icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu SOW trong Influencer Marketing là gì? – Limoseo

Hãy lựa chọn hình thức nào để thực hiện chiến dịch Influencer Marketing của bạn để đạt hiệu quả tối ưu. Có nhiều lựa chọn khi làm việc với người ảnh hưởng trong chiến dịch Influencer Marketing. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn lựa hình thức SOW trong Influencer Marketing để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Đại sứ thương hiệu

Một cách để khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng là chọn đại sứ thương hiệu đại diện cho thương hiệu (Brand Ambassador) là một SOW trong Influencer Marketing. Đại sứ thương hiệu sẽ xuất hiện ở mọi nơi trong chiến dịch (TV, poster, sự kiện…). Họ cần phản ánh những giá trị và tinh thần mà thương hiệu của bạn hướng đến.

Mức độ nổi tiếng, hồ sơ cá nhân và cá tính riêng của người ảnh hưởng là yếu tố quyết định cảm xúc của khách hàng khi nhắc đến thương hiệu và sự thành công của chiến dịch. Điều này đòi hỏi bạn phải có hiểu biết về thị trường, kiến thức về các người ảnh hưởng cũng như dữ liệu khách quan để đánh giá, không chỉ dựa vào số lượng người theo dõi trên mạng xã hội hay sự yêu thích cá nhân.

Việc lựa chọn đại sứ thương hiệu phù hợp rất quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng, vì nếu xảy ra sự cố hoặc scandal với người ảnh hưởng, thương hiệu của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Đại sứ thương hiệu

2. Bài đăng hình ảnh

Bài đăng hình ảnh là SOW trong Influencer Marketing và là hình thức đơn giản và phổ biến nhất trong chiến dịch Influencer Marketing. Người ảnh hưởng sẽ nhận sản phẩm để trải nghiệm, sau đó chia sẻ nhận xét của mình về sản phẩm để giới thiệu cho người dùng.

Một bài đăng thông thường bao gồm nội dung (bài viết) và hình ảnh người ảnh hưởng chụp cùng sản phẩm. Do quá trình sản xuất đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cao, nên hầu hết tất cả người ảnh hưởng (từ Mega đến Nano) đều có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, bạn cần xây dựng nội dung cụ thể cho người ảnh hưởng để thông điệp rõ ràng và nhất quán; tránh trường hợp mâu thuẫn trong cách truyền đạt giữa các người ảnh hưởng.

Bài đăng hình ảnh

3. Bài đăng video

Nếu hình ảnh chưa thể hiện đúng và đủ thông điệp của chiến dịch, bạn có thể sử dụng hình thức video là một SOW cơ bản cho chiến dịch Influencer Marketing. Ưu điểm của video là tạo sự sống động và nguồn cảm hứng cho chiến dịch, dễ tiếp cận người dùng hơn. Tuy nhiên, việc thực hiện video sẽ tốn nhiều thời gian, công sức của thương hiệu và người ảnh hưởng (bao gồm việc lên kịch bản, cảnh quay…), đặc biệt là chi phí thực hiện.

Xu hướng phổ biến hiện nay là thực hiện video ngắn (khoảng dưới 60 giây) bởi chính người ảnh hưởng mà không cần quá phức tạp. Người ảnh hưởng có thể dễ dàng tạo video miễn phí qua mạng xã hội, đặc biệt là TikTok và tính năng Reels của Instagram. Một điệu nhảy đơn giản trên nền nhạc vui tươi từ người ảnh hưởng có thể giúp thương hiệu tạo nên sự lan truyền nhanh chóng trong giới trẻ.

Bài đăng video

4. Chia sẻ thông tin

Một cách đơn giản khác để thực hiện chiến dịch là nhờ sự hỗ trợ đắc lực của người ảnh hưởng để chia sẻ thông tin và thông điệp của chiến dịch và tận dụng SOW hiệu quả cho chiến dịch Influencer Marketing. Phương pháp này giúp cho sự chia sẻ của người ảnh hưởng trở nên tự nhiên hơn mà không gây cảm giác như đang xem quảng cáo.

Thông tin mà thương hiệu đăng tải có thể là hình ảnh, video, bài viết, mini game hoặc livestream. Sau đó, người ảnh hưởng có thể chia sẻ lại, tham gia bình luận, thực hiện thử thách hoặc tương tác trực tiếp trong bài đăng của thương hiệu. Cách làm này giúp người theo dõi của người ảnh hưởng tiếp cận dễ dàng và thúc đẩy họ tham gia vào những hành động tương tự.

Chia sẻ thông tin

5. Chia sẻ trực tiếp (livestream)

Một trong những cách tạo ra lượt tương tác cao nhất là chọn SOW cho chiến dịch Influencer Marketing về chia sẻ thông qua việc trực tiếp (livestream). Hình thức này giúp kết nối người dùng gần hơn với người ảnh hưởng và thương hiệu. Người ảnh hưởng có thể đánh giá sản phẩm và trả lời câu hỏi của người xem một cách đầy đủ và chân thành qua việc truyền trực tiếp. Nhờ đó, sản phẩm được người dùng ghi nhớ sâu hơn, đưa thương hiệu lên vị trí top of mind và có tác động mạnh mẽ đến tỷ lệ mua hàng của khách hàng.

Bạn có thể cho người ảnh hưởng truyền trực tiếp trên trang cá nhân của họ hoặc tổ chức chương trình riêng để phát trên fanpage của thương hiệu. Sức hút của người ảnh hưởng chính là yếu tố quan trọng để có một buổi livestream thành công. Vì vậy, bạn cần chọn một người ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu, có sự nổi tiếng, khả năng giao tiếp tốt hoặc đã có kinh nghiệm trong việc truyền trực tiếp bán hàng từ trước.

Ngoài ra, việc kết hợp chương trình khuyến mãi hoặc mini-game cũng là một điểm không thể thiếu để thu hút sự quan tâm của người xem và tăng cơ hội “chốt sale”.

Chia sẻ trực tiếp (livestream)

6. Kiểm tra sự kiện

Để có sự chân thực, kết nối gần gũi và đáng tin cậy hơn, bạn có thể mời người ảnh hưởng kiểm tra sự kiện tại cửa hàng. Sự hiện diện của người ảnh hưởng sẽ là nguồn cảm hứng lớn để thu hút sự quan tâm của người theo dõi và tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

Những trải nghiệm của người ảnh hưởng khi được chia sẻ sẽ tạo ra hiệu ứng đám đông và niềm tin tuyệt đối cho khách hàng tiềm năng. Họ biết rằng người ảnh hưởng mà họ yêu thích đã đến và có những trải nghiệm thực sự với sản phẩm. Điều này khuyến khích người theo dõi đến cửa hàng để có những trải nghiệm tuyệt vời tương tự như người ảnh hưởng. Đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới hoặc khai trương cửa hàng.

Từ 6 gợi ý trên về SOW trong Influencer Marketing từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn có thể cân nhắc và sáng tạo thêm các ý tưởng và thông điệp độc đáo phù hợp với tính cách thương hiệu và mục tiêu của chiến dịch.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá