icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Lý do nào các Marketer hiện đại từ bỏ Outbound Marketing?

Outbound marketing có lẽ không phải là một khái niệm mới đối với những người làm marketing ngày nay. Tuy nhiên, song hành với sự phát triển của xã hội là sự phát triển của công nghệ và Internet. Đây là lý do inbound marketing ra đời và đang dần soán ngôi của outbound marketing. Vậy Lý do nào các Marketer hiện đại từ bỏ Outbound Marketing? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đi tìm câu trả lời nhé. 

lý do nào các Marketer hiện đại từ bỏ Outbound Marketing

1. Outbound marketing là gì? 

Outbound marketing là một phương thức marketing truyền thống tập trung vào việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với khách hàng thông qua các kênh quảng cáo như truyền hình, phương tiện in ấn (như báo, tạp chí, tờ rơi, …), quảng cáo qua email hoặc tiếp thị bằng thư trực tiếp. Mục tiêu của tiếp thị .outbound là gửi cho khách hàng thông tin toàn diện và rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Outbound Marketing là gì

2. Vì sao marketing hiện đại đang dần từ bỏ outbound marketing? 

Theo một nghiên cứu của HubSpot, 84% người tiêu dùng trực tuyến từ chối hoặc bỏ qua quảng cáo truyền thống. Điều này cho thấy việc gửi thông điệp trực tiếp đến khách hàng không còn hiệu quả như trước, ví dụ thông qua quảng cáo trên TV, radio, tạp chí, báo hoặc qua email của khách hàng. 

Hiện tại, Lý do nào các Marketer hiện đại từ bỏ Outbound Marketing? Chúng tôi sẽ liệt kê và phân tích một số lý do như sau:

2.1 Hiệu quả của outbound marketing đang suy yếu

Sự suy giảm hiệu quả của outbound marketing có thể được lý giải bởi những điểm cụ thể sau:

  • Khách hàng ngày càng khắt khe: Internet và công nghệ đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin về sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khách hàng có thể tìm kiếm và so sánh giá cả, chất lượng, đánh giá của người dùng trước trên các trang như Google, Facebook, YouTube…  Khách hàng muốn có nhiều thông tin và lựa chọn hơn và không muốn bị các chiến dịch quảng cáo truyền thống làm phiền. 
  • Công nghệ và sự phát triển của các công cụ chặn quảng cáo: Khách hàng hiện đã học cách sử dụng các trình chặn quảng cáo như:
    • AdBlocker: Công cụ miễn phí cho phép người dùng chặn quảng cáo trên trình duyệt web. Nó cho phép người dùng loại bỏ các quảng cáo có hại, phức tạp hoặc gây phiền nhiễu thường xuất hiện trên các trang web. 
    • uBlock Origin: là một công cụ mã nguồn mở miễn phí được sử dụng để chặn quảng cáo và phần mềm độc hại trên trình duyệt. 
    • Ghostery: là tiện ích mở rộng của trình duyệt giúp người dùng quản lý quyền riêng tư trực tuyến của họ và chặn quảng cáo cũng như theo dõi trực tuyến…

Những công nghệ này đang trở thành một trong những cách phổ biến nhất để giảm nhiễu quảng cáo. Ngoài ra, một số ứng dụng phim hay video còn cung cấp tính năng không có quảng cáo, thậm chí khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để xem phiên bản này. Ví dụ: ứng dụng Netflix, một trong những dịch vụ phát trực tuyến phim phổ biến nhất, có phiên bản không có quảng cáo để thu hút khách hàng. 

Điều này cho thấy nếu không có chiến lược marketing phù hợp, khách hàng có thể từ chối quảng cáo và gây hại cho doanh nghiệp.

Hiệu quả của outbound marketing đang suy yếu

2.2 Sự nở rộ của các kênh truyền thông kỹ thuật số: 

Các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, trang web và ứng dụng di động đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của khách hàng. Do đó, họ thường không muốn bị gián đoạn bởi các quảng cáo trên Internet khi họ đang giải trí hoặc xem tin tức.

Sự nở rộ của các kênh truyền thông kỹ thuật số

2.3 Truy cập thông tin dễ dàng hơn: 

Nhờ có Internet, người dùng có thể truy cập thông tin dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể ngay lập tức tìm thấy thông tin về sản phẩm và dịch vụ trực tuyến và đánh giá chất lượng của chúng dựa trên đánh giá của người dùng khác.

Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy chỉ có 9% người tiêu dùng tin tưởng vào quảng cáo truyền hình truyền thống. Điều này cho thấy ngay cả ở một kênh quảng cáo truyền thống phổ biến như truyền hình, khách hàng cũng không còn đánh giá cao những thông điệp được gửi đi. 

2.4 Chi phí phi thị trường cao

Outbound marketing giúp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua quảng cáo, tiếp thị trên truyền hình hoặc thư trực tiếp. Cách tiếp cận này có thể tốn kém vì nó thường đòi hỏi đầu tư lớn vào quảng cáo và các chiến thuật quảng cáo khác để tiếp cận lượng lớn khán giả. 

Ví dụ: chạy một chiến dịch quảng cáo trên TV hoặc đài phát thanh có thể rất tốn kém, đặc biệt là trong những giờ cao điểm khi hầu hết người xem hoặc người nghe đều chú ý. Quảng cáo in, chẳng hạn như quảng cáo trên báo hoặc tạp chí, cũng có thể tốn kém, đặc biệt nếu bạn muốn đăng quảng cáo trên một ấn phẩm phổ biến. 

Ngoài ra, việc đánh giá hiệu quả của tỷ lệ chuyển đổi trong outbound marketing thường rất khó khăn, do một số loại hình outbound marketing khó đánh giá hiệu quả chuyển đổi, chẳng hạn như quảng cáo trên TV, báo, tạp chí, …. Kết quả có thể là, lợi tức đầu tư (ROI) của outbound marketing có thể thấp. 

Ngoài ra, theo báo cáo của Request Metric, chi phí của một chiến dịch tiếp thị outbound có thể lên tới 61% chi phí của một chiến dịch tiếp thị inbound.

Điều này cho thấy outbound marketing không những không hiệu quả mà còn đòi hỏi đầu tư lớn hơn inbound marketing. 

3. Tại sao bạn nên chuyển từ outbound marketing sang inbound marketing? 

Để trả lời thêm cho câu trả lời cho câu hỏi Lý do nào các Marketer hiện đại từ bỏ Outbound Marketing thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về Inbound Marketing. Inbound marketing là một phương pháp tiếp thị tương tác trong đó khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua nền tảng trực tuyến và bạn cung cấp cho họ thông tin có giá trị cho phép họ quyết định có mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. Outbound marketing là một phương pháp tiếp thị truyền thống, nơi bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua thư trực tiếp hoặc gửi thư trực tiếp. Do đó, inbound marketing hiệu quả hơn outbound marketing vì nó đặt khách hàng làm trung tâm của chiến dịch quảng cáo thay vì đẩy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng. Dưới đây là một số lý do cụ thể:

  • Nhắm đúng đối tượng
  • Xây dựng niềm tin và uy tín
  • Chi phí bỏ ra hiệu quả
  • Kết quả có thể được đo lường
  • Tăng sự tương tác của khách hàng

Năm 2018, chỉ 27% các nhà tiếp thị nói rằng outbound marketing vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ, theo một cuộc khảo sát của Hội đồng CMO. 

4. Câu hỏi thường gặp

Lý do nào các Marketer hiện đại từ bỏ Outbound Marketing?

Các Marketer hiện đại từ bỏ Outbound Marketing vì phương pháp này đã trở nên quá cũ kỹ và không còn hiệu quả trong việc thu hút khách hàng. Thay vào đó, họ chuyển sang sử dụng Inbound Marketing – một phương pháp mới và hiệu quả hơn trong việc tạo dựng thương hiệu, thu hút và tương tác với khách hàng.

Tại sao Inbound Marketing lại được ưa chuộng hơn Outbound Marketing?

Inbound Marketing được ưa chuộng hơn Outbound Marketing vì nó tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và giá trị cho khách hàng, từ đó thu hút khách hàng đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Các phương pháp Inbound Marketing hiệu quả như thế nào?

Các phương pháp Inbound Marketing hiệu quả bao gồm việc tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng, cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khách hàng và tạo ra mối quan tâm với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

5. Phần kết 

Nhìn chung, khi so sánh inbound marketing với outbound marketing, mỗi phương pháp đều có điểm mạnh của nó. Tuy nhiên sau bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo rõ ràng là outbound marketing khá tốn kém và thường phục vụ các mục tiêu ngắn hạn, trong khi inbound marketing phục vụ các mục tiêu dài hạn giúp xây dựng thương hiệu, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng sự hài lòng của khách hàng. Tạo ra một cơ sở khách hàng trung thành. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi Lý do nào các Marketer hiện đại từ bỏ Outbound Marketing.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá