icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Những quan niệm sai lầm về email marketing phổ biến

Trong bối cảnh công nghệ số và các phương tiện tiếp cận khách hàng hiện đại đang phát triển mạnh mẽ, một số người cho rằng email marketing đã không còn được khách hàng tin tưởng và không mang lại hiệu quả. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo làm sáng tỏ những quan niệm sai lầm về email marketing mà nhiều người mắc phải trong bài viết sau.

Những quan niệm sai lầm về email marketing phổ biến

1. Tiếp thị qua email không đạt hiệu quả lâu dài

Một trong những quan niệm sai lầm về email marketing mà nhiều người tin rằng là hình thức tiếp thị qua email không còn hiệu quả như trước đây do sự thay đổi công nghệ và xu hướng người dùng. Tuy nhiên, hiện nay Email Marketing vẫn là một hình thức quảng cáo có chi phí thấp và mang lại hiệu quả tiếp cận tốt nhất.

Gần như tất cả người dùng trên internet đều sở hữu một địa chỉ email để làm việc, giải trí và bảo mật dữ liệu. Vì sự quan trọng của email, họ thường xuyên kiểm tra hộp thư điện tử của mình ít nhất một lần hàng ngày. Thay vì thực hiện những chiến dịch email marketing phổ biến và không hiệu quả, các doanh nghiệp ngày nay đang tập trung hơn vào việc hạn chế phạm vi của mỗi chiến dịch và tập trung vào khách hàng cụ thể.

Một chiến dịch email marketing dựa trên nhu cầu và hành vi của khách hàng (như mua hàng, đăng ký thành viên, nhận mã giảm giá,…) có khả năng thu hút sự tương tác từ người dùng. Khi email marketing tiếp cận chính xác đúng đối tượng, doanh nghiệp sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt và duy trì sự tương tác liên tục với khách hàng. Email cũng là một kênh giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và cho phép đo lường kết quả nhanh chóng.

Tiếp thị qua email không đạt hiệu quả lâu dài

2. Ít người sử dụng email

Thời gian dành cho email chắc chắn ít hơn thời gian dành cho các kênh như Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng điều này không có nghĩa là ít người sử dụng email!

Như đã đề cập trước đó, bất kỳ ai hoạt động trên internet đều sở hữu một địa chỉ email để đăng ký tài khoản và duy trì liên lạc. Thậm chí, nhiều người còn có nhiều hơn một địa chỉ email, một cho việc cá nhân (như mạng xã hội, thanh toán hóa đơn) và một khác cho công việc hoặc kinh doanh.

Nếu bạn gửi email cho 100 khách hàng và chỉ có 2 người không mở email thứ hai, điều đó không có nghĩa rằng email marketing không còn được sử dụng bởi nhiều người. Vấn đề nằm ở chiến lược tiếp cận đối tượng và chất lượng nội dung email của bạn, chứ không phải là do kênh email marketing không còn được sử dụng. 

Hiện nay có khoảng 247 tỷ email được gửi đi và 90% dân số từ 15-65 tuổi đều có ít nhất một tài khoản email. Đây chắc chắn là một phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất, tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi với mức chi phí thấp nhất.

3. Tiếp thị qua email không mất hiệu quả sau khi gửi

Email marketing rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, vì vậy nếu email của bạn bị chặn sau mỗi chiến dịch, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình thu thập thông tin và đánh giá.

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là sử dụng phần mềm email marketing đáng tin cậy như Bizfly Email, Mailchimp,… Các phần mềm này sẽ cung cấp hệ thống cảnh báo email spam, lọc dữ liệu có sẵn và mở rộng giới hạn gửi email, giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quy mô lớn.

4. Email marketing sẽ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân hoặc doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp cho rằng email marketing khi rơi vào hộp thư spam hoặc không làm cho người nhận mở thư sẽ làm giảm uy tín của thương hiệu. Có một số doanh nghiệp thậm chí không sử dụng email doanh nghiệp mà chỉ sử dụng email cá nhân để gửi email.

Điều này là một quan niệm sai lầm về email marketing, bởi vì theo khảo sát của Verisign, có tới 74% người tiêu dùng tin tưởng các địa chỉ email mang tên công ty rõ ràng hơn. Việc sử dụng dịch vụ email doanh nghiệp là rất dễ dàng và có thể được tùy chỉnh. Thông thường, email này có định dạng [tên]@[tên miền của doanh nghiệp].vn/.com.

Tuy nhiên, điều đúng là một email marketing có thể gây hại cho hình ảnh của cá nhân/doanh nghiệp trong mắt khách hàng nếu nó thiếu sự chuyên nghiệp và không có chủ đề rõ ràng.

  • Tiêu đề không hấp dẫn, không phù hợp với nội dung.
  • Bố cục email lộn xộn, cẩu thả, không có tiêu đề hoặc chữ ký.
  • Nội dung email không phù hợp, có ngôn từ phản cảm hoặc thiếu nghiêm túc.
  • Người gửi email không đáng tin cậy.

5. Khách hàng có thể coi thư điện tử của bạn là thư rác

Nhiều doanh nghiệp lo lắng rằng khách hàng có thể đánh dấu email marketing của họ là thư rác. Tuy nhiên, nếu triển khai chiến dịch email đúng cách, tỷ lệ này là rất thấp. Doanh nghiệp không nên bỏ qua công cụ tiếp thị hàng đầu này do lo sợ rủi ro.

Có nhiều cách để giảm thiểu tỷ lệ email bị đánh dấu là thư rác, chẳng hạn như:

  • Gửi email cho các khách hàng cụ thể, sàng lọc và kiểm tra cơ sở dữ liệu thường xuyên để đảm bảo chất lượng.
  • Phân phối email với số lượng phù hợp, không gửi quá nhiều email.
  • Kiểm tra nội dung, chỉnh sửa bất kỳ câu chữ hoặc hình ảnh nào nếu bị cảnh báo mức độ thư rác cao.
  • Lên kế hoạch gửi email vào thời điểm phù hợp, tránh gửi vào khung giờ đêm khi khách hàng đang nghỉ ngơi, có thể cảm thấy bị làm phiền và đánh dấu email đó là thư rác.
  • Kiểm tra kỹ trước khi gửi email, tránh email bị lỗi hiển thị.
Khách hàng có thể coi thư điện tử của bạn là thư rác

6. Khách hàng có thể hủy đăng ký danh sách email của bạn

Nhiều doanh nghiệp lo ngại rằng khách hàng sẽ huỷ đăng ký nhận email nếu nhận được các thông điệp quảng cáo, bán hàng. Tuy nhiên, khi khách hàng cung cấp địa chỉ email của họ cho bạn, điều đó có nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ và sẵn sàng nhận các thông tin hữu ích về nó. Khách hàng chỉ buộc lòng phải huỷ đăng ký danh sách khi chiến dịch email của bạn đi sai đường. 

Email marketing giúp doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Mỗi loại email đều có chức năng riêng của nó để giữ chân khách hàng và tăng độ trung thành của họ (như email chào mừng, email thông báo, email tri ân, email cập nhật tài khoản, email thu thập ý kiến,…). Khi doanh nghiệp đầu tư cho email marketing một cách khôn ngoan và hiệu quả, khách hàng sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.

Khách hàng có thể hủy đăng ký danh sách email của bạn

7. Tiếp thị qua email rất khó thiết kế và thực hiện – Những suy nghĩ sai lầm về email marketing

Không có gì là khó khi bạn có kiến thức, quy trình, cơ sở và các công cụ hỗ trợ thực hiện. Quy trình cụ thể như sau:

  • Thu thập dữ liệu và xác định khách hàng mục tiêu.
  • Xác định mục đích của chiến dịch và chủ đề email.
  • Viết tiêu đề email hấp dẫn.
  • Chọn nội dung email ngắn gọn, dễ hiểu và hữu ích.
  • Thiết kế email đẹp mắt, tương thích với nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau.
  • Tạo nút gọi hành động (CTA) rõ ràng và hấp dẫn.
  • Tùy chỉnh email để phù hợp với mục đích và khách hàng mục tiêu.
  • Kiểm tra email trước khi gửi để đảm bảo nội dung và thiết kế hoạt động tốt trên các thiết bị khác nhau.
  • Lên lịch gửi email đúng thời điểm phù hợp.

Ngoài ra, có nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế email và quản lý chiến dịch email như Mailchimp, Constant Contact, Aweber, GetResponse,… Sử dụng các công cụ này giúp cho việc triển khai chiến dịch email trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

Hãy tránh những quan niệm sai lầm về email marketing để không bỏ lỡ kênh tiếp thị tuyệt vời này. Những nhà tiếp thị trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số không thể bỏ qua tiếp thị qua email để tiếp cận khách hàng tiềm năng và biến nó thành công cụ mang lại tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ nhất. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn bạn đã luôn đón đọc và theo dõi chúng tôi. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá