icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Kết hợp SEO và Content Marketing một cách hiệu quả

Có vẻ như trong thế giới tiếp thị – marketing, có nhiều người lẫn lộn giữa hai khái niệm quan trọng của kỹ thuật số đó là SEO và Content marketing. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về cách hai khái niệm này bổ sung cho nhau, chúng ta cần phân chia chúng thành từng phần. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về Kết hợp SEO và Content marketing qua bài viết dưới đây nhé!

Kết hợp SEO và Content Marketing một cách hiệu quả

1. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một bộ kỹ thuật đảm bảo rằng nội dung và trang web sẽ được hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng mà nhà tiếp thị muốn nhắm đến. Nói đơn giản, nó giúp trang web của bạn phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của người dùng mục tiêu. Mục tiêu của SEO là thu hút sự chú ý của người dùng vào phần nội dung cụ thể mà bạn muốn họ thấy. Chuyên gia SEO sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập thông qua các nguồn tự nhiên như công cụ tìm kiếm thông qua việc tối ưu hóa có mục tiêu, sửa đổi kỹ thuật và cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, SEO sẽ gặp khó khăn nếu thiếu nội dung. Nội dung có thể là trang web, blog, mô tả sản phẩm, bài báo, hình ảnh và video. SEO không thể hoạt động hiệu quả nếu không có nội dung để giúp phù hợp với các truy vấn tìm kiếm cụ thể bằng cách sử dụng từ khóa.

SEO - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là gì

2. Content marketing là gì?

Viết chuyên môn Content marketing là việc tiếp thị bằng cách sử dụng nội dung, và đó là nền tảng của tất cả các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù việc đăng bài blog có thể tăng khả năng lan truyền trên các nền tảng truyền thông xã hội, nhưng thực sự động lực của Content marketing là việc SEO được thực hiện sau đó.

Một chiến dịch SEO tốt không có nghĩa là nội dung của bạn sẽ không hấp dẫn hoặc không chính xác. SEO không phải là phương thuốc chữa lành các blog và trang web kém chất lượng, và làm cho chúng xuất hiện trên trang một của kết quả tìm kiếm. Một trong những yếu tố được công cụ tìm kiếm xem xét khi xét đến nội dung là chất lượng. Nếu Content marketing của bạn có nhiều lỗi, không nhất quán hoặc được viết kém chất lượng, thì SEO cũng không thể khắc phục điều đó.

Để tạo ra một chiến dịch Content marketing hiệu quả, bạn cần tạo ra nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ yêu thích, nội dung cung cấp giải pháp hoặc giải trí cho người tìm kiếm.

3. Kết hợp cả SEO và content marketing cùng với nhau

Nếu bạn đang bắt đầu với Kết hợp SEO và Content marketing, hãy tham khảo một số cách kết hợp chúng để đạt được kết quả tốt hơn như sau:

3.1. Thiết kế nội dung phù hợp các công cụ tìm kiếm

Điều này không có nghĩa là bạn nên đổ đầy nội dung của mình bằng từ khóa. Thay vào đó, quan trọng là bạn phải hiểu cách hoạt động của công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm cố gắng tìm ra nội dung của một trang hoặc blog và sắp xếp nó để phù hợp. Từ quan điểm của content marketing, điều này có nghĩa là bạn phải phân chia nội dung thành các lĩnh vực/chủ đề riêng biệt và tập trung vào mỗi lĩnh vực càng chi tiết càng tốt.

Ví dụ: Nếu bạn là chủ một đại lý ô tô và muốn thực hiện content marketing cho các thương hiệu xe, bạn không nên đặt các từ khóa “Chevrolet” và “Ford” trên cùng một trang. Thay vào đó, bạn nên tạo ra một trang dành riêng cho Chevrolet và một trang khác cho Ford. Hoặc bạn có thể tạo ra một trang cho dòng xe sedan và một trang khác cho dòng xe SUV. Nếu tập trung chặt chẽ hơn, công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng tìm ra vị trí phù hợp nhất.

Nếu bạn cần hỗ trợ để tìm ra các từ khóa phù hợp với doanh nghiệp của mình để có thể viết nội dung tối ưu hóa, hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt như KeywordTool.io, Keyword Explorer Ahref hoặc Moz Keyword Explorer. Các công cụ kiểm tra SEO trên trang như Screaming Frog, Site Audit Ahref hoặc SEO Powersuite cũng có thể giúp bạn phân tích sâu hơn, lấy ý tưởng cho nội dung và chiến lược, và cung cấp các thông tin hữu ích khác. 

3.2. Cập nhật nội dung liên tục

Mặc dù đây là một phần của chiến lược Kết hợp SEO và Content Marketing hiệu quả, tuy nhiên SEO vẫn đóng vai trò quan trọng hơn cả. Một trong những yếu tố được công cụ tìm kiếm xem xét là tần suất xuất bản nội dung mới. Việc thiết lập lịch xuất bản nội dung sẽ giúp bạn nếu bạn đang khởi nghiệp hoặc chậm chân trong sản xuất nội dung. Mỗi phần mới không chỉ cho thấy bạn đang xuất bản và liên quan, mà còn giúp thêm nhiều chủ đề và từ khóa tiềm năng vào danh sách tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập và quyền lực của bạn với nhiều bài viết về các chủ đề khác nhau.

Trong SEO, việc đảm bảo cân bằng nội dung trên trang web của bạn và không phụ thuộc quá nhiều vào một số yếu tố cụ thể của doanh nghiệp, nhưng bỏ qua những yếu tố khác, rất quan trọng. Các chuyên gia SEO sử dụng phân tích và các công cụ kỹ thuật khác để đảm bảo rằng các khoảng trống tiếp tục được lấp đầy và bất kỳ lĩnh vực mới nào bạn muốn khám phá đều được giải quyết một cách thích hợp trong khuôn khổ trang web của bạn.

3.3. Đánh giá giá trị của các liên kết của bạn

Cần xem xét xem các trang web mà bạn liên kết đến có phù hợp và liên quan đến trang của bạn hay không. Nếu không, việc này sẽ làm giảm hiệu quả của SEO của bạn và có thể gây hại đến trang web của bạn trong một số trường hợp. SEO cần phải tìm ra các website/blog phù hợp để đặt liên kết trở lại trang của bạn. Điều này rất quan trọng và không thể bỏ qua trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi Kết hợp SEO và Content marketing phù hợp, bạn có thể tạo ra nhiều cơ hội và giá trị cho liên kết của mình.

Khi nội dung của bạn bắt đầu xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm mà nhiều người sử dụng để tìm kiếm các nguồn thông tin chất lượng, bạn sẽ thấy số lượng liên kết ngược của mình bắt đầu tăng lên. Khi các trang web quan trọng và có uy tín bắt đầu liên kết với bạn, các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra điều này và thưởng cho thứ hạng trang của bạn tương ứng.

Kết hợp cả SEO và content marketing cùng với nhau

4. Đưa ra kết luận

Content SEO và Content Marketing là hai yếu tố cần phải hợp tác để cung cấp cho khách hàng nội dung hấp dẫn và thu hút sự quan tâm. Nếu bạn có một sản phẩm tốt, bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng. Điều này đòi hỏi một chiến lược SEO mạnh mẽ. SEO là một phần quan trọng của kế hoạch phát triển content marketing phù hợp, nó không phải là một suy nghĩ hay lựa chọn. Nếu không ai xem nội dung của bạn, content marketing của bạn có ý nghĩa gì?

Có một sức mạnh đồng bộ tồn tại giữa SEO và content marketing, đặc biệt là khi cả hai được thực hiện tốt và phối hợp với nhau. Đó là lý do tại sao các công ty content marketing hàng đầu hợp tác với các chuyên gia SEO; họ hiểu rằng họ cần SEO để làm cho nội dung của họ hiệu quả.

Nếu bạn đang thực hiện tiếp thị của riêng mình, bạn cần phải tiếp cận nó như một chuyên gia content marketing chuyên nghiệp, đặc biệt là khi đề cập đến SEO. Điều này có nghĩa là bạn cần hiểu đối tượng của mình, nắm rõ chủ đề của mình, có ý tưởng về chiến lược tổng thể của mình và đồng thời tối ưu hóa nội dung của mình cho tìm kiếm. Có vẻ như có rất nhiều công việc, nhưng dữ liệu phân tích sẽ cho bạn thấy được kết quả sẽ như thế nào.

SEO và content marketing đều đòi hỏi sự kiên trì, đó không phải là một cuộc chạy nước rút, mà là một cuộc chạy marathon.

Bài viết trên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã trình bày về Kết hợp SEO và Content marketing, cũng như mối quan hệ giữa chúng để đạt được hiệu quả Marketing. Để thành công trong Content Marketing, việc tích hợp tính năng SEO là rất quan trọng.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá