icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Facebook ad break là gì? Cách đăng ký kiếm tiền từ Ad Break

Facebook ad break là gì? Hiện nay, Ads Break trên Facebook đang là một trong những phương pháp thu hút sự quan tâm của nhiều người để kiếm tiền. Vậy, Ads Break trên Facebook là gì? Làm thế nào để kiếm tiền từ video trên Facebook? Hãy đọc bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu câu trả lời!

Facebook ad break là gì

1. Facebook ad break là gì?

Facebook ad break là gì? Công cụ Facebook Ad Break trên Facebook, còn được gọi là in-stream ads (quảng cáo trong luồng), là một công cụ phổ biến cho phép người dùng kiếm tiền từ nội dung video trên Facebook của họ. Ads Break là những quảng cáo ngắn được chèn vào hình ảnh hoặc xuất hiện ở đầu, giữa và cuối video.

Để hiểu rõ hơn về Ads Break trên Facebook và cách kiếm tiền từ video trên Facebook, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây!

Facebook ad break là gì

2. Cách kiếm tiền từ video trên Facebook

2.1 Đăng ký và chờ phê duyệt Ads Break trên Facebook

Đầu tiên, bạn cần thiết lập và quản lý Ads Break thông qua studio sáng tạo của Facebook – Facebook Creator Studio, theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn Fanpage đáp ứng các yêu cầu của Facebook để kiếm tiền từ đó.
  • Bước 2: Truy cập vào tab “Kiếm tiền” – Monetization trên giao diện bên trái. Trước khi chọn “Đồng ý” để tiếp tục, hãy đọc và xem xét cẩn thận các điều khoản và chính sách kiếm tiền từ Facebook.
  • Bước 3: Lựa chọn hình thức kiếm tiền và thêm tài khoản thanh toán.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, bạn cần chờ đợi quá trình phê duyệt từ Ads Break trên Facebook. Quá trình này thường diễn ra nhanh chóng.

2.2 Kiểm soát vị trí hiển thị của Ads Break trên video

Facebook cho phép bạn tự chọn vị trí hiển thị của Ads Break (quảng cáo ngắn) trên trang hoặc video của mình. Bạn có hai lựa chọn như sau:

  • Cho phép Facebook tự động chèn các mẫu quảng cáo từ 1 đến 2 giây tại những khoảnh khắc tự nhiên trong video của bạn (được đề xuất).
  • Tự điều chỉnh vị trí chèn Ads Break trên video. Điều này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn cho phép Facebook điều chỉnh thời điểm chèn Ads Break dài hơn (khoảng 10 giây). Điều này giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho cộng đồng người xem của bạn.

2.3 Cách kiếm tiền từ video Youtube bằng ads break

Để kiếm tiền từ Ads Break trên Facebook, mỗi video bạn đăng lên cần được kiểm duyệt. Quá trình này sẽ diễn ra ngay sau khi bạn đăng video. Trong giai đoạn kiểm duyệt, bạn vẫn có thể kiếm tiền từ Ads Break, nhưng sẽ bị giới hạn một chút.

Ban đầu, Facebook sẽ xem xét video của bạn ở phiên bản tốt nhất và đánh giá dựa trên số lượt xem trong những giây đầu sau khi video được đăng.

Ví dụ: Nếu một video có 50 lượt xem trong 5 phút đầu tiên, nó sẽ được xem là video chất lượng và tốc độ cao. Tất nhiên, video này sẽ được ưu tiên đánh giá cao hơn video có 50 lượt xem trong vòng 30 phút.

Quá trình kiểm duyệt thông thường mất khoảng 48 giờ (2 ngày), hoặc có thể nhanh hơn. Trạng thái của mỗi video sẽ được hiển thị rõ trên tab “Ads Break”.

Sau khi hoàn tất quá trình kiểm duyệt, trạng thái của video sẽ thay đổi. Nếu video của bạn có trạng thái “Limited/No Monetization” (bị giới hạn/không thể kiếm tiền), có nghĩa là video đó đang bị hạn chế và không thể kiếm tiền bằng cách này. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội thử cách khác để có thể được phê duyệt sau này.

Dưới đây là 3 trạng thái mà Facebook sử dụng để đánh giá một video:

  • Được Monetised: Video được phê duyệt để kiếm tiền từ quảng cáo.
  • Hạn chế/ Không Monetisation: Video bị hạn chế doanh thu hoặc không thể kiếm tiền vì không đáp ứng các điều kiện cho nội dung video trên Facebook.
  • Không thể kiếm tiền: Video không đáp ứng được yêu cầu để kiếm tiền hoặc không được Facebook phê duyệt.

Lưu ý rằng không phải tất cả các video có độ dài 3 phút đều đủ điều kiện để được bật “Monetised”. Vì vậy, bạn cần xem xét kỹ các chính sách kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks và dựa trên đó xây dựng chiến lược cho video của bạn.

Để xem trạng thái của video trên Facebook Creator Studio, hãy chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization, sau đó chọn “Insights”. Tab Insights sẽ hiển thị các video đang kiếm tiền tốt nhất và phần trăm video có độ dài 3 phút,…

Bạn cũng có thể xem số lượt xem của video dài 1 phút và ước tính doanh thu từ các video cá nhân mà bạn tạo. Để làm điều này, hãy chọn “Monetization” -> chọn “Ad Breaks”. Nhấp vào biểu tượng đô la màu xanh lá (xuất hiện gần mỗi video) để xem thông tin chi tiết về từng video. Thông tin này bao gồm tỷ lệ impressions (hiển thị quảng cáo) và CPM (giá cho 1000 lần hiển thị).

Công thức tính toán doanh thu sẽ dựa trên hai yếu tố chính là Ad CPM và Ad impressions và được tính như sau: Số tiền kiếm được = (Ad Impressions x Ad CPM) / 1.000

Ví dụ: Nếu video của bạn có 4.500 lần hiển thị quảng cáo và mức giá cho mỗi 1.000 lần hiển thị là 3,5$. Số tiền kiếm được sẽ là: (4.500 x 3,5) / 1.000 = 15,75$

Ngày 18 hàng tháng, Facebook sẽ thanh toán cho bạn. Tuy nhiên, để nhận tiền từ Ad Breaks, bạn cần có doanh thu tối thiểu là 100$.

Cách kiếm tiền từ video trên Facebook

3. Điều kiện để video có thể kiếm tiền từ Facebook ad break là gì

Để kiếm tiền từ Facebook Ad Break, fanpage của bạn cần tuân thủ tất cả các chính sách kiếm tiền từ Facebook, bao gồm các tiêu chuẩn cộng đồng, tính xác thực, quyền sở hữu và tương tác. Ví dụ, không đăng nội dung phản cảm, nội dung không phù hợp với đối tượng trên 18 tuổi,…

Nơi bạn cư trú phải nằm trong danh sách các quốc gia được Facebook hỗ trợ và nội dung phải được viết bằng một trong các ngôn ngữ yêu cầu bởi Facebook. Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia được hỗ trợ bởi Facebook.

Tuy nhiên, không cần quá lo lắng vì Facebook thường cập nhật các quy định của mình. Hiện nay, yêu cầu này không còn được Facebook đánh giá là một trong những yếu tố để xét duyệt đăng ký cho Ad Breaks trên trang.

Nội dung của bạn phải được xây dựng và đăng tải trên trang doanh nghiệp của bạn (không được sử dụng trang cá nhân). Ngoài ra, trang Fanpage phải có ít nhất 1.000 người theo dõi. Trong một số trường hợp khác, Facebook yêu cầu trang Fanpage phải có ít nhất 10.000 người theo dõi.

Lưu ý rằng số người theo dõi này khác với số lượt thích của trang Facebook. Số lượt thích có thể ít hơn 10.000 người nhưng số người theo dõi phải đáp ứng đủ yêu cầu.

Trang Fanpage của bạn phải đạt ít nhất một trong những mốc sau đây trong vòng 60 ngày:

  • Lượt tương tác (thích, chia sẻ, bình luận): 15.000 lượt
  • Lượt xem trong vòng 1 phút cho các video có độ dài tối thiểu 3 phút: 30.000 lượt
  • Tổng thời lượng xem tất cả các video đã đăng thành công: 180.000 phút

Cần đạt ít nhất một trong những mốc trên để kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks. Đồng thời bạn phải trên 18 tuổi để có thể kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks.

Điều kiện để video có thể kiếm tiền từ Facebook ad break là gì

4. Cách đăng ký kiếm tiền từ Facebook Ad Break đơn giản và hiệu quả

Sau khi hiểu về điều kiện kiếm tiền từ Facebook Ad Break, dưới đây là hướng dẫn cách đăng ký kiếm tiền trên Facebook thông qua video:

  • Bước 1: Đăng tải video có độ dài tối thiểu 3 phút lên trang Facebook mà bạn sở hữu.
  • Bước 2: Quảng cáo ngắn (Ad Breaks) sẽ tự động xuất hiện trên video của bạn, được Facebook hiển thị.
  • Bước 3: Khi người xem bấm vào quảng cáo, bạn có thể được xét duyệt để kiếm tiền.

Tiếp cận, thu hút và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

5. Câu hỏi thường gặp

Facebook ad break là gì?

Facebook ad break là một hình thức quảng cáo trên nền tảng Facebook, cho phép người dùng kiếm tiền từ việc phát video trên trang cá nhân hoặc fanpage của mình thông qua việc chèn quảng cáo giữa video.

Làm thế nào để đăng ký sử dụng công cụ Facebook Ad Break?

Để đăng ký sử dụng công cụ Facebook Ad Break, bạn cần đáp ứng các yêu cầu như có ít nhất 10.000 người theo dõi trang của bạn, đạt được 30.000 lượt xem trong 1 phút trên 3 video trở lên, và tuân thủ các quy định của Facebook. Sau đó, bạn có thể đăng ký sử dụng công cụ này qua trang Creator Studio của Facebook.

Làm sao để đăng ký chương trình kiếm tiền từ ad break trên Facebook?

Để đăng ký chương trình kiếm tiền từ ad break trên Facebook, bạn cần đáp ứng các yêu cầu như có ít nhất 10.000 người theo dõi trang của mình, video có độ dài từ 3 phút trở lên và đủ 30.000 lượt xem trong 1 tháng. Sau đó, bạn có thể đăng ký chương trình này thông qua phần Cài đặt của trang cá nhân.

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Facebook ad break là gì, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá