icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Khai phá sức mạnh của influencer trong thời đại số – Limoseo

Trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, xu hướng tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng đang phát triển mạnh mẽ. Các bạn có tầm ảnh hưởng có kịp tận dụng cơ hội này để khai phá sức mạnh của influencer không? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo qua bài viết dưới đây nhé. 

1. E-commerce KOL

Ví dụ của Kylie Jenner và thương hiệu Kylie Cosmetics cho thấy sức mạnh của influencer trong việc tạo ra doanh thu lớn thông qua mạng xã hội. Ở Trung Quốc, mô hình KOL-Ecommerce cũng phát triển mạnh mẽ, với nhiều công ty đóng vai trò như “vườn ươm” cho các KOL và hợp tác với những người nổi tiếng trên mạng xã hội để bán hàng.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc áp dụng mô hình này vẫn chưa phổ biến. Để đẩy mạnh mô hình KOL-Ecommerce, cần có sự phát triển đồng thời của các cổng thanh toán online, trình độ người dùng và sự linh động của KOL. Việc phát triển ngành truyền thống để tập hợp và nâng cao trình độ influencer cũng là yếu tố quan trọng để chuẩn bị cho sự phát triển tiếp theo của mô hình này khi các cổng thanh toán online sẵn sàng.

E-commerce KOL

2. Sự phát triển mạnh mẽ của influencer marketing

Influencer marketing đang là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong ngành truyền thông và tiếp thêm sức mạnh cho việc xây dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng. Influencer là những người có sức ảnh hưởng đáng kể đến cộng đồng của mình, và các nhãn hàng tận dụng sự ảnh hưởng này để xây dựng niềm tin và tạo nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Theo các khảo sát, hơn 60% người sử dụng Internet tại Việt Nam đã tương tác với ít nhất một influencer trên mạng xã hội, và con số này có xu hướng tăng cao. Các nhãn hàng cũng đã nhận ra sự hiệu quả của influencer marketing, với 61% chiến dịch truyền thông đạt giải MMA Smarties Vietnam Awards hợp tác với các influencer phù hợp để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Điều này cho thấy influencer marketing đang phát triển mạnh mẽ và tạo cơ hội lớn cho cộng đồng influencer phát triển và lan tỏa sức ảnh hưởng của họ.

Tuy nhiên, influencer marketing cũng có những rủi ro. Những thông tin sai lệch hoặc không chính xác có thể được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, dẫn đến thiệt hại cho thương hiệu và ảnh hưởng đến uy tín của influencer. Vì vậy, để đảm bảo thành công của chiến dịch influencer marketing, các nhãn hàng cần lựa chọn influencer phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời cần phải có các chiến lược và hệ thống theo dõi hiệu quả để đánh giá và cải thiện chiến dịch.

Sự phát triển mạnh mẽ của influencer marketing

3. Cơ hội “tuyệt vời” cho influencer phát triển – khai phá sức mạnh của influencer

Influencer marketing là hình thức hợp tác có lợi cho cả nhãn hàng và influencer. Việc sử dụng câu chuyện và sức ảnh hưởng của influencer giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp và hình ảnh đến công chúng một cách đáng tin cậy hơn và tương tác với khách hàng mục tiêu tốt hơn. Đồng thời, influencer cũng có thể tiếp cận với công chúng hơn và xây dựng hình ảnh của mình tốt hơn.

Có rất nhiều câu chuyện thành công của các influencer trên toàn thế giới như Kylie Jenner, Cristiano Ronaldo, Selena Gomez,… Họ đã thông minh trong việc hợp tác với các nhãn hàng lớn để xây dựng hình ảnh của mình có chiến lược và tận dụng lợi ích của các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook,… để truyền tải câu chuyện của mình đến gần hơn với công chúng. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, influencer marketing sẽ tiếp tục là cơ hội “tuyệt vời” cho các influencer phát triển và tăng cường sức ảnh hưởng của mình đến mọi người.

Cơ hội "tuyệt vời" cho influencer phát triển - khai phá sức mạnh của influencer

4. Đã đến lúc các influencer tại Việt Nam trở nên nổi bật – khai phá sức mạnh của influencer

Đã đến thời điểm các influencer tại Việt Nam cần phải tìm cách để trở nên nổi bật hơn. Hiện nay, có rất nhiều influencer tại Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực như thời trang, làm đẹp, công nghệ, du lịch và gia đình. Họ đang lan truyền sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình đến cộng đồng thông qua việc chia sẻ quan điểm, giá trị sống và câu chuyện cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, các influencer tại Việt Nam vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của các công cụ cải tiến mà các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… mang lại để xây dựng chiến lược thương hiệu, tăng cường sự nổi bật và tiếp cận đến công chúng một cách hiệu quả hơn. Để trở nên nổi bật hơn và tương tác tốt hơn với công chúng, các influencer cần liên tục cập nhật và áp dụng các xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới, đồng thời phải có sự sáng tạo và khéo léo trong việc xây dựng hình ảnh của mình trên các nền tảng mạng xã hội.

Influencer là nguồn tài nguyên quan trọng trên mạng xã hội, nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro. Influencer Marketing sẽ trở thành xu hướng quan trọng trong tương lai, và các công ty cần đưa ra ý tưởng mới để tạo động lực và gắn kết với influence. Vì vậy phải khai phá sức mạnh của influencer đúng cách. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng chúng tôi đã giúp cho bạn qua bài viết này. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá