icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

5 Lợi ích của Callbot mang lại cho doanh nghiệp, khách hàng

Lợi ích của callbots trong chăm sóc khách hàng là các công ty có thể hạn chế lãng phí thời gian và công sức trong các trung tâm cuộc gọi dịch vụ. Đồng thời, Callbot có thể xử lý một số lượng lớn các cuộc gọi đơn giản, lặp đi lặp lại, giải phóng các tổng đài viên để dành thời gian và công sức cho các cuộc gọi và nhiệm vụ quan trọng hơn. Ngoài những lợi ích đó, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá những Lợi ích của Callbot mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng.

5 Lợi ích của Callbot mang lại cho doanh nghiệp, khách hàng

1. Callbot là gì? 

“Call” nghĩa là kênh liên lạc qua điện thoại và “bot” nghĩa là chức năng phản hồi tự động và tức thì. Callbot là một chương trình phần mềm có thể hiểu ý định của khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên và đưa ra phản hồi theo ngữ cảnh.

Không giống như các lần nhấn nút dựa trên kịch bản như Phản hồi bằng giọng nói tương tác (IRV), các callbot tương tác với các câu như “Tôi có thể làm gì cho bạn/chị?” rồi tăng dần lên. Sau khi tiếp nhận câu hỏi của khách hàng, Callbot sẽ tự động đưa ra câu trả lời phù hợp theo các kịch bản dựng sẵn. Đối với các câu hỏi chưa có trong kịch bản, hệ thống sẽ tự động chuyển cuộc gọi đến tổng đài viên để trả lời trực tiếp, câu hỏi và câu trả lời mới sẽ được lưu vào hệ thống và cập nhật vào phần trả lời tự động vào ngày hôm sau.  

Callbot là gì?

2. 5 Lợi ích của Callbot đối với Doanh nghiệp và Khách hàng

Ngày nay, chatbot vẫn là một phương pháp phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất là khi giao tiếp qua kênh chữ, khách hàng có cảm giác không được tư vấn trực quan và trực tiếp. Call bot thay thế hoàn toàn trải nghiệm này bằng kênh thoại. Trong thời đại mà khách hàng luôn mong muốn được chăm sóc tốt nhất có thể, Callbot ngày càng quảng bá những lợi ích của mình. Dưới đây là 5 lợi ích của Callbot mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng được Limoseo tổng hợp.

2.1 Làm việc suốt ngày đêm

Quản lý số lượng lớn cuộc gọi tốn nhiều tài nguyên và gây áp lực lên các nhân viên hỗ trợ của bạn. Điều này đã dẫn đến sự suy giảm đáng kể về chất lượng dịch vụ và các công ty đang phải đối mặt với việc sa thải nhân viên trung tâm cuộc gọi liên tục. 

Bằng cách tự động hóa các cuộc gọi định kỳ, doanh nghiệp có thể giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ. Callbot được thiết kế để tự động hóa các cuộc gọi định kỳ 24/7 mà doanh nghiệp muốn thực hiện thông qua kênh điện thoại của mình. Điều này cho phép các công ty tập trung nhân viên của họ vào việc giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Ngoài ra, callbot không có khái niệm ngày nghỉ, ngày lễ khiến mọi người có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm nhiều hơn. Điều này mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hơn, không bao giờ bỏ lỡ một đợt giảm giá nào và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

2.2 Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng nhận thấy thời gian chờ đợi từ khi chọn chìa khóa đến khi được kết nối với nhà điều hành quá lâu. Vì lý do này, họ đang tìm kiếm các giải pháp khác để giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải. Tuy nhiên với Callbot, sau khi khách hàng gọi điện, Callbot sẽ xử lý thông tin và phản hồi khách hàng gần như ngay lập tức. 

Các tình huống khác nhau được cài đặt trong hệ thống cho phép callbot phản hồi chính xác với các tương tác bằng giọng nói giống như người điều hành con người. Phản hồi nhanh chóng để khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng và hài lòng cũng là chìa khóa để thúc đẩy doanh số bán hàng và lan tỏa thương hiệu của bạn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2.3 Thực hiện cuộc gọi được cá nhân hóa

Callbot cho phép doanh nghiệp thực hiện các cuộc gọi chăm sóc khách hàng thường xuyên. Gọi tên thanh toán phí thành viên, nhắc tín dụng, nhắc cuộc hẹn, thông báo thông tin quan trọng, gửi lời cảm ơn, chúc mừng sinh nhật, nhắc cuộc hẹn, với nhiều tùy chọn kịch bản (ngân hàng – bảo hiểm, bán lẻ, bất động sản,…). 

Khối lượng tùy chỉnh cuộc gọi cá nhân hóa đến từng khách hàng cũng là cách giúp doanh nghiệp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT) và doanh số bán hàng. 

5 Lợi ích của Callbot đối với Doanh nghiệp và Khách hàng

2.4 Tiết kiệm chi phí hoạt động cho công ty

Việc tổ chức, vận hành và duy trì một trung tâm dịch vụ khách hàng có thể khiến các công ty tốn rất nhiều tiền. AI Callbot có vẻ như là giải pháp tốt nhất. Nó không chỉ giảm thiểu chi phí mà các công ty phải trả mà còn nâng cao hiệu quả công việc. Với khả năng gọi điện và trả lời khách hàng một cách tự động, Callbot có thể hoạt động độc lập dưới sự giám sát của ít người hơn thay vì phải vận hành cả một hệ thống có hàng chục, hàng trăm con người như hiện nay. 

Ngoài ra, khả năng báo cáo, phân tích và trích xuất dữ liệu chăm sóc khách hàng theo thời gian thực giúp doanh nghiệp quản lý chất lượng và lên kế hoạch, hoạch định cho tương lai.

2.5 Quản lý nhân sự tối ưu

Không giống như nhân viên của con người, các công ty không phải đối phó với những nhân viên bị sa thải. Sự ra đi của một nhân viên có thể làm thay đổi kế hoạch chăm sóc khách hàng của công ty, từ đó có thể ảnh hưởng đến các bộ phận và kế hoạch khác của công ty. 

Ngoài ra, các công ty dành rất nhiều tiền, thời gian và công sức để theo dõi và quản lý các dịch vụ hỗ trợ khách hàng của họ để duy trì chất lượng. Tuy nhiên, với Callbot, doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực của mình vào những nhiệm vụ quan trọng hơn thay vì phải lo lắng về việc nhân viên không làm đúng yêu cầu hoặc không làm việc trong thời gian giờ làm việc ngày càng tăng.

3. Câu hỏi thường gặp

Lợi ích của callbot là gì?

Callbot giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong việc xử lý cuộc gọi đến từ khách hàng.

Callbot hoạt động như thế nào?

Callbot là một loại chatbot được thiết kế để tự động trả lời các cuộc gọi đến tổng đài của doanh nghiệp. Callbot sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để hiểu và phản hồi các câu hỏi của khách hàng một cách tự động. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian phục vụ khách hàng, tăng năng suất và hiệu quả trong công việc.

Callbot có thể phát triển thêm các tính năng mới không?

Có thể phát triển thêm nhiều tính năng mới cho Callbot như tăng khả năng tương tác với người dùng, cải thiện chất lượng âm thanh và giọng nói, tích hợp trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Callbot cũng có thể được tích hợp với các nền tảng khác như chatbot hoặc email để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới các bạn 5 Lợi ích của Callbot đối với doanh nghiệp.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá