icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

2 dạng người đọc website và đặc điểm chung của họ là gì?

Bạn từng tò mò về những người ghé thăm trang web của bạn chưa? Họ là những cá nhân như thế nào, đến từ hành tinh nào? Họ khao khát gì, có ước mơ gì? Hiểu rõ về khách truy cập và người dùng trang web là cơ sở để bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và sâu sắc hơn. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ tập hợp các dạng Người đọc website, những người mà bạn cần tập trung chăm sóc để tạo “tiền”.

2 kiểu người đọc website

1. Hai dạng Người đọc website

Tại Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo, chúng tôi phân loại người truy cập website thành hai nhóm chính:

  • Người đang có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ ngay trong thời điểm đó.
  • Người chưa có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ ngay trong thời điểm đó.

Những người đang có nhu cầu mua sản phẩm là khách hàng tiềm năng của bạn. Họ đang khát khao, có nhu cầu cần được đáp ứng. Khi bạn giải quyết được vấn đề của họ, họ sẵn sàng chi tiền cho bạn.

Còn những người chưa có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ lúc đó đang tìm kiếm thông tin để giải đáp các thắc mắc của họ. Việc có hay không nhu cầu mua trong tương lai là chuyện riêng của họ.

  • 70-80% nội dung trang web nên tập trung phục vụ cho những người có nhu cầu mua.
  • 20-30% còn lại dành cho những người chưa có nhu cầu mua, bởi vì bạn có thể tạo dựng “ấn tượng thương hiệu” trong họ để khi họ quay lại và thực sự muốn mua.

Nhiều người thắc mắc tại sao từ khóa đứng đầu, trang web có lượng truy cập nhưng không có người liên hệ, và nguyên nhân là do hướng dẫn từ khóa và nội dung chưa đúng đối tượng có nhu cầu mua.

Các từ khóa để tối ưu SEO hoặc chạy quảng cáo cũng cần nghiên cứu kỹ càng, điều này phải phù hợp với những gì người có nhu cầu mua đang tìm kiếm. Đây là điều mà Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần khi trao đổi với khách hàng.

Vậy chúng ta có thể thực hiện điều gì? Tùy thuộc vào từng lĩnh vực cụ thể, chúng ta có thể đưa ra những lời khuyên cụ thể hơn. Nếu bạn cần tư vấn, bạn có thể trò chuyện trực tuyến với nhân viên của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo để giải quyết vấn đề lượng người truy cập website.

Hai dạng Người đọc website

2. Đặc điểm chung của người đọc website

Dù chúng ta phân loại họ thành nhiều loại khác nhau, nhưng họ cũng có những đặc điểm chung của người sử dụng Internet. Một sự thật không thể phủ nhận là không phải lúc nào họ cũng đọc hết bài viết của bạn.

Nếu họ không đọc hết, thì họ sẽ làm gì?

2.1. Hơn 55% người chỉ dành ít hơn 15 giây để xem một trang web.

Quá ít phải không? Một người trưởng thành trung bình đọc được 250 từ/phút, nếu chỉ dành ít hơn 15 giây, có nghĩa là họ chỉ đọc được chưa đến 62 từ trên trang web.

Đúng, bạn không nhìn nhầm. Thậm chí còn không đủ 100 từ.

Nếu bạn không phải là người viết bài chuyên nghiệp, bạn phải làm gì? Bình tĩnh, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ gợi ý thông tin ở phía dưới, chúng ta sẽ chuyển tiếp đến con số thứ hai.

Đặc điểm chung của người đọc website

2.2. Người truy cập sẽ dành khoảng 2,6 giây để lướt qua website trước khi “dừng” lại ở một vị trí nào đó.

Đúng với ý nghĩa đen của “lướt web”, họ sẽ lướt qua nhanh chóng qua nội dung, đọc nhanh các tiêu đề lớn trước khi phát hiện điểm nào đó thú vị và dừng lại.

Câu hỏi đáng suy ngẫm là: Nếu họ lướt qua và không thấy gì thú vị, họ sẽ làm gì? Rời khỏi trang web, đúng không?

Thống kê trên Google Analytics của một trang web cho thấy, lượng truy cập chỉ ở lại trên trang web từ 0-10 giây chiếm số lượng rất lớn.

Lượng người truy cập website

2.3. Hầu hết mọi người chỉ đọc khoảng 60% nội dung bạn viết.

Tuy nhiên, người đọc sẽ đọc hết 100% nội dung nếu có hình ảnh và video.

Chúng ta có thể làm gì? Vì họ chỉ đọc lướt, hãy thông minh để giữ họ lại ở những phần nội dung quan trọng. Đừng quên:

  • Sử dụng các tiêu đề phụ.
  • Viết nội dung ngắn gọn, súc tích.
  • Đặt in đậm, in nghiêng hoặc thêm màu sắc cho chữ.
  • Thêm hình ảnh để làm cho nội dung sống động.

Nếu chúng ta có một bài viết rất đơn giản, trông qua không có gì hấp dẫn, hãy áp dụng những cách trên. Thêm một chút gia vị như mắm muối, hành và ngò để làm cho món ăn nội dung thêm hương vị và hấp dẫn hơn.

Nếu bạn đã đọc tới đây, điều đó có nghĩa là bài viết này dành cho bạn và đừng để nó trôi vào quá khứ, hãy suy nghĩ về người đọc trang web của bạn, bạn có thể làm gì để họ hài lòng? Như vậy, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn đọc vấn đề Người đọc website. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn, đừng quên follow Limoseo để đón nhận các thông tin hữu ích một cách sớm nhất nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá