icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Quảng cáo Top Feed là gì? Tổng quan về Quảng cáo Top Feed

Top Feed là một giải pháp tiên tiến giúp tối ưu hóa lượt tiếp cận và tần suất hiển thị cho quảng cáo Reach and Frequency trên TikTok. Vậy quảng cáo Top Feed TikTok là gì và liệu chúng ta nên sử dụng hình thức này hay không? Chúng ta sẽ tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.  

1. Quảng cáo Top Feed TikTok là gì? 

Top Feed – quảng cáo đầu bảng tin Tiktok là một lựa chọn đặc biệt giúp tối ưu vị trí hiển thị cho quảng cáo Reach and Frequency (R&F). Trong các chiến dịch R&F, bạn có hai tùy chọn phân phối quảng cáo là phân phối tiêu chuẩn và Top Feed. Khi chọn Top Feed, các video quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí đầu trang “Dành cho bạn” khi người dùng cuộn TikTok, thay vì ở giữa như phân phối tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, để thiết lập và sử dụng quảng cáo R&F với Top Feed, bạn cần sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency được cung cấp bởi các đối tác đáng tin cậy của TikTok.

quảng cáo Top Feed TikTok là gì

2. Vì sao nên chọn Top Feed?

Với mục tiêu chính là tăng cường ý thức thương hiệu của người dùng, quảng cáo Top Feed giúp bạn thu hút sự chú ý bằng cách đặt nội dung quảng cáo ở vị trí hàng đầu trong bảng tin.

Quảng cáo Top Feed thực chất là quảng cáo R&F, nhưng được phân phối ở vị trí đầu trong bảng tin. Vì vậy, ngoài lợi thế về vị trí hiển thị sẵn có, quảng cáo Top Feed cũng mang đầy đủ các điểm mạnh của quảng cáo R&F như tối đa hóa số lượng tiếp cận và tối ưu hóa tần suất hiển thị,…

3. Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Top Feed TikTok

Sau khi đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok bằng tài khoản quảng cáo TikTok agency, bạn tiến hành các bước sau:

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Trên trang Bảng điều khiển (Dashboard), nhấp vào nút Tạo một Quảng Cáo (Create an Ad) để tạo chiến dịch quảng cáo mới.

quảng cáo đầu bảng tin Tiktok
  • Bước 2: Chuyển đổi loại đơn hàng

Trong giao diện thiết lập chiến dịch, chuyển từ loại đơn hàng mặc định Đấu giá (Auction) sang Phạm vi tiếp cận và tần suất (Reach and Frequency) và lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp.

quảng cáo Top Feed
  • Bước 3: Lựa chọn loại bảng tin

Trong cấp độ nhóm quảng cáo, điền thông tin thiết lập như thường lệ. Lưu ý ở mục Loại bảng tin, chuyển sang Phần đầu bảng tin (Top Feed). Tiếp theo, hoàn thành việc thiết lập quảng cáo và bắt đầu chạy quảng cáo.

4. Chú ý khi chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, không khó như bạn nghĩ, đội ngũ cá nhân và doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện. Hầu hết thuật toán TikTok được quản lý và tối ưu để đem lại lợi ích cho người dùng. Để đạt được hiệu quả tối đa khi chạy quảng cáo trên TikTok, hãy lưu ý những điều sau:

  • Hiểu rõ ngành hàng mà bạn quảng cáo và tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo mỹ phẩm, thời trang hoặc đồ dùng hàng ngày, hãy đặt quảng cáo trên TikTok để đạt được hiệu quả cao hơn.
  • Tuân thủ chính sách quảng cáo của TikTok: Đảm bảo quyền lợi của người bán và người dùng, tuân thủ chính sách quảng cáo nghiêm ngặt để tạo ra một môi trường kinh doanh đáng tin cậy và xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng.
  • Trang đích TikTok cần cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp: Hiển thị hình ảnh thương hiệu của nhãn hàng, cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ như email, địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm,… để tạo uy tín và đảm bảo quảng cáo được duyệt nhanh chóng.
  • Cạnh tranh ít hơn: Nội dung là yếu tố quan trọng trong mọi chiến dịch quảng cáo, đặc biệt đối với tệp khách hàng trẻ. Hãy tạo nội dung quảng cáo ngắn gọn, đầy đủ và phù hợp với tâm lý khách hàng. Tập trung vào chất lượng nội dung hơn là số lượng.

5. Quy trình kiểm duyệt quảng cáo

Theo quy trình kiểm duyệt quảng cáo trên TikTok, chúng tôi xem xét các yếu tố sau:

  • Điều kiện của sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.
  • Mẫu quảng cáo bao gồm: Chú thích hoặc văn bản. Hình ảnh hoặc nội dung trực quan. Nội dung âm thanh. Bất kỳ nội dung khác có trong mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng mục tiêu.
  • Khu vực và nhóm tuổi mục tiêu.
  • Sự phù hợp giữa mẫu quảng cáo và trang đích.
  • Chức năng và điều kiện đầy đủ của trang đích.

Để quảng cáo trên TikTok của bạn chạy một cách trơn tru và thành công trên nền tảng của chúng tôi, điều quan trọng là doanh nghiệp và mẫu quảng cáo của bạn tuân thủ tất cả các chính sách của chúng tôi.

Mặc dù một số quảng cáo trên TikTok có thể mất nhiều thời gian hơn để kiểm duyệt, hầu hết quảng cáo trên TikTok được kiểm duyệt trong vòng 24 giờ. Bạn sẽ nhận được thông báo sau khi quảng cáo trên TikTok của bạn được chấp thuận và phát hành. Nếu quảng cáo bị từ chối nhưng có thể điều chỉnh một số yếu tố để được chấp thuận, chúng tôi cũng sẽ thông báo cho bạn qua Nhóm quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo TikTok.

Hình thức quảng cáo Top Feed thay đổi vị trí hiển thị của quảng cáo Reach and Frequency lên đầu trang cuộn tin, giúp video quảng cáo dễ dàng tiếp cận đối tượng người dùng mục tiêu và tạo ấn tượng lâu dài. Để sử dụng Top Feed một cách hiệu quả, hãy liên hệ với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá