Kịch bản livestream bán hàng Facebook là yếu tố quyết định xem bạn có thể trở thành một sát thủ bán hàng thành công và tăng doanh số hay không. Nếu bạn không muốn thu hút nhiều lượt xem và chốt nhiều đơn hàng, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khuyên bạn không tiếp tục đọc bài viết này.
MỤC LỤC
1. Hướng dẫn lên kịch bản livestream bán hàng facebook
1.1 Khởi động
Để tăng lượt xem “thần tốc” cho buổi livestream trên Facebook, bạn cần có một kịch bản livestream hiệu quả và thu hút người xem. Bước khởi động của buổi livestream là rất quan trọng để tạo ấn tượng và thông báo lý do cho người xem.
Bạn cần cho khán giả biết lý do tại sao họ nên ở lại xem livestream của bạn. Đó có thể là một chương trình khuyến mãi, chuyên mục tặng quà hoặc chia sẻ về chủ đề thú vị để tạo sự tò mò. Bạn cần bắt đầu trực tiếp ngay lập tức và không chờ đợi đến khi có khán giả mới bắt đầu. Nếu không, bạn có thể mất khán giả cho người khác.
Tổ chức minigame là một cách khác để thu hút lượt xem cho buổi livestream. Để càng thu hút được nhiều người xem, bạn có thể cung cấp những phần quà hấp dẫn và giá trị thực tế. Khi viết kịch bản livestream, hãy nhớ đề cập đến những phần quà kèm theo để tạo động lực cho người xem tham gia.
Sau khi hoàn tất minigame, đừng quên nhắc lại lý do của buổi livestream để khách hàng không quên và tiếp tục theo dõi. Hãy nhắc đi nhắc lại để khách hàng không quên và còn có thể giới thiệu đến những người khác.
1.2 Tạo niềm tin với khách hàng
- Mô tả lợi ích sản phẩm
Khi tổ chức buổi livestream, bạn cần tập trung vào lợi ích cho khách hàng của mình thay vì tập trung vào công ty của mình. Hãy giúp khách hàng hiểu rõ tại sao sản phẩm của bạn đáng để họ mua hơn là sản phẩm của đối thủ. Tập trung vào những lợi ích tiêu biểu nhất và hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng.
- Mô tả sản phẩm
Mô tả sản phẩm của bạn từ tổng thể đến chi tiết bằng cách sử dụng các phương pháp so sánh để nhấn mạnh những điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy giúp khách hàng thấy được ưu điểm của sản phẩm của bạn so với sản phẩm của đối thủ cùng chất lượng, dịch vụ và giá thành.
- Cam kết sản phẩm
Cam kết cho sản phẩm là bước vô cùng quan trọng trong buổi livestream để tạo niềm tin với khách hàng. Hãy cam kết với khách hàng rằng sản phẩm của bạn tốt và chất lượng như thế nào. Hãy sử dụng nghệ thuật để tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu bản thân.
- Sử dụng kỹ năng chốt sale
Chốt sale là kỹ năng siêu đẳng chỉ có 2% các ngôi sao livestream sở hữu. Sử dụng các hiệu ứng để chốt đơn hàng một cách hiệu quả.
- Sử dụng phương pháp so sánh giá để chốt hàng
Sử dụng phương pháp so sánh giá để thúc đẩy khách hàng mua nhanh hơn. Hãy so sánh giá tại buổi livestream, giá tại cửa hàng và giá trên các sàn thương mại điện tử để khách hàng có thể thấy được giá trị của sản phẩm của bạn.
1.3 Hãy kết thúc buổi livestream với sự hối tiếc
Đầu tiên, bạn cảm ơn các khán giả đã dành thời gian quý báu để theo dõi toàn bộ buổi livestream. Và bạn rất tiếc cho những ai chưa kịp mua sản phẩm với giá ưu đãi trong ngày hôm nay. Tiếp đó bạn hãy nói “Đừng quên đăng ký theo dõi trang của chúng tôi để nhận thông báo cho buổi livestream tiếp theo và các sản phẩm mới nhất”.
2. Mẫu kịch bản livestream bán hàng facebook thu hút và hiệu quả
Dưới đây là những mẫu kịch bản livestream trên Facebook, là “kiến thức vàng” của các ngôi sao livestream. Cách lên kịch bản livestream bán hàng facebook với các bước như sau
- Bước 1. Phần giới thiệu đầy ấn tượng, thu hút người xem.
- Bước 2. Bắt đầu một mini game để tăng tương tác và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
- Bước 3. Tiến hành bán hàng: Nêu lợi ích sản phẩm, mô tả sản phẩm thật chi tiết, cam kết sản phẩm, sử dụng hiệu ứng để chốt hàng và chốt hàng bằng phương pháp so sánh giá.
- Bước 4. Kết thúc buổi livestream.
Ví dụ: Phần mở bài cần tạo ấn tượng với người xem bằng cách chào hỏi, cảm ơn, kêu gọi và nhắc lại lý do livestream. Trong phần thân bài, mô tả sản phẩm từ tổng thể đến chi tiết: kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, đường chỉ,…Chẳng hạn như “Chào các chị yêu, các anh yêu đang xem livestream của em đây. Hôm nay em rất vui khi được giới thiệu đến các chị yêu một chiếc đầm đẹp như thế này. Form dáng của chiếc đầm rất phù hợp với những chị yêu tự ti về phần bụng. Khi mặc chiếc đầm này, chị yêu sẽ tôn dáng tuyệt vời, vừa thon gọn lại vừa rất đẹp. Chất liệu 100% cotton giúp chiếc đầm mát rượi, thoáng mát khi mặc. Với đường may tinh tế, mũi may chắc chắn, hàng của em không phải hàng chợ mua về vài bữa là bung chỉ.”
3. Kịch bản livestream mỹ phẩm
Một mẫu kịch bản livestream mỹ phẩm cung cấp cách tiếp cận tương tự như kịch bản livestream quần áo. Chúng ta chỉ cần điều chỉnh lợi ích để có một kịch bản hoàn chỉnh.
- Bước 01: Bắt đầu bằng một màn chào hỏi thân thiện không bao giờ được bỏ qua. Tạo sự gần gũi và truyền cảm hứng cho khán giả.
- Bước 02: Tận dụng thời gian để chia sẻ những tâm sự chân thành về những nỗi băn khoăn, trăn trở của khách hàng hoặc tham gia vào trò chơi nhỏ để tạo sự kết nối và tăng sự tham gia của khán giả.
- Bước 03: Trình bày chi tiết về sản phẩm, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chúng và cung cấp những bí kíp chốt đơn hàng hiệu quả để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.
- Bước 04: Kết thúc buổi livestream bằng cách tóm tắt những điểm quan trọng, cảm ơn khán giả đã tham gia và thông báo về buổi livestream tiếp theo để duy trì sự kỳ vọng và quan tâm từ phía khán giả.
Đây là một mẫu kịch bản đơn giản và hiệu quả để livestream mỹ phẩm và đạt được kết quả bán hàng ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh kịch bản này để phù hợp với nhu cầu và sản phẩm của bạn.
4. Câu hỏi thường gặp
Kịch bản livestream bán hàng Facebook là gì?
Kịch bản livestream bán hàng Facebook là một tài liệu hoặc kịch bản được sử dụng trong quá trình livestream trên nền tảng Facebook, nhằm giúp người bán hàng tổ chức và thực hiện livestream bán hàng một cách hiệu quả.
Những yếu tố quan trọng cần có trong kịch bản livestream bán hàng Facebook là gì?
Kịch bản livestream bán hàng Facebook thành công gồm những yếu tố sau: nội dung hấp dẫn, giao tiếp tự nhiên, câu chuyện bán hàng, câu hỏi và phản ứng.
Lợi ích của việc sử dụng kịch bản livestream bán hàng Facebook là gì?
Lợi ích sử dụng kịch bản livestream bán hàng Facebook gồm tăng tính chuyên nghiệp: Kịch bản giúp người bán hàng tổ chức livestream một cách có hệ thống, chuyên nghiệp hơn, tránh những lúc bị mất ý tưởng hoặc lạc đề trong quá trình trình bày sản phẩm/dịch vụ, tăng hiệu quả tiếp cận: Kịch bản giúp người bán hàng truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và thu hút sự chú ý của khán giả.
Bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn bạn lên kịch bản livestream bán hàng facebook chi tiết, dễ thực hiện nhất. Nếu có gì thắc mắc, hãy để dưới phần bình luận để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn.