Google Smart Shopping (hay còn gọi là Mua sắm thông minh) được biết đến là một chiến dịch quảng cáo mới nhất của Google. Tuy nhiên, nhiều nhà quảng cáo vẫn chưa tạo ra sự khác biệt thực sự và chưa thật sự biết cách so sánh quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu kỹ hơn về hai loại hình Quảng cáo Google Smart Shopping và Google Shopping này để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho các chiến dịch quảng cáo của mình trong tương lai.
MỤC LỤC
1. Google Shopping và Google Smart Shopping
1.1 Google Shopping là gì?
Google Shopping là một hình thức quảng cáo thương mại điện tử của Google, được sử dụng để hiển thị thông tin về sản phẩm được quảng cáo (hình ảnh, địa chỉ website, giá bán, …) liên quan đến tìm kiếm của người dùng trong công cụ. tìm kiếm trên Google qua Hình thức quảng cáo này giúp nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả dựa trên từ khóa sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm.
1.2 Google Smart Shopping là gì?
Nhìn chung, Quảng cáo Google Smart Shopping và Google Shopping là hai hình thức quảng cáo tương tự như nhau. Tuy nhiên, Google Smart Shopping sử dụng công nghệ máy học của Google để phân phối số lần hiển thị quảng cáo cho đối tượng nhằm tối ưu hóa và nhận được chuyển đổi tốt hơn. Ngoài ra, Google Smart Shopping không chỉ hiển thị mỗi trên mạng tìm kiếm Google (Google Search) mà còn được phân bổ cho một số mạng hiển thị như Google Display network, YouTube và Gmail.
2. Phân biệt giữa Google Smart Shopping và Google Shopping
Để so sánh quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping, hãy theo dõi bảng dưới đây:
2.1 Google Shopping
Những điều kiện:
- Có tài khoản Google Ads và Google Merchant Center
- Trang web phải đạt các yêu cầu tiêu chuẩn của website bán hàng, phải bảo mật HTTPS website và cần tích hợp ít nhất một phương thức thanh toán hợp lệ.
- Chỉ cho phép các sản phẩm nằm trong danh mục sản phẩm/ ngành hàng cho phép của Google được chạy quảng cáo
Kênh:
- Đối tác Tìm kiếm Google (Google Search, Google Search Network)
Hình thức thầu giá chính:
- CPC, CPA
Đặc điểm:
- Có thể dùng cài đặt thủ công để chủ động kiểm soát hoàn toàn chiến dịch
- Được tùy chỉnh các nội dung như: vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, thời gian hiển thị chiến dịch
- Được phép sử dụng các từ khóa phủ định
- Người chạy quảng cáo phải có kiến thức, kỹ thuật chuyên môn quảng cáo
- Điều chỉnh giá thầu được
- Có thể phân tích dữ liệu dạng hạt
- Tính chủ động cao
2.2 Google Smart Shopping
Những điều kiện:
- Có tài khoản Google Ads & Google Merchant Center
- Trang web phải đạt các yêu cầu tiêu chuẩn của website bán hàng, phải bảo mật HTTPS website và cần tích hợp ít nhất một phương thức thanh toán hợp lệ.
- Chỉ cho phép các sản phẩm nằm trong danh mục sản phẩm/ ngành hàng cho phép của Google được chạy quảng cáo
- Gắn thẻ (mã) để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi lượt xem & lượt mua
Kênh:
- Google Search, Youtube, Gmail, Google Display Network
Hình thức thầu giá chính:
- CPE
Đặc điểm:
- có thể dùng hệ thống máy học của Google tự động phân phối chiến dịch
- Để tối ưu cho chiến dịch thì máy học của Google tự động điều chỉnh
- máy học tự tối ưu từ khóa và không sử dụng từ khóa phủ định
- Tự động tối ưu chiến dịch quảng cáo, ta chỉ cần tập trung tối ưu sản phẩm
- Không điều chỉnh được giá thầu
- Không giúp phân tích dữ liệu dạng hạt
- Tính tự động hóa cao
3. Đánh giá ưu nhược điểm của Google Smart Shopping
Phần so sánh quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping bên trên đã giúp bạn phân biệt giữa Quảng cáo Google Shopping vs Google Smart Shopping. Dưới đây là những phân tích chi tiết hơn về các chiến dịch Google Smart Shopping của Google:
3.1 Lợi ích
- Cài đặt nhanh chóng và dễ dàng
- Mức độ tự động hóa cao
- Nó không mất nhiều thời gian
- Gửi quảng cáo không yêu cầu nhiều kinh nghiệm và kỹ năng
- Hiển thị trên nhiều mạng quảng cáo của Google: Google Tìm kiếm, Mạng hiển thị của Google, YouTube, Gmail
- Mục tiêu là để tối ưu hóa chuyển đổi
Google Smart Shopping được xem là lựa chọn tốt cho những công ty, doanh nghiệp không có quá nhiều thời gian, kinh nghiệm hay kỹ năng để tự lập một chiến dịch quảng cáo chi tiết hoặc không có nhiều tiền để thuê bên thứ ba, dịch vụ quảng cáo. Google Smart Shopping giúp dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo Mua sắm thông minh và nhận được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất nhờ máy học tự động của Google.
3.2 Nhược điểm
Ngoài nhiều lợi ích lý tưởng, định dạng quảng cáo Google Smart Shopping có một số hạn chế, chẳng hạn như:
- Không thể xác định, sửa đổi ưu đãi, vị trí địa lý, thời gian hiển thị… vì Google Smart Shopping không cung cấp dữ liệu đối tượng cũng như dữ liệu tìm kiếm.
- Chỉ cung cấp dữ liệu vị trí gián tiếp cho quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google hoặc hiệu suất của từng sản phẩm.
- Không thể đặt mục tiêu ROAS và CPA dựa trên mục đích tìm kiếm, loại khách hàng, loại quảng cáo hoặc loại sản phẩm.
- Việc phân phối ngân sách quảng cáo không thể kiểm soát được.
Vì vậy, nếu bạn là người muốn kiểm soát chi tiết và chủ động điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình dựa trên các dữ liệu ví dụ như: dữ liệu đối tượng, dữ liệu tìm kiếm, dữ liệu sản phẩm,… thì Google Smart Shopping không phải là lựa chọn lý tưởng của bạn.
4. Phần kết
Trên đây là một số đánh giá và so sánh quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn trong việc lựa chọn phương thức quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đọc bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.