icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Backlink là gì ? Tìm hiểu tất tần tật về Backlink

Nếu bạn đã tìm hiểu về quá trình SEO Offpage, chắc hẳn bạn đã đã biết đến Backlink. Tuy nhiên, bạn vẫn còn chưa hiểu rõ và muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn về Backlink là gì? Vậy nên trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ gửi đến bạn chi tiết các nội dung liên quan đến Backlink về khái niệm, tác dụng cũng như cách thức triển khai yếu tố như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Backlink là gì
Backlink là gì

1.Backlink là gì ?

Backlink là quá trình tối ưu SEO Offpage bằng cách đặt liên kết website của bạn tại website khác giúp website tăng độ uy tín và đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Hiểu một cách đơn giản, backlink là những liên kết được trả về từ các trang web, blog, mạng xã hội, diễn đàn khác trỏ về website của bạn.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng backlink bạn sẽ thường bắt gặp một số khái niệm quen thuộc liên quan backlink như sau:

– Anchor Text: Anchor text là một đoạn văn bản sử dụng để gán đường link (URL) vào đó, thường là từ khóa bài viết được gán 1 backlink nào đó. Khi bạn click vào từ khóa đó thì nó dẫn đến một trang liên kết khác.

– Link Juice: Hiểu một cách đơn giản, Link Juice giống như dòng chảy sức mạnh và được truyền qua nhiều liên kết, cứ một liên kết trỏ tới website của bạn thì nó sẽ xuất hiện một Link Juice.Vì vậy bạn có thể hiểu link juice như một dòng nước trong hệ thống và càng nhiều liên kết trỏ tới trang web của bạn thì có nghĩa là sức mạnh đi qua trang web của bạn càng tăng lên.

– Backlink Dofollow: là những liên kết sẽ nói với bộ máy tìm kiếm rằng là một link uy tín và có giá trị tham khảo và ảnh hưởng đến yếu tố outbound link (liên kết ra phía ngoài) của website đó. Như vậy có nghĩa rằng, bạn càng có nhiều backlink Dofollow từ các website chất lượng trỏ về website của mình thì càng tốt. Các liên kết dofollow tới từ các trang có thẩm quyền cao sẽ đáng tin cậy hơn và thúc đẩy hiệu quả SEO nhanh chóng.

– Backlink Nofollow: Hiểu đơn giản thì để một bài viết xuất hiện trên Google thì Googlebot sẽ truy cập vào website, đọc sau đó thu thập thông tin và đánh giá để xếp hạng trang web. Google sẽ đọc tất cả các link có trên web. Nếu bạn không muốn Google đọc cái gì thì bạn gán cho nó là link nofollow. Khi đó Google vẫn thấy link, vẫn đọc được nhưng nó sẽ không quan tâm, không cộng điểm hay trừ điểm của website.

– Internal Link: Đây là những liên kết bên trong 1 website giữa các bài viết, các trang hay các chuyên mục với nhau. Một cách gọi khác của Internal link là liên kết nội bộ. 

– Low-Quality Link: Là các liên kết từ trỏ về từ các website vi phạm quy tắc chung, website spam, website có nội dung độc hại … đều được xem là backlink kém chất lượng. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi đặt Backlink trên những trang như trên.

2. Backlink chất lượng là gì ?

Để có thể cạnh tranh với đối thủ và có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm thì bạn cần tập trung vào chất lượng của backlink hơn là số lượng backlink. Vậy một backlink chất lượng cao cần đáp ứng các yếu tố sau

2.1 Giữa hai website phải có sự liên quan với nhau

Backlink được xem như lời giới thiệu từ một website khác để dẫn người đọc về website của bạn. 

Và cả người dùng và Google sẽ xem xét các backlink của bạn được liên kết đến trang web có cùng lĩnh vực liên quan hay không. Lấy ví dụ, nếu website của bạn bán điện thoại, hãy liên kết đến các website liên quan chứa các chủ đề về: điện thoại, linh kiện điện thoại, sửa chữa điện thoại, bảo hành điện thoại,…

Như vậy, khi bạn liên kết hai trang web với nhau thì cần phải có sự tương đồng về chủ đề nào đó để có sự liên quan thông tin giúp người dùng dễ dàng tham khảo đúng nội dung mà họ đang quan tâm đến. Nếu backlink từ một trang web có chủ đề khác dẫn người dùng đến trang web của bạn nhưng lại không đúng với chủ đề họ đang tham khảo, họ sẽ thoát ra ngay. Như vậy, Google sẽ đánh giá thấp cho trang web của bạn, làm cho từ khóa khó đạt thứ hạng cao.

Ví dụ như đối với bài viết “Các cách giảm cân hiệu quả” thì backlink từ bài viết có chủ đề liên quan như về dinh dưỡng, sức khỏe, sẽ phù hợp và đem lại lại hiệu quả SEO.Và nếu backlink từ bài viết có chủ đề không liên quan như kinh doanh, thiết bị điện tử…khiến bạn có thể phải nhận hình phạt từ Google như là bị tụt hạng trên bảng kết quả tìm kiếm.

2.2 Backlink có nguồn từ website nổi tiếng và uy tín

Bạn thử nghĩ xem, lời giới thiệu của người nổi tiếng và uy tín sẽ luôn có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Và nó đúng với Backlink.

Người dùng luôn sẽ có sự tin tưởng hơn khi nhấp vào đường link dẫn đến website của bạn từ một trang web nổi tiếng, được nhiều người truy cập hay đã tồn tại lâu năm được xem chuyên gia trong ngành. Tương tự với người dùng, thì thang điểm đánh giá backlink của Google cũng vậy. Vậy nên, với việc nhận được backlink từ website nổi tiếng và uy tín sẽ đem lại cho trang web của bạn lợi thế cạnh tranh thứ hạng trên trang tìm kiếm cũng như thu hút được nhiều lượt truy cập và xa hơn đó là lợi ích về mặt kinh doanh.

2.3 Sử dụng anchor text liên quan đến từ khóa

Đây cũng là một trong những cách hiệu quả để thúc đẩy từ khóa mục tiêu của bạn đạt thứ hạng cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.Tuy nhiên, bạn cần phải được sử dụng một cách tự nhiên và đa dạng vì nếu số lượng anchor text giống nhau dẫn về một URL quá nhiều lần, thuật toán của Google có thể cho rằng bạn đang cố tình spam hay đổ link về website khiến từ khóa của bạn không đạt được thứ hạng cao.

Bạn có thể hiểu như sau: Link chính là bạn thì anchor text chính là tên mà người khác gọi về bạn. Đương nhiên với mỗi người khác nhau thì họ sẽ gọi bạn 1 cách khác nhau. Như bố mẹ bạn sẽ gọi bạn bằng tên cún cơm, còn bạn bè bạn sẽ gọi bạn bằng 1 biệt danh nào đó…. Bởi vậy, khi triển khai anchor text bạn cần phải đa dạng thì Google mới đánh giá là bạn đang tối ưu tự nhiên và không cố gắng thao túng từ khoá nào.

Ví dụ với từ khóa “phòng tập Gym”. Bạn không nên dùng chính xác anchor text là phòng tập Gym  mà bạn phải có sự đa dạng và chia tỉ lệ phù hợp giữa các loại anchor text như sau: phòng tập Gym, phòng Gym, phòng tập thể dục, câu lạc bộ thể dục…

Backlink chất lượng

3. Các loại backlink phổ biến thường thấy nhất

3.1 Backlink từ Guest Post

Guest Post có thể hiểu đơn giản là những bài viết của bạn đặt trên một website, blog có cùng lĩnh vực, chủ đề và dẫn backlink về website của bạn nhằm mục đích giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…Tác dụng quan trọng nhất khi đặt Guest post là đem lại được những backlink chất lượng, bền vững trỏ về website của bạn. 

Ví dụ như bạn có website kinh doanh và nói về chủ đề laptop bạn có thể liên hệ với các website cũng kinh doanh, hay nói về chủ đề laptop như: FPTshop.com.vn, Thegioididong.com… để trao đổi Guest post. Nhưng cần lưu ý rằng các website đó chỉ cho bạn đặt Guest post nếu như họ có lợi, nên bạn cần phải lựa chọn các website mạnh, có nội dung và chủ đề liên quan đến website mình.

3.2. Backlink từ hệ thống PBN

PBN là viết tắt của cụm từ Private Blog Network, hiểu đơn giản các trang web được dựng lại từ các tên miền cũ. Do đó bạn hoàn toàn có thể tự do đi backlink trên các nội dung mà bạn muốn.

 Nó là hình thức kết nối những tên miền cũ đã hết hạn tuy nhiên vẫn có giá trị về sức mạnh, độ uy tín hay có lịch sử hoạt động tốt về nội dung, lượng truy cập nhất định…

Khi xây dựng hệ thống PBN, bạn sẽ nhận được các backlink từ các bài viết liên quan đến website của bạn, từ đó tạo ra nhiều backlink chất lượng trỏ về website mà bạn cần tối ưu. 

Điểm hạn chế của hình thức này là bạn cần phải có kiến thức xây dựng website cơ bản và tốn chi phí nhất định để mua tên miền và hosting.

3.3 Backlink mạng xã hội

Backlink từ mạng xã hội hay còn gọi backlink social là bạn cần chia sẻ URL website đặt trong hồ sơ, thông tin của các trang mạng xã hội. Khi người dùng click vào backlink sẽ dẫn đến trang website bạn cần tối ưu. Đây được coi là dạng backlink dễ tạo nhất vì miễn phí, nhanh chóng và thao tác dễ dàng.

Mạng xã hội là nền tảng trực tuyến luôn có số lượng người dùng khổng lồ truy cập, kết nối, giao lưu những thông tin mỗi ngày. Vì vậy backlink social cũng được Google quan tâm và đánh giá cao. Link của bạn càng được nhiều người tương tác like, share sẽ giúp cho bạn phổ biến thương hiệu tới người dùng một cách rộng rãi nhất. Từ đó, website bạn cũng phổ biến trong mắt Google, giúp quá trình index website bạn diễn ra nhanh hơn.

Bạn có thể liên tưởng điều này giống như hệ thống thế giới di động vậy. Có nhiều cơ sở tại nhiều địa điểm khác nhau, đi đâu bạn cũng bắt gặp cái tên thế giới di động thì tất nhiên bạn sẽ nhận định đây là một hệ thống lớn, có uy tín thương hiệu và bạn sẽ ưu tiên chọn mua hàng ở đây hơn là những nơi khác.

Bạn nên biết rằng, Google luôn luôn nỗ lực không ngừng làm mới và hoàn thiện bộ máy tìm kiếm và robot của nó cũng ngày thông minh đối với hiện tượng spam link. Vì vậy, bạn nên tuân theo các nguyên tắc Google để không bị đánh spam link, như vậy thì website của bạn rất khó có cơ hội lên top.

3.4 Backlink từ Website 2.0

Web 2.0 là các trang web forum cho phép bạn tạo bài viết và đăng trên nền tảng của họ như Blogspot, Google Site,… Website 2.0 thường có độ uy tín cao và được rất nhiều người truy cập thường xuyên. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên đóng góp các bài viết chất lượng, bạn có thể sở hữu được một lượng lưu lượng truy cập khá lớn đến trang web của mình.

Để đạt điều đó bạn cần đáp ứng các tiêu chí như : 

– Sáng tạo nên nội dung chất lượng

 – Có nhiều bài viết mới thường xuyên

– Tránh việc quảng cáo quá nhiều

– Chỉ đặt backlink cần thiết, không spam quá nhiều

3.5 Backlink từ báo mạng

Backlink từ báo mạng là những backlink đặt tại các trang báo điện tử nổi tiếng, uy tín, được nhiều người truy cập mỗi ngày như Vietnamnet, VnExpress, báo Thanh niên, Dân trí… .Như vậy, bạn có thể lan tỏa thương hiệu rộng rãi, được nhiều người biết đến hơn cũng như gia tăng sự uy tín khi xuất hiện trên nhiều trang báo.

Thêm vào đó, với những backlink đến từ những trang báo chất lượng, cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng thì trang web của bạn sẽ được Google tin cậy và đánh giá cao sẽ giúp bạn thúc đẩy vị trí xếp hạng của từ khóa SEO nhanh và hiệu quả hơn.

Lấy ví dụ với bài viết “ Bệnh dạ dày”  trên báo điện tử Dân trí thuộc chuyên mục Sức khỏe và đời sống. Cuối bài có lời giới thiệu về phòng khám, kèm backlink dẫn về website của bạn thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Những người tìm kiếm về “bệnh dạ dày” sẽ là khách hàng tiềm năng của phòng khám. Backlink là cách kết nối trực tiếp giúp người đọc truy cập ngay vào website, tạo sự thuận tiện để người đọc nhanh chóng bước vào trang của bạn.

Như vậy, càng có nhiều tờ báo uy tín giới thiệu bạn đến độc giả có nhu cầu phù hợp, bạn càng có cơ hội nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn và đẩy mạnh thương hiệu được nhiều người biết đến.

Các loại backlink phổ biến

4. Khi nào nên sử dụng các loại backlink ?

Thông thường, với website mới bắt đầu rất cần đến backlink social hay backlink từ web 2.0 để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi đó, Google chưa hiểu về website bạn là gì, việc cung cấp các thông tin đầy đủ trên các hệ thống mạng xã hội và web 2.0 là những nơi đều có lượng người dùng cực kỳ lớn sẽ được Google tin tưởng sẽ giúp Google dễ nhận diện hơn.

Khi doanh nghiệp bạn có nguồn nhân lực đủ lớn, có tầm nhìn dài hạn về SEO để phát triển lâu dài cho website tạo dựng thì có thể sử dụng kết hợp backlink từ hệ thống PBN. Đây một dạng tên miền hết hạn và thường có độ tin tưởng cao.Việc tạo lập social đồng thời khai báo các thông tin mới có liên kết với hệ thống social cũ của PBN sẽ có tác dụng giúp đẩy độ tin tưởng của PBN nhanh hơn, giúp bạn rút ngắn được thời gian lên top của website chính.

Đối với những backlink từ Guest post đòi hỏi tốn kém ngân sách sẽ rất lớn nếu bạn không có hệ thống và phải mua Guest post. Vì vậy, hình thức này sẽ phù hợp hơn, mang lại hiệu quả lâu dài cho những website đã có thương hiệu trong môi trường internet.

Và để tăng mức độ cạnh tranh với các website đối thủ trong cùng ngành nghề, lĩnh vực thì việc website bạn nhận những backlink từ các trang báo chất lượng, uy tín được Google tin cậy và đánh giá cao sẽ giúp bạn thúc đẩy vị trí xếp hạng của từ khóa SEO nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Backlink từ báo là một trong những loại backlink tốn kém nhất hiện nay, tùy từng website và nhu cầu bạn cần mà có mức giá khác nhau và cần chi bao nhiêu tiền để có độ phủ tốt và đủ.Theo mức giá hiện tại thì nó dao động từ 3 – 10 triệu đồng/post. Nên bạn chỉ sử dụng loại backlink này khi bạn có ngân sách đủ lớn và muốn đẩy mạnh mức độ uy tín về thương hiệu của bạn trong mắt Google. Vì những backlink báo này sẽ nằm trong chuyên mục con nên để người dùng có thể tiếp cận và tạo tín hiệu trên này rất thấp. Chỉ khi bạn đặt những bài báo nằm ngoài trang chủ và ở những chuyên mục lớn như: Kinh Tế, Thể Thao, Giải Trí… thì mức độ tiếp cận mới lớn được. Tuy nhiên cái gì cũng có cái giá của nó với những bài post dạng này thì chi phí cũng rất là cao dao động từ 50 – 200 triệu đồng. Vậy nên, bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi sử dụng loại backlink báo này, nó phù hợp hơn với các website doanh nghiệp đã thời gian hoạt động nhất định và có ngân sách đủ mạnh. 

Khi nào nên sử dụng backlink

5. Tầm quan trọng của backlink trong SEO

Để đạt được hiệu quả cao trong SEO, đưa trang web của bạn lên top đầu trong công cụ tìm kiếm. Backlink là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Những thông tin tôi chia sẻ đến bạn dưới đây sẽ trả lời tại sao nó lại có vai trò quan trọng như vậy.

5.1 Cải thiện thứ hạng của website

Backlink được xem như một yếu tố để nâng cao mức độ uy tín của website trên Google. Nó được xem như là một người chỉ dẫn người dùng ghé thăm website theo mục đích nào đó. Từ đó website của bạn được xếp hạng ở vị trí cao. Chính vì thế mà backlink đóng vai trò quan trọng đối với người làm SEO cũng như trong lĩnh vực digital marketing.

5.2 Backlink giúp các trang trong website index nhanh hơn

Dựa trên các tiêu chí Google, Bot sẽ thu thập dữ liệu của các trang web theo thứ tự ưu tiên.Và Backlink là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu giúp website của bạn được bot tiếp cận và index nhanh hơn.

Hơn thế nữa, với các website mới, Googlebot khám phá trang web bằng cách theo các liên kết ngược từ các trang web hiện có. Nên nếu như trang web của bạn chưa từng xuất hiện trên các website khác có cùng lĩnh vực liên quan hay độ uy tín, thì sẽ rất khó để Bot của Google phát hiện và thu thập dữ liệu. 

Nói như vậy có nghĩa là nếu bạn có các backlink chất lượng được đặt trên website khác, tức là bạn đã tạo điều kiện tốt để Google lập chỉ mục nhanh chóng và dễ dàng hơn và tăng cơ hội xuất hiện lên các vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm.

5.3 Tạo một lượng lớn truy cập gián tiếp thông qua backlink

Website bạn có đặt càng nhiều backlink thì tỉ lệ người người dùng click vào đó càng nhiều. Khi mọi người nhấp vào backlink trỏ về bài viết của bạn thì khi đó website của bạn đã có 1 lượt truy cập. Nên nhờ vào những backlink mà bạn đã lôi kéo được một số lượng lớn người dùng gián tiếp truy cập vào trang web của mình mà không cần thông qua công cụ tìm kiếm nào. 

Và với người dùng, họ thường chỉ truy cập vào các link họ thực sự quan tâm, có nội dung chất lượng đem đến thông tin hữu ích, thu hút họ ở lại hoặc tương tác với website sẽ giúp cải thiện các yếu tố quan trọng như tỉ lệ thoát, tổng thời gian ở trên trang, tỉ lệ đăng kí thành viên, đặt hàng,…từ đó, cũng giúp website được Google đánh giá tốt hơn.

Như vậy có thể thấy, Backlink chính là phương pháp tốt để gia tăng lượng truy cập gián tiếp và mỗi lượt truy cập gián tiếp thì đều rất có ích cho SEO.

Tầm quan trọng của backlink

6. Lợi ích backlinks mang lại cho doanh nghiệp

6.1 Tăng độ nhận diện thương hiệu 

Trong chiến lược marketing online của mỗi doanh nghiệp thì không thể thiếu việc xây dựng và tăng cường bộ nhận diện thương hiệu thông qua tạo website: website giới thiệu doanh nghiệp, website bán hàng,…

Và nhờ có backlink chất lượng mà công việc này diễn ra một cách đơn giản và tự nhiên hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn nên tạo liên kết tích cực hơn với các website uy tín trong ngành hoặc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Bởi khi đó người đọc có khả năng cao sẽ nhấp vào đường link và có xu hướng tìm hiểu và tương tác với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

Chỉ cần một backlink trỏ về website của bạn xuất hiện trên một website uy tín trong ngành, website và thương hiệu sẽ nhanh chóng được biết đến bởi rất nhiều người dùng có thể là khách hàng của bạn trong tương lai. 

6.2 Tạo ra những khách hàng tiềm năng mới

 Với sự phát triển công nghệ như ngày nay thì người dùng sẽ có sự khắt khe trong việc lựa chọn thông tin. Họ sẽ chỉ nhấp chuột vào đường link nào đó khi bài viết trong liên kết thực sự hữu ích. Họ quan tâm hơn đến website được trích dẫn từ đường link. Và nếu trang web của bạn thực sự cung cấp được những thông tin có giá trị, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm về các sản phẩm, dịch vụ cũng như tạo được sự tin cậy đối với  họ sẽ tạo ra tỉ lệ chuyển đổi trong hành vi của họ là rất lớn.

Với mỗi lượt truy cập vào trang web đều là một cơ hội rất tốt để bạn có thể tạo ra chuyển đổi vì họ là những đối tượng tiềm năng đã có sẵn nhu cầu và có khả năng cao sẽ tương tác thêm như: liên kết với mạng xã hội của thương hiệu, đăng ký thành viên, để lại thông tin, yêu cầu tư vấn, mua hàng, liên hệ trực tiếp…do vậy mà việc sử dụng backlink sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được nhiều khách hàng tiềm năng mới.

6.3 Cơ hội tăng doanh thu

Thông qua blackinks, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng doanh thu. Bởi vì quyết định mua hàng còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cách tư vấn, chăm sóc khách hàng, mức giá, mức độ thuyết phục của nội dung trên website, các đối tượng truy cập,…

Backlink sẽ giúp bạn tăng cơ hội bán hàng hơn nhờ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ, trung bình cứ 1000 người có 100 người mua hàng của bạn. Như vậy, bạn có thêm cơ hội tăng 100 người mua hàng nếu có thêm khoảng 1000 lượt truy cập từ backlink chất lượng cao.

Lợi ích của Backlink

7. Những cách tạo backlink hiệu quả

7.1 Chuẩn bị một nội dung chất lượng, hữu ích

Khi xây dựng nguồn backlink chất lượng, việc đầu tiên và có lẽ quan trọng nhất chính là tạo ra một nội dung chất lượng. Một website đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, chắc chắn sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn, cũng như đem lại sự tin tưởng cho họ.

7.2 Chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội

Đây là bước khởi tạo hệ thống tài khoản mạng xã hội cho website của doanh nghiệp. Việc này nhằm thông báo với Google đây là doanh nghiệp có thật, từ đó làm tăng uy tín cho website. Bên cạnh đó, việc đặt backlink từ các trang mạng xã hội như backlink youtube, backlink facebook, backlink instagram… sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận nhiều độc giả hơn và tăng độ phổ biến thương hiệu.

Sau khi đăng bài bạn nên chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội như Facebook, instagram… Bạn có thể lặp lại hành động này với càng nhiều trang mạng xã hội khác nhau càng tốt. Với các hành động like, click xem và bình luận… của người dùng trên mạng xã hội sẽ góp phần giúp trang chính của bạn được Google index nhanh hơn.

Trong các trang mạng xã hội trên, có thể nói backlink youtube đang được SEOer dành sự quan tâm đặc biệt trong thời điểm hiện nay. Người dùng đang dần có thiên hướng tiếp cận thông tin dưới dạng video ngày một nhiều. Chính vì vậy nếu quan tâm đến xây dựng backlink từ mạng xã hội thì bạn không lên bỏ qua Youtube.

7.3. Liên hệ đặt backlink từ website uy tín cùng ngành

Việc đặt backlink từ website uy tín cùng ngành là Guest Post. Đây chính là phương phức mà các website uy tín trong cùng một ngành sử dụng để trao đổi backlink chất lượng với nhau. Thông qua phần mô tả về tác giả, bạn có thể để lại thông tin thương hiệu cũng như tên miền trang chủ trỏ về website của mình.

Nếu như website của bạn có backlink ở nhiều web uy tín và xuất hiện tự nhiên, Google sẽ hiểu đây là địa chỉ website uy tín.  Sau đó, nó sẽ tiến hành đề xuất trang web đó xuất hiện với người dùng, điều này chứng tỏ website đã đạt hiệu quả SEO.

7.4. Đặt backlink báo từ các nguồn tin uy tín

Tuy là bước cuối, nhưng việc đặt backlink báo lại đem đến hiệu quả không ngờ. Thông qua các trang báo uy tín, hình ảnh thương hiệu của công ty sẽ được định vị tốt hơn trong mắt người tiêu dùng. Qua đó lượng truy cập trỏ về website chắc chắn sẽ là một con số không hề nhỏ.

Vì các trang báo mạng thường có lượng truy cập rất nhiều nên website của bạn cũng được nhiều người biết đến và độ PR được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, với cách làm này bạn sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn cho việc đăng bài trên báo.

Cách tạo backlink hiệu quả

8. Các công cụ kiểm tra backlink 

Có rất nhiều những công cụ chuyên hỗ trợ SEOer kiểm tra backlinks. Tuy nhiên, những công cụ dưới đây được cho là phổ biến và có độ chuẩn xác cao nhất bạn có thể tham khảo.

8.1 Ahrefs

Ahrefs là công cụ quen thuộc với SEOer. Ahrefs là một công cụ cung cấp tất cả các dịch vụ hỗ trợ cho SEO như :

– Phân tích cạnh tranh

– Nghiên cứu từ khóa

– Nghiên cứu Backlink

– Nghiên cứu nội dung

– Theo dõi kết quả xếp hạng

– Giám sát web chỉ với bước làm đơn giảnưCùng nhiều chức năng ưu việt khác mà bạn phải trải nghiệm.

Bạn chỉ cần vào trang chủ và gõ URL của website chứa backlink đối thủ mà bạn muốn phân tích sẽ xuất hiện một bản phân tích đầy đủ dữ liệu mà bạn cần. Với những tính năng tối ưu của Ahrefs, nó thường đi kèm với mức phí rất cao nhưng đổi lại bạn sẽ có hiệu quả mong muốn.

8.2 Majestic SEO

Majestic SEO là công cụ check backlink đối thủ cạnh tranh được nhiều chuyên gia SEO sử dụng nhất thế giới. Cũng với thao tác nhập tên miền, URL hoặc cụm từ tìm kiếm vào ô tìm kiếm mọi kết quả thông tin về đối thủ sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Majestic SEO cho phép bạn download free link profile của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn có thể thâm nhập từng ngõ ngách trang web để nghiên cứu chiến lược của họ.

8.3 SEMrush

SEMrush là công cụ SEO phổ biến nhất hiện nay. SEMrush hoạt động khá tốt do hiện tại nó đã được bổ sung chức năng phân tích backlink. Với trước đây, SEMrush chuyên dùng để phân tích độ cạnh tranh của các từ khóa.

Có thể thấy rằng, nếu bạn làm tốt từng backlink, giá trị website của bạn sẽ lên nhanh và vững mạnh hơn. Hy vọng bài viết giới thiệu về Backlink là gì cũng như các cách thức xây dựng và triển khai Backlink này sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn và áp dụng hiệu quả vào việc SEO Offpage hay rộng hơn là mục tiêu hoạt động marketing online của bạn. Nếu gặp khó khăn trong quá trình triển khai Backlink hãy liên hệ ngay với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để được tư vấn hỗ trợ nhé !

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(1 bình chọn) - 5/5