icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Sản phẩm nhàm chán và Influencer Marketing hiệu quả

Sản phẩm thích hợp cho influencer marketing thường tạo hiệu ứng thị giác mạnh hoặc thời thượng, và được coi là một phần của lối sống thịnh vượng. Tuy nhiên, sản phẩm không hấp dẫn thị giác cũng nên được quảng bá, bởi influencer marketing thành công phụ thuộc cách truyền tải của người tạo xu hướng. Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo rút ra bài học qua sản phẩm nhàm chán và Influencer Marketing hiệu quả dưới đây. 

1. Lợi ích của influencer trong việc tiếp thị sản phẩm cho mọi thương hiệu

Influencer có khả năng tạo ra một câu chuyện phù hợp với sản phẩm, điều này mang lại lợi thế cho các thương hiệu bởi nó thu hút được sự chú ý của khán giả mục tiêu. Influencer marketing cung cấp cơ hội độc đáo cho nhà quảng cáo để hướng dẫn, truyền cảm hứng và kích thích sự tò mò của người tiêu dùng đối với sản phẩm và lợi ích mà nó mang lại.

Để thành công, việc truyền tải thông điệp của chiến dịch marketing không chỉ là việc giới thiệu sản phẩm một cách đơn giản, mà còn phải tương thích với chủ đề của sản phẩm và phải được truyền tải một cách chân thật. Influencer marketing kết hợp ba yếu tố này có thể thay đổi hướng kinh doanh của một thương hiệu.

Lợi ích của influencer trong việc tiếp thị sản phẩm cho mọi thương hiệu

2. Hiệu quả của việc truyền tải thông điệp có thể khắc phục việc nội dung được tài trợ

Việc tiết lộ mối quan hệ tài trợ giữa nhãn hàng và influencer trên các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội là bắt buộc để đảm bảo tính minh bạch của hoạt động quảng cáo và tiếp thị. Mặc dù bài đăng được gắn nhãn “được tài trợ” có thể nhận được sự chú ý từ khán giả, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không tin vào tính chân thực của nội dung. Theo một nghiên cứu của Time, ba người tiêu dùng có hai người tin tưởng nội dung có tài trợ hơn là quảng cáo truyền thống.

Tuy nhiên, khi influencer đầu tư chất xám vào việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng, người đọc sẽ không cảm thấy rằng sản phẩm đang được bán một cách ép buộc và họ sẽ tò mò hơn về sản phẩm đó. Do đó, các thương hiệu nên hợp tác với những influencer thực sự quan tâm đến sản phẩm. Điều quan trọng là influencer có thể tạo và duy trì một liên kết tự nhiên giữa thương hiệu và người theo dõi của họ.

Nếu một influencer thu hút người theo dõi dựa trên sự ủng hộ của họ đối với lối sống có ý thức về môi trường và carbon thấp, sau đó lại quảng cáo một chiếc xe bán tải hạng nặng, người theo dõi của họ chắc chắn sẽ đặt câu hỏi về động cơ của influencer đó và nội dung được tài trợ sẽ trở thành một vấn đề đáng xem xét.

Việc truyền tải thông điệp của mỗi chiến dịch marketing không chỉ đơn thuần là một bản chào hàng – sắc thái của thông điệp phải phù hợp với chủ đề của sản phẩm và việc truyền tải phải mang tính chân thật.

2.1 Truyền tải thông điệp hiệu quả để tăng tương tác

Khán giả hiện nay có khả năng nhận biết một mối quan hệ hoặc thông điệp không chân thành. Influencer có thể giả mạo số lượng người theo dõi, nhưng giả mạo tương tác là điều khó khăn hơn nhiều lần. Influencer có tỷ lệ tương tác cao hơn, nhất quán hơn là những người đã thu hút một lượng lớn người theo dõi trung thành có cùng sự quan tâm. Nếu influencer đưa ra những thông điệp chân thật và tiềm năng để tạo tương tác, thì khả năng tương tác thực sự sẽ lớn hơn rất nhiều.

2.2 Truyền tải thông điệp hiệu quả để xây dựng mối quan hệ

Mối quan hệ là tất cả, quyết định khả năng kích thích và giữ chân khách hàng. Nếu thương hiệu của bạn nói chuyện với khán giả một cách vô tâm, quá khuyến khích hoặc nhàm chán, thì bạn có thể mất khách hàng vĩnh viễn. Bằng cách hợp tác với influencer chất lượng, những người biết cách tiếp cận khán giả mục tiêu một cách thông minh, các thương hiệu có thể thiết lập mối quan hệ vững chắc giữa sản phẩm của mình và khách hàng trung thành, từ đó giúp tạo ra doanh thu, bất kể sản phẩm có hấp dẫn hay không.

Không phải mọi thương hiệu đều phù hợp với mọi hình thức tiếp thị. Tuy nhiên, bất kỳ thương hiệu nào trong bất kỳ lĩnh vực nào đều có thể sử dụng influencer marketing để thu hút khách hàng và phát triển kinh doanh.

Truyền tải thông điệp hiệu quả để xây dựng mối quan hệ

3. Ví dụ về sản phẩm nhàm chán và Influencer Marketing hiệu quả

Dưới đây là một số ví dụ về influencer marketing hiệu quả từ các influencer đa năng (đại diện cho một số sản phẩm không thú vị) có cách truyền đạt thông điệp hiệu quả và đầu tư chất xám để tạo tương tác và thúc đẩy bán hàng.

3.1 Nicole và DivaCup

Trong bài đăng này, Nicole đã khám phá một chủ đề thú vị về cách giúp phụ nữ có thể sống thoải mái hơn trong kỳ kinh nguyệt. Influencer này đã trình bày một loạt các kỹ thuật quản lý vi lượng đồng căn một cách tự nhiên và thuyết phục, đồng thời tập trung vào sản phẩm DivaCup do nhà tài trợ giới thiệu trong bài viết.

Mặc dù sản phẩm này vẫn còn mới đối với một số người và đối với nhiều người là một dấu hỏi lớn, cách truyền tải thông điệp đầy hiểu biết và cảm thông của Nicole đã khiến những nhận định của cô về tính hiệu quả của DivaCup trở nên thuyết phục và giảm thiểu mọi vấn đề có thể xảy ra do bài đăng được tài trợ.

Nicole đã sử dụng sự thẳng thắn tuyệt đối trong cách truyền đạt để giúp thông điệp trở nên chân thực hơn, đó cũng là yếu tố quan trọng trong kế hoạch influencer marketing đạt hiệu quả cao. Thậm chí, cô đã không ngần ngại đưa ra nhận xét trung thực và không dễ nghe trong video quảng cáo sản phẩm được phát sóng trong thời gian nghỉ giữa các chương trình Dancing With the Stars. Điều này không chỉ giúp cô đạt được lòng tin của khán giả với tính thật thà, mà còn giúp tăng độ tin cậy của sản phẩm.

Nicole và DivaCup

3.2 Kelsey và Hubble Contacts

Kelsey là một influencer và blogger nổi tiếng, chuyên về chủ đề làm đẹp. Trong một bài đăng hợp tác với Hubble Contacts, cô đã giới thiệu sản phẩm kính áp tròng của Hubble và chia sẻ về trải nghiệm của mình khi sử dụng sản phẩm này.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của cách truyền tải thông điệp của Kelsey không chỉ là sự thật thà và chân thật, mà còn là sự tập trung vào giải thích về các thành phần của sản phẩm và cách nó hoạt động, giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Ngoài ra, Kelsey còn chia sẻ về những lợi ích của việc sử dụng kính áp tròng của Hubble, như tiết kiệm chi phí, thuận tiện và an toàn cho mắt, giúp người xem cảm thấy yên tâm và đánh giá cao sản phẩm.

3.3 Maria và Poo – Pourri Before-You-Go – Sản phẩm nhàm chán và Influencer Marketing hiệu quả

Trong bài viết “4 cách để từ Người Mơ Mộng trở thành Người Thực Thi”, Maria giới thiệu cuốn sách tự lực của mình “The Woo of Poo” và sản phẩm bình xịt vệ sinh Poo ~ Pourri trước khi đi vệ sinh. Cô sử dụng những bình luận sôi nổi, thú vị và chân thành để truyền tải thông điệp tích cực và thu hút lòng tin của độc giả cho cả sản phẩm và bản thân cô.

Bài đăng này là một ví dụ điển hình cho truyền thông influencer marketing đích thực, với những cuộc trò chuyện giàu nội dung và quan hệ tạo dựng. Bằng cách quảng bá sản phẩm và truyền tải thông điệp tích cực một cách tinh tế, Maria cung cấp cho độc giả những thông tin truyền cảm hứng và hướng dẫn mua hàng một cách hoàn hảo, đồng thời kích thích họ để mua sắm. Điều này rất khó để đạt được bằng cách chỉ sử dụng một quảng cáo 30 giây, vì vậy đây là một thành công lớn của influencer marketing.

Những influencer này đã kết hợp sắc thái biểu đạt và chủ đề một cách chính xác và sáng tạo để tạo ra tính chân thực và giữ chân độc giả trong quá trình truyền tải những thông điệp thuyết phục. Với cách thức biểu đạt sáng tạo – chìa khóa thành công của marketing truyền thông xã hội, những influencer này đã tạo ra mối liên kết tuyệt vời với khán giả của họ. Điều này khó có thể đạt được nếu chỉ sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống. 

Các ví dụ trên đây đã cho thấy mặc dù Sản phẩm nhàm chán và Influencer Marketing hiệu quả, và cách đóng góp của họ trong việc tăng cường sự hiểu biết và tín nhiệm của khách hàng đối với sản phẩm. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng thông tin trên giúp ích cho doanh nghiệp của bạn 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá