icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách kết nối Excel với Google Sheet – Limoseo

Như bạn mong đợi từ phần mềm của Google, Google Data Studio được thiết kế để tích hợp hoàn toàn với các nguồn dữ liệu như Google Ads, Google Analytics và BigQuery. Nó cũng có hơn 150 trình kết nối của bên thứ ba để lấy dữ liệu từ các nguồn như Facebook, Ebay, LinkedIn và Mailchimp. Nhưng nếu nguồn dữ liệu của bạn là Excel thì sao? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hướng dẫn bạn cách tạo hệ thống tự động nhập dữ liệu kết nối excel với google sheet một cách liền mạch trong Google Data Studio.

kết nối Excel với Google Sheet

1. Google Data Studio là gì?

Google Data Studio là một công cụ báo cáo trực quan mạnh mẽ có thể chuyển đổi dữ liệu thô thành trang tổng quan với các biểu đồ tương tác, hấp dẫn. Trình kết nối dữ liệu sẵn dùng tiện lợi có nghĩa là không cần có kiến ​​thức lập trình để nhập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.

Kết hợp với khả năng chia sẻ của Google, các nhóm có thể dễ dàng kết hợp, lọc và trình bày dữ liệu ở định dạng chuyên nghiệp với đồ họa tuyệt đẹp.

Liên kết excel với google sheet

2. Các cách kết nối excel với google sheet

  • Bước 1: Nối các tệp bằng Sheetgo

Sheetgo là công cụ tự động hóa không dùng mã dành cho bảng tính và các ứng dụng văn phòng khác. Kết nối excel với google sheet với Sheetgo và bạn sẽ thấy dữ liệu của mình tự động di chuyển từ bảng tính này sang bảng tính khác. Tại đây, Limoseo trình bày cách sử dụng Sheetgo để chuyển dữ liệu từ tệp Excel sang Google Trang tính, sau đó sang Google Data Studio để tạo quy trình làm việc.

Trước tiên, bạn cần tải xuống và cài đặt Sheetgo trên máy tính của mình.

Sau khi cài đặt, hãy kích hoạt Sheetgo. Trong ứng dụng web, hãy nhấp vào nút “Kết nối” để bắt đầu kết nối Excel với Google Trang tính.

Hướng dẫn cách kết nối Excel với Google Sheet - Limoseo
  • Bước 2: Chọn dữ liệu nguồn

Bước kết nối đầu tiên là chọn tệp Excel làm nguồn dữ liệu. Bằng cách lưu trữ các tệp Excel của bạn trên một dịch vụ lưu trữ trực tuyến, bạn có thể kết nối chúng với Google Trang tính bằng cách truy cập chúng trực tiếp từ ứng dụng web Sheetgo.

Nếu tệp Excel vẫn còn trên máy tính của bạn, trước tiên bạn phải tải tệp đó lên bộ nhớ đám mây trực tuyến của tài khoản. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là lưu nó vào tài khoản Google Drive của bạn.

Các bước để tự động đồng bộ hóa các tệp Excel ngoại tuyến của bạn trong ví dụ này được thực hiện với tài khoản Google Drive của bạn nhưng bạn có thể thực hiện tự động cho bất kỳ giải pháp nào, tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Bạn muốn phương thức lưu trữ đám mây nào?

Làm cách nào để tự động lưu Excel vào Google Drive? Bắt đầu luồng dữ liệu tự động bằng cách cài đặt phần mềm Google Backup and Sync. Phần mềm này được thiết kế để sao lưu an toàn tất cả các tệp của bạn nhưng bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm này để đồng bộ hóa Excel với Google Trang tính. Chọn tệp Excel sẽ được sử dụng làm nguồn dữ liệu và lưu nó vào cùng một thư mục. Chọn thư mục này để sao lưu vào Google Drive bằng phần mềm sao lưu và đồng bộ hóa của bạn.

Kết nối excel với google sheet
  • Bước 3. Gửi tới Google Trang tính.

Trong bước tiếp theo, bạn cần chọn tệp Google Trang tính làm đích dữ liệu để xuất dữ liệu Excel sang. Hãy để Sheetgo tự động tạo tệp Google Trang tính mới cho bạn hoặc chọn một tệp đã tồn tại trong Google Drive.

Nhấp vào nút “Xong & Lưu” để tạo liên kết file excel với google sheet của bạn.

Liên kết excel với google sheet
  • Bước 4: Tự động hóa quy trình làm việc của bạn

Cuối cùng, nhấp vào nút Tự động để lên lịch chạy cập nhật tự động giữa Excel và Google Trang tính. Bạn có thể thiết lập quy trình cập nhật tự động hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng tùy theo nhu cầu của mình để liên kết file excel với google sheet.

Liên kết file excel với google sheet
  • Bước 5. Liên kết excel với google sheet của bạn trong Google Data Studio.

Vì vậy, Google đã thiết lập một hệ thống tự động để nhập dữ liệu từ tệp Excel vào Google Sheets. Bây giờ là lúc kết nối với Google Data Studio.

Mở Google Data Studio. Nhấp vào nút “Chọn nguồn dữ liệu” ở góc trên bên phải màn hình. Chọn một trang tính từ trình đơn thả xuống. Nhấp vào tên của tệp Google Trang tính được đồng bộ hóa với Excel, sau đó chọn tab Trang tính. Nhấp vào nút “Kết nối” màu xanh lam ở góc trên cùng bên phải. Bây giờ bạn sẽ thấy tổng quan về tất cả các cột, trường và thành phần. Nhấp vào nút Thêm vào báo cáo. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện xác nhận rằng bạn đã chọn đúng chi tiết. Kiểm tra kỹ và nhấp vào nút “Thêm vào Báo cáo” để xác nhận. Kết nối hoàn tất. Tôi đã tạo liên kết từ tệp Excel trên ổ cứng của mình trong Google Data Studio bằng phần mềm Google Backup and Sync và Sheetgo.

Từ giờ trở đi, mọi thay đổi đối với dữ liệu trong tệp Excel gốc trên máy tính của bạn hoặc tệp Google Trang tính trong Google Drive sẽ được liên kết excel với google sheet trong Google Data Studio của bạn.

Trên đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn cách thiết lập hệ thống để nhập dữ liệu kết nối excel với google sheet trong Google Data Studio một cách tự động và liền mạch theo yêu cầu.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá