icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Keyword Modifier là gì? Vì sao cần phải có trong lĩnh vực Seo

Keyword Modifier là gì? Tại sao Keyword Modifier lại quan trọng đối với SEO? Làm thế nào để bạn tìm và sàng lọc từ khóa chất lượng? Các bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn đọc tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên.

Keyword Modifier là gì? Vì sao cần phải có trong lĩnh vực Seo

1. Giới thiệu về Keyword

Keyword là từ khóa, là những từ, cụm từ mà người dùng tìm kiếm trên công cụ Google. Những từ khóa này thường có lượt tìm kiếm nhiều và được nhiều người quan tâm. Theo thống kê, mỗi giây có khoảng 50.000 lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google.

Đây là một con số tiềm năng rất lớn cho bất kỳ ai làm về SEO. Bởi vì trang web của bạn có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập nếu bạn biết cách kiếm lợi nhuận từ nó. Nhờ đó, việc chuyển đổi sang đơn đặt hàng tại cửa hàng và tạo ra lợi nhuận cũng khả quan.

Mỗi từ khóa công cụ sửa đổi được tìm kiếm có các đặc điểm khác nhau về số lượng từ, mức độ cạnh tranh, lượng tìm kiếm hàng tháng và ý định của khách hàng. Vì vậy, dựa trên một bộ từ khóa, các chủ đề và nội dung chính được tạo ra. Từ đó, việc tối ưu hóa website ngày càng chất lượng và thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google.

2. Keyword Modifier là gì?

Để trả lời câu hỏi keyword modifier là gì thì keyword modifier là một loại từ khóa đóng vai trò xác định mục đích tìm kiếm của người dùng trên Google. Tất cả các từ khóa được tìm kiếm đều có cấu trúc giống nhau bao gồm hai thành phần. Đó là:

  • Head: Từ khóa gốc hoặc gốc cung cấp tất cả tiêu điểm tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm ‘trà sữa Thái xanh’ hoặc ‘trà sữa matcha’, kết quả tìm kiếm vẫn là trà sữa. 
  • Modifier (Công cụ sửa đổi) là một phần phụ bổ cho cụm từ khóa được tìm kiếm. Nói cách khác, việc thay thế các từ bổ nghĩa bằng các từ khác không làm thay đổi nghĩa của từ tìm kiếm. Nhưng mục đích tìm kiếm của người dùng hoàn toàn khác so với trước đây. 

Do đó, nếu bạn biết Keyword Modifier, bạn có thể dễ dàng xác định và tiếp cận mục đích tìm kiếm của người dùng. Từ đó, nó cung cấp nhiều loại nội dung và phù hợp với nhu cầu của bạn. Đặc biệt nếu bài viết của bạn chứa nội dung chất lượng cao, nó sẽ phù hợp với thuật toán của Google. Ngoài ra, hãy tìm các từ khóa hiệu quả mang lại giá trị bán hàng cao.

3. Từ khóa là mục đích tìm kiếm

Ngày nay, Google không chỉ phân tích nội dung từ khóa mà người dùng tìm kiếm mà còn phân tích ngữ cảnh, vị trí và dự đoán ý định truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó, luôn có mục đích của người dùng đằng sau mỗi cụm từ tìm kiếm. 

Ví dụ: tìm kiếm Google với cụm từ Modifier Keyword sẽ cho ra “dịch vụ SEO giá rẻ”. Sau đó bạn sẽ thấy nội dung của kết quả: xem giá SEO, giới thiệu công ty và dịch vụ SEO, giới thiệu lĩnh vực SEO, cách làm SEO giá rẻ,…

Cho thấy rằng việc chọn đúng từ khóa sẽ làm tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Đồng thời, việc xây dựng một trang web có nhiều nội dung phù hợp, chất lượng cao cũng sẽ cải thiện thứ hạng của bạn khi Google truy vấn kết quả của bạn.

Từ khóa là mục đích tìm kiếm

4. Cách xác định Modifier Keyword

Quá trình xác định các từ khóa bổ trợ này không dễ dàng đối với nhiều người mới bắt đầu. Bởi vì hướng dẫn chính xác không dẫn đến kết quả mong muốn. Đồng thời, việc nghiên cứu từ khóa cũng khác nhau đối với từng lĩnh vực và mục đích phát triển website. Cách bạn xây dựng trang web của mình và loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn có.

Nhưng về cơ bản, cách một người làm SEO quyết định từ khóa thường trải qua các bước sau:

4.1 Xác định những từ khóa Head

Tất cả những gì bạn cần là một danh sách các từ phổ biến mà khách hàng của bạn tìm kiếm trên Google. Tất nhiên, đây là các tiêu đề liên quan đến chủ đề chính và sau đó là các từ khóa bổ trợ. Sau đó đưa ra các từ khóa có liên quan hoặc tìm kiếm các từ khóa có liên quan trên Google.

Ví dụ: giả sử bạn tạo một trang web học tiếng Anh và quảng cáo các khóa học của mình. Khi đó các từ khóa  (heads) là: học tiếng anh, nói tiếng anh, nghe tiếng anh, viết tiếng anh, trung tâm tiếng anh, ngữ pháp tiếng anh, tiếng anh online,…

Mục đích của việc xác định các từ khóa giúp chúng dễ dàng phân tích hơn sau này. Điều đó nói rằng, một vài bài viết tiếp theo sẽ giúp bạn bắt đầu phát triển và xây dựng nội dung từ nhỏ đến lớn. Điều này đảm bảo rằng bạn không bao giờ bỏ lỡ nội dung xung quanh lĩnh vực này. Đồng thời tạo thành một hệ thống website logic, khoa học và chất lượng cao.

Cách xác định Modifier Keyword

4.2 Mở rộng từ khóa Modifier

Khi bạn có cụm từ khóa chính, việc mở rộng phần từ khóa bổ trợ không quá khó. Bạn có thể sử dụng các công cụ của Google để tạo các cụm từ khóa của riêng mình hoặc tìm kiếm các từ khóa nhỏ hơn liên quan đến từ khóa gốc của bạn.

Nhập phần đầu của nội dung tìm kiếm của bạn và kéo nó xuống cuối trang mà Google hiển thị. Bạn có thể sử dụng các đề xuất tìm kiếm có liên quan làm từ khóa cho bài viết.

Ngoài ra, người làm SEO có thể sử dụng Ahrefs để lấy các Keyword Modifier. Đây là công cụ để xem lưu lượng tìm kiếm hàng tháng cho tất cả các từ khóa. Ngoài ra, hãy kiểm tra số lượng từ, mức độ liên quan và cạnh tranh cho từng từ khóa.

4.3 Lựa chọn và xếp nhóm các từ khóa

Bạn có thể chọn bao nhiêu từ khóa bạn muốn từ danh sách từ khóa bạn nhận được. Nói chung, bạn nên chọn những cụm từ khóa có độ dài trung bình đến trung bình. Tránh các từ khóa quá ngắn như 2-3 từ. Những loại từ khóa này có tính cạnh tranh cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Khi bạn có các từ khóa bổ trợ mà bạn cần, bước tiếp theo là phân loại chúng. Đánh giá này là cần thiết để sản xuất nội dung web chất lượng cao. Bạn có thể dễ dàng phân chia nó bằng cách nhìn vào ba nhóm từ khóa được liệt kê trong bảng trên.

4.4 Lựa chọn hướng phát triển cho mỗi nhóm keyword

Nói chung, bạn nên phát triển ba nhóm từ khóa được phân loại nếu chúng có tiềm năng mạnh. Bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập trong khi xây dựng trang web của mình, bạn càng có nhiều khả năng kiếm tiền. Điều này có nghĩa là khách truy cập của bạn là những khách hàng mà bạn phục vụ và nhắm mục tiêu nhiều nhất.

Còn nếu bạn làm một mình, bạn mới khởi nghiệp và chưa có nhiều điều kiện cũng như thời gian. Vì vậy, hãy tập trung vào các từ khóa chính của bạn và sau đó xây dựng các từ khóa bổ trợ nội dung của bạn. Tất nhiên, dù bạn phát triển từng nhóm từ khóa theo hướng nào thì cũng cần đảm bảo nó phù hợp với lĩnh vực đó.

Lựa chọn từ khóa tốt là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà mọi người làm SEO cần lưu ý. Hi vọng bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc, đồng thời giúp chúng ta ghi nhớ, nhưng hãy nhớ luôn chú ý đến Keyword Modifier là gì trong mỗi bài viết. Dịch vụ viết bài SEO của Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội dung và có thể giúp bạn tối ưu hóa bài viết của mình.

Đánh giá