icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Khi nào nên kết hợp inbound và outbound marketing?

Ngày nay, các công ty ưa chuộng sử dụng phương pháp inbound marketing hơn vì tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nhưng trong một số trường hợp chúng ta cần kết hợp cả hai phương pháp để đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì khi nào nên kết hợp và khi nào nên kết hợp inbound và outbound marketing? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.

Khi nào nên kết hợp inbound và outbound marketing

1. Inbound và outbound marketing là gì

1.1 Inbound marketing 

Là việc tập trung vào việc thu hút khách hàng tự đến với sản phẩm và dịch vụ của công ty. Hơn 70% khách hàng tiềm năng bắt đầu quá trình mua sắm bằng cách tìm kiếm thông tin sản phẩm trực tuyến. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ, các nhà tiếp thị phải phát triển chiến lược inbound marketing phù hợp. Các phương pháp inbound marketing bao gồm viết blog, tạo nội dung video, infographics, sách điện tử,… Điều quan trọng là chăm sóc khách hàng mục tiêu trong suốt quá trình mua hàng.

1.2 Outbound marketing

Là phân phối thông điệp, sản phẩm, doanh nghiệp đến một lượng lớn người dùng nhằm tăng doanh số bán hàng. Chiến lược này dựa trên giả định rằng số lượng tin nhắn hoặc cuộc gọi trực tiếp sẽ tạo ra doanh số bán hàng lớn. Outbound marketing (Outbound Marketing là một hình thức của tiếp thị đàm thoại) thường kết hợp với các hình thức tiếp thị truyền thống như gửi thư sự kiện, quảng cáo đường phố, gọi điện thoại, quảng cáo trên báo và đài phát thanh. Tuy nhiên, outbound marketing hiện đại cũng sử dụng quảng cáo trả phí mỗi lần nhấp chuột và gửi email quảng cáo. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng thường không thích các quảng cáo không liên quan khi xem TV/YouTube hoặc duyệt web.

Inbound và outbound marketing là gì

2. Khi nào nên kết hợp inbound và outbound marketing

Khi nào nên kết hợp inbound và outbound marketing?

2.1 Trường hợp 1 – Theo nhu cầu của khách hàng

Khách hàng không phải lúc nào cũng tích cực tìm kiếm thông tin từ góc độ inbound marketing và khách hàng không phải lúc nào cũng sẵn sàng nhận quảng cáo outbound marketing. Hãy lấy một ví dụ từ chính chúng ta, đôi khi chúng ta biết cần tìm cái gì, chúng ta muốn sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Facebook để tìm nhưng đôi khi chúng ta lại không biết phải tìm cái gì. Bất kể làm thế nào chúng ta không thể tự biết vấn đề của mình, khi đó quảng cáo hoặc ưu đãi có thể cung cấp cho chúng ta manh mối về cách giải quyết.

Có thể nói, ngày nay inbound marketing ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào “công lao” của outbound marketing, theo thống kê tại Mỹ, mỗi ngày người ta xem hàng ngàn quảng cáo khác nhau, dù muốn hay không. Trong số những quảng cáo này, có những quảng cáo mà khách hàng không bao giờ muốn xem, nhưng có những quảng cáo “đụng chạm” đến điều gì đó mà họ đã muốn giải quyết từ lâu, nhưng không biết bắt đầu từ đâu (quảng cáo nếu đã tiếp cận được đến chúng ta thì nó đã có một số nghiên cứu xem xét hành vi, sở thích ). 

 VÍ dụ về một sản phẩm khóa sang trọng chất lượng, hầu hết các chủ nhà không biết rằng cánh cửa của họ có thể trở thành một thứ gì đó đặc biệt. “Thật đặc biệt biết bao khi bạn lắp đặt một bộ khóa cửa cao cấp”. Do đó, việc nhìn thấy quảng cáo về các thiết kế khóa sang trọng sẽ dễ dàng giúp họ có được hành vi tìm kiếm thông tin liên quan. 

Và trong trường hợp không có quảng cáo, hầu hết nhu cầu tìm hiểu thông tin về khóa cửa chỉ giới hạn ở tính năng, công dụng hay công nghệ bảo mật cao hơn. Rất ít người tìm kiếm khóa cửa ở mức độ sang trọng này, mức độ được cung cấp. Như vậy, câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi khi nào nên kết hợp inbound và outbound marketing? Là khi phù hợp với nhu cầu của khách hàng, khi sản phẩm/dịch vụ công ty hướng đến chưa thật rõ ràng, chưa quá phổ biến.

Trường hợp 1 – Theo nhu cầu của khách hàng

2.2 Trường hợp 2 – Theo hành trình của khách hàng

Tình huống tiếp theo có thể sử dụng cả In và Out là trong đường dẫn khách hàng, nếu khách hàng muốn giải quyết một nhu cầu cụ thể, anh ta không muốn liên tục tìm kiếm thông tin mỗi ngày, và có thể dừng lại. Phải mất một thời gian dài hoặc mất nhiều thời gian mới tới giai đoạn mua hàng nên outbound marketing sẽ hiệu quả trong những tình huống này và đẩy nhanh quá trình đến giai đoạn mua hàng. 

Một ví dụ thực tế là khi chúng ta đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ mà phải cân nhắc rất lâu, chúng ta sẽ nhanh chóng từ bỏ hoặc tìm kiếm trong thời gian dài hơn. Nhờ Outbound, chúng ta tiếp tục thấy các quảng cáo cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ đó xuất hiện trên các nền tảng được sử dụng thường xuyên như Facebook hoặc các trang web thường xuyên truy cập. Từ đó chúng ta có thể dễ dàng quay lại tiếp tục cuộc hành trình. 

Trường hợp 2 – Theo hành trình của khách hàng

2.3 Trường hợp 3 – Theo chất lượng khách hàng

Cuối cùng, một tình huống khá phổ biến là sau giai đoạn mua hoặc sử dụng dịch vụ, sự kết hợp giữa inbound & outbound marketing được giới thiệu để giúp đỡ khách hàng.

Các công ty thường gửi hàng loạt email khảo sát yêu cầu khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ, mặc dù cách tiếp cận này hơi không tự nhiên và khách hàng không phải lúc nào cũng sẵn sàng tham gia (tỷ lệ phản hồi trung bình). Nhưng điều này lại giúp các công ty biết liệu họ có nên tiếp tục “phát triển” những khách hàng này cho cơ hội tiếp theo hay không. Ngoài ra, nếu một số công ty có dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn, họ cũng có thể gửi email hàng loạt cho khách hàng bên ngoài để kiểm tra chất lượng và phản hồi của khách hàng trước khi nhập chúng vào hệ thống tự động hóa tiếp thị

3. Câu hỏi thường gặp

Khi nào nên kết hợp inbound và outbound marketing?

Kết hợp inbound và outbound marketing là một chiến lược hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Nên kết hợp hai phương pháp này khi muốn tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên nhiều kênh khác nhau, thu hút và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, đồng thời tối ưu chi phí quảng cáo.

Lợi ích của việc kết hợp inbound và outbound marketing là gì?

Kết hợp inbound và outbound marketing giúp tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng, đồng thời cải thiện hiệu quả của chiến dịch marketing.

Các công cụ nào được sử dụng trong inbound và outbound marketing?

Các công cụ thường được sử dụng trong inbound marketing bao gồm: blog, nội dung trên trang web, email marketing, social media, SEO, landing page, v.v. Trong khi đó, outbound marketing sử dụng các công cụ như quảng cáo truyền thông, email quảng cáo, telemarketing, PR truyền thông, v.v.

4. Phần kết 

Cả inbound và outbound marketing đều là những phương pháp tư duy khi làm marketing, không có phương pháp nào là hoàn hảo, phù hợp với mọi hoàn cảnh kinh doanh. Do đó, sự linh hoạt trong việc áp dụng và kết hợp cả hai sẽ giúp các công ty giải quyết các vấn đề phức tạp hơn và đạt được kết quả tốt hơn! Bài viết trên đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cũng đã đưa ra những trường hợp cụ thể về khi nào nên kết hợp inbound và outbound marketing. Hy vọng bạn đã tìm thấy những thông tin hữu ích cho mình!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá