icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách tạo chatbot cho website đơn giản – Limoseo

Để khách hàng có thể liên hệ với công ty bạn dễ dàng hơn, nhiều người đã chọn giải pháp tạo chatbot cho website. Chatbot là một nền tảng chatbot cung cấp nhiều kênh tích hợp và các trường hợp sử dụng, bao gồm cả chatbot trực tuyến. Dưới đây là cách tạo chatbot cho website rất đơn giản và dễ làm. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tham khảo nhé.

Hướng dẫn cách tạo chatbot cho website đơn giản - Limoseo

1. Tại sao phải tạo chatbot cho website

Cài đặt Chatbot trên trang web của doanh nghiệp hoặc công ty của bạn sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, từ tạo khách hàng tiềm năng đến đặt chỗ trực tuyến. Mọi thứ đều được tự động hóa, giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa dịch vụ và tiết kiệm tiền cho bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết cách tạo chatbot cho website của bạn.

Chatbot là giao diện người dùng văn bản và đôi khi là giọng nói có thể được tạo bằng tập lệnh hoặc câu hỏi và câu trả lời được tạo sẵn. Chatbot có thể sử dụng AI để trả lời câu hỏi, nhận đơn đặt hàng, thực hiện các tác vụ tự động và cung cấp tất cả các dịch vụ mà nó được đào tạo để thực hiện. Chatbots có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn biết cách tạo và cài đặt chúng trên trang web của mình. Và đây là một hướng dẫn nhỏ để tận dụng tối đa giải pháp này. 

Tại sao phải tạo chatbot cho website

2. Tạo khung chat cho website (Sử dụng ChatCompose) 

Để hướng dẫn bạn cách tạo web chat của mình, trước tiên bạn cần quyết định trường hợp sử dụng mà bạn muốn trò chuyện của mình phục vụ. Mặc dù rô-bốt có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ đồng thời theo cách tự động, nhưng sẽ tốt nếu nó tập trung vào các mục tiêu cụ thể để đạt được chúng. Những người muốn có tính năng trò chuyện trên trang web của họ thường tìm kiếm các trường hợp sử dụng như tạo khách hàng tiềm năng, lên lịch cuộc hẹn và điền vào bản khảo sát. Dựa trên hầu hết các yêu cầu, chúng tôi giải thích cách tạo bot trong những trường hợp như vậy.

2.1 Tạo khách hàng tiềm năng

Chatbots có thể tự động hóa quá trình tạo khách hàng tiềm năng. Các công ty và doanh nghiệp từ lâu đã sử dụng ít nhiều các hình thức phức tạp để thuyết phục khách hàng tiềm năng gửi thông tin của họ. Nhưng thông tin quan trọng, tài sản quý giá nhất mà bất kỳ công ty khách hàng nào cũng có thể có, được tất cả mọi người bảo vệ cẩn mật. Nhiều khách hàng tiềm năng từ chối tiếp tục quy trình ngay từ đầu khi họ nhìn thấy định dạng, vì nghi ngờ hoặc mệt mỏi.

Một bot có thể thu thập tất cả thông tin mà một biểu mẫu thường thu thập, nhưng thông qua cuộc trò chuyện, khách hàng không chỉ trở nên phức tạp hơn một chút mà còn tốt hơn. Bản chất mọi người tò mò và thích trò chuyện với chatbot.

Thực tế đã chứng minh rằng 69% người tiêu dùng thích chatbot để tương tác nhanh với các thương hiệu. Hãy xem xét ví dụ đơn giản dưới đây về việc thu thập khách hàng tiềm năng bằng bot. Hình ảnh trước đó chỉ hỏi những câu hỏi cơ bản như tên và email, nhưng ChatCompose cho phép bạn sửa đổi tập lệnh để đặt những câu hỏi cần thiết nhằm lấy thông tin bạn cần.

Để định cấu hình trường hợp sử dụng này cho bot của bạn, hãy chuyển đến Chatbots > Trường hợp sử dụng và tìm Thu thập khách hàng tiềm năng hoặc Thu thập dữ liệu (nếu có) trong nút Hành động. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy một tập lệnh tiêu chuẩn mà bạn có thể sửa đổi và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của công ty mình.

2.2 Đặt lịch hẹn và đặt chỗ

Tự động hóa việc đặt chỗ và lên lịch cuộc hẹn là một công việc quan trọng đối với các doanh nghiệp như nhà hàng, trung tâm y tế, phòng khám và thẩm mỹ viện. Cung cấp quy trình đặt trước tiện lợi và liền mạch giúp tạo ra các lượt đặt trước hiệu quả hơn và nhanh hơn, tăng doanh thu đặt trước và giảm khả năng khách hàng từ bỏ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Trò chuyện có thể giải quyết đồng thời và liên tục với tất cả khách hàng của bạn và không cần tiêu tốn tài nguyên cho nhân viên hỗ trợ hoặc thư ký.

Trên nền tảng ChatCompose, bạn có thể tìm tập lệnh mặc định để đăng ký hoặc đặt lịch hẹn trong phần Chatbots > Trường hợp sử dụng, sau đó chọn Công việc và chuyển đến Cuộc hẹn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa lịch của mình theo tình trạng sẵn có của công ty hoặc dịch vụ của bạn trong menu Đặt trước/Cuộc họp.

Giao diện tạo tập lệnh cho phép bạn bật thành phần “Đặt trước” trong bot của mình trong khi tạo tập lệnh để lên lịch các cuộc hẹn cho những ngày và giờ bạn đã đánh dấu là có sẵn trước đó trong phần này. Khi tạo script, bạn có thể thêm thành phần sao lưu để bot gợi ý các tùy chọn sao lưu cho người dùng trong quá trình đàm thoại. Bằng cách này, khách hàng của bạn không phải xếp hàng dài trong danh sách chờ để liên hệ với một thành viên trong nhóm của bạn để đặt lịch hẹn. Hệ thống tự động hóa quy trình này và cho phép người dùng của bạn chọn một cuộc hẹn hoặc đặt trước dựa trên tình trạng sẵn có và ngày giờ được đánh dấu là miễn phí. Chatbot sẽ gửi email cho bạn mỗi khi có đặt phòng mới được thực hiện.

ChatBot có thể hướng dẫn khách hàng thông qua cuộc trò chuyện, giúp giảm bớt những xích mích thường xảy ra khi đặt dịch vụ. Bạn cũng có thể trả lời các câu hỏi về dịch vụ khách hàng, tất cả trong cùng một cuộc trò chuyện.

Đặt lịch hẹn và đặt chỗ

2.3 Khảo sát và phản hồi

Thực tế cho thấy, việc thu thập ý kiến ​​phản hồi từ khách hàng thông qua các khảo sát trực tuyến đã trở nên khó khăn hơn, do đòi hỏi nhiều thao tác và yêu cầu khách hàng truy cập vào một liên kết riêng. Tuy nhiên, việc tích hợp chức năng trò chuyện vào các cuộc trò chuyện với khách hàng có thể giúp giải quyết vấn đề này, bằng cách đưa ra các câu hỏi khảo sát ngay trong quá trình trò chuyện.

Thông tin thu thập được từ khách hàng thông qua các cuộc trò chuyện là rất quý giá và có thể giúp cải thiện sản phẩm và dịch vụ, đồng thời giúp doanh nghiệp theo dõi khách hàng của mình một cách hiệu quả hơn để hiểu rõ hơn về xu hướng kinh doanh. Bởi vì hầu hết mọi người đều muốn tương tác với bot và thấy rất dễ dàng để tương tác với chương trình, việc thêm chức năng khảo sát vào bot có thể được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả.

Để thêm chức năng khảo sát vào bot, bạn có thể sử dụng các thành phần có sẵn trong ChatBots và chỉnh sửa tập lệnh để đặt các câu hỏi phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn chức năng khảo sát là một phần của bot nhưng không phải là tập lệnh mặc định, bạn có thể thêm nó vào luồng tập lệnh chính bằng cách sử dụng thành phần Script và chọn Polling Script.

Với việc tích hợp chức năng khảo sát vào bot, doanh nghiệp có thể tự động hóa quy trình thu thập ý kiến ​​phản hồi từ khách hàng một cách hiệu quả và đảm bảo rằng người dùng không cần phải truy cập vào các biểu mẫu hoặc trang khác để hoàn thành yêu cầu của họ.

2.4 Cài đặt và cấu hình

Cài đặt và thiết lập bot trên trang web của bạn rất đơn giản và chỉ mất vài phút. Trước tiên, trong phần Cài đặt > Chung, bạn cần đặt tên cho bot của mình, tạo thông báo ban đầu để hiển thị trên trang web của bạn, và đặt tiêu đề cho thông báo xuất hiện trong bong bóng.

Tuy nhiên, việc quan trọng nhất là chọn Thành phần ban đầu, đó là tên của tập lệnh mà bạn đã tạo để sao chép trong cuộc trò chuyện với người dùng. Bạn cũng có thể tạo cài đặt mới cho một URL cụ thể trong phần Cài đặt > Trang nếu bạn cần bot cho mỗi trang. Điều này cho phép bạn hiển thị các tập lệnh khác nhau trên các trang khác nhau, ví dụ như tập lệnh bán hàng trên trang sản phẩm, tập lệnh hỗ trợ trên trang liên hệ hoặc tập lệnh đặt hàng trên trang sự kiện.

Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn thiết kế bot trong phần Cài đặt > Cá nhân hóa. Bạn có thể đặt màu chính, màu nền, phông chữ và thậm chí cả logo công ty nếu muốn. Tất cả các thay đổi sẽ được áp dụng tự động.

Sau khi tập lệnh được định cấu hình, bạn cần biết cách cài đặt tập lệnh. Tùy chọn này dễ tìm thấy trên nền tảng. Trong phần Chính của thanh bên trái, có một tùy chọn cấu hình nơi bạn có thể chọn cấu hình mạng. Khi bạn đang ở trong phần Cài đặt > Trang web, bạn có ba tùy chọn để chọn tùy vào trường hợp của mình.

  • Tùy chọn đầu tiên là cài đặt mạng. Chúng tôi cung cấp cho bạn mã mà bạn có thể kích hoạt bằng cách thêm mã đó vào mã HTML của trang trước khi đóng thẻ, bạn sẽ không thấy trang web thay đổi cho đến khi bạn xóa bộ nhớ cache hoặc sử dụng chế độ ẩn danh.
  • Sau đó, bạn đã cài đặt WordPress. Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt plugin trên trang web WordPress của mình. Đối với điều này, chúng tôi chia sẻ một plugin từ trang web của chúng tôi mà bạn cần tải xuống trong Plugins > Add New > Upload Plugin. Sau khi plugin được cài đặt, bạn sẽ cần nhập tên người dùng của mình, điều đó có nghĩa là bạn phải có tài khoản ChatCompose đang hoạt động. Sau khi nhập ID, hãy lưu các thay đổi và trò chuyện của bạn sẽ xuất hiện trên trang web của bạn ngay sau khi cài đặt.
  • Cuối cùng là tùy chọn cài đặt Joomla. Plugin cũng hỗ trợ thiết bị này. Chúng tôi cung cấp tệp để cài đặt trên trang web Joomla > Plugin > Quản lý > Cài đặt. Sau đó, bạn chỉ cần điều hướng đến Plugins > Plugins và tìm kiếm từ “comosing chat” nơi bạn có thể kích hoạt hoặc chỉnh sửa plugin. Một lần nữa, cần có mã thông báo để lưu các thay đổi nhằm kích hoạt plugin.

Đây chỉ là trường hợp sử dụng mà các công ty triển khai trên trang web của họ, nhưng kết quả có thể mở rộng đến mức bạn có thể tự động hóa các tác vụ phức tạp hơn nữa. Hãy nhớ rằng hầu hết khách hàng hoặc người dùng của bạn không muốn xem qua ba trang khác nhau trước khi đến được quy trình mà họ đang tìm kiếm. Bot giúp người dùng kết nối với điểm đến mong muốn mà không cần rời khỏi trang web của bạn thông qua giao diện trò chuyện đơn giản.

Đây là một dịch vụ rất hữu ích, đặc biệt khi hầu hết mọi người truy cập các trang web trên điện thoại thông minh của họ. Nếu những người dùng điện thoại thông minh này phải điều hướng trang web của bạn quá nhiều để tìm tùy chọn họ muốn, thì bạn có thể mất họ trên đường đi.

3. Câu hỏi thường gặp

Tại sao nên tạo chatbot cho website của mình?

Tạo chatbot cho website giúp cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp hỗ trợ tức thì và trả lời các câu hỏi thường gặp. Chatbot cũng giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, tăng khả năng tương tác với khách hàng và xây dựng mối quan hệ tốt hơn.

Các bước cơ bản để tạo chatbot cho website là gì?

Những bước để tạo chatbot cho website là đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu và chức năng chính của chatbot. Tiếp theo, lựa chọn một nền tảng chatbot phù hợp và tạo ra một bộ câu hỏi và câu trả lời sẵn có. Sau đó, bạn cần xây dựng và đào tạo chatbot thông qua việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Cuối cùng, triển khai chatbot trên website của bạn và liên tục cải thiện nó dựa trên phản hồi từ người dùng.

Có những lợi ích gì khi tạo chatbot cho website?

Lợi ich khi tạo chatbot cho website là nâng cao sự tương tác và hỗ trợ khách hàng 24/7. Chatbot cũng giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp bằng cách tự động trả lời câu hỏi phổ biến. Ngoài ra, chatbot có thể thu thập thông tin từ người dùng và cung cấp dữ liệu quan trọng cho việc phân tích và nâng cao dịch vụ của bạn.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng hướng dẫn này hữu ích để bạn không mất thêm khách hàng tiềm năng với các biểu mẫu nhàm chán, khách hàng của bạn đặt chỗ nhanh hơn và dễ dàng hơn, đồng thời bạn có thể gọi điện với yêu cầu chính xác và hiệu quả hơn. Chúc bạn tạo chatbot cho website thành công!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá