Sự thành công của chiến lược Inbound Marketing vào Khách hàng không chỉ phụ thuộc vào những nội dung xuất sắc, mà còn phụ thuộc vào việc tuân thủ những nguyên tắc inbound marketing vào Khách hàng. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
MỤC LỤC
1. Khái niệm của Inbound Marketing?
Inbound Marketing là một phương pháp kinh doanh nhằm thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung có giá trị, trải nghiệm phù hợp và giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Ngược lại, tiếp thị Truyền thống (Outbound Marketing) tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng mà không quan tâm đến việc liệu họ có quan tâm hay không.
Dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay nhỏ, Inbound Marketing vào Khách hàng có thể giúp bạn tăng trưởng đáng kể trong nhiều khía cạnh, bao gồm:
- Tăng lượng truy cập vào trang web (traffic)
- Chuyển đổi lượng traffic thành khách hàng tiềm năng
- Tăng doanh số bán hàng
- Xây dựng lòng trung thành và sự yêu mến đối với thương hiệu.
Đặc biệt, một điều đáng ngạc nhiên là Inbound Marketing vào khách hàng tiết kiệm chi phí đầu tư vào Marketing. Tuy nhiên, trước khi khám phá chi tiết hơn, bạn cần có kiến thức cơ bản về Tiếp thị Truyền thống – một phương pháp tiếp thị ngược lại với Inbound Marketing.
Theo Guy Kawasaki, Chief Evangelist của CANVA: “Nếu bạn có nhiều tiền hơn là sự thông minh, hãy làm Tiếp thị Truyền thống. Nếu bạn có nhiều sự thông minh hơn là tiền, hãy tập trung Inbound Marketing vào Khách hàng.”
2. 5 nguyên tắc triển khai inbound marketing của một chiến dịch thành công
2.1. Chuẩn hóa – Nội dung tạo ra phải dễ dàng Scale up!
Nội dung trong Inbound Marketing vào Khách hàng được coi là yếu tố sống còn của nguyên tắc inbound marketing. Dù bạn là một người mới hay đã quen thuộc với Inbound, việc xây dựng những nội dung chất lượng, nhằm đáp ứng trái tim và nhu cầu của độc giả, luôn được đặt lên hàng đầu trong chiến dịch này.
Là một thương hiệu, bạn có câu chuyện quan trọng để kể về giá trị thương hiệu, quy trình nội bộ và các giải pháp thị trường. Cách bạn kể câu chuyện đó có thể thay đổi tùy thuộc vào cá nhân hoặc điểm đau cụ thể mà bạn đang giải quyết giúp khách hàng của mình, nhưng hướng tiếp cận và cốt truyện phải được giữ nguyên.
Ví dụ, lời hứa tiêu chuẩn của NAVEE (một công ty chuyên triển khai các chiến lược Digital Marketing) là: “Chúng tôi tăng tốc độ phát triển của bạn bằng cách xây dựng các giải pháp tiếp thị và bán hàng có thể dự đoán, đo lường và đã được chứng minh.” Điều đó đúng với tất cả khách hàng của chúng tôi, bất kể giải pháp họ lựa chọn hay tiêu chí về tính cách mà họ đáp ứng.
2.2. Nội dung có ngữ cảnh – Hô biến câu chuyện trở nên gần gũi hơn
Mặc dù yếu tố tiêu chuẩn hóa liên quan đến việc cung cấp các thông điệp, quy trình và kết quả tương tự, thống nhất cho toàn bộ cơ sở khách hàng của bạn, trên các kênh truyền thông và thương hiệu bạn có thể triển khai. Tuy nhiên, quá trình định chuẩn liên quan đến việc điều chỉnh những yếu tố đó sao cho phù hợp với đúng người vào đúng thời điểm lại là yếu tố quyết định nguyên tắc inbound marketing của bạn có thành công hay không!
Ngữ cảnh thực sự là nơi mà cá tính của người mua phát huy tác dụng. Bạn cần lập kế hoạch điều chỉnh cách tổ chức và phân phối nội dung dựa trên:
- Đặc điểm của từng cá tính
- Giai đoạn của họ trong hành trình mua hàng
- Kênh mà bạn đang phân phối nội dung thông qua
Từ khóa quan trọng trong chiến lược Inbound của bạn là “tùy chỉnh”. Thay vì nói dối, phóng đại quá mức hoặc thay đổi hoàn toàn câu chuyện của bạn – yếu tố tiêu chuẩn hóa không cho phép điều đó – bạn nên xây dựng cấu trúc của câu chuyện sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của (nhóm) khán giả vào bất kỳ thời điểm nào.
Ví dụ: Nếu một trong số khách hàng tiềm năng của Limoseo tải xuống Hướng dẫn cơ bản về Inbound Marketing, chúng tôi biết rằng họ đã hiểu các khái niệm cốt lõi về Inbound. Do đó, chúng tôi đã thiết lập một chuỗi email tự động để gửi cho họ những ebook khác về cách triển khai Inbound Marketing hiệu quả hơn.
Nói cách khác, Limoseo có quy trình tiêu chuẩn hóa để cung cấp nội dung được tùy chỉnh cho khách hàng tiềm năng của chúng tôi.
2.3. Tối ưu liên tục – Không chỉ tốt mà cần phải tốt hơn
Các nguyên tắc trong inbound marketing không nhằm mục đích mô tả các bước hoặc quy trình cụ thể theo bất kỳ trình tự cụ thể nào, tuy nhiên, việc tối ưu hóa được coi là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch Inbound Marketing của bạn cho thương hiệu của bạn.
Sau khi đã phát triển các quy trình và thông điệp tiêu chuẩn để thu hút khách hàng mục tiêu, bạn có thể nghiên cứu sâu hơn vào dữ liệu của mình để xác định các điểm yếu trong kế hoạch và từ từ cải thiện chúng theo thời gian.
Dù là hoạt động tiếp thị nào, bạn nên thu thập thông tin để biết vị trí, thời gian và phương pháp để nâng cao chiến lược trong tương lai.
Ví dụ: Nếu bạn đang chạy một chiến dịch Email nuôi dưỡng, bạn nên theo dõi và phân tích dữ liệu như tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp để hiểu cách điều chỉnh tiêu đề, nội dung và đề xuất trong Email sao cho phù hợp với từng cá nhân.
Tương tự như phương pháp khoa học, việc tối ưu hóa liên quan đến việc xây dựng giả thuyết về cách làm cho chiến lược của bạn tốt hơn dựa trên xu hướng bạn quan sát trong dữ liệu, thực hiện thử nghiệm kiểm soát để kiểm tra giả thuyết và rút ra kinh nghiệm từ kết quả đó.
2.4. Cá nhân hóa – Khiến khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt
Mỗi ngày, một người tiêu dùng thông thường nhận được hơn 27 thư điện tử tự động khác nhau, hơn 15 cuộc gọi có kịch bản tương tự và hàng trăm tài liệu tự động.
Điều đáng chú ý là, tất cả chúng đều không được cá nhân hóa và được gửi như một quy trình tự động. Nếu công ty của bạn có thể làm cho một khách hàng tiềm năng cảm thấy đặc biệt, thì khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty sẽ tăng lên đáng kể.
Cá nhân hóa nội dung là nguyên tắc inbound trong doanh nghiệp sẽ củng cố cảm giác rằng bạn đang xây dựng một mối quan hệ cá nhân với khách hàng của mình. Khi khách hàng tiềm năng điền vào biểu mẫu hoặc tương tác với thương hiệu của bạn theo bất kỳ cách nào, họ cung cấp một số thông tin về bản thân và những điều họ quan tâm. Sử dụng thông tin đó để tùy chỉnh nội dung tiếp thị sẽ giúp bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.
Nếu bạn có thể cá nhân hóa (ví dụ: sử dụng tên khách hàng tiềm năng trong thư điện tử) và ngữ cảnh hóa (ví dụ: gửi cho khách hàng tiềm năng một nghiên cứu tiêu biểu khi hành vi trên web của họ cho thấy rằng họ đang ở giai đoạn đánh giá trong hành trình mua hàng), bạn sẽ có nhiều khả năng tương tác thành công với khách hàng tiềm năng này.
2.5. Tạo sự đồng cảm cho người đọc
Một số chuyên gia tiếp thị dễ bị mất tập trung bởi dữ liệu, nhưng không thể bỏ qua yếu tố con người trong các chiến dịch của họ.
Khi bạn thể hiện sự hiểu biết về những thách thức và khó khăn của khách hàng tiềm năng, rằng họ không cô đơn trong những thử thách đó và bạn sẵn lòng giúp họ vượt qua, bạn sẽ xây dựng một mối quan hệ cảm xúc với khách hàng tiềm năng.
Điều này có thể làm bạn cảm thấy rối bời. Giữa sự tự động trong chiến dịch Inbound theo tiêu chuẩn hóa và yếu tố “tính cá nhân, tình người” trong mỗi email được gửi đi.
Sự đồng cảm sẽ giúp kết nối 4 yếu tố trên với nhau. Đây là yếu tố giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận, tự động hóa và tiêu chuẩn hóa nội dung đối với các nhóm khách hàng mục tiêu lý tưởng thay vì tạo ra nội dung lạnh lùng.
Tất nhiên, vấn đề không phải là nhìn thẳng vào mắt từng khách hàng tiềm năng và làm cho họ cảm thấy được lắng nghe. Điều đó chắc chắn không thể thực hiện khi bạn mở rộng quy mô.
Mục tiêu là tạo ra một hệ thống để bạn kết nối với người phù hợp vào thời điểm phù hợp, từ đó bắt đầu quá trình xây dựng mối quan hệ lâu dài, thành công và tạo sự hài lòng cho khách hàng, điều đó đòi hỏi sự đồng cảm.
Sử dụng nguyên tắc inbound marketing không đảm bảo 100% thành công trong lĩnh vực Inbound, tuy nhiên đây là các yếu tố quan trọng giúp xây dựng một chiến lược Inbound từ tốt đến xuất sắc. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.