icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tầm Ảnh Hưởng Của Influencer Đối Với Affiliate Marketing

Phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một công cụ Marketing mới vô cùng mạnh mẽ trong thập kỷ vừa qua, đó là Influencer Marketing. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ đề cập đến những điều bạn cần biết về Tầm Ảnh Hưởng Của Influencer Đối Với Affiliate Marketing.

1. Affiliate Marketing và Influencer Marketing

Affiliate Marketing và Influencer Marketing có nhiều điểm tương đồng. Cả hai chiến lược sử dụng đối tác thân thiết để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Điểm khác giữa hai phương thức này là

  • Affiliate Marketing là chiến lược khuyến khích các đối tác quảng bá thương hiệu của bạn để nhận hoa hồng, bao gồm các khách hàng hiện tại, blogger hoặc đối tác trong ngành.
  • Influencer Marketing là hợp tác với cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Mặc dù Influencer Marketing không phải là khái niệm mới, các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và YouTube đã giúp những người nổi tiếng đạt được mức độ phổ biến lớn hơn và có sức ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Affiliate Marketing và Influencer Marketing

2. Tầm Ảnh Hưởng Của Influencer Đối Với Affiliate Marketing

Tầm Ảnh Hưởng Của Influencer Đối Với Affiliate Marketing là gì? Nhờ sự tương đồng, Influencer có thể dễ dàng tham gia vào chương trình Affiliate Marketing và bắt đầu quảng bá cho thương hiệu.

  • Mở rộng kênh tiếp thị

Các Influencer đã sử dụng mạng xã hội của họ và biến nó thành một công cụ tiếp thị hiệu quả. Với số lượng người theo dõi đông đảo và tương tác tích cực, Influencer có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với khán giả mục tiêu trực tiếp trên các nền tảng như Instagram, Youtube và TikTok.

  • Chứng minh xã hội cho quảng cáo

Người dùng thường theo dõi hoạt động của Influencer. Vì vậy, lời giới thiệu từ những người ảnh hưởng này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của nhiều người.

  • Tạo ra nội dung hấp dẫn

Influencer có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tạo ra nội dung giá trị và chân thực. Các nội dung mà Influencer thường sử dụng bao gồm: Hướng dẫn (tutorial), đánh giá sản phẩm và nhận xét của Influencer.

  • Kết nối với khách hàng tiềm năng

Influencer tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội như một công cụ để chia sẻ cuộc sống cá nhân và xây dựng mối liên kết với khán giả. Vì vậy, họ có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng và mang đến cho họ những sản phẩm hoặc dịch vụ gần gũi hơn.

Tầm Ảnh Hưởng Của Influencer Đối Với Affiliate Marketing

3. Các yếu tố cần xem xét khi hợp tác với Influencer

Trước khi tiến hành gửi quảng cáo cho Influencer, đối tác cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Chiến lược Marketing của thương hiệu: trước tiên, cần xác định chiến lược Marketing của thương hiệu. Thương hiệu có hướng tới việc xây dựng nhận thức về thương hiệu hay tập trung vào chuyển đổi? Affiliate Marketing tập trung vào chuyển đổi bằng cách sử dụng liên kết giới thiệu để dẫn khách hàng đến trang web và mua hàng. Influencer Marketing tập trung chủ yếu vào việc tiếp cận và tương tác với khách hàng.
  • Chi phí hợp tác: Influencer Marketing thường yêu cầu một khoản phí trả trước, trong khi Affiliate Marketing có mô hình trả tiền dựa theo hiệu suất, chỉ trả phí cho các kết quả thực tế.
  • Các mạng xã hội: Cả Affiliate và Influencer đều sử dụng nội dung để chia sẻ thông tin, xu hướng và lời khuyên trong một thị trường ngách nhất định. Tuy nhiên, cách tiếp cận khách hàng và quảng cáo giữa Affiliate và Influencer lại có sự khác biệt. Các Affiliate thường sử dụng Blog hoặc trang Web để tiếp cận khách hàng, trong khi Influencer tận dụng lợi thế của mình trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook và YouTube.
  • Loại quảng cáo phù hợp với thương hiệu: Các thương hiệu E-commerce thường được hiển thị tốt nhất dưới dạng hình ảnh, vì vậy nên tìm kiếm Influencer trên Instagram. Các thương hiệu SaaS nên hiển thị thông điệp quảng cáo của mình thông qua Video, vì vậy nên hợp tác với các Youtuber để tạo Video hướng dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

4. Các chiến lược hợp tác với Influencer trong Affiliate Marketing

4.1 Tạo nội dung độc đáo với Influencer

Hợp tác với Influencer trong Affiliate Marketing mang lại lợi ích tốt nhất là tạo ra nội dung độc đáo và chân thực, kết nối với khán giả một cách tự nhiên. Các loại nội dung phổ biến bao gồm định vị sản phẩm, quà tặng, hướng dẫn sử dụng, đánh giá sản phẩm, giới thiệu tính năng tốt nhất, unboxing video, podcast và nội dung mang tính giáo dục.

4.2 Cung cấp tài liệu Marketing cho Influencer

Cung cấp tài liệu Marketing cho Influencer giúp họ tạo ra nội dung độc đáo và hiệu quả hơn. Các tài liệu bao gồm branding kit, bảng màu, bản sao quảng cáo, mô tả sản phẩm, danh sách định giá và thông tin cơ bản về thương hiệu.

4.3 Sử dụng Hashtag

Sử dụng nội dung Hashtag mang tên thương hiệu giúp tăng tính nhất quán và truyền tải thông điệp độc đáo và có giá trị. Ví dụ như thương hiệu Frank Body đã sử dụng rất nhiều Hashtag khác nhau như #letsbefrank hay #thefrankeffect để giới thiệu về thương hiệu của họ.

Sử dụng Hashtag

4.4 Sử dụng mã giảm giá cho chương trình khuyến mãi của Influencer

Thường thì, các Affiliate sẽ sử dụng các liên kết trong bài đăng trên Blog để đưa khách hàng đến trang Web của thương hiệu. Tuy nhiên, hầu hết các bài đăng trên mạng xã hội không được thiết kế để chia sẻ liên kết. Do đó, các Influencer có thể tạo nội dung kèm theo mã giảm giá hoặc liên kết trong phần giới thiệu. Ví dụ: Bạn có thể thực hiện Video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm và đưa đường Link trang Web sản phẩm trong phụ đề của Video.

Thêm vào đó, một bài đăng trên Instagram có thể trực tiếp hiển thị thương hiệu của bạn, kèm theo mã giảm giá để thu hút khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi. Điều quan trọng là mã giảm giá nên được thiết kế đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ. 

Với sự gia tăng của số lượng Influencer, các chương trình Affiliate Marketing có nhiều cơ hội tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tăng cường tỷ lệ chuyển đổi và doanh số. Tầm Ảnh Hưởng Của Influencer Đối Với Affiliate Marketing rất lớn và sẽ giúp định vị thương hiệu, tăng tương tác và quảng bá hiệu quả. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng nó giúp ích cho bạn. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá