icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách lập mẫu plan content cho fanpage cho người mới bắt đầu

Một chiến lược phát triển nội dung trên Facebook sẽ không thể thành công nếu thiếu mẫu kế hoạch nội dung cho fanpage đáng tin cậy và hiệu quả. Vậy content plan là gì? Làm thế nào để tạo mẫu plan content cho fanpage của bạn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết chi tiết nhé !

1. Content Plan là gì?

Bảng kế hoạch nội dung (Content Plan) cho mạng xã hội là nơi tập hợp toàn bộ thông tin về chỉ số marketing và dữ liệu cần thiết để đạt được mục tiêu trong chiến lược nội dung của bạn.

Một mẫu kế hoạch quản lý nội dung fanpage có thể bao gồm đầy đủ thông tin: từ công cụ SEO, mức độ tương tác, quá trình sáng tạo nội dung, tần suất đăng bài, thời gian đăng bài, người phụ trách,…

Thông thường, mẫu kế hoạch nội dung cho fanpage được trình bày dưới dạng bảng Excel hoặc các công cụ quản lý công việc để thuận tiện cho các thành viên tham gia theo dõi và cập nhật tiến độ công việc.

Content Plan là gì

2. Tại sao việc tạo mẫu plan content cho fanpage quan trọng đến vậy?

Mục tiêu chính của các chiến dịch content marketing trên fanpage là tiếp cận đến nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, một chiến dịch thiếu kế hoạch nội dung cụ thể sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng và tần suất tiếp cận đối tượng trong mắt người dùng.

Hơn ai hết, những nhà tiếp thị nội dung hiểu rõ rằng việc tạo ra nội dung cho fanpage thường gặp khó khăn: có lúc ý tưởng dồi dào, nhưng cũng có những lúc mãi không thể tìm ra một ý tưởng sáng tạo. Đôi khi, ý tưởng còn bị trùng lặp và khó kiểm soát.

Vì vậy, việc thiết lập kế hoạch nội dung chính là cách tốt nhất để thống nhất và phân phối đều đặn nội dung, đảm bảo các bài đăng phù hợp với từng thời điểm, từ đó tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt người theo dõi.

3. Các bước lập kế hoạch nội dung fanpage

Ngoài việc tải mẫu kế hoạch Content Fanpage để tham khảo, bạn cũng có thể tự xây dựng mẫu plan content cho fanpage riêng bằng những bước sau đây.

3.1 Bước 1: Xác định mục tiêu

Trong bất kỳ kế hoạch content cho Fanpage nào, mục tiêu đều là yếu tố vô cùng quan trọng. Đặc biệt với kế hoạch Content Marketing cho Fanpage, việc đề ra mục tiêu hợp lý và khả thi sẽ mang lại kết quả tốt.

Để đặt ra mục tiêu, bạn cần xem xét nhiều yếu tố như:

  • Định hướng phát triển thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm.
  • Tiềm lực phát triển của sản phẩm và thị trường.
  • Thời gian thực hiện kế hoạch.
  • Ngân sách đầu tư xây dựng phát triển Fanpage.
  • Năng lực của nhân sự thực hiện.

Sau đó, bạn mới có thể hoạch định rõ và lập kế hoạch Content cho Fanpage sẽ thực hiện những gì và bằng phương pháp nào.

3.2 Bước 2: Nghiên cứu thị trường, sản phẩm và khách hàng mục tiêu

Thực hiện nghiên cứu thị trường, sản phẩm và khách hàng mục tiêu sẽ giúp kế hoạch content marketing cho sản phẩm của bạn đạt hiệu quả cao. Trong quá trình nghiên cứu, bạn nên chú trọng đến những vấn đề sau:

  • Xác định vị trí thương hiệu trên thị trường và giá trị cốt lõi của thương hiệu.
  • Đánh giá ưu nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ.
  • Xác định đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Đánh giá có đối thủ cạnh tranh trực tiếp hay không, và đối thủ đang có điểm mạnh và điểm yếu gì.
Bước 2: Nghiên cứu thị trường, sản phẩm và khách hàng mục tiêu

3.3 Bước 3: Phân tích thông tin

Phân tích thông tin là bước giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình, từ đó nội dung trở nên hữu ích và thu hút người xem. Để làm điều này, bạn hãy áp dụng những kinh nghiệm sau:

  • Đi thẳng vào vấn đề, khai thác chi tiết vấn đề.
  • Sử dụng ngôn từ dễ hiểu, sáng sủa, thân thiện.
  • Không sao chép, tránh nội dung trùng lặp.
  • Tạo liên kết với thông tin từ khách hàng.
  • Thông điệp dễ nhớ, dễ hiểu và nhất quán.

3.4 Bước 4: Định hướng nội dung

Khi tham khảo các mẫu Kế hoạch Content cho Fanpage, bạn sẽ thấy rằng định hướng nội dung là những tiêu chuẩn được quy định. Tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp, định hướng nội dung sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, để hoàn thiện mẫu Kế hoạch Content chuyên nghiệp, bạn nên xem xét các tiêu chuẩn sau:

  • Bộ nhận diện thương hiệu: logo hiển thị trên hình ảnh, video; font chữ; màu sắc chủ đạo; biểu tượng chủ đạo…
  • Định hướng nội dung về phong cách giao tiếp, có thể hài hước, nghiêm túc hay trữ tình; sử dụng ngôn từ dễ hiểu…
  • Yêu cầu về định dạng, hình thức thể hiện.
  • Thể hiện thông điệp chính, thông điệp dễ hiểu.

Ngoài ra, bạn cần so sánh và tham khảo nội dung của các trang Fanpage của đối thủ cạnh tranh.

3.5 Bước 5: Xác định nội dung

Xác định nội dung là bước giúp bạn giải mã Kế hoạch Content cho Fanpage, xác định thông điệp và chủ đề triển khai. Trong các nội dung này, bạn có thể phân chia theo tỉ lệ như:

  • Content giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
  • Content chăm sóc khách hàng, tư vấn, giải đáp, hỗ trợ thông tin, kiến thức.
  • Content theo xu hướng, nổi bật hoặc các sự kiện nổi bật.

3.6 Bước 6: Phát triển nội dung và KPI

Từ hướng dẫn đã đề ra, bạn sẽ triển khai nội dung thành các hình thức cụ thể như bài viết, hình ảnh, video,… Để tiếp tục phát triển nội dung, nhóm làm việc sẽ cùng thảo luận để tìm ra những ý tưởng mới, cách thể hiện hấp dẫn hơn…

Trong bước này, bạn cũng cần xem xét KPI để hoàn thiện mẫu kế hoạch marketing chuyên nghiệp cho Fanpage. Điều này bao gồm số lượng bài viết, hình ảnh và video dùng để truyền tải thông điệp.

3.7 Bước 7: Lên lịch đăng bài

Hầu hết các mẫu kế hoạch content Fanpage thể hiện rõ ràng lịch đăng bài. Mỗi ngày, Fanpage sẽ đăng bao nhiêu bài viết, đăng trong khung giờ nào. Marketer khi mới làm quen với công việc này cũng hiểu rõ rằng, việc chọn khung giờ thích hợp sẽ giúp bài viết có lượt tiếp cận tốt hơn, thu hút tương tác hiệu quả hơn.

3.8 Bước 8: Triển khai nội dung

Sau khi hoàn thiện 7 bước trước đó, bạn sẽ bắt đầu triển khai các công việc cần làm, trong đó có việc phát triển nội dung, chăm sóc và phát triển Fanpage. Trước khi đăng tải bài viết trên mạng xã hội, người phụ trách phải kiểm tra kỹ để tránh sai sót và có thể chỉnh sửa kịp thời.

3.9 Bước 9: Thống kê dữ liệu và cập nhật

Công việc quan trọng để liên tục nâng cao hiệu quả cho kế hoạch phát triển Fanpage là kiểm tra hiệu suất và đo lường kết quả bằng các công cụ xác định. Từ những con số này, bạn sẽ biết rõ thế mạnh cần tiếp tục phát huy và hạn chế nào cần khắc phục cho lần triển khai kế tiếp.

4. Kinh nghiệm xây dựng mẫu plan content cho Fanpage

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn thiết lập mẫu Plan Content cho Fanpage hiệu quả:

4.1 Mẫu Plan content Fanpage phải phù hợp với chiến dịch truyền thông

Luôn kiểm tra xem thông điệp chính trên Fanpage có khớp với chiến dịch truyền thông tổng thể của thương hiệu hay không. Trong quá trình triển khai và sáng tạo, bạn có thể trượt khỏi hướng chung hoặc truyền tải không rõ ràng về mục tiêu của thương hiệu. Vì vậy, hãy theo dõi kết quả và linh hoạt điều chỉnh để mẫu plan content luôn phù hợp với mục tiêu chung.

4.2 Thường xuyên đăng bài trên Fanpage

Đăng bài quá nhiều sẽ khiến người xem cảm thấy quá tải thông tin. Tuy nhiên, đăng quá ít sẽ làm Fanpage không được ưu tiên hiển thị trên timeline của người dùng và dễ bị lãng quên. Hãy tạo ra một kế hoạch đăng bài Fanpage ổn định vào các khung giờ chính để tạo sự ổn định trong việc tương tác.

4.3 Lịch trình đăng rõ ràng và linh hoạt

Có một số khung giờ được gợi ý là thời gian vàng để đăng bài trên Fanpage, như 11h30 đến 13h00. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và thói quen của họ, bạn có thể linh hoạt trong việc điều chỉnh thời gian đăng bài.

Hãy tận dụng cơ hội khi có những xu hướng hấp dẫn hoặc cần thu hút sự chú ý từ truyền thông bằng cách đăng bài trong thời điểm nóng hổi.

4.4 Những yếu tố cần có trong một mẫu plan content cho Fanpage

Trong việc xây dựng mẫu plan cho content Fanpage, bạn cần xác định các yếu tố sau:

Xác định nhóm định dạng nội dung và tỷ lệ phân bổ hợp lý

Các nhóm định dạng này thường bao gồm: quảng bá sản phẩm, dịch vụ và chia sẻ kiến thức. Để xác định tỷ lệ phân bổ hợp lý cho từng nhóm, và đồng thời tránh tình trạng nội dung quảng cáo bị trùng lặp và gây nhàm chán cho người đọc, các nhà tiếp thị có thể áp dụng nguyên tắc 20/80 như sau:

  • 20% bài đăng gián tiếp giới thiệu sản phẩm thông qua việc chia sẻ kiến thức liên quan đến sản phẩm. 

Ví dụ, nếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, họ có thể chia sẻ các kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe, mua sắm thực phẩm, chế độ dinh dưỡng, xu hướng cộng đồng, và nhiều nội dung hữu ích khác.

  • 80% bài đăng trực tiếp giới thiệu sản phẩm, thương hiệu và khuyến mãi được phân chia và triển khai đến các đối tượng và kênh phù hợp dựa trên dữ liệu thu thập từ các chiến dịch quảng cáo trước đó. 

Bằng cách tối ưu hóa tỷ lệ này, bạn có thể tăng tính hiệu quả và sự hấp dẫn của nội dung đến khách hàng mục tiêu.

4.5 Xác định bản mẫu content cho các định dạng này

Ngoài việc linh hoạt trong việc áp dụng định dạng content, bạn cũng có thể hướng tới việc đa dạng hóa bố cục nội dung của mỗi bài viết để tránh sự nhàm chán và đơn điệu. Dưới đây là một số bản mẫu content phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Bản mẫu content – FAB
  • Bản mẫu này bao gồm 3 phần:
  • F – Đặc điểm (Features): Mô tả các tính năng của sản phẩm/dịch vụ.
  • A – Ưu điểm (Advantages): Các lợi ích vượt trội của sản phẩm/dịch vụ so với các đối thủ trên thị trường.
  • B – Lợi ích (Benefits): Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng.

Trong bản mẫu này, phần lợi ích (Benefits) là trọng tâm chính. Người viết bài cần tập trung vào việc thuyết phục khách hàng về những lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ.

Bản mẫu content – PAS

  • P – Vấn đề (Problem): Đề cập đến các vấn đề và tình trạng khách hàng đang gặp phải.
  • A – Tăng cường (Agitate): Làm nổi bật mức độ nghiêm trọng của vấn đề.
  • S – Giải pháp (Solve): Đưa ra giải pháp cho vấn đề bằng cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Đây là một trong những bản mẫu content quảng cáo phổ biến và hiệu quả.

4.6 Công thức 3 đoạn với Insight

Trong công thức này, insight là vấn đề mà khách hàng gặp phải khi không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Tìm ra insight khách hàng sẽ giúp triển khai content trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chúng ta chỉ cần áp dụng một trong ba công thức content dưới đây:

  • Công thức 1: Insight – Insight – Giải pháp
  • Công thức 2: Insight – Insight – Quảng cáo
  • Công thức 3: Insight – Giải pháp – Quảng cáo

Để thực hiện công thức này, người viết cần khéo léo lồng ghép quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ sao cho người đọc sẽ hiểu ngầm insight là gì khi đọc nội dung.

4.7 Xác định thời gian đăng bài

Tùy vào từng ngành sản phẩm và đối tượng theo dõi, mỗi Fanpage có một “khung giờ vàng” riêng để đăng bài. Do đó, bạn cần theo dõi thời gian bài tương tác nhất trong lịch sử đăng trang để thiết kế khung phù hợp cho Fanpage của mình.

Thống kê kết quả mỗi bài đăng

4.8 Thống kê kết quả mỗi bài đăng

Các chỉ số quan trọng ví dụ như lượng tương tác, bình luận và chia sẻ .Mỗi bài đăng cần được ghi chép lại đầy đủ trong một báo cáo tổng thể. Dựa vào những chỉ số này, nhà quản trị có thể đánh giá hiệu quả nội dung trên Fanpage và tìm ra hướng điều chỉnh phù hợp.

Đặc biệt, đối với các nội dung “ra số,” bạn cần theo dõi hiệu quả của bài viết, bài đăng trong nhóm cộng đồng… thông qua số lượng lead (khách hàng tiềm năng) đưa về.

5. Tóm tắt

Bằng việc sử dụng mẫu plan content cho fanpage, bạn có thể dễ dàng định hướng nội dung truyền tải đến khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chỉ bạn các mẫu plan content cho fanpage phù hợp nhất với mình. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá