dựa trên phản hồi từ những người đánh giá chất lượng và nhằm mục đích xóa thông tin gây hiểu lầm và gây khó chịu cho người dùng.

Điều này có nghĩa là người đánh giá không thể trả lại thông tin không chính xác và xúc phạm cũng như xóa trang web khỏi kết quả tìm kiếm. Google rõ ràng tập trung vào chất lượng và sử dụng dữ liệu từ những người đánh giá thật sự chất lượng.

Thuật toán Google Fred

3. Thuật toán Google FRED bao gồm những cập nhật thay đổi nào?

Thật khó để biết chính xác những gì Google đang làm đằng sau, nhưng hậu quả của bản cập nhật mới đã làm cho các trang web có một hoặc nhiều thuộc tính được liệt kê bên dưới có tỷ lệ 50-90% tụt hạng vởi hình phạt Google Fred:

  • Lạm dụng quảng cáo trên trang web. Hiển thị quảng cáo gây hiểu nhầm hoặc gây nhầm lẫn cho người dùng.
  • Quảng cáo mang nội dung hiển thị lừa người dùng nhấp vào
  • Lạm dụng gắn link Affiliate và các vấn đề về trải nghiệm người dùng
  • Khả năng tương thích với thiết bị di động kém
  • Nội dung mỏng và kém chất lượng.

Về cơ bản, điều mà thuật toán Google FRED cho chúng ta biết là các bản cập nhật của Google có hành động chống lại các trang web mờ ám ưu tiên kiếm tiền hơn là cung cấp các thông tin hữu ích.

4. Những website sẽ bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google Fred?

Do sự tồn tại của luật Google Fred, nhiều SEO mũ đen trở nên rất e dè và nhanh chóng thay đổi chiến thuật. Những trang web nào là tác động chính của thuật toán Google Fred?

Các trang web lạm dụng quá nhiều loại quảng cáo ở những nơi như banner, popup và liên kết văn bản.

Các trang web có quá nhiều liên kết liên kết đến các trang web khác, các liên kết liên kết nhằm mục đích kiếm tiền hoa hồng. Tiếp thị liên kết là một trong những công việc MMO có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền, nhưng Google sẽ không thích nếu quá lạm dụng nó.

Các trang web có nội dung kém chất lượng có giá trị thấp hơn nhiều so với các trang web khác trong cùng một không gian. Những trang web này thường vô dụng đối với người dùng.

Trang web có UX (Trải nghiệm người dùng) – Trải nghiệm người dùng kém. Trang web có quảng cáo lừa đảo chứa hình ảnh giống như nút tải xuống thu hút người dùng nhấp vào liên kết không phù hợp.

5. Những cách khắc phục khi trang web bị tác động của thuật toán Google Fred

5.1 Cách khắc phục khi bị án phạt Google Fred:

Thuật toán Google Fred tập trung vào các chiến thuật SEO mũ đen chỉ để kiếm tiền. Vì vậy, giải pháp lớn nhất là làm cho quảng cáo của bạn ít hơn và nội dung của bạn tốt hơn.

Cảnh báo: Thứ hạng của bạn có thể không cải thiện ngay sau khi khắc phục sự cố. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc phục hồi lâu dài với nội dung chất lượng để giữ trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Để có thể sửa Google Fred:

  • Giảm thiểu số lượng các quảng cáo hiển thị trên trang web
  • Đọc và thường xuyên theo dõi Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của Google
  • Kiểm tra lại giao diện web và đảm bảo các quảng cáo không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
  • Hãy xem lại trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn và thực hiện thường xuyên.
  • Xem xét nội dung để đảm bảo nội dung phục vụ đúng mục đích của nó và được phác thảo dưới dạng metadata và tags

Tóm lại, bạn cần xem xét trang web có thân thiện với người dùng không? Bạn muốn đặt những quảng cáo này ở đâu? Nội dung của bạn có được trình bày không mang tính thông tin không? Hãy nghĩ về người dùng của bạn. Nếu đó là thứ bạn không muốn thấy trên các trang web khác, thì nó sẽ bị xóa khỏi trang web của bạn.

5.2 Chiến lược SEO tốt nhất đối với thuật toán Google Fred là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm các chiến thuật SEO của Fred, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến các nguyên tắc xếp hạng chất lượng của Google và đảm bảo rằng tất cả nội dung trên trang web của bạn tuân theo các phương pháp hay nhất. Các yếu tố mà Google coi là rất quan trọng khi nói đến chất lượng là:

  • Xác định rõ chủ sở hữu trang web
  • Mô tả trang web của bạn là gì và nó là gì
  • Trang web được duy trì và cập nhật tốt nên không có lỗi, tải nhanh và ít trục trặc kỹ thuật. 
  • Trang web có danh tiếng tốt (backlink chất lượng, giải thưởng trong ngành, đánh giá tích cực của người dùng, ý kiến ​​chuyên gia, v.v. đều góp phần tạo nên danh tiếng của trang web)
  • Nội dung đòi hỏi thời gian, nỗ lực, chuyên môn và kỹ năng.

6. Câu hỏi thường gặp

Google Fred là gì?

Google Fred là thuật toán nhắm vào các chiến thuật mũ đen đánh các trang web liên quan đến việc nội dung chứa tập trung quá nhiều quảng cáo kiếm tiền hơn là cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Những trang web nào bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google Fred?

Đó là những trang web có trải nghiệm người dùng kém, nội dung thiếu chất lượng, nhiều quảng cáo gây ảnh hưởng đến người dùng và chứa quá nhiều link tiếp thị liên kết đến các trang web khác.

Cách nhận biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Google Fred?

Nếu trang của bạn có một trong những điều bị ảnh hưởng bởi án phạt Google Fred, bị rớt hạng và mất một lượng lớn truy cập thì có thể trang web của bạn đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán.

Google cập nhật các thuật toán của nó thường xuyên. Các bản cập nhật lớn như Thuật toán Fred giúp chúng tôi hiểu cách SEO hiệu quả và an toàn nhất là hạn chế việc sử dụng SEO mũ đen và tập trung vào nội dung chất lượng hơn là đặt quá nhiều quảng cáo để kiếm tiền. Hy vọng những chia sẻ trên về thuật toán Google Fred của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn thu thập được nhiều kiến ​​thức để tối ưu website của mình tốt hơn.

(2 bình chọn) - 5/5