icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Xác định KPI cho chiến dịch influencer marketing – Limoseo

Có nhiều chỉ số hiệu suất (KPI) phục vụ cho các yếu tố khác nhau trong chiến lược của một thương hiệu. Tuy nhiên, khi đề cập đến Influencer Marketing, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu những yếu tố quan trọng cần tập trung, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, phạm vi tiếp cận và nhận thức, lưu lượng truy cập, tăng cường lượt xem và tương tác. Các KPI cho chiến dịch influencer marketing này giúp thương hiệu theo dõi tiến trình, đo lường thành công trong việc đáp ứng mục tiêu và giúp duy trì sự phát triển trong chiến dịch Influencer Marketing.

1. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi đo lường phần trăm khách hàng nhấp chuột vào liên kết và thực hiện các hoạt động như điền thông tin vào biểu mẫu, mua sản phẩm, gửi đánh giá,… Khi thương hiệu thu hút khách hàng, yêu cầu khách hàng thực hiện các hoạt động liên quan đến thương hiệu và khách hàng sẽ cung cấp thông tin cho thương hiệu.

Theo một nghiên cứu của Grapevine với 150 chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng, tỷ lệ chuyển đổi trung bình qua tiếp thị có ảnh hưởng là 2,55%.

Tỷ lệ chuyển đổi trong KPI cho chiến dịch influencer marketing này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và doanh thu bán hàng. Có thể dễ dàng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi bằng cách so sánh doanh số trước, trong và sau chiến dịch để xem có sự thay đổi nào về doanh số diễn ra trong quá trình chiến dịch.

Cách tiếp cận phức tạp hơn là thiết lập liên kết đơn vị, sử dụng mã UTM, mã khuyến mãi, trang đích riêng và theo dõi liên kết để theo dõi nguồn lưu lượng truy cập đã chuyển đổi từ chiến dịch (UTM là viết tắt của Urchin Tracking Module, một mã đo lường được thêm vào URL để cung cấp thông tin bổ sung cho URL).

Chuyển đổi không chỉ liên quan đến doanh số bán hàng, mà còn có các chuyển đổi khác có thể theo dõi. Mỗi khi khách hàng tiềm năng hoàn thành một hành động mong muốn, đó được coi là một chuyển đổi.

Ví dụ, đăng ký bản tin, tải xuống, nhấp chuột vào liên kết hoặc bất kỳ hành động nào mà thương hiệu mong muốn khách hàng tiềm năng thực hiện. Khi đề cập đến tiếp thị ảnh hưởng và KPI cho chiến dịch influencer marketing, các chuyển đổi khác mà có thể muốn theo dõi là số lượt thích trên Facebook, số lượng người theo dõi mới, số lượng đăng ký email và các chuyển đổi khác không liên quan đến bán hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi

2. Lưu lượng truy cập

Xác định KPI cho chiến dịch influencer marketing về lưu lượng truy cập cũng rất quan trọng để theo dõi trong Influencer Marketing. Lưu lượng truy cập mà chiến dịch thu hút đến trang web hoặc kênh truyền thông của thương hiệu cần được quan tâm và giám sát. Lưu lượng truy cập cung cấp thông tin về phạm vi tiếp cận của chiến dịch.

Để tăng lưu lượng truy cập vào kênh truyền thông của thương hiệu, cần thiết kế hình ảnh và nội dung của chiến dịch sao cho độc đáo và hấp dẫn với người xem. Để thu hẹp số lượng khách hàng, thương hiệu cần tạo ấn tượng với khách hàng.

Để xác định KPI cho chiến dịch influencer marketing về lưu lượng truy cập của chiến dịch, thương hiệu có thể phân tích dữ liệu được cung cấp bởi Google Analytics và so sánh với dữ liệu trước chiến dịch để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Các số liệu cần chú ý bao gồm: khách truy cập mới, nguồn giới thiệu, tổng số lượt truy cập và thời gian mà khách hàng dành cho chiến dịch của thương hiệu trên các kênh truyền thông.

Lưu lượng truy cập

3. Đạt tiếp cận và nhận thức

Một trong những lợi ích chính của Influencer Marketing là khả năng tiếp cận một lượng khán giả lớn và tăng cường nhận thức về thương hiệu. Đây là bước quan trọng đầu tiên khi thương hiệu muốn nâng cao sự nhận diện và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Để đánh giá thành công trong mục tiêu này, thương hiệu cần theo dõi số lượng người tiếp cận chiến dịch, số lượng khách hàng tiềm năng mới biết đến thương hiệu và chiến dịch.

Một cách tốt để xác định KPI cho chiến dịch influencer marketing về đo lường tiếp cận và nhận thức là theo dõi dữ liệu hiển thị trên các bài viết khác nhau trên các kênh khác nhau của thương hiệu, chẳng hạn như trang web, mạng xã hội (Facebook, Instagram, YouTube,…) và các nội dung khác mà thương hiệu đã tạo trên các kênh truyền thông.

Thông tin này có sẵn thông qua phân tích trang web, truyền thông xã hội, blog cá nhân và Google Analytics của thương hiệu.

Đạt tiếp cận và nhận thức

4. Tương tác

Mức độ tương tác cũng là một KPI quan trọng vì nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách chiến dịch của bạn được nhận. Lưu lượng truy cập và tiếp cận chỉ cho bạn biết số lượng, nhưng tương tác cho bạn biết mức độ thích hợp. Tương tác là một chỉ báo quan trọng về việc nhận diện thương hiệu, quan hệ của thương hiệu với khán giả, sự liên quan của thương hiệu và sự trung thành của khách hàng. Tương tác có thể bao gồm các hành động như thích, bình luận, chia sẻ, tiếp cận, lượt xem,…

Có một số cách để đo lường mức độ tương tác, trong đó một cách đơn giản là sử dụng công cụ như BuzzSumo để theo dõi và đo lường tương tác. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tính toán mức độ tương tác bằng cách chia số lần tương tác cho số lần hiển thị hoặc số lần tương tác cho số người theo dõi của bạn.

Theo một báo cáo của Linqia, 81% người được hỏi cho rằng tương tác là KPI tiếp thị có ảnh hưởng quan trọng nhất so với các tiêu chí khác.

Tiếp thị Influencer trở nên ngày càng quan trọng trong thời đại kỹ thuật số, điều này không gây ngạc nhiên. Mọi người luôn tin vào quảng cáo truyền miệng và tiếp thị có ảnh hưởng chỉ đơn giản là phiên bản phức tạp hơn để xây dựng sự hấp dẫn và phổ biến thông tin về thương hiệu.

Tuy nhiên, điều quan trọng là có thể đo lường thành công của chiến dịch Influencer Marketing một cách chính xác, và KPI như chuyển đổi, lưu lượng truy cập, tiếp cận, tương tác và mở rộng đối tượng sẽ giúp bạn làm điều đó. Bằng cách tập trung vào những KPI này, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về cách chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu, bao gồm lưu lượng truy cập, tăng doanh số, tiếp cận nhóm đối tượng mới, thu hút lại khách hàng tiềm năng và tăng cường nhận thức về thương hiệu.

Những KPI cho chiến dịch influencer marketing trên đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ giúp thương hiệu đo lường hiệu quả sau chiến dịch và cũng là yếu tố quan trọng để đặt mục tiêu và đạt được hiệu quả từ chiến dịch dựa trên KPI. Hầu hết các chiến dịch của thương hiệu được tạo ra và đo lường hiệu quả một phần dựa trên đánh giá KPI sau chiến dịch dựa trên những KPI đã đặt từ đầu. Vì vậy, khi đặt KPI, thương hiệu cần lưu ý về chiến dịch và thời gian của mình để có thể tạo ra KPI hiệu quả.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá