Để chen vào thị trường quảng cáo Tiktok, bạn cần tìm hiểu chi tiết các quy định, chính sách quảng cáo của Tiktok để bài đăng nào cũng được đăng tải, từ đó thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Vậy đâu là nguyên nhân khiến quảng cáo Tiktok không được duyệt? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!
MỤC LỤC
- 1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Tiktok?
- 2. Tiết lộ 8 lí do vì sao quảng cáo Tiktok không được duyệt
- 2.1 Trang đích không đáp ứng các tiêu chí
- 2.2 Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên trang đích
- 2.3 Quảng cáo không bảo mật thông tin của khách hàng
- 2.4 Quảng cáo Tiktok cho nội dung bị hạn chế và bị cấm
- 2.5 Nội dung, hình ảnh và thông điệp quảng cáo không đồng nhất
- 2.6 Mắc lỗi chính tả, ngữ pháp trong văn bản/ chú thích quảng cáo
- 2.7 Kích thước hình ảnh không chuẩn
- 2.8 Số dư tài khoản Tiktok không đủ để chạy quảng cáo
- 3. Câu hỏi thường gặp
1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Tiktok?
Tiktok được xem là thị trường kinh doanh vô cùng tiềm năng mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư quảng cáo. Bạn có thể tự tạo một tài khoản để chạy chiến dịch quảng cáo. Nhưng để đảm bảo hiệu suất tối ưu, bạn nên nhờ bên thứ ba trợ giúp. Nếu sử dụng giải pháp an toàn và chất lượng là thuê dịch vụ quảng cáo Tiktok của các đơn vị marketing uy tín thì bạn không cần phải lo lắng về các điều khoản và chính sách của Tiktok vì đã có một đơn vị chuyên nghiệp giúp bạn làm điều đó.
Những lợi ích bạn nhận được khi tìm đến dịch vụ quảng cáo Tiktok là:
- Được hỗ trợ quảng cáo với tài khoản Tiktok được ủy quyền, đảm bảo độ tin cậy và bảo mật tốt.
- Được hỗ trợ từ A đến Z bởi đội ngũ Agency chuyên nghiệp, bạn chỉ cần truyền đạt ý tưởng của mình, mọi công đoạn đều có bên thứ 3 giúp bạn thực hiện như: chỉnh sửa nội dung video, nạp tiền, setup Tiktok Ads, v.v.
- Tiết kiệm thời gian, chiến dịch được tạo nhanh chóng và tối ưu dễ dàng.
- Không lo vi phạm chính sách của Tiktok.
- Kiểm tra, đo lường và điều chỉnh các chiến dịch một cách dễ dàng và hiệu quả.
- Trao đổi cụ thể, rõ ràng thông qua hợp đồng, gắn kết hiệu quả với khách hàng.
2. Tiết lộ 8 lí do vì sao quảng cáo Tiktok không được duyệt
2.1 Trang đích không đáp ứng các tiêu chí
Trong các chiến dịch marketing online, Landing Page (hay còn gọi là trang đích) được coi là một yếu tố quan trọng không thể thiếu. Đó là một trang web với nội dung được dẫn dắt mục tiêu hướng dẫn và thuyết phục người đọc đạt được mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Và quảng cáo Tiktok cũng không ngoại lệ, nếu trang đích của bạn rơi vào một trong các yếu tố sau thì quảng cáo đó sẽ không được duyệt:
- Trang đích đã lỗi thời hoặc đang được xây dựng.
- Landing Page không đảm bảo chức năng, không có giá trị chuyển hướng đến người dùng.
- Không truyền tải đủ nội dung landing page, nhiều khoảng trống, thiết kế sơ sài.
- Trang đích rất khó sử dụng, không thân thiện khi người dùng truy cập bằng điện thoại.
- Vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm, người dùng click vào nút quay lại của trình duyệt luôn bị thoát ra khỏi trang đích gây bức xúc cho người dùng.
- Tự động tải tệp xuống thiết bị của người dùng.
- Trang đích yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân hoặc tải xuống các chương trình bổ sung để truy cập trang web.
2.2 Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên trang đích
Các thông tin cần cập nhật đầy đủ trên tin đăng quảng cáo bao gồm:
- Thông tin liên lạc
- Tên công ty
- Địa chỉ công ty
- Giấy phép kinh doanh
- Giá hiển thị bằng nội tệ
- Các điều khoản và điều kiện khác
- Thông tin giao hàng
- Chính sách bảo mật, đổi trả và hoàn tiền cho khách hàng
2.3 Quảng cáo không bảo mật thông tin của khách hàng
Việc đảm bảo an toàn cho mọi thông tin của khách hàng, đặc biệt là những thông tin nhạy cảm là vô cùng quan trọng. Chỉ cần bạn để lộ một vài thông tin nhỏ cũng đủ tạo cơ hội cho kẻ xấu hãm hại khách hàng, đây cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo Tiktok không được duyệt. Một số thông tin cần được giữ bí mật cho khách hàng, chẳng hạn như:
- Nhận dạng cá nhân
- Nhận dạng thông tin cá nhân
- Yếu tố tài chính hoặc bảo hiểm
- Thông tin về sức khỏe, y tế, sinh trắc học
2.4 Quảng cáo Tiktok cho nội dung bị hạn chế và bị cấm
Khi bạn đang chạy quảng cáo Tiktok hoặc bạn vừa thiết lập một chiến dịch trên Tiktok và ngay lập tức bạn nhận được thông báo “Tài khoản quảng cáo của bạn không được kiểm duyệt hoặc vô hiệu hóa”. Đây có thể là do nội dung bạn đăng quảng cáo vi phạm nội dung mà Tiktok hạn chế hoặc cấm. Có thể với trường hợp này xảy ra lần đầu, Tiktok chỉ nhắc bạn “gắn cờ” tài khoản, nhưng nếu lần sau bạn vẫn cố tình chạy nội dung quảng cáo này, tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.
Có thể liệt kê một số nội dung bị cấm trên quảng cáo Tiktok như sau:
- Các hoạt động hoặc dịch vụ bất hợp pháp vi phạm pháp luật
- Nội dung vi phạm các chuẩn mực xã hội và cộng đồng,
- Sử dụng chất nổ, vũ khí bất hợp pháp, đạn dược, v.v.
- Sử dụng các loại thuốc hoặc chất kích thích bị cấm như ma túy, cỏ dại, thuốc lá trong quảng cáo. Nội dung chứa chính trị, pháp luật, quân sự, v.v.
- Nội dung thể hiện sự phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, phân định ranh giới, v.v.
- Lạm dụng tình dục trẻ em-người lớn
- Hình ảnh, ngôn từ xúc phạm người xem hoặc phát ngôn gây hiểu lầm
- Vi phạm sở hữu trí tuệ: nội dung chứa logo, biểu tượng, văn bằng,… của Tiktok hoặc các nhãn hiệu khác mà không được sự cho phép của đơn vị này, hàng giả, hàng thật sao chép trái phép
- Nội dung giật gân, gây sốc tâm lý: hình ảnh nhạy cảm, kinh dị, ngôn từ thô tục, v.v.
Ngoài nội dung bị cấm ở trên, Tiktok còn hạn chế nội dung trong quảng cáo Tiktok liên quan đến rượu (rượu, bia), cờ bạc, chủ đề, tôn giáo và văn hóa, quyền riêng tư của trẻ vị thành niên.
2.5 Nội dung, hình ảnh và thông điệp quảng cáo không đồng nhất
Quảng cáo Tiktok của từng cá nhân, đơn vị thực hiện sẽ được thiết kế theo nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, quảng cáo thông thường sẽ bao gồm văn bản, hình ảnh, chú thích, video, CTA. Nếu bạn xây dựng một quảng cáo mà các yếu tố này bị tách rời nhau, không có sự liên kết mạch lạc giữa sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo trên Landing Page thì giá trị của quảng cáo sẽ bị giảm đi, đặc biệt là Tiktok sẽ không kiểm duyệt.
Ví dụ: tên hiển thị hoặc tên ứng dụng không giống với sản phẩm/ứng dụng hiển thị trên trang đích. Điều này không chỉ khiến quảng cáo không còn giá trị mà còn làm giảm tính chuyên nghiệp của cá nhân hoặc công ty đó.
2.6 Mắc lỗi chính tả, ngữ pháp trong văn bản/ chú thích quảng cáo
Một bài quảng cáo hay, cuốn hút nhưng mắc phải lỗi chính tả/ ngữ pháp trong nội dung chú thích thì có thể chấp nhận được không? Có thể, một lỗi hay nhiều lỗi chính tả xuất hiện trong quảng cáo không làm thay đổi quá nhiều ý nghĩa của bài quảng cáo. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khiến người đọc cảm thấy vô cùng khó chịu, không có được trải nghiệm trọn vẹn. Đôi khi chính lỗi chính tả đó có thể dẫn người đọc sang một ý nghĩ khác so với nội dung bạn truyền tải. Ngoài ra, một số quảng cáo cũng sử dụng các ký tự không chính xác giữa các chữ cái làm giảm giá trị ngôn ngữ. Do đó, khi thiết kế quảng cáo hay bất kỳ nội dung nào khác, bạn phải tôn trọng ngôn ngữ và sử dụng nó một cách chính xác, tránh lỗi chính tả.
2.7 Kích thước hình ảnh không chuẩn
- Hình ảnh và video quảng cáo phải sắc nét, trực quan và có độ phân giải cao. Tiktok sẽ không chấp nhận hình ảnh mờ, không rõ nét, khó nhận dạng và video che mất một phần hình ảnh. Nếu bạn gửi những quảng cáo này đến người xem cũng sẽ làm giảm uy tín và tăng sự nhầm lẫn về thương hiệu đó trong lòng khách hàng.
- Thời lượng của video trên Tiktok tối thiểu phải là 5 giây và tối đa là 60 giây.
- Tránh âm thanh chất lượng thấp, không rõ ràng, ngắt quãng và khó nhận dạng, đặc biệt là âm thanh không có bản quyền.
- Hình ảnh video không đảm bảo kích thước và kiểu dáng chuẩn: Dọc (9:16), Vuông (1:1), Ngang (16:9).
2.8 Số dư tài khoản Tiktok không đủ để chạy quảng cáo
Trước hết, khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Tiktok, bạn cần kiểm tra xem số dư trong tài khoản của mình có đủ không. Nếu số lượng đạt mức cho phép, bạn dễ dàng triển khai chiến dịch và hiển thị quảng cáo. Nếu số dư tài khoản của bạn quá thấp hoặc không tồn tại, chiến dịch không thể triển khai dù bạn đã thiết lập xong, đảm bảo tuân thủ mọi chính sách quảng cáo thì vẫn sẽ không được Tiktok phê duyệt.
Để nạp tiền vào tài khoản Tiktok chạy quảng cáo, bạn chỉ cần vào Thanh toán => Chọn Nạp tiền và xem số tiền nạp tối thiểu cần thiết để chạy quảng cáo, tùy vào thời gian mà Tiktok sẽ yêu cầu khác nhau.
3. Câu hỏi thường gặp
Quảng cáo tiktok là gì?
TikTok Ads (hay còn gọi là quảng cáo TikTok) là hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch Marketing, quảng cáo cho các sản phẩm hay một thương hiệu nào đó. TikTok Ads cho phép người dùng tạo và đăng các nội dung video ngắn với thời gian khoảng 15 giây với nội dung độc đáo và sáng tạo.
Tại sao không được phê duyệt quảng cáo TikTok?
Không phải nội dung quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến dịch. Nguyên nhân là vì TikTok cần kiểm tra xem quảng cáo của bạn có đáp ứng đủ các điều kiện trước khi hiển thị tới người dùng hay không.
Nguyên nhân tại sao quảng cáo TikTok không duyệt?
Chất lượng Landing Page chưa đạt chuẩn. Thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang đích. Trang quảng cáo không có tính bảo mật thông tin cho khách hàng. Quảng cáo chứa nội dung bị cấm. Hình ảnh, video không đủ tiêu chuẩn.
Làm cách nào để quảng cáo TikTok được xét duyệt?
Sau khi được thiết lập, quảng cáo sẽ tự động được xét duyệt. Quy trình này sẽ mất khoảng 24 giờ. Bạn cũng có thể kích hoạt quy trình xét duyệt quảng cáo bất cứ khi nào bạn sửa địa điểm nhắm mục tiêu của nhóm quảng cáo hoặc mẫu quảng cáo của bạn (hình ảnh, văn bản quảng cáo, liên kết, video, v.v.)
Mất bao lâu để nhóm quảng cáo được xét duyệt?
Thông thường, hầu hết quảng cáo được xét duyệt trong vòng 24 giờ, nhưng một số trường hợp có thể mất thời gian hơn.
Trên đây là 8 lý do khiến quảng cáo Tiktok không được duyệt mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn triển khai quảng cáo Tiktok chất lượng và luôn được duyệt, đặc biệt là hạn chế rủi ro trong kinh doanh và tăng doanh thu. Chúc may mắn!