icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tất tần tật về SEO Tiktok shop – Limoseo

Hẳn các bạn đã quen với các cụm từ SEO Google, SEO Shopee, nhưng SEO Tiktok shop thì vẫn còn khá xa lạ. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đi tìm hiểu xem SEO Tiktok shop là gì nhé! 

1. SEO TikTok Shop là gì?

Tương tự như SEO Shopee, SEO Tiktok Shop là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Tiktok Shop, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ phù hợp. SEO Tiktok Shop còn giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người hơn và có nhiều lưu lượng truy cập hơn, từ đó chuyển đổi thành đơn hàng tốt nhất.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ tăng view Tiktok – Buff/Mua view uy tín tại Limoseo

SEO Tiktok shop là gì

2. Tìm hiểu về thuật toán đề xuất nội dung của Tiktok

Vào tháng 6 năm 2020, Tiktok đã công bố công thức đề xuất video #ForYou cho hàng tỷ tài khoản sử dụng ứng dụng. Đặc biệt, các thuật toán đề xuất video được hỗ trợ bởi hệ thống AI thông minh có thể xác định và đề xuất nội dung mà mỗi người dùng có thể quan tâm, giúp người bán kiếm tiền trên Tiktok dễ dàng hơn. Các yếu tố ảnh hưởng đến nội dung được đề xuất mà bạn có thể tìm hiểu để bán hiệu quả hơn trên Tiktok bao gồm:

Nội dung bạn tương tác: Tiktok lưu trữ thông tin khi bạn thích video, theo dõi tài khoản và bình luận về nội dung. 

Thông tin video do người dùng vận hành: phụ đề video, âm thanh video, hashtag,…

Thông tin tài khoản và thiết bị: Thông tin về loại thiết bị, ngôn ngữ và quốc gia. Các yếu tố trên được phân tích và có chỉ số đánh giá riêng dựa trên mức độ quan tâm của người dùng thể hiện qua thời gian tương tác, tỷ lệ xem nội dung… để đánh giá và đề xuất nội dung phù hợp.

Ngoài ra, Tiktok cũng giải thích rằng các video được đăng bởi tài khoản có lượng người theo dõi lớn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn. tài khoản. Nó đại diện cho tổng số người theo dõi và số lượng video có lượt xem cao không phải là yếu tố trực tiếp và được thuật toán đề xuất của Tiktok đánh giá cao.

Vào tháng 7 năm 2020, Tiktok đã chia sẻ 5 mẹo dành cho người tạo nội dung trên Tiktok. Nội dung được chia sẻ cho biết rằng tab #ForYou Nội dung nổi bật là video được đăng trong 3 tháng qua. Tất nhiên, ngoại lệ là khi người dùng đang theo dõi nội dung cụ thể trên Tiktok.

Trang tìm kiếm của Tiktok có hai phần: lịch sử cụm từ tìm kiếm và đề xuất tìm kiếm. Lịch sử tìm kiếm từ khóa là danh sách các tìm kiếm trước đây và phần Tìm kiếm được đề xuất được chia thành hai phần. Các kết quả hàng đầu hiển thị các chủ đề được đề xuất cho nội dung được quan tâm. Từ khóa đã tìm kiếm trong quá khứ.

Các chủ đề gợi ý tiếp theo là các chủ đề thịnh hành được tìm kiếm trong ứng dụng Tiktok và có nhiều lượt xem. Bạn có thể sử dụng các chủ đề này để tạo nội dung hợp thời trang.

Tuy nhiên, những kết quả này thay đổi thường xuyên do thuật toán hiển thị các xu hướng của chủ đề trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa trên Tiktok, trang kết quả sẽ ưu tiên nội dung bạn đã xem và nội dung từ các kênh bạn đang theo dõi (nếu kênh đó có nội dung phù hợp với từ khóa bạn đang tìm kiếm). ). Bốn kết quả video đầu tiên là bốn kết quả mà kênh yêu cầu có nhiều lưu lượng truy cập nhất và do đó nên tranh chấp.

Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung hoàn toàn mới, Tiktok sử dụng ba tham số để ưu tiên hiển thị kết quả:

Chú thích có chứa từ khóa. Kết hợp hashtag (cả có dấu và không dấu – thắng không dấu). 

Video có lượt tim cao. 

Thời gian video. 4 vị trí video hàng đầu là 4 video có lượng truy cập nhiều nhất trên mỗi trang kết quả tìm kiếm. 

Ngoài ra, Tiktok còn hiển thị các bài viết mà người khác đang tìm kiếm. Đây là những từ khóa liên quan đến từ khóa đang được tìm kiếm. Đối với người dùng, đây có thể là những chủ đề liên quan.

Bất kỳ ai bán cửa hàng trên Tiktok đều có thể sử dụng thông tin này để liên kết nó với nội dung thực tế của người dùng.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ tăng tim Tiktok – Mua/hack/buff tim giá rẻ tại Limoseo

SEO Tiktok shop là gì

3. Hướng dẫn các bước SEO hiệu quả cho Tiktok shop của bạn

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa SEO Tiktok Shop

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của Google. Bước 2: Chọn và tối ưu hóa từ khóa trong video của bạn

Sau khi nghiên cứu từ khóa và tạo danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, bước tiếp theo là chọn từ khóa sẽ giúp tăng lượng người theo dõi Tiktok của bạn và tần suất tối ưu hóa cửa hàng Tiktok của bạn.

Để lựa chọn và tối ưu SEO shop tiktok của bạn ở từng giai đoạn, bạn cần phân loại từ khóa theo phễu sau:

Phễu 1: Từ khóa để nhận biết và tiếp cận sản phẩm. Những từ khóa này được đặc trưng bởi tìm kiếm cao nhưng chuyển đổi thấp. Ví dụ từ khóa dạng: ốp lưng, ốp lưng điện thoại, ốp lưng iphone,…

Phễu 2: Các từ khóa cụ thể hơn dẫn đến các lượt giới thiệu sâu hơn, thu hút các nhóm khách hàng tạo hành động như nhận xét và nhắn tin để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Phễu 3: Các từ khóa rất cụ thể mô tả sản phẩm hoặc liên quan đến thương hiệu của sản phẩm. Nhóm từ khóa này có lượng tìm kiếm thấp hơn so với 2 phễu trên nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều.

Hình thu nhỏ của video: Vì loại nội dung là video nên người dùng tiếp cận hình thu nhỏ của video trước tiên. Vậy nội dung nào nên được đưa vào hình ảnh thu nhỏ để thu hút người dùng xem video và tạo chuyển đổi?

Ảnh Full HD 16:9 dọc (Nội dung phải được đóng khung theo chiều dọc để vừa với màn hình điện thoại và video phải được quay ở chất lượng Full HD). Hình ảnh bao hàm điều nó muốn nói: Thiết kế hình ảnh trong phần mềm thiết kế như Photoshop rồi ghép vào video. Sau đó, chọn hình ảnh này làm hình thu nhỏ video của bạn. 

Bước 2: Bạn có thể sử dụng tiêu đề thu nhỏ bằng công cụ có sẵn của Tiktok. Chỉ cần nhập tiêu đề với từ khóa của bạn và nhập nội dung bạn muốn truyền tải một cách ngắn gọn nhất.

Phụ đề và Hashtags: Phụ đề hoặc thông tin phụ đề cho video cũng rất quan trọng. Đối với cả chú thích và thẻ bắt đầu bằng #, Tiktok chỉ có thể hiển thị 71 ký tự. Do đó, việc tối ưu hóa 71 ký tự này là rất quan trọng.

Đầu tiên, đừng viết chú thích quá dài. Tập trung vào nội dung ngắn. Đoạn tiêu đề của bài viết trên trang web. Chứa các từ khóa mà bạn muốn cung cấp cho nhóm người dùng mong muốn. Ngoài ra, tiêu đề phải dài ít hơn 40 ký tự.

Tiếp theo là hashtag. Sau khi nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # ở trên, bạn nên chọn 5 thẻ bắt đầu bằng # mô tả nội dung video của bạn. Đừng lãng phí những hashtag phổ biến như #trending #foryou. Tiktok đã sửa đổi các thẻ bắt đầu bằng # này để chúng không ngăn chúng tôi đề xuất thêm nội dung cho người dùng của mình. 

Tuy nhiên, có rất nhiều hashtag được sử dụng trong các chiến dịch Tiktok, chẳng hạn như: #LearnOnTikTok #TikTokAvatars, v.v.

m thanh: Tiktok là một nền tảng sử dụng âm thanh video làm một trong những yếu tố để giới thiệu video cho người dùng. Đừng bỏ lỡ tính năng “dùng âm thanh” này trên Tiktok nhé!

Bước 3: Tăng mức độ tương tác với video Tiktok

Tăng tương tác Tiktok cho tài khoản và xu hướng của bạn là điều ai cũng muốn. Để đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả, bạn nên áp dụng 9 mẹo này để tăng mức độ tương tác với video Tiktok của mình ngay lập tức và nhất quán.

Mua lượt xem Tiktok từ tài khoản có nhiều người theo dõi cùng chủ đề. Tạo video theo xu hướng Tiktok hiện nay. Xuất bản tài khoản của bạn. Sử dụng hiệu ứng và âm nhạc thời thượng. Tương tác với người xem thường xuyên trong phần bình luận. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # phù hợp và đủ trong video của bạn. Đăng video thường xuyên. Tăng tỷ lệ giữ chân tài khoản bằng cách theo dõi và bình luận về nội dung có cùng chủ đề và nhiều lượt xem. Kết nối với các mạng xã hội khác: Facebook, Youtube, Linkedin và các trang web. 

Bước 4: Liên kết video Tiktok của bạn với trang web của bạn

Website luôn là nền tảng uy tín để giới thiệu, tiếp cận và tương tác với người dùng. Do đó, việc liên kết tài khoản Tiktok và video Tiktok của bạn với các trang web có cùng chủ đề là yếu tố Tiktok đánh giá cao để hiển thị nội dung của bạn và tăng lượt xem cũng như mức độ tương tác.

Vậy có cách nào để liên kết video Tiktok với trang web của bạn không?

Tạo blog trên nền tảng miễn phí như WordPress và nhúng video Tiktok làm nội dung blog. Nhúng video tiktok vào các diễn đàn miễn phí như tinhte, voz.

Thuê một trang web có cùng nội dung và nhúng video Tiktok của bạn vào cũng là một phương pháp rất hiệu quả. 

Bước 5: Tối ưu hóa thông tin sản phẩm trong cửa hàng Tiktok của bạn

Để tối ưu hóa quy trình SEO shop tiktok, bạn cũng nên tối ưu hóa thông tin sản phẩm gian hàng tiktok shop của mình. Đặc biệt: Tên sản phẩm/dịch vụ của bạn phải chứa từ khóa sản phẩm mà người dùng thực đang tìm kiếm. Thông tin sản phẩm phải bao gồm từ khóa sản phẩm và được trình bày rõ ràng.

Xem thêm: Dịch vụ mua Follow Tiktok Giá rẻ – An toàn – Follow thật 100% của Limoseo

Hướng dẫn các bước SEO hiệu quả cho Tiktok shop của bạn

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã thông tin tới bạn tất tần tật về SEO Tiktok shop. Nếu còn thắc mắc các bạn hãy cứ để lại câu hỏi ở bên dưới.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Tiktok

???? Tăng tim Tiktok

???? Mua follow Tiktok

???? Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Đánh giá