icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Kim tự tháp ảnh hưởng trong Influencer Marketing – Limoseo

Trước đây, chỉ có những người nổi tiếng mới được xem là người ảnh hưởng. Nhưng hiện nay, ai cũng có thể đưa ra ý kiến của mình và ảnh hưởng đến người khác, từ KOLs, vlogger đến beauty blogger. Tuy nhiên, việc phân cấp người tiêu dùng vẫn tồn tại, và sự quan tâm của họ cũng giảm dần theo thời gian. Bài viết sau của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ làm rõ cho bạn hơn về kim tự tháp ảnh hưởng trong Influencer Marketing.

1. Bốn cấp độ của người tiêu dùng – Kim tự tháp ảnh hưởng trong Influencer Marketing

Hãy lấy ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang là một ví dụ. Trên Instagram, thời trang là ngành có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất với 250 nghìn người ảnh hưởng trong thời trang trên toàn cầu. Điều này không ngạc nhiên vì các bộ trang phục và thời trang có thể dễ dàng được trình bày và tích hợp một cách chính xác vào nội dung của một người có ảnh hưởng trên nền tảng hình ảnh như Instagram.

1.1 I know it 

Cấp độ thấp nhất trong cấu trúc của Kim tự tháp ảnh hưởng trong Influencer Marketing là I know it. cấp độ này bao gồm tất cả người dùng mạng xã hội và người tiêu dùng không quan tâm sâu sắc đến chủ đề và không dành nhiều thời gian cho nó. Trở lại ví dụ về ảnh hưởng trong ngành thời trang, điều này cho thấy người dùng mua một mặt hàng thời trang đơn giản chỉ vì muốn mặc, nhưng không có bất kỳ sự quan tâm thực sự nào đến các mẫu thời trang mà họ mua.

Họ không theo đuổi xu hướng và phong cách của riêng mình mà tập trung hơn vào “Tôi cần mua cái gì đó” thay vì “Tôi muốn mua thương hiệu này/mẫu mã này/màu sắc này”. Những người tiêu dùng này đại diện cho dòng chính và tạo thành nhóm lớn nhất trong cấu trúc.

I know it

1.2 I like it

Cấp độ thứ hai bao gồm những người tiêu dùng có ý thức rằng họ thích sản phẩm, dịch vụ đó. Người dùng ở cấp độ này có ý thức về thời trang, dành nhiều thời gian và có thể coi đó là sở thích của họ. Mặc dù thời trang không phải là trọng tâm chính của họ, nhưng họ có sự quan tâm đến xu hướng và trang phục phù hợp. Tuy nhiên, họ không dành nhiều thời gian và tiền bạc cho lĩnh vực này so với những sở thích khác.

1.3 I love it

Tầng này bao gồm những người tiêu dùng đam mê sản phẩm, dịch vụ và xem chúng là niềm đam mê thực sự. Những người này sử dụng thời trang để tạo sự khác biệt và thể hiện sự chuyên môn trong lĩnh vực này. Họ có những sở thích khác, nhưng dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho thời trang.

I love it

1.4 I live it

Ở cấp độ cao nhất, chúng ta tìm thấy những chuyên gia tuyệt đối trong một lĩnh vực. Đây là những người tiêu dùng sống và thở theo chủ đề đó. Thời trang không chỉ là sở thích của họ, mà còn chiếm phần lớn cuộc sống hàng ngày của họ: họ dành phần lớn thời gian và tiền bạc cho thời trang và coi nó như niềm đam mê lớn nhất trong cuộc sống. Họ là những người ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, được biết đến với tên gọi “fashionista”. Các fashionista không chỉ biết cách sử dụng thời trang để thể hiện bản thân mà còn có kiến thức sâu rộng về thiết kế, xu hướng và lịch sử của thời trang. Họ thường là những người cộng đồng và có sức ảnh hưởng đến những người tiêu dùng khác trong việc hình thành xu hướng và phong cách thời trang.

2. Ai ảnh hưởng đến ai? 

Trong thời đại của truyền thông xã hội, sự ảnh hưởng không chỉ thuộc về những người nổi tiếng mà còn mở rộng đến mọi người. Việc tương tác qua lại giữa người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội giúp họ tiếp cận với những người có tiềm năng ảnh hưởng đến họ trong việc ra quyết định mua sắm. Người tiêu dùng có thể trở thành nền tảng truyền tải thông điệp thương hiệu và ảnh hưởng đến những người khác trên các mạng xã hội.

Ví dụ về người ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang là Châu Bùi, một fashionista nổi tiếng ở Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ yêu thích thời trang. Với phong cách cá tính và nổi bật, Châu Bùi đã truyền cảm hứng cho nhiều người tiêu dùng ở mức cao nhất của kim tự tháp.

Ai ảnh hưởng đến ai?

3. Vai trò của mối quan hệ ảnh hưởng và quảng cáo 

Mối quan hệ giữa người ảnh hưởng và quảng cáo rất quan trọng trong ngành marketing. Những người ảnh hưởng có sức ảnh hưởng lớn và chuyên môn trong lĩnh vực của mình, và không phải tất cả các thương hiệu đều có thể chi trả được cho việc hợp tác với họ. Trong khi đó, các thương hiệu có thể tận dụng hình ảnh của những người ảnh hưởng cao cấp để chuyển giao hình ảnh thương hiệu và thu hút sự quan tâm, yêu thích của khán giả bằng những cảm xúc tích cực.

Đối với những người ảnh hưởng ở các tầng thấp hơn, các thương hiệu tập trung vào việc tận dụng phạm vi tiếp cận rộng rãi của họ để thu hút sự quan tâm của khán giả. Những người này thường được sử dụng bởi các thương hiệu quan tâm đến số lượng người theo dõi của họ trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, việc lựa chọn người ảnh hưởng phù hợp vẫn còn là một thử thách đối với các nhãn hiệu, bởi vì không chỉ số lượng người theo dõi mà còn phải quan tâm đến chất lượng và tính tương thích của nội dung. Ngoài ra, các thương hiệu cũng cần đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của họ phù hợp với giá trị và tầm nhìn của người ảnh hưởng, để đảm bảo sự tin tưởng và tương tác tích cực từ khán giả.

Hy vọng qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, các bạn đã rõ hơn về kim tự tháp ảnh hưởng trong Influencer Marketing. Cảm ơn các bạn đã học hết bài viết này.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá