icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Những lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing – Limoseo

Trong thời đại của các nhãn hàng, từ lớn đến nhỏ, đều áp dụng Influencer Marketing để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng là làm thế nào để xây dựng một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả thực sự. Trong bài viết sau đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với bạn 9 lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing phổ biến và giúp bạn tránh những sai lầm đó, từ đó áp dụng thành công hơn trong các chiến dịch Marketing của bạn.

1. Ám ảnh về giá rẻ

Ám ảnh về giá rẻ là một trong những lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing thường gặp phải khi thực hiện hoạt động Marketing nói chung và Influencer Marketing nói riêng. Điển hình cho lỗi này là khi thương hiệu chỉ quan tâm đến việc tìm agency có giá rẻ nhất để book Influencer. Điều này dẫn đến việc mỗi Influencer nhận được nhiều yêu cầu tương tự với các phương thức trả giá khác nhau. Điều này có thể khiến cho Influencer cảm thấy không được tôn trọng và từ chối hợp tác với thương hiệu.

Ám ảnh về giá rẻ - Limoseo

2. Rập khuôn, gượng ép, cầu toàn

Một ví dụ về tư duy rập khuôn, gượng ép, cầu toàn là khi thương hiệu yêu cầu Influencer viết bài theo một cách nghiêm túc và không cho phép sử dụng ngôn ngữ trẻ trung hoặc viết tắt. Trong việc lo lắng quá mức về “sự an toàn” cho thương hiệu, thường bỏ qua sự tự nhiên, phù hợp và đa dạng, đây lại là những yếu tố giúp Influencer Marketing trở nên hiệu quả và giúp thương hiệu gần gũi hơn với khán giả và khách hàng tiềm năng.

3. Quan hệ tạm thời, ngắn hạn

Một trong những tác động tích cực mà Influencer có thể mang lại cho thương hiệu là khi khách hàng thấy Influencer đã sử dụng sản phẩm trong một khoảng thời gian dài và tin rằng sản phẩm đó tốt. Điều này chỉ xảy ra khi thương hiệu xây dựng được mối quan hệ lâu dài và đa dạng với Influencer. Thương hiệu cần hỗ trợ Influencer trong cuộc sống của họ ở nhiều khía cạnh và tạo ra sự đa dạng.

4. Chỉ quan tâm đến “follow” và tương tác

Việc chỉ quan tâm đến số lượng follow và tương tác không phải là cách để mua uy tín, khả năng tạo nội dung và công sức của Influencer và là lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing phổ biến. Influencer tác động sâu sắc đến người theo dõi. Nếu bạn cần nhiều tương tác, hãy sử dụng quảng cáo. Ngoài ra, cũng có những trường hợp “người like không mua và người mua không bao giờ like”.

Chỉ quan tâm đến _follow_ và tương tác

5. Chỉ dựa vào việc đo lường chuyển đổi

Việc đo lường chuyển đổi chỉ áp dụng cho quảng cáo chuyển đổi. Influencer Marketing tập trung vào vai trò xây dựng thương hiệu và tăng sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu người hâm mộ thấy bài đăng của Influencer thú vị và sau đó truy cập vào cửa hàng trực tuyến để mua sản phẩm, thì làm thế nào để bạn đo lường hiệu quả của việc đó?

6. “Lạm dụng” hình thức liên kết bán hàng (Affiliate)

“Chị mới mở cửa hàng thời trang, muốn sử dụng người nổi tiếng trên mạng để bán sản phẩm và chia hoa hồng theo doanh số bán được.”

Cần nhớ rằng chỉ những sản phẩm đã có uy tín (đã xây dựng thương hiệu tốt trước đó), chất lượng cao (được cộng đồng công nhận), dễ dàng mua trực tuyến, luôn có sẵn hàng (không bị thiếu nguồn cung), đặc biệt là có chương trình giảm giá hấp dẫn kèm chính sách hoa hồng tốt và quy trình đào tạo người bán hàng chuyên nghiệp… thì mới thực sự hiệu quả và bền vững khi áp dụng hình thức liên kết bán hàng (Affiliate).

7. Influencer phải tương tác “chăm chỉ”

“Tại sao người hâm mộ hỏi về sản phẩm nhiều mà Influencer không trả lời?”

Influencer rất bận rộn, đặc biệt là những người nổi tiếng. Họ cũng không thể có đủ kiến thức về sản phẩm để trả lời cho người theo dõi hoặc người hâm mộ. Để giải quyết vấn đề “tương tác chăm chỉ” này, bạn có thể sử dụng công nghệ Tự động Tương tác theo kịch bản đã được chuẩn bị trước (với sự đồng ý của Influencer).

Influencer phải tương tác _chăm chỉ

8. Lãng phí nội dung

“Bạn này làm nội dung tốt quá. Chúc mừng! Khi nào Influencer nào cũng giỏi như thế này thì tốt quá.”

Nếu bạn nhận thấy một Influencer nào đó tạo ra nội dung mang lại hiệu quả, đừng chỉ dừng lại ở một bài viết. Hãy “tái sử dụng” nó trên quy mô lớn hơn, tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một số gợi ý cho bạn:

  • Làm nội dung lan truyền: Sử dụng các bài PR, chia sẻ nội dung trên các nhóm, trang fanpage, thuê những người đánh giá lại nội dung đó, tạo các phiên bản “chế” của nội dung…
  • Chạy quảng cáo: Cách đơn giản nhất là thuê lại quyền sử dụng nội dung và chạy quảng cáo với mục tiêu phù hợp để tăng khả năng tiếp cận, tương tác và thậm chí là tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu từ nội dung đó. Nếu bạn không có kinh nghiệm chạy quảng cáo, có thể nhờ sự hỗ trợ từ các công ty quảng cáo có nền tảng kỹ thuật tốt và kinh nghiệm về Marketing số có thể giúp bạn với mức phí hợp lý.

9. Quá đà về mặt thương mại

“Sản phẩm chỉ được nhắc đến một lần thôi, anh muốn thương hiệu được nhắc đến nhiều hơn, hình ảnh sản phẩm phải lớn hơn, video phải dài hơn và thêm nhiều hashtag hơn.”

Việc lạm dụng và đưa quảng cáo quá nhiều vào nội dung của Influencer sẽ làm mất đi tính tự nhiên, gây “chán” cho người xem và có thể gây hiệu ứng ngược. Ngoài ra, sử dụng quá nhiều hashtag thực tế là một cú đánh vào hiệu quả của chiến dịch vì các thuật toán thông minh trên mạng xã hội luôn hạn chế những bài đăng có quá nhiều hashtag.

Tạo sự kết hợp thông minh và tôn trọng phong cách của từng Influencer sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn gần hơn với người tiêu dùng vì chính Influencer là người hiểu rõ nhất về khán giả của mình.

Qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về 9 lỗi tư duy khi làm Influencer Marketing, bạn đã gặp phải những sai lầm nào chưa? Hãy lưu ý những sai lầm có thể xảy ra khi thực hiện Influencer Marketing. Chúc bạn thành công trong việc thực hiện chiến dịch Influencer Marketing của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá