icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

10 bước quy trình triển khai inbound marketing cho mọi người

Một số doanh nghiệp hay cá nhân vẫn còn băn khoăn về quy trình triển khai marketing inbound. Không có gì quá khó cả, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu các quy trình triển khai inbound marketing cho tất cả mọi người nhé.

quy trình triển khai inbound marketing

1. Chủ động tiếp cận kiến thức về tiếp thị thu hút (Inbound marketing)

Bước đầu tiên trong các bước triển khai inbound marketing là tiếp cận tri thức. Inbound marketing là một phương pháp thú vị nhưng có nhiều khía cạnh khác nhau, yêu cầu thời gian để tìm hiểu. Trước khi bắt đầu, hãy tận dụng nhiều tài liệu miễn phí có sẵn để thực sự hiểu rõ phương pháp này:

  • Đạt chứng chỉ Inbound, Digital marketing (miễn phí!)
  • Đọc các blog: IMPACT, HubSpot, KissMetrics, Unbounce, Neil Patel, CopyHackers, Social Media Examiner.

2. Xây dựng đội ngũ Inbound của bạn

Đây là bước thứ hai trong quy trình triển khai inbound marketing. Chiến lược inbound marketing yêu cầu “tự bất phân, tự lập hết mình”. Để làm điều đó, bạn cần thành lập một nhóm chuyên nghiệp để lập kế hoạch và thực hiện, bao gồm:

  • Chuyên gia tiếp thị
  • Người viết nội dung
  • Nhà thiết kế: nhà thiết kế đồ họa
  • Nhà phát triển: nhà phát triển web
  • Sự phối hợp trong tiếp thị
  • Hợp tác với một công ty tiếp thị thu hút nổi tiếng, đáng tin cậy sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được những chuyên gia giàu kinh nghiệm cho các vị trí này.
 Xây dựng đội ngũ Inbound của bạn

3. Đánh giá hoạt động tiếp thị hiện tại của bạn

Trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tiếp thị mới nào, điều quan trọng là xem xét hiệu suất hiện tại của bạn. Đánh giá chiến lược hiện tại và tự đặt câu hỏi:

  • Ngân sách hiện tại của chúng tôi là bao nhiêu? (cho nhân sự, công cụ,…)
  • Các hoạt động chúng ta đang thực hiện là gì?
  • Chúng đang đem lại hiệu quả như thế nào?
  • Những tài sản tiếp thị chúng ta hiện có là gì? (ví dụ: trang web, nội dung trực tuyến, nội dung in, video, bài thuyết trình, xây dựng thương hiệu,…)

4. Xác định mục tiêu tiếp thị của bạn

Bạn cũng cần biết lý do bạn bán những gì bạn đang có. Doanh nghiệp của bạn đang cố gắng đạt được điều gì? Nó muốn khách hàng làm gì? 

Hãy sử dụng những ý tưởng này để đặt mục tiêu: SMART (Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Thực tế, Đúng thời điểm)

5. Xác định rõ người mua và hành trình của người mua

Ngoài lý do bạn bán hàng, bạn cần biết bạn đang bán cho ai. Xác định các đặc điểm của người mua để bạn hiểu:

  • Nhóm tiêu thụ của họ bao gồm những gì?
  • Vai trò của họ là gì? (trong công ty, gia đình, cộng đồng,…)
  • Lợi ích mà họ mong đợi là gì?
  • Vấn đề mà bạn giúp họ giải quyết là gì?
  • Câu chuyện của họ là gì?

Bạn cũng cần nghiên cứu và ghi lại hành trình của người mua, giải thích:

  • Làm thế nào họ biết về sản phẩm giống như của bạn?
  • Làm thế nào họ so sánh và xem xét các sản phẩm giống như của bạn?
  • Làm thế nào họ quyết định mua hàng?
Xác định rõ người mua và hành trình của người mua

6. Xây dựng kế hoạch Tiếp thị của bạn

Với mục tiêu của bạn trong tâm trí, hãy bắt đầu tích hợp chiến lược Tiếp thị thu hút của bạn và các công cụ / tài nguyên cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Điều này bao gồm (nhưng không giới hạn) các yếu tố sau:

  • Chiến lược Nội dung
  • Giá trị đề xuất của bạn là gì?
  • Những từ khóa mà đối tượng khách hàng của bạn đang tìm kiếm?
  • Bạn có viết blog thường xuyên không?
  • Bạn cần tạo ra loại nội dung nào để giúp khách hàng của bạn vượt qua hành trình mua hàng của họ?
  • Các mạng xã hội nào bạn nên tham gia?
  • Các yếu tố chuyển đổi (Chuyển đổi)
  • Làm thế nào bạn sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng?
  • “Lead magnet” của bạn sẽ là gì để thu hút người mới?
  • Bạn sẽ tạo ra các ưu đãi gì để thực hiện giao dịch mua hàng?
  • Con đường này sẽ trông như thế nào trên trang web của bạn? Hãy xem xét lời kêu gọi hành động, biểu mẫu, trang đích, email,…
  • Công nghệ cần thiết
  • Phần mềm tự động hóa tiếp thị
  • Phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM)
  • Hệ thống quản lý nội dung (CMS)

7. Xây dựng trang web Cơ sở của bạn

Để tạo nên một chiến lược inbound marketing thành công, trang web là điều không thể thiếu. Một trang web hiệu quả là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị và tạo khách hàng tiềm năng của bạn. Nó cần được xây dựng xung quanh kế hoạch tiếp thị của bạn và phản ánh mục tiêu của bạn. Trang web của bạn nên:

  • Có thiết kế chuyên nghiệp (nhằm thu hút khách hàng mục tiêu)
  • Dễ dàng điều hướng
  • Được tối ưu hóa toàn diện cho công cụ tìm kiếm
  • Đáp ứng trên các thiết bị di động
  • Đã kiểm tra trên các trình duyệt khác nhau
  • Được tối ưu hóa để tạo khách hàng tiềm năng
  • Có chiến lược đặt lời kêu gọi hành động, biểu mẫu,…
  • Có trang đích (Landing page)
  • Sẵn sàng cho việc tạo nội dung
  • Có blog
  • Có trang tài nguyên
Xây dựng trang web Cơ sở của bạn

8. Xuất bản Nội dung

Hãy đưa chiến lược Nội dung của bạn thành hành động! Sáng tạo nội dung là điều cần thiết để xây dựng tên tuổi của mình như một người dẫn đầu tư duy trong lĩnh vực của bạn và được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Điều này thường bao gồm:

  • Viết blog: Chúng tôi khuyến nghị ít nhất hai bài viết mỗi tuần trong ba tháng đầu. Sau đó, bạn có thể đánh giá hiệu suất của mình và thay đổi.
  • Sử dụng truyền thông xã hộiChia sẻ nội dung hữu ích hoặc thú vị từ người khác
  • Tham gia vào cuộc trò chuyệnTạo nội dung chất lượng cao để tạo khách hàng tiềm năng:
  • Công cụeBook: Sách điện tử
  • Tool: Bộ công cụ
  • Mẫu Video
  • Nội dung bên ngoài trang web của bạn
  • Viết blog khách trên các ấn phẩm công nghiệp
  • Tham gia vào podcast công nghiệp hoặc tổ chức hội thảo trực tuyến

9. Quảng bá Nội dung

  • Tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội
  • Chia sẻ liên kết để đưa lưu lượng truy cập trở lại trang web và nội dung của bạn
  • Hỗ trợ việc chia sẻ dễ dàng bằng cách bao gồm các nút chia sẻ xã hội trên các trang
  • Phân phối trên các diễn đàn / cộng đồng có liên quan
  • Tiếp cận (và đề cập đến) những người có ảnh hưởng
  • Gửi email đến: Người đăng ký và Liên hệ hiện có
  • Xem xét quảng cáo PPC / trả tiền
  • Tìm kiếm / quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh hơn, nhưng hãy nhớ rằng, cần nhắm mục tiêu tốt và tập trung vào từ khóa để đạt hiệu quả.
Quảng bá Nội dung

10. Đánh giá tiến độ, báo cáo và kiểm tra!

Điều gì hoạt động hiệu quả trong chiến lược Tiếp thị thu hút của bạn? Điều gì không? Dành thời gian để theo dõi các chỉ số tiếp thị khác nhau (ví dụ: lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp chuột,…) để đánh giá hiệu suất của bạn và xem mọi thứ có thể (và nên) được cải thiện. Đây cũng là bước cuối cùng của quy trình triển khai inbound marketing.

Các công cụ hỗ trợ: HubSpot, UserTesting, Hotjar, Google Analytics

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được các quy trình triển khai inbound marketing thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá