icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

5 lợi ích của chatbot mang lại cho các doanh nghiệp

Chatbot là chương trình máy tính có thể tự động trò chuyện với người dùng thông qua tin nhắn dựa trên thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI). Do đó, công dụng rõ ràng nhất của chatbot là để phản hồi thông tin trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Chatbots giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng dễ dàng, liên tục 24/7 và tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, lợi ích của chatbot còn vượt ra ngoài dịch vụ khách hàng vì chúng có thể giúp hợp lý hóa nhiều hoạt động khác trong chu kỳ hoạt động của doanh nghiệp. Dưới đây là 5 lợi ích của chatbot mang lại cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau. Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé!

5 lợi ích của chatbot mang lại cho các doanh nghiệp

1. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Ưu điểm đầu tiên của chatbot là chúng cải thiện trải nghiệm của khách hàng với phản hồi thời gian thực liên tục 24/7. Mọi khách hàng đều mong đợi phản hồi tích cực và nhanh chóng từ người bán khi mua hàng. Theo nghiên cứu của Inside Sales và Harvard Business Review, thời điểm tốt nhất để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng trong lần tương tác đầu tiên là trong vòng năm phút đầu tiên của giao dịch.

Chatbots tối đa hóa khả năng và tốc độ phản hồi thông tin, giúp doanh nghiệp gây ấn tượng và cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Ở mô hình truyền thống, khách hàng phải đợi vài phút, vài giờ thậm chí vài ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng 89% khách hàng được coi là tốt sẽ mua lại thương hiệu hoặc giới thiệu nó cho bạn bè hoặc người quen. Đây cũng là lợi ích chính mà chatbot mang lại bằng cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các nỗ lực tiếp thị của công ty.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

2. Hỗ trợ mở rộng kinh doanh

Trong thời đại lấy khách hàng làm trung tâm, việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, khi công ty mở rộng, nó phải đối mặt với nhiều thách thức do thiếu nhân viên và vốn. Tự động hóa các hoạt động này là rất quan trọng.

Chatbots có thể xử lý đồng thời hàng chục nghìn yêu cầu, giúp dễ dàng giải quyết các vấn đề về quy mô. Xử lý chính xác các đợt tăng đột biến về lưu lượng truy cập như ngày lễ và thời gian bận rộn mà không cần đầu tư nguồn lực lớn.

Nhiều công ty dịch vụ trên thế giới đang ưu tiên sử dụng chatbot để giải quyết hiệu quả các tình huống khi nhu cầu của khách hàng cao và số lượng nhân viên ít không đáp ứng đủ. Đây cũng là một Lợi ích của chatbot đối với doanh nghiệp. 

Hỗ trợ mở rộng kinh doanh

3. Cung cấp nội dung

Chatbots là một cách hiệu quả để tương tác với khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thị trường mục tiêu thông qua mức độ tương tác của chúng. Chatbots có thể gửi thông tin sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi mới trực tiếp thông qua tin nhắn và trò chuyện với người dùng. Từ đó, chúng ta có thể xác định hành vi của người dùng và sở thích sản phẩm, đồng thời thu được thông tin chi tiết hữu ích về thói quen và sở thích của người dùng.

Cung cấp nội dung và quảng cáo thông qua chatbot mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa, tăng độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng. Ngoài việc thu thập thông tin và xuất báo cáo, nhiều doanh nghiệp đang sử dụng thuật toán AI và công nghệ máy học tích hợp với Chatbot để dự đoán nội dung mà người tiêu dùng sẽ quan tâm. Đây là một Lợi ích khi sử dụng Chatbot khá thú vị và các nỗ lực tiếp thị trong tương lai sẽ được hỗ trợ nhờ chatbot. 

Cung cấp nội dung

4. Tốc độ hoàn thành nhiệm vụ nhanh

Một ưu điểm khác của chatbot là tốc độ hoàn thành nhiệm vụ. Chatbots có thể tự động hóa và xử lý hàng nghìn đơn hàng cùng lúc mà nhân viên không làm được.

Ngày nay, các hãng hàng không cũng đang sử dụng chatbot cho hoạt động kinh doanh của họ. Ví dụ, chatbot của Icelandair giúp khách hàng tìm kiếm thông tin và đặt chuyến bay. Tất cả những gì khách hàng phải làm là nói chuyện với chatbot về những gì họ muốn.

Thay vì liên tục tìm kiếm và chỉ vào thanh menu của trang web của bạn, khách hàng của bạn có thể chỉ cần trò chuyện với chatbot của bạn. Đặc quyền này của chatbot cũng cho phép khách hàng kiểm soát thông tin vé và chuyến bay của họ, lưu toàn bộ cuộc trò chuyện trong một chuỗi duy nhất để khách hàng dễ dàng truy xuất. Chatbots cũng cho phép các doanh nghiệp có được thông tin chi tiết trực tiếp từ người dùng mà không gặp rắc rối với các cuộc khảo sát và phản hồi.

Tốc độ hoàn thành nhiệm vụ nhanh

5. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Chatbot không chỉ trở thành trợ thủ đắc lực giải đáp thắc mắc của khách hàng, chúng còn đóng vai trò là đại sứ hoàn hảo cho công ty và sản phẩm của bạn, đây sẽ là Lợi ích của chatbot. Khách hàng thường liên kết bản sắc thương hiệu của họ với người mà họ giao tiếp và chatbot là một trong số đó. Chatbot dễ dàng kết nối và đi vào trái tim và tâm trí của khách hàng khi được phát triển với một hình ảnh độc đáo và cá tính.

6. Câu hỏi thường gặp

Lợi ích của chatbot là gì?

Chatbot mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm: tăng cường tương tác với khách hàng, giảm chi phí nhân sự, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Chatbot có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự như thế nào?

Chatbot có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự bằng cách thay thế hoặc hỗ trợ các công việc của nhân viên, giúp tăng năng suất và giảm thời gian thực hiện công việc, giúp giảm tải cho nhân viên và giúp họ tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Chatbot có thể hoạt động 24/7 mà không cần nghỉ ngơi, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê nhân viên làm việc ca đêm hoặc cuối tuần.

Làm thế nào để tích hợp chatbot vào website của doanh nghiệp?

Để tích hợp chatbot vào website của doanh nghiệp, bạn có thể làm theo các bước sau: chọn nền tảng chatbot phù hợp với doanh nghiệp của bạn, ví dụ như Dialogflow, BotStar, hay Tars. Tạo một tài khoản và một chatbot trên nền tảng đã chọn.

Chatbot là những công cụ tuyệt vời để lập hồ sơ khách hàng, thu thập dữ liệu liên tục và tự động về lịch sử mua sắm/duyệt web, sở thích, các lần mua trước đó và một số thông tin cá nhân nhất định của mỗi người dùng. Sử dụng chatbot để nghiên cứu thị trường mang lại cho bạn nhiều lợi ích và kết quả khả quan hơn. Khách hàng thường có xu hướng phản hồi nhanh chóng với các thông điệp rõ ràng mà từ đó các công ty có thể trích xuất nhiều dữ liệu có giá trị. Chatbot nghiên cứu thị trường còn mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái do tính chất của các cuộc hội thoại thông thường. Hoạt động này cũng tiết kiệm cho các công ty rất nhiều nhân lực, thời gian và chi phí. Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới các bạn các Lợi ích của chatbot.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá