icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

8 bước thiết kế app bán hàng cho người mới bắt đầu | Limoseo

Ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, thiết kế app bán hàng cho người mới bắt đầu có thể là một quá trình khó khăn. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu 8 bước thiết kế ứng dụng đơn giản trong các bài viết sau.

1. Hãy suy nghĩ về cách thiết kế app bán hàng của bạn

Mỗi ứng dụng thành công bắt đầu với một ý tưởng tuyệt vời. Đừng cố phát minh ra ứng dụng Uber hoặc ứng dụng Instagram thứ hai. Khám phá các vấn đề mở. Hãy nghĩ về một số chương trình mà bạn hoặc bạn bè của bạn muốn sử dụng nhưng chưa sử dụng.

Ở giai đoạn này, bạn có thể chỉ cần phác thảo ý tưởng ứng dụng của mình dưới dạng một vài bản nháp trên giấy, giúp dễ dàng động não, chia sẻ và thảo luận ý tưởng với các cộng tác viên và công ty thiết kế.

2. Tiến hành nghiên cứu thị trường

Bước tiếp theo trong việc tạo ứng dụng của riêng bạn là thực hiện một số nghiên cứu để xem liệu ý tưởng của bạn có thực sự gây được tiếng vang với những người xung quanh bạn hay không. Để thiết kế ứng dụng bán hàng giúp bán hoặc tạo doanh thu, bạn cần cung cấp giá trị cho người dùng của mình. Sử dụng Google để thực hiện nghiên cứu của riêng bạn, kiểm tra thống kê dữ liệu thị trường, thuê các nhà phân tích chuyên nghiệp,…

Thông qua nghiên cứu thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những ý tưởng thiết kế app bán hàng độc đáo, khác biệt. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn bổ sung chức năng mà ứng dụng của đối thủ cạnh tranh không có được đồng thời tránh trùng lặp với ứng dụng của đối thủ cạnh tranh hiện có.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây: Có những lựa chọn thay thế hoặc đối thủ cạnh tranh cho ứng dụng của bạn trên thị trường không? Ý tưởng ứng dụng bán hàng của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng như thế nào? Mô hình kinh doanh của bạn sẽ là gì? Bạn sẽ quảng bá ứng dụng của mình như thế nào? 

Tiến hành nghiên cứu thị trường

3. Có những yêu cầu gì cho ứng dụng của bạn?

Trước khi dành thời gian thiết kế và mã hóa ứng dụng bán hàng, bạn nên đảm bảo rằng các yêu cầu của ứng dụng được ghi lại rõ ràng. Điều chỉnh ở giai đoạn này dễ dàng hơn nhiều so với giai đoạn sau của quá trình.

Không cần mô tả chi tiết chức năng của ứng dụng. Đây là quá trình tưởng tượng ứng dụng của bạn sẽ trông như thế nào. Hãy bắt đầu với một số yêu cầu và tính năng mà một ứng dụng bán hàng cần phải có.

Ứng dụng cần chức năng gì? Giao diện người dùng, bố cục, cấu trúc cũng như luồng hoạt động và tương tác của ứng dụng sẽ như thế nào? Sử dụng ứng dụng để quảng bá, thu hút người dùng hoặc tạo doanh thu như thế nào? Bạn cần đặt cảm xúc vào khách hàng của mình, nhất là tâm trí và con mắt để xác định xem họ có cảm thấy thoải mái khi sử dụng ứng dụng của bạn hay không. Các tính năng là một phần quan trọng của ứng dụng. Hãy suy nghĩ về chức năng cốt lõi của ứng dụng mà bạn muốn phát triển. Đây là những tính năng nên được tập trung phát triển nhất.

Nhiều người muốn thêm các tính năng bổ sung, không cần thiết vào ứng dụng của họ. Tuy nhiên, một số tính năng không phù hợp với mục đích chính của ứng dụng. Mỗi cải tiến tính năng làm tăng chi phí thiết kế ứng dụng và thời gian phát triển ứng dụng.

4. Thiết kế giao diện người dùng

Bước tiếp theo là nghĩ xem ứng dụng của bạn sẽ trông như thế nào. Thiết kế giao diện liên quan đến việc thêm hình ảnh trực quan chi tiết vào mô hình của bạn, tạo hiệu ứng đồ họa và chèn nội dung cũng như biểu tượng cảm xúc.

Đừng đánh giá thấp khía cạnh UX/UI. Tạo một giao diện dễ điều hướng và thân thiện với người dùng đã trở thành một môn khoa học. Khách hàng có thể hiểu ứng dụng một cách trực quan.

Điều quan trọng là dự đoán ứng dụng của bạn sẽ trông như thế nào trên các thiết bị khác nhau. Cách dễ nhất là sử dụng thiết kế đáp ứng, trong đó màn hình tự động thích ứng với tất cả các loại kích thước màn hình. Một tùy chọn khác là chọn kích thước màn hình phổ biến nhất.

Thiết kế giao diện người dùng

5. Lập trình (viết mã)

Sau khi thiết kế giao diện người dùng, chúng ta cần viết chương trình (code) để app bán hàng hoạt động với đầy đủ chức năng. Để xây dựng cấu trúc và lập trình sản phẩm kỹ thuật số, ứng dụng bán hàng bao gồm hai phần.

  • Frontend: Đây là phần lập trình phía người dùng của ứng dụng. Điều này bao gồm mã hóa, lập trình bố cục, tương tác người dùng, điều hướng, đồ họa và xử lý dữ liệu.
  • Backend: Chương trình phụ trợ được lập trình tốt sẽ quản lý mọi thứ xảy ra trong ứng dụng của bạn, bao gồm quản lý dữ liệu, giao tiếp giữa máy khách và máy chủ và quyền truy cập vào đám mây. Lập trình này đòi hỏi rất nhiều thời gian và chuyên môn. Nếu bạn có thể làm điều này, hãy tự học cách viết mã ứng dụng hoặc sử dụng phần mềm tạo ứng dụng (trình tạo ứng dụng) mà không cần bất kỳ kiến ​​thức nào về viết mã. Phần mềm xây dựng ứng dụng phổ biến như Appypie, AppInstolarship, AppMakr.

Tuy nhiên, để xây dựng một ứng dụng chất lượng cao, không có lỗi và bán chạy kịp thời, tốt hơn hết bạn nên thuê một công ty có đội ngũ chuyên gia và các lập trình viên tài năng.

6. Thu thập thông tin phản hồi

Bạn luôn có thể thử nghiệm ý tưởng ứng dụng của mình, bắt đầu với những người bạn biết và tuyển dụng một nhóm phỏng vấn tận tâm. Thử nghiệm sản phẩm của bạn với người dùng thực sẽ cung cấp cho bạn phản hồi về điểm mạnh và điểm yếu của ứng dụng. Sau đó, tìm cách cải thiện giao diện, chức năng và khả năng sử dụng của ứng dụng dựa trên phản hồi bạn nhận được. 

7. Xuất bản ứng dụng của bạn lên Play Store

Sau khi bạn thiết kế và hoàn thiện ứng dụng của mình, hãy xuất bản ứng dụng đó trên chợ ứng dụng như CH Play hoặc iOS để khách hàng của bạn tải xuống và sử dụng.

Khi bạn tạo ứng dụng di động gốc cho iOS, chỉ chủ sở hữu thiết bị Apple mới có thể truy cập ứng dụng đó. Nếu bạn chọn tạo ứng dụng cho thiết bị Android, hãy xuất bản ứng dụng của bạn lên cửa hàng Google Play dành cho người dùng Android.

Xuất bản ứng dụng của bạn lên Play Store

8. Quảng cáo

Để ứng dụng của bạn thành công, bạn cần thu hút càng nhiều người biết về ứng dụng của mình càng tốt. Có một số cách để quảng bá ứng dụng của bạn trực tuyến.

  • Sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…)
  • Cộng tác với những người có ảnh hưởng hoặc sử dụng quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp) trên Google. 
  • Thường xuyên phân tích phản hồi của khách hàng để phát triển hơn nữa công ty và ứng dụng bán hàng của bạn. Sau đó cải thiện và lặp lại chu kỳ. Ví dụ: xem giao diện và các tính năng của Facebook đã thay đổi như thế nào trong những năm qua, trở nên hẹp hơn và dễ sử dụng hơn. Liên tục cập nhật và phát triển là chìa khóa để giữ cho ứng dụng của bạn phát triển và theo kịp.

Thông qua bài viết này, bạn đã học được chín bước thiết kế ứng dụng cơ bản mà bạn nên làm theo để đơn giản hóa quy trình tạo ứng dụng.

Như vậy, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn đọc 8 bước thiết kế app bán hàng hiệu quả dành cho người mới. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn. Đừng quên follow Limoseo để đón đọc những tin tức mới nhất nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá