icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao quảng cáo Instagram không xét duyệt? – Limoseo

Sau các cập nhật mới về trình quảng cáo trên Facebook và Instagram, không thể phủ nhận hiệu quả mà Instagram Ads mang lại trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tăng cường nhận thức về thương hiệu và tạo kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, một vấn đề nổi bật trên nền tảng quảng cáo này là việc các quảng cáo Instagram không xét duyệt hoặc chỉ hiển thị giới hạn do nhiều yếu tố. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với bạn 7 lý do hàng đầu khiến quảng cáo trên Instagram không được xét duyệt và cách khắc phục.

1. Tại sao quảng cáo trên Instagram bị từ chối?

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao trên các mạng xã hội và sự thay đổi liên tục trong thuật toán, nhiều doanh nghiệp gặp vấn đề khi quảng cáo trên Instagram của họ không phân phối được, bị từ chối hoặc không tối ưu hóa để đạt kết quả tốt nhất cho chiến dịch.

Tuy nhiên, đừng lo lắng, việc quảng cáo trên Instagram bị từ chối không có nghĩa là nền tảng này không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đó chỉ là một lỗi nhỏ xảy ra trong quá trình thiết lập quảng cáo, gây ra sự không hiển thị của quảng cáo hoặc có thể chiến lược quảng cáo của bạn cần điều chỉnh và có thể được sửa chữa hoàn toàn.

Tuy nhiên, trước hết, hãy xem xét lại quá trình xét duyệt quảng cáo. Quá trình xét duyệt quảng cáo là gì? Trước khi quảng cáo trên Instagram hoặc Facebook xuất hiện, chúng sẽ được kiểm tra theo Chính sách quảng cáo của Facebook. Trong quá trình xét duyệt quảng cáo, các yếu tố sau sẽ được kiểm tra:

  • Hình ảnh
  • Văn bản
  • Mục tiêu
  • Vị trí
  • Nội dung và chức năng sau khi nhấp chuột (quảng cáo có thể bị từ chối nếu trang đích sau khi nhấp chuột không hoạt động đầy đủ, không phù hợp với ưu đãi được quảng cáo trong quảng cáo của bạn, hoặc không tuân thủ đầy đủ Chính sách quảng cáo)

Mặc dù một số quảng cáo có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng hầu hết đều được xét duyệt trong vòng 24 giờ. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo về việc liệu quảng cáo của bạn có được chấp thuận hay không:

  • Nếu được chấp thuận, quảng cáo sẽ bắt đầu chạy và bạn có thể xem kết quả của mình trong Quản lý Quảng cáo.
  • Nếu không, có thể có nhiều lý do dẫn đến điều này.
Tại sao quảng cáo trên Instagram bị từ chối

2. 7 lý do khiến quảng cáo Instagram không xét duyệt

2.1. Tài khoản Instagram của bạn không được cấu hình đúng

Một trong những lý do căn bản khiến quảng cáo Instagram không xét duyệt là do tài khoản của bạn không được thiết lập là một tài khoản doanh nghiệp (business) – và bạn không thể tạo quảng cáo trừ khi có tài khoản này.

Vì vậy, trước khi tiếp tục với các mục trong danh sách, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một tài khoản doanh nghiệp thay vì tài khoản cá nhân. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề với quảng cáo Instagram của mình, có thể là do bạn không phải là quản trị viên của Trang Facebook của mình (lưu ý rằng quảng cáo Instagram được tạo thông qua Trình quản lý quảng cáo của Facebook).

Tài khoản Instagram của bạn không được cấu hình đúng

2.2. Quảng cáo không tuân thủ các nguyên tắc

Trước khi đặt câu hỏi về lý do tại sao quảng cáo instagram không được duyệt, bạn cần xem xét các nguyên tắc quảng cáo. Bạn phải tuân thủ các nguyên tắc và chính sách quảng cáo của Facebook để có quảng cáo thành công trên Facebook hoặc Instagram. Trên hết, Instagram có bộ nguyên tắc riêng để sử dụng nền tảng.

Nếu bạn vi phạm bất kỳ điều sau đây, điều đó có thể dẫn đến từ chối quảng cáo Instagram hoặc thậm chí bị cấm hoàn toàn khỏi nền tảng:

  • Mạo danh người khác hoặc cung cấp thông tin không chính xác.
  • Hoạt động vi phạm pháp luật, gây hiểu lầm hoặc gian lận.
  • Vi phạm (hoặc khuyến khích người khác vi phạm) các điều khoản này hoặc chính sách khác, bao gồm Nguyên tắc cộng đồng Instagram, Chính sách nền tảng Instagram và Nguyên tắc âm nhạc.
  • Cản trở hoặc làm suy yếu hoạt động dự kiến của Dịch vụ.
  • Cố gắng tạo tài khoản hoặc truy cập/thu thập thông tin một cách bất hợp pháp.
  • Mua, bán hoặc chuyển nhượng bất kỳ phần nào của tài khoản của bạn (bao gồm tên người dùng của bạn) hoặc gạ gẫm, thu thập hoặc sử dụng thông tin đăng nhập hoặc huy hiệu của người dùng khác.
  • Đăng thông tin cá nhân hoặc bí mật hoặc vi phạm quyền của người khác, bao gồm quyền sở hữu trí tuệ.
  • Sử dụng tên miền hoặc URL trong tên người dùng của bạn mà không có sự đồng ý bằng văn bản từ Instagram trước đó.
Quảng cáo không tuân thủ các nguyên tắc

2.3. Định dạng quảng cáo không chính xác

Ngoài những nguyên nhân đã đề cập, định dạng quảng cáo không chính xác cũng là một yếu tố cần lưu ý khi quảng cáo instagram bị từ chối​​. Instagram cung cấp các định dạng quảng cáo khác nhau cho doanh nghiệp và việc lựa chọn sai định dạng có thể không dẫn đến từ chối quảng cáo trên IG, nhưng có thể ảnh hưởng đến việc phân phối. Quảng cáo hình ảnh cho phép bạn kể câu chuyện thông qua Canvas đơn giản và gọn gàng với hình ảnh vuông hoặc hình ảnh phong cảnh.

Tuy nhiên, nó có thể không thu hút sự chú ý như quảng cáo video, bởi quảng cáo video bao gồm chuyển động và âm thanh: Quảng cáo video cung cấp trải nghiệm hình ảnh tương tự như quảng cáo ảnh, nhưng với sức mạnh bổ sung của âm thanh và chuyển động, trong khoảng thời gian tối đa 60 giây.

Điều này có thể phù hợp với thương hiệu của bạn nếu bạn có sản phẩm, tính năng hoặc dịch vụ để chứng minh (video hướng dẫn, video giải thích, công thức nấu ăn,…).

Quảng cáo trượt cho phép người dùng vuốt để xem thêm hình ảnh hoặc video, mở rộng chủ đề hoặc thông điệp của chiến dịch và tạo thêm sự sâu sắc cho quá trình mua sắm.

Loại quảng cáo này đặc biệt hiệu quả trong việc bán sản phẩm, vì bạn có thể hiển thị cùng một sản phẩm từ các góc độ khác nhau hoặc hiển thị một loạt các mặt hàng khác nhau.

Quảng cáo bộ sưu tập giúp kể một câu chuyện tích hợp với trọng tâm là sản phẩm hoặc phong cách sống, thông qua nhiều video, hình ảnh hoặc cả hai trong cùng một quảng cáo. Loại quảng cáo này rất phù hợp để truyền cảm hứng trực quan và giúp khán giả khám phá, duyệt qua và mua các sản phẩm.

Quảng cáo trên Stories cho phép bạn chia sẻ nội dung từ nguồn cấp dữ liệu IG của bạn, tiếp cận hơn 500 triệu tài khoản sử dụng Stories trên Instagram hàng ngày. Vị trí đặt quảng cáo này sử dụng định dạng dọc, toàn màn hình, cho phép bạn thu hút người xem vào nội dung của bạn.

Định dạng quảng cáo không chính xác

2.4. Bạn không nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Tại sao không quảng cáo được trên instagram?Để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Instagram, việc nhắm mục tiêu đúng đối tượng là một yếu tố quan trọng. Mặc dù việc lựa chọn đối tượng không chính xác sẽ không khiến quảng cáo bị từ chối, nhưng nó sẽ giới hạn phạm vi phân phối và ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch.

Bạn có thể tạo ra các quảng cáo tuyệt vời, nhưng nếu chúng không tiếp cận được đúng đối tượng, khả năng sẽ không đem lại kết quả như bạn mong đợi. Vì vậy, mọi nhà quảng cáo nên dành thời gian để làm quen với các tùy chọn nhắm mục tiêu trên Instagram (kèm theo đối tượng mục tiêu chính xác của họ) trước khi tạo ra một bộ quảng cáo mới.

Có một số tùy chọn nhắm mục tiêu trên Instagram mà bạn nên biết:

  • Vị trí: Nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các vị trí cụ thể như tiểu bang, tỉnh, thành phố, quốc gia, …
  • Nhân khẩu học: Thu hẹp đối tượng dựa trên thông tin như tuổi, giới tính và ngôn ngữ.
  • Sở thích: Giúp bạn tiếp cận người dùng dựa trên sở thích cụ thể của họ, ví dụ như ứng dụng họ sử dụng, quảng cáo họ nhấp vào, tài khoản họ theo dõi,…
  • Hành vi: Xác định đối tượng dựa trên các hoạt động mà họ thực hiện trên Instagram và Facebook.
  • Đối tượng tùy chỉnh: Nhắm mục tiêu những khách hàng trước đây đã tương tác với doanh nghiệp của bạn qua địa chỉ email hoặc số điện thoại.
  • Đối tượng Lookalike: Sử dụng để tìm kiếm những người mới có đặc điểm tương tự với khách hàng hiện tại của bạn.
  • Nhắm mục tiêu tự động: Instagram sẽ nhanh chóng tạo ra đối tượng mà bạn có thể quảng cáo tới, những người có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn dựa trên nhiều tín hiệu như vị trí, nhân khẩu học và sở thích.
Bạn không nhắm mục tiêu đúng đối tượng

2.5. Nội dung quảng cáo sai

Bất chấp việc chứa các nội dung bị cấm có thể dẫn đến việc từ chối quảng cáo trên Instagram, việc promobạn, bán rẻ hoặc không đáng giá có thể ảnh hưởng đến phân phối và hiệu suất của chiến dịch. Khi tạo quảng cáo, bạn cần đảm bảo rằng chúng: Đại diện và phản ánh thương hiệu của bạn, không quá quảng cáo, xâm phạm hoặc bán hàng.

Bạn cần thu hút và truyền cảm hứng cho người xem bằng cách cung cấp cùng một thông điệp qua hình ảnh và bản sao quảng cáo. Vì Instagram là một nền tảng để chia sẻ hình ảnh, video và câu chuyện, bạn cần tạo ra quảng cáo giống như các bài đăng Instagram thông thường, chứ không phải quảng cáo trả phí, bằng cách cung cấp nội dung giải trí, thú vị và truyền cảm hứng. Thay vào đó, hãy tránh việc la hét “Đây là một quảng cáo!” hoặc “Mua cái này!”. Hãy tạo sự khác biệt.

Ví dụ, mẫu đầu tiên có thể sử dụng một bức ảnh chất lượng cao với màu sắc tươi sáng, hiển thị niềm vui của những người cười thảnh thơi trong kỳ nghỉ, kèm theo một logo nhỏ ở góc dưới cùng. Trong khi đó, mẫu thứ hai có quá nhiều văn bản chi tiết về bán hàng và gần như gây phản cảm.

Nội dung quảng cáo sai

2.6. Không kiểm tra thông tin chi tiết về Instagram

Thêm vào đó, một trong những lý do phổ biến khiến quảng cáo trên Instagram không phân phối là do bạn không theo dõi kỹ càng Instagram Insights để theo dõi các thông số sau:

  • Số lần hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn được hiển thị.
  • Phạm vi tiếp cận: Số lượng tài khoản duy nhất đã xem quảng cáo của bạn.
  • Tương tác: Số lượng và loại hành động (như truy cập hồ sơ, theo dõi và nhấp vào trang web/ liên kết) đã được thực hiện trên hồ sơ của bạn sau khi xem quảng cáo.

Các phân tích này giúp bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình (bao gồm giới tính, độ tuổi, vị trí,…) cũng như cách đối tượng tương tác với quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn biết những gì đang hoạt động và những gì cần cải thiện.

Không kiểm tra thông tin chi tiết về Instagram

2.7. Trang Landing Page không được tối ưu hóa cho thiết bị di động

Quảng cáo trên Instagram chỉ có thể thực hiện trên ứng dụng Instagram, không phải trên trang web. Vì ứng dụng này chỉ hỗ trợ trên thiết bị di động, do đó bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn và các trang đích liên kết đều thân thiện với thiết bị di động.

Để khắc phục việc quảng cáo trên Instagram bị từ chối, bạn có hai cách tiếp cận chính:

  • Chỉnh sửa quảng cáo: Kiểm tra thông báo qua email để hiểu lý do tại sao quảng cáo của bạn bị từ chối, sau đó chỉnh sửa quảng cáo (hoặc tạo một quảng cáo mới tuân thủ) và gửi lại để được xem xét lại.
  • Khiếu nại quyết định: Nếu bạn không thể chỉnh sửa quảng cáo hoặc tin rằng quyết định từ chối không chính xác, bạn có thể khiếu nại bằng cách sử dụng biểu mẫu yêu cầu xem xét.

Cuối cùng, hãy cố gắng tối ưu hóa và làm cho chiến dịch quảng cáo trên Instagram của doanh nghiệp trở nên hợp lệ để hạn chế quảng cáo Instagram không xét duyệt, vì nền tảng Instagram vẫn còn nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các nhà quảng cáo trên Instagram.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá