icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

6 thủ thuật tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong inbound marketing

Việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) và sử dụng phương pháp inbound marketing cần được kết hợp như việc SEO cần Google Analytics. Với bất kỳ chiến lược marketing nào, mục tiêu cuối cùng vẫn là cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là 6 thủ thuật tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong inbound marketing mà bạn có thể áp dụng ngay để cải thiện hiệu quả inbound marketing và tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

thủ thuật tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong inbound marketing

1. Bạn đã biết đến heatmap chưa? Hãy tìm hiểu và áp dụng nhé.

Hiện tại, Heatmap – công cụ biểu đồ nhiệt hành vi người dùng trên web vẫn chưa được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Heatmap có sử dụng cung cấp thông tin dựa trên việc theo dõi thực tế của khách truy cập và phân tích quá trình chuyển đổi của khách hàng tiềm năng qua trang web. Bạn nên tìm hiểu và áp dụng công cụ này vì nguồn dữ liệu tốt nhất và chính xác nhất cho chiến lược marketing là trải nghiệm của khách truy cập khi họ truy cập vào trang web doanh nghiệp.

Heatmap là một trong những thủ thuật tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong inbound marketing cung cấp cái nhìn tổng quan về hành vi nhấp chuột của người dùng trên trang web, từ đó marketer có thể hiểu rõ được sự chú ý của người dùng và hành động được dẫn hướng bởi phần thiết kế nào của trang web. Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu và áp dụng heatmap, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Hiểu những điều khách hàng chưa hiểu: Đôi khi có những yếu tố trên trang web của bạn mà khách hàng chưa hiểu rõ và muốn nhấp chuột để tìm hiểu thêm, nhưng bạn chưa cung cấp tài nguyên cho phần đó. Bạn có thể bất ngờ khi biết được số lượt nhấp chuột của khách truy cập bị lãng phí. Bằng cách tạo thêm tài nguyên, bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và đáp ứng mong muốn của khách hàng.
  • Xem nội dung mà người dùng mong muốn: Liệu các lượt nhấp chuột của khách truy cập có cho bạn biết họ quan tâm đến nội dung nào không? Bạn đã tạo trang web dựa trên người dùng chưa? Đôi khi người dùng có suy nghĩ ngược lại. Có thể những gì họ cần lại không được bạn đặt ưu tiên ở những trang đầu tiên của website, và có những nội dung ở những trang sau trong quá trình truy cập lại nhận được sự chú ý nhiều hơn từ khách truy cập. Bạn có thể nghĩ đến việc đặt thông tin này ở đầu trang web.
  • Ưu tiên đặt sai vị trí: Đôi khi khi thử nghiệm biểu đồ nhiệt hành vi người dùng web, bạn có thể nhận thấy rằng khách hàng quan tâm đến một nội dung nào đó mà bạn đã bỏ qua. Nếu trang chủ của bạn hiện đang có slideshow ảnh, thì hiệu quả của việc đặt slideshow sẽ là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi áp dụng heatmap cho trang web. Hãy xem liệu người dùng thực sự tương tác với phần slideshow ảnh trên trang chủ hay không?

Hubspot cũng đã chú ý đến yếu tố này khi sử dụng heatmap và họ nhận thấy rằng chỉ có slide ảnh đầu tiên trên trang web mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, lên đến 90% trên tổng số lượt tương tác trên slideshow ảnh trên trang chủ. Điều này có nghĩa là người dùng không quan tâm đến các slide ảnh tiếp theo. Nếu sau khi thử nghiệm heatmap cho trang web của bạn cũng cho kết quả tương tự, thì có thể đến lúc bạn nên xem xét thay đổi giao diện của trang chủ, loại bỏ slideshow hình ảnh và tạo ra một CTA (hành động gọi mời) phù hợp hơn.

Bạn đã biết đến Heatmap chưa Hãy tìm hiểu và áp dụng nhé

2. Đổi màu nút kêu gọi CTA

Dường như việc này không quan trọng, nhưng màu sắc của các nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang web của bạn cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Thay đổi màu sắc của CTA và kiểm tra hiệu quả là một cách đơn giản để bắt đầu thực hiện thủ thuật tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong inbound marketing.

Hầu hết các nền tảng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, ví dụ như Visual Website Optimizer, sẽ hỗ trợ bạn thực hiện kiểm tra màu sắc nút CTA một cách dễ dàng hơn, ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình hoặc thiết kế.

Nhiều nhà tiếp thị cho rằng nút CTA có màu đỏ và màu cam có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Tuy nhiên, thực tế là HubSpot đã thực hiện thử nghiệm và phát hiện ra rằng sử dụng sự tương phản trong màu sắc mang lại hiệu quả cao hơn so với việc chỉ sử dụng nút có màu đỏ hoặc màu cam.

Đổi màu nút kêu gọi CTA

3. Thực hiện A/B Testing tiêu đề landing page dùng chạy quảng cáo

Mọi trang landing page đều cần có một tiêu đề phù hợp. Đặc biệt, đối với landing page được sử dụng để chạy quảng cáo, việc này trở nên càng quan trọng hơn, vì chúng ta phải chi trả để thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo của chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần tận dụng tối đa lưu lượng truy cập đó.

Hầu hết các nền tảng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO) cho phép bạn dễ dàng kiểm tra tiêu đề của trang landing page. Nhưng thách thức lớn hơn là chọn ra một tiêu đề phù hợp. Khi bạn tạo ra các lựa chọn về tiêu đề, bạn có thể tìm kiếm nhanh trên Google để khám phá vô số công thức tiêu đề mà bạn có thể hiệu quả thử nghiệm.

Một lời khuyên về viết tiêu đề là học từ những điều tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và đọc các tài liệu của David Ogilvy, một thiên tài trong việc viết quảng cáo. Bằng cách học từ những tiêu đề bán chạy nhất của ông, bạn sẽ nhận ra rằng có một công thức rõ ràng để đạt thành công. Tuy nhiên, để tạo ra những tiêu đề quảng cáo không bao giờ lỗi thời, bạn cần kết hợp nhiều mẹo và kỹ thuật.

Khi tạo các lựa chọn để thử nghiệm tiêu đề cho trang landing page, hãy chú ý và tạo tiêu đề dựa trên một trong những nguyên tắc sau đây:

  • Tiêu đề tập trung vào lợi ích: Tiêu đề truyền đạt những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ví dụ: “Tận dụng inbound marketing để thu hút nhanh chóng và hiệu quả khách hàng tiềm năng.”
  • Tiêu đề mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ: Tiêu đề giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ là gì. Ví dụ: “Tối ưu hóa dịch vụ chuyển đổi thông qua inbound marketing.”
  • Tiêu đề gợi cảm xúc: Tiêu đề cố gắng kích thích cảm xúc của người đọc, thường liên quan đến cảm giác mà khách hàng có khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ: “Sẽ khiến bạn hồi hộp và phấn khích khi biết điều này.”
  • Tiêu đề phù hợp với nội dung quảng cáo: Đặc biệt khi sử dụng quảng cáo trả tiền, nhiều nhà tiếp thị áp dụng phương pháp đặt tiêu đề cho quảng cáo và trang landing page dựa trên từ khóa tìm kiếm của người dùng. Phương pháp này đơn giản và mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt. Ví dụ: Để thu hút những người tìm kiếm “dịch vụ inbound marketing”, bạn có thể đặt tiêu đề cho cả quảng cáo PPC và trang landing page là “Dịch vụ inbound marketing”.
Thực hiện AB Testing tiêu đề landing page dùng chạy quảng cáo

4. Thực hiện split test landing page để check lượng truy cập

Kiểm tra phân tách (split test) và A/B testing là hai phương pháp khác nhau. Mặc dù thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng có một sự khác biệt hữu ích giữa hai thuật ngữ này. Split test được sử dụng khi bạn kiểm tra các thiết kế khác nhau, trong khi A/B testing chỉ được sử dụng khi bạn thử nghiệm hai phiên bản của một yếu tố cụ thể trên trang (ví dụ: thử nghiệm 2 tùy chọn tiêu đề trang landing page).

Sau khi bạn đã hiểu rõ về trải nghiệm của khách truy cập trên trang và các chủ đề thu hút họ nhiều nhất, bạn có thể bắt đầu tạo và thực hiện split test cho một thiết kế landing page mới.

Bên cạnh việc áp dụng những bài học đã học vào việc thiết kế trang landing page mới, hãy xem xét cơ hội này để trả lời các câu hỏi chính khác có thể có hoặc thử nghiệm một yếu tố thiết kế mới tập trung vào việc chuyển đổi (ví dụ: thử sử dụng một hình ảnh với một người hoặc nhiều người quan tâm đến nút gọi hành động).

Công sức mà bạn bỏ ra để thử nghiệm trang landing page thành công sẽ đáng đồng tiền bát gạo. Đạt được kết quả thống kê sau quá trình test thường mang lại lợi ích gấp đôi.

Tuy nhiên, trong khi việc chọn trang landing page được truy cập nhiều nhất để test có thể không phải là phương pháp tốt nhất trong mọi trường hợp, nhưng đối với nhiều thương hiệu, lợi ích của việc đạt được kết quả thống kê sau quá trình test sẽ vượt xa rủi ro mà bạn gặp phải khi kiểm tra trang landing page đạt lượng truy cập cao.

5. Cải thiện dòng chủ đề email để cải thiện tỷ lệ mở Email

Tiêu đề email là yếu tố quan trọng nhất và đại diện cho chủ đề của email. Thường thì các nhà tiếp thị dành khoảng 80% thời gian và công sức để tạo ra một tiêu đề email hấp dẫn.

Thật lãng phí nếu một nhóm họp trong nhiều giờ để tạo ra một ưu đãi hấp dẫn, nhưng lại gửi email với một tiêu đề chẳng hấp dẫn gì và không ai muốn nhấp vào xem. Hãy nghĩ đơn giản và tạo ra những thông điệp kích thích người nhận hành động. Tiêu đề email là yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ mở email.

Bên cạnh những công thức viết tiêu đề email đã được áp dụng rộng rãi, hãy thử nghiệm các phương pháp tiếp cận tiêu đề email khác nhau. Ví dụ, hãy tránh sự lạm dụng quá nhiều công thức và tận dụng việc cá nhân hóa tiêu đề email để tăng tỷ lệ mở email. Tuy nhiên, khi cá nhân hóa email, hãy chú ý không sử dụng xưng hô với những liên hệ mà bạn không có đủ thông tin.

Một cách khác là sử dụng biểu tượng cảm xúc trong tiêu đề email. Tuy nhiên, phương pháp này có thể không phù hợp với một số thương hiệu.

Việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ mang lại lợi ích ngay lập tức và đồng thời tạo cơ hội tốt nhất cho các nỗ lực marketing inbound thành công trong tương lai. Vì thế, hãy thử nghiệm 6 thủ thuật tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong inbound marketing này và làm quen với CRO để áp dụng inbound marketing một cách hiệu quả hơn. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá