icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Mô hình Tofu Mofu Bofu là gì? Nội dung nuôi dưỡng Lead

Khách hàng thường xem xét một số yếu tố trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Không giống như việc họ nhìn thấy quảng cáo của bạn và ngay lập tức mua hàng. Để chuyển đổi sự quan tâm ban đầu thành việc mua hàng, bạn cần hiểu ba giai đoạn trong quy trình mua hàng (gồm giai đoạn Top of the Funnel – Tofu, Middle of the Funnel – Mofu và Bottom of the Funnel – Bofu). Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu về chiến lược mô hình tofu mofu bofu là gì nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Mô hình Tofu Mofu Bofu là gì

1. Chiến lược nội dung ToFu, MoFu và BoFu là gì?

Khái niệm của mô hình tofu mofu bofu là gì? Tofu, Mofu, Bofu là 3 cấp độ nội dung liên quan đến hành trình mua của khách hàng. Chiến lược nội dung Tofu Mofu và Bofu là trong những chiến lược nội dung hiệu quả trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) rõ ràng, cụ thể.

Chiến lược nội dung Tofu Mofu và Bofu là gì

2. Cách xây dựng chiến lược nội dung Tofu Mofu và Bofu

Cách xây dựng chiến lược mô hình tofu mofu bofu là gì? Hãy cùng Limoseo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

2.1. Nội dung ToFu: Đầu phễu

Trong giai đoạn đầu của phễu bán hàng, khách hàng thường đang trong giai đoạn nhận thức. Họ chưa có thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không nên mong đợi khách hàng sẽ mua hàng ngay lập tức. Vì vậy, mục tiêu của giai đoạn này là tạo ra nội dung chất lượng để thu hút khách hàng truy cập vào trang web của bạn.

Những nội dung này sẽ giải quyết các vấn đề mà khách hàng thường gặp phải. Từ đó, họ nhận ra nhu cầu của mình và bắt đầu tìm hiểu thông tin liên quan. Theo Adweek, 81% người mua hàng thực hiện tìm kiếm và đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng, và đây là một phần lớn đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Hãy nhớ rằng những người này đang tìm kiếm thông tin và câu trả lời liên quan đến nhu cầu sản phẩm/dịch vụ.

Một trong những cách mạnh mẽ nhất để thu hút sự chú ý của họ là thông qua nội dung tối ưu và có giá trị qua nhiều hình thức khác nhau như:

  • Blog: Cung cấp kiến thức liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp.
  • Audio podcast / Video podcast: Bản audio hoặc video về một chủ đề liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp mà khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng nghe và xem nếu không thích đọc bài viết dài.
  • Infographic: Đóng gói thông tin trong hình ảnh giúp khách hàng tiềm năng dễ hiểu và ghi nhớ thông tin hơn.
  • Ebook (Sách điện tử): Đóng gói chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và thu hút đối tượng tiềm năng để lại thông tin và tải xuống để tìm hiểu thêm.

Ví dụ, đối với một doanh nghiệp cung cấp phần mềm Email Marketing Automation, ở giai đoạn đầu, doanh nghiệp có thể tạo ra các bài blog cung cấp nội dung chất lượng liên quan đến Email Marketing Automation. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể tạo ra các ebook liên quan đến những vấn đề khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Trong trường hợp của một công ty cung cấp phần mềm tự động hóa Email Marketing, ở giai đoạn đầu của phễu bán hàng, công ty có thể tạo ra các bài viết blog cung cấp nội dung chất lượng liên quan đến tự động hóa Email Marketing. Đồng thời, công ty cũng có thể tạo ra các cuốn sách điện tử liên quan đến vấn đề thường gặp của khách hàng tiềm năng như việc Email bị gửi vào mục spam. Nếu nhắm đúng vào vấn đề này, ngay lập tức khách hàng sẽ để lại thông tin và tải xuống cuốn sách điện tử này.

Do đó, bạn cần tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao để xây dựng lòng tin đối với khách truy cập website. Điều này sẽ khuyến khích họ khám phá thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp như được đề cập trong tài liệu.

2.2. Nội dung MoFu: Giữa phễu

Ở giữa phễu thường là giai đoạn đánh giá trong hành trình của khách hàng. Khi khách hàng tiềm năng đi vào giai đoạn này, có nghĩa là họ đã bị thu hút bởi thông tin mà bạn cung cấp.

Đây có thể là giai đoạn phức tạp nhất vì khách hàng tiềm năng dành nhiều thời gian để quyết định liệu họ có tiếp tục với thương hiệu của bạn hay không. Vì vậy, đây là lúc để bạn giới thiệu về doanh nghiệp của mình.

Mặc dù các phương pháp TOFU được thiết kế để cung cấp kiến thức cho khách hàng tiềm năng, giai đoạn này cũng là thời điểm mà doanh nghiệp muốn chỉ ra lý do tại sao giải pháp của mình, đặc biệt là, là phù hợp nhất. (Doanh nghiệp cũng muốn giúp mọi người xác định xem họ phù hợp hay không, điều này rất quan trọng để duy trì khách hàng).

Phần giữa của phễu thường là điểm gắn kết mở rộng, nơi mà doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và thiết lập niềm tin giữa khách hàng và thương hiệu.

Một số hình thức nội dung bạn có thể sử dụng trong giai đoạn này bao gồm:

  • Studycase: Giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về cách sản phẩm / dịch vụ của bạn được sử dụng / áp dụng trong thực tế và hiệu quả như thế nào. Ví dụ: Nếu công ty của bạn chuyên về giải pháp phần mềm, bạn có thể tạo video về một trường hợp đã thành công áp dụng giải pháp của công ty bạn.
  • Webinar / Workshop / Sự kiện: Đây là cách tốt nhất để cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng, làm quen với khách hàng và trình bày giải pháp của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng.

2.3. Nội dung BoFu: Cuối phễu

Khi đã thu hút được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua chiến lược nội dung tofu mofu bofu, thì đến giai đoạn quan trọng BoFu.

Thường thì, khách hàng tiềm năng ở đáy phễu chỉ cần một cú huých cuối cùng là lời kêu gọi hành động hấp dẫn để thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng. Ưu đãi và nội dung phù hợp trong giai đoạn này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.

Một số hình thức nội dung trong giai đoạn này gồm:

  • Hướng dẫn trình diễn: Sự hướng dẫn và xem thử sản phẩm.
  • Thử nghiệm miễn phí: Cung cấp cho khách hàng tiềm năng cơ hội trải nghiệm sản phẩm và cảm nhận về hiệu quả, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
  • Câu chuyện thành công của khách hàng đã sử dụng sản phẩm.
  • Tài liệu kỹ thuật chi tiết: Cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin kỹ thuật để tăng niềm tin vào doanh nghiệp và sẵn lòng chọn lựa sau khi đã hiểu rõ về sản phẩm và doanh nghiệp.
Cách xây dựng chiến lược nội dung Tofu Mofu và Bofu

3. Phân phối tự động nội dung Tofu Mofu và Bofu

Mặc dù chiến lược nội dung đối với giai đoạn tofu mofu bofu trong marketing có vẻ đơn giản trong lý thuyết để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thực tế lại không đơn giản như vậy.

Để xây dựng một chiến lược toàn diện để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn cần dành một khoảng thời gian đáng kể để xem xét, tạo ra nội dung phù hợp cho từng giai đoạn Tofu, Mofu, Bofu và đánh giá chuyển đổi của các lead khi họ tiến vào phễu bán hàng. Nếu bạn đầu tư công sức, chắc chắn sẽ nhận được đáp lại!

Nghiên cứu cho thấy các công ty xuất sắc trong việc nuôi dưỡng lead tạo ra hơn 50% số lead sẵn sàng cho bán hàng và những lead đó tạo ra mức mua hàng lớn hơn 47% so với những lead không được nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, bạn không có đủ thời gian trong ngày để quản lý tất cả các quy trình này một cách thủ công. Đó là lý do tại sao một phần mềm Marketing Automation sẽ hữu ích khi bạn triển khai chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình.

Phân phối tự động nội dung Tofu Mofu và Bofu

Tự động hóa cho những chiến dịch này không có nghĩa là bạn sẽ mất đi sự giao tiếp cá nhân của mình.

Bạn vẫn có thể triển khai các email với lời chào được cá nhân hóa hoặc dòng chủ đề và gửi từ một liên hệ cụ thể trong công ty của bạn. Chúng có thể được tạo sẵn trước khi một lead chuyển đổi và sau đó được kích hoạt dựa trên một chuyển đổi cụ thể, và sau đó lên lịch với tần suất phù hợp với chu kỳ mua hàng của công ty của bạn.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian để tạo ra nội dung thuyết phục hơn và giữ cho đội bán hàng luôn có các Marketing Qualified Leads (MQLs) và Sales Qualified Leads (SQLs) gần hơn với điểm quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Dưới đây là một số kiến thức cơ bản về chiến lược mô hình tofu mofu bofu là gì từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ mà doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo để phát triển và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá