icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Marketing online là gì? 5 xu hướng của Marketing online

Marketing online được coi như một “chìa khóa vàng” giúp liên kết doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang có ý định bước vào lĩnh vực này, trước hết hãy tìm hiểu kỹ về câu hỏi marketing online là gì? Để có cái nhìn chi tiết hơn, hãy đọc bài viết sau của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Marketing online là gì?

Marketing Trực tuyến là gì? Hay còn gọi là tiếp thị online/trực tuyến, online-marketing là quá trình sử dụng các kênh trên internet để truyền tải thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty tới khách hàng tiềm năng.

Khi tìm hiểu về marketing online, ta thấy các phương pháp và kỹ thuật được áp dụng trong online marketing bao gồm email, quảng cáo trên mạng, mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Google AdWords,…

Mục tiêu của tiếp thị là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ bỏ thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao tiếp trực tuyến.

Việc sử dụng rộng rãi Internet để giải trí, học tập, kinh doanh,… đã tạo ra những kênh mới để quảng cáo và tương tác với khách hàng.

Trước khi xuất hiện các kênh tiếp thị trực tuyến, doanh nghiệp thường tiếp cận thông qua các kênh truyền thống như báo in, biển quảng cáo, truyền hình, đài phát thanh. Tuy nhiên, phương pháp tiếp thị truyền thống thường tốn kém và khó đo lường hiệu quả.

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều có thể tham gia Marketing Online bằng cách tạo trang web và xây dựng chiến dịch thu hút khách hàng với chi phí thấp hoặc thậm chí miễn phí.

marketing online là gì

2. Lợi ích doanh nghiệp khi dùng online marketing là gì?

Marketing Trực tuyến là một tập hợp các công cụ cộng với phương pháp được sử dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua internet. Qua đó, bạn có thể tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng với ngân sách tiếp thị trực tuyến thấp hơn so với quảng cáo truyền thống.

Nhiều nền tảng cung cấp khả năng mở rộng quảng cáo với mức độ tiếp cận khác nhau tương ứng với ngân sách quảng cáo. Các công ty có thể chi một số tiền nhỏ và vẫn mở rộng phạm vi tiếp cận một cách hiệu quả.

Ngoài ra, Marketing Trực tuyến còn mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cao. Người tiêu dùng có thể nghiên cứu và mua sản phẩm/dịch vụ bất kỳ lúc nào mà họ mong muốn. Các blog kinh doanh có thể được sử dụng để khách hàng tìm hiểu về sản phẩm và để lại phản hồi, đánh giá của họ.

Nhiều công cụ quảng cáo cung cấp các nền tảng phân tích riêng. Điều này giúp bạn xem kết quả thống kê hiệu quả mà không tốn thêm chi phí. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát, đánh giá và điều chỉnh chiến lược quảng cáo.

Các công cụ quảng cáo cũng đa dạng như: PPC (Pay Per Click – Quảng cáo trả tiền theo mỗi lần nhấp chuột), Email Marketing, quảng cáo trên mạng xã hội,… Bạn có thể lựa chọn và kết hợp các công cụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Hơn nữa, các nhà tiếp thị còn có thể nhắm mục tiêu theo đối tượng khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và tạo ra các chương trình, ưu đãi cụ thể để thu hút họ.

Lợi ích doanh nghiệp khi dùng online marketing là gì?

3. Các công cụ trong Tiếp thị Trực tuyến

Công cụ trong marketing online là làm gì? Có thể sử dụng các công cụ sau để xây dựng, phát triển và duy trì một chiến dịch tiếp thị trực tuyến:

  • Tiếp thị trên Mạng xã hội.
  • Tiếp thị qua Email.
  • Tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm (SEO).
  • Tiếp thị công cụ Tìm kiếm (SEM).
  • Thử nghiệm A/B và tối ưu hóa trang Web.
  • Quảng cáo hiển thị.
  • Tiếp thị Video.
  • Tổ chức sự kiện trực tuyến và hội thảo trên Web (Sự kiện ảo và Webinars).
  • Tự động hóa tiếp thị, Phân tích tiếp thị.
  • Hệ thống quản lý nội dung (CMS).
  • Quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM).
  • Tiếp thị liên kết.
  • Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), quảng cáo trên LinkedIn.
Các công cụ trong Tiếp thị Trực tuyến

4. Top 5 xu hướng chiến lược Tiếp thị Trực tuyến hiệu quả nhất 

4.1 Tối ưu hóa Website

Hãy tưởng tượng, doanh nghiệp của bạn có cơ hội hiển thị trước hàng trăm, hàng nghìn hoặc thậm chí hàng trăm nghìn người mỗi ngày. Bằng cách thu hút và tiếp cận một số lượng khách hàng truy cập vào trang web của bạn, họ có thể khám phá, xem sản phẩm, đọc tin tức liên quan hoặc tốt hơn cả, mua hàng hoặc cung cấp thông tin liên hệ để được tư vấn, một cách tự nguyện hoàn toàn.

Đó là những gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp triển khai tối ưu hóa Website. Bằng cách làm cho trang web của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm Google và cung cấp thông tin hữu ích phù hợp với yêu cầu tìm kiếm của người dùng. Doanh nghiệp của bạn giúp người dùng giải quyết vấn đề và khó khăn của họ. Từ đó, mối quan hệ được xây dựng và biến họ thành khách hàng tiềm năng trong tương lai, mang lại hiệu suất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Chiến lược tối ưu hóa Website thường được thực hiện theo các bước sau:

  • Xác định mục tiêu của chiến dịch (chuyển đổi, tăng lượng truy cập hoặc đạt hạng cao với từ khóa,…)
  • Xây dựng danh sách từ khóa mục tiêu
  • Tiến hành kiểm tra và tối ưu hóa trang web
  • Triển khai viết nội dung tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm
  • Tối ưu hóa bài viết và xây dựng liên kết nội bộ
  • Thực hiện xây dựng liên kết từ các nguồn bên ngoài
  • Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh hiệu quả

4.2 Content marketing

Chiến lược content marketing không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Đây được coi là phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, tiếp cận và xây dựng mối quan hệ tốt.

Một chiến lược content marketing hiệu quả phải được triển khai trên nhiều kênh, cung cấp giá trị hữu ích cho khách hàng, giúp họ giải quyết vấn đề và trả lời câu hỏi (thông qua những hiểu biết), từ đó xây dựng hình ảnh một thương hiệu phát triển dựa trên khách hàng. Bằng cách này, doanh nghiệp dễ dàng thuyết phục người dùng trở thành khách hàng tiềm năng của mình. Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp để triển khai chiến lược content marketing cũng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt hơn, nhanh hơn và cung cấp nội dung phù hợp hơn với từng nhóm đối tượng trên từng kênh.

4.3 Tiếp thị qua Email

Tiếp thị qua Email được coi là một phương pháp không hiệu quả và dễ tạo cảm giác spam trong mắt người dùng. Nhưng điều đó chỉ đúng nếu doanh nghiệp của bạn triển khai một cách vô trách nhiệm.

Thực tế, tiếp thị qua Email được xem là chiến lược tiếp thị trực tuyến mang lại hiệu quả cao nhất (đặc biệt đối với các doanh nghiệp B2B) khi được triển khai đúng cách. Để có chiến lược tiếp thị qua Email hiệu quả, doanh nghiệp có thể kết hợp với tiếp thị đầu vào. Bằng cách này, doanh nghiệp cung cấp thông tin và kiến thức hữu ích có giá trị trong một khoảng thời gian (gọi là giai đoạn tạo sự quan tâm) trước khi gửi các email nhằm chuyển đổi khách hàng.

Dưới đây là cách mà Limoseo triển khai chiến lược tiếp thị trực tuyến sử dụng Email Marketing để đem lại hiệu suất chuyển đổi cao cho doanh nghiệp:

  • Xây dựng Ebook chứa kiến thức hoặc thông tin về một lĩnh vực mà khách hàng của doanh nghiệp quan tâm
  • Triển khai quảng cáo trả tiền để xây dựng danh sách email khách hàng đăng ký nhận Ebook
  • Lên kịch bản cho chiến dịch Email Marketing từ 4-6 email (bao gồm các vấn đề, giải pháp, nghiên cứu trường hợp, và khuyến mãi dịch vụ)
  • Triển khai gửi Email Marketing
  • Lọc lại Dữ liệu sau 2 tháng và triển khai lại từ đầu

Limoseo nhận thức rằng Gửi thư rác qua Email chưa bao giờ là một giải pháp tốt, do đó Limoseo chỉ gửi Email 2-3 lần mỗi tuần. Điều này mang lại hiệu suất mở Email cao hơn.

4.4 Quảng cáo trả phí

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh thu là ưu tiên hàng đầu. Do đó, dành 8 tháng cho SEO hoặc 2-3 tháng cho Email Marketing trước khi thu được giá trị có thể đo lường không phải là một chiến lược khả quan và hợp lý. Vì vậy, quảng cáo trực tuyến trở thành chiến lược Marketing trực tuyến hàng đầu mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa hướng đến.

Khác với những chiến dịch trên đòi hỏi thời gian chuẩn bị và thiết lập, quảng cáo mang lại khả năng hiệu quả và doanh số “ngay lập tức”. Chỉ cần một bài viết quảng cáo, một ưu đãi hấp dẫn, doanh nghiệp có thể thu được các chỉ số về tiếp cận, tương tác, khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu ngay lập tức. Điều này giúp doanh nghiệp có phần chủ động hơn trong chiến dịch Marketing của mình.

Tuy nhiên, quảng cáo trả phí cũng có nhược điểm. Khi tài khoản quảng cáo bị khóa, chiến dịch quảng cáo trở nên không hiệu quả hoặc kém hơn, doanh nghiệp phụ thuộc vào quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, Limoseo gợi ý xây dựng một hệ thống Marketing trực tuyến kết hợp Quảng cáo với các chiến lược bền vững khác như SEO hoặc Marketing trên Mạng xã hội.

4.5 Marketing trên Mạng xã hội

Trong thời đại kỹ thuật số, khi mọi người sử dụng mạng xã hội, việc doanh nghiệp sở hữu một kênh Mạng xã hội và hoạt động tích cực trên đó sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng danh tiếng thương hiệu trên các kênh truyền thông. Một số kênh Mạng xã hội mà doanh nghiệp không thể bỏ qua trong năm 2022 bao gồm:

  • Trang Facebook: Với hơn 76 triệu người (khoảng 70% dân số toàn quốc) hoạt động trên nền tảng này, việc doanh nghiệp không có trang fanpage sẽ là một thiếu sót lớn trong chiến dịch Marketing trực tuyến năm 2022 và cả 2023.
  • Instagram: Phù hợp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, trang sức, thực phẩm, F&B vì nền tảng này tập trung vào hình ảnh và có số lượng người dùng trẻ rất lớn.
  • TikTok: Nếu bạn là một doanh nghiệp thời trang, thì không thể bỏ qua TikTok, vì đây là kênh Mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong năm 2021, vượt qua Facebook để trở thành nền tảng Mạng xã hội có số lượng người dùng cao nhất trên thế giới.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin về đáp án cho câu hỏi marketing online là gì thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá