icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Lead Nurturing là gì? Lợi ích của “nuôi dưỡng” khách hàng

Trong quá trình tiếp thị, việc thành công trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (lead nurturing) là quan trọng để chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Một chiến lược tiếp thị hiệu quả không thể bỏ qua bước này. Dưới đây là một bài viết chia sẻ về lead nurturing là gì và tầm quan trọng, lợi ích của việc nuôi dưỡng khách hàng đối với doanh nghiệp. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo theo dõi qua bài viết sau nhé.

Lead Nurturing là gì

1. Lead Nurturing nghĩa là gì?

Khái niệm lead nurturing là gì? Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một quy trình quan trọng trong việc biến khách hàng tiềm năng thành cơ hội bán hàng thực sự hoặc khách hàng thực sự. Đây là một quá trình mất thời gian, công sức, có mục đích và có kế hoạch rõ ràng. Nó bao gồm nhiều hoạt động đa dạng, từ việc gửi email nuôi dưỡng, viết blog với nội dung ý nghĩa, chia sẻ video clip, tặng ấn phẩm đến việc tặng quà hoặc tổ chức tiệc chiêu đãi.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng không chỉ là tìm kiếm khách hàng mới mà còn là cách giữ chân khách hàng hiện tại. Quá trình này không muốn bạn làm phiền khách hàng bằng những thông điệp marketing giống nhau. Thay vào đó, nó muốn bạn giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn, ngay cả khi họ không mua sản phẩm của bạn.

Bằng cách triển khai các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả, bạn đang xây dựng sự thiện cảm từ khách hàng tiềm năng và nâng cao khả năng mua hàng của họ. Chúng ta thường mua hàng từ những doanh nghiệp hoặc nhãn hàng mà chúng ta hiểu rõ và tin tưởng. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng không chỉ bao gồm việc gửi email, mà còn có nhiều cách khác để chăm sóc khách hàng.

Bạn có thể tạo video giới thiệu sản phẩm, tổ chức webinar và hướng dẫn sử dụng video. Bạn cũng có thể liên lạc với khách hàng qua điện thoại hoặc gặp gỡ trực tiếp. Thay vì cố gắng bán hàng ngay từ lần đầu tiên, hãy cho khách hàng biết rõ về doanh nghiệp của bạn thông qua quá trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Lead Nurturing nghĩa là gì

2. Lợi ích Lead Nurturing đối với doanh nghiệp

Sau khi đã nắm rõ khái niệm lead nurturing là gì, dưới đây Limoseo sẽ liệt kê những lợi ích của Lead Nurturing đối với doanh nghiệp cho các bạn biết nhé: 

2.1. Lead Nurturing xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng

Một trong những ưu điểm quan trọng của chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng. Qua việc nuôi dưỡng khách hàng, họ có cơ hội học hỏi và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Quá trình mua hàng là quá trình giao tiếp giữa người mua và người bán. Vì vậy, hãy tránh bán hàng một cách cứng nhắc chỉ để đạt được doanh số, mà hãy thể hiện sự thông minh, hài hước và cá nhân trong quá trình tiếp thị. Đừng để chiến dịch tiếp thị của bạn trở nên nhàm chán!

Lợi ích Lead Nurturing đối với doanh nghiệp - Lead Nurturing xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng

2.2. Tăng lead cho doanh nghiệp

Một trong những cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đó là tăng lead cho doanh nghiệp. Hơn 95% lượt truy cập trang web của bạn rời đi mà không thực hiện mua hàng, thậm chí không tiết lộ danh tính của họ. Lợi ích quan trọng nhất của việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là giúp bạn chuyển đổi một phần nhỏ trong số 95% khách hàng này thành khách hàng mua hàng thực sự, thông qua việc cung cấp nội dung hữu ích và tăng khả năng họ quay lại trang web của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách sử dụng nội dung tải về để trao đổi địa chỉ email liên lạc. Chỉ cần cung cấp cho khách hàng những nội dung hấp dẫn, bạn đã thành công trong việc thuyết phục họ quay lại trang web, thậm chí đồng ý nhận email tiếp thị hoặc đăng ký theo dõi blog của doanh nghiệp.

Nhiều khách hàng tiềm năng khác quyết định đăng ký theo dõi kênh YouTube của bạn vì những video bạn cung cấp thực sự hấp dẫn với họ. Họ cũng có thể tham gia webinar hoặc thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tất cả những phương pháp trên đều là những phương pháp hiệu quả mà bạn nên ghi nhớ để tạo sự thân thiện với khách hàng tiềm năng của mình.

2.3. Tăng doanh số cho doanh nghiệp

Trong giai đoạn hiện tại, khách hàng tiềm năng (Lead) đã tiến vào kênh bán hàng của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các Lead đều sẽ trở thành khách hàng. Theo nghiên cứu từ Marketing Sherpa, 79% số Lead trong chiến dịch tiếp thị sẽ không chuyển đổi thành doanh số cụ thể. Và 61% các chuyên gia tiếp thị B2B khẳng định rằng lý do chính dẫn đến thất bại trong việc chuyển đổi Lead là do thiếu các chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tự động hóa Marketing sẽ giúp bạn chăm sóc Lead của mình một cách tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng nhận biết những Lead có nhu cầu mua hàng. Ví dụ, một Lead ghé thăm trang báo giá, tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và tải về nhiều tài liệu tham khảo sẽ có chất lượng tốt hơn so với những Lead chỉ ghé thăm trang web một lần duy nhất.

Bạn có thể tập trung vào những khách hàng tiềm năng này và chỉ cho đội ngũ bán hàng tiếp cận khi họ thực sự quan tâm đến việc mua hàng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao chất lượng giao tiếp giữa đội ngũ bán hàng và khách hàng. Cuộc gọi ngẫu nhiên không hiệu quả sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Lợi ích của Lead Nurturing đối với doanh nghiệp - Tăng doanh số cho doanh nghiệp

2.4. Góp phần phát triển thương hiệu doanh nghiệp

Mỗi chiến dịch đều đại diện cho một cơ hội để khám phá thêm về khách hàng tiềm năng và xây dựng độ tin cậy của thương hiệu. Bạn cần hiểu khách hàng của mình muốn gì, những chủ đề nào liên quan đến họ, và những sản phẩm khác mà họ có thể quan tâm. Đồng thời, bạn càng nắm bắt được nhiều thông tin từ khách hàng tiềm năng, bạn càng có khả năng cung cấp nội dung tiếp thị tốt hơn.

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cuối cùng phụ thuộc vào việc xây dựng niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua các chiến dịch tiếp thị đa kênh – từ email marketing với tiêu đề hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng mở email, đến việc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội để tăng cường sự lan truyền thông tin.

Sự tin tưởng được tạo nên từ việc tạo ra nội dung có uy tín và tác động. Nội dung mà bạn cung cấp phải xác lập thương hiệu của bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy và khả thi.

2.5. Cung cấp nguồn phân tích để cải thiện hành trình của khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng tiềm năng xây dựng mối quan hệ và tương tác với bạn trên các kênh trong chiến dịch đa kênh, bạn có thể thu thập thông tin quan trọng để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng tiềm năng trong hành trình người dùng và đánh giá giá trị mỗi tương tác.

Về cơ bản, bạn có thể xây dựng một mô hình phân bổ để hiểu rõ những tương tác nào không đáng với ngân sách tiếp thị và những tương tác nào có thể được cải thiện và tối ưu. Làm thế nào để đảm bảo bạn tận dụng tối đa việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng? Bằng cách tự động hóa nó!

Với việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn có thể tạo và liên kết các chiến dịch cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu riêng của từng khách hàng tiềm năng. Điều này giải phóng thời gian đáng kể cho nhóm của bạn và đảm bảo khách hàng tiềm năng được hướng dẫn thông qua các kênh bán hàng với nội dung hấp dẫn và thời gian phù hợp. Bạn có thể tạo ra trải nghiệm riêng biệt, cá nhân hóa cho từng khách hàng và mở rộng và phát triển theo cách riêng.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể thu thập dữ liệu thời gian thực, chính xác về tỷ lệ tương tác, và sử dụng dữ liệu này để tạo ra nội dung hấp dẫn hơn nữa.

Việc xây dựng quan hệ trước khi bán hàng luôn luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Hãy ghi nhớ, khách hàng của bạn là một cá nhân có cảm xúc, do đó, họ không muốn bị đối xử như một món hàng. Luôn đặt cảm xúc và nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu và họ sẽ trở thành những đại sứ giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số bán hàng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết “lead nurturing là gì? Lợi ích của việc “nuôi dưỡng” khách hàng” 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá