icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Interactive Content là gì? Tổng quan về Interactive Content

Trong các chiến dịch Marketing trực tuyến quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, việc sử dụng Content đóng một vai trò rất quan trọng để tăng cường tương tác và lượng follow từ khách hàng. Đặc biệt đối với những người làm Content chuyên nghiệp, yếu tố Interactive đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra nội dung chất lượng và sáng tạo. Vậy Interactive content là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

1. Interactive Content là gì? 

Interactive marketing là gì? Interactive, khi dịch nghĩa ra Tiếng Việt, có nghĩa là tương tác. Vậy Interactive Content là sẽ những nội dung sáng tạo và hấp dẫn nhằm mục đích tương tác với người dùng.

Nội dung tương tác yêu cầu sự tham gia tích cực của người dùng và khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn. Các hành động này có thể đơn giản như nhấp chuột để hiển thị hết 100% nội dung, gửi Email tới người dùng để biết thêm thông tin cập nhật hoặc tham gia một bài kiểm tra, trắc nghiệm.

Interactive content là gì? Interactive Content khác với các dạng nội dung khác như đọc bài báo, nghe podcast hoặc xem video bởi người dùng sẽ không đọc, nghe hay xem một cách thụ động. Thay vào đó, người dùng sẽ tự tạo ra những hành động tích cực hơn đối với nội dung và nhận được phần thưởng cho những hành động của mình. Họ sẽ nhận được các kết quả và phản hồi liên quan tới vấn đề hoặc nội dung mà họ thực sự quan tâm.

Nội dung tương tác cung cấp cho nhà tiếp thị một cách để thu hút khán giả của họ bằng những trải nghiệm chất lượng giúp nắm bắt thông tin chi tiết và cung cấp thông tin hữu ích. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về mặt nội dung từ phía khách hàng, các doanh nghiệp thông minh ngày nay đang tận dụng tính tương tác trong tiếp thị nội dung của họ để tối đa hóa sự tương tác một cách toàn diện nhất.

Interactive Content là gì

2. Lợi ích của Content tương tác

  • Tăng cường tương tác trên mạng xã hội: Sử dụng nội dung tương tác sẽ giúp tăng cường trải nghiệm thú vị cho người dùng trên các mạng xã hội trực tuyến và từ đó tăng tỷ lệ tương tác lên rất nhiều lần.
  • Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng: Nội dung tương tác giúp người dùng cung cấp thông tin tự nguyện và chính xác nhất cho doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin và thu thập được dữ liệu khách hàng tiềm năng.
  • Tăng hiệu quả chiến dịch Marketing: Các khách hàng cung cấp thông tin là những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Họ có khả năng chuyển đổi cao nên chiến dịch Marketing trực tuyến mang lại hiệu quả lớn.
  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu: Nội dung tương tác hấp dẫn và sáng tạo có khả năng tương tác và chia sẻ rất cao. Vì vậy, tính hiển thị của nội dung và thương hiệu tăng lên đáng kể. Một cách để làm điều này là viết nội dung theo cách storytelling để xây dựng câu chuyện riêng của bạn.
Content tương tác

3. Số liệu thống kê nói gì về Interactive Content

Sau khi tìm hiểu về interactive learning, chúng ta hãy cùng khám phá những lợi ích đáng giá của nội dung tương tác thông qua những con số dưới đây từ Gamma Interactive Inc. Gamma Interactive Inc là một công ty nghiên cứu hiệu quả của nội dung tương tác trong những năm gần đây. Dưới đây là những thống kê phổ biến mà bạn nên biết:

  • Trong một cuộc khảo sát, 81% nhà tiếp thị đã đồng ý rằng sử dụng nội dung tương tác sẽ hiệu quả hơn và thu hút được nhiều sự chú ý hơn so với nội dung tĩnh.
  • 88% nhà tiếp thị cho biết nội dung tương tác giúp phân biệt thương hiệu của họ.
  • 66% các nhà tiếp thị thông minh sử dụng nội dung tương tác trong chiến dịch của họ và báo cáo rằng tương tác của khán giả đã tăng lên sau khi triển khai.
  • 88% nhà tiếp thị cho rằng nội dung tương tác khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Hiện nay, 70% nhà tiếp thị B2B đang tạo ra nhiều nội dung tương tác hơn so với một năm trước.
  • Một nghiên cứu của LinkedIn cho thấy nội dung tương tác tạo ra số lượt xem trang nhiều hơn 4-5 lần so với nội dung tĩnh.
  • Một nghiên cứu độc lập khác của Inc cho thấy 93% nhà tiếp thị được khảo sát đồng ý rằng nội dung tương tác có hiệu quả phần nào hoặc rất lớn trong việc giáo dục người mua, so với chỉ 70% đối với nội dung tĩnh.
Nội dung tương tác

4. Các giai đoạn chính của Interactive Content là gì

Các giai đoạn trong quá trình tiếp cận khách hàng và xây dựng nội dung phù hợp

  • Giai đoạn nhận thức: Ở giai đoạn này, khách hàng cần tìm hiểu và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Việc xây dựng nội dung phù hợp sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Tôi cần gì”.
  • Giai đoạn đánh giá: Trong giai đoạn này, khách hàng đang đánh giá và so sánh sản phẩm, dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh. Việc xây dựng nội dung phù hợp sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Tôi nên chọn giải pháp nào”.
  • Giai đoạn quyết định: Ở giai đoạn này, khách hàng đã quyết định và muốn tìm hiểu cách để có được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Việc xây dựng nội dung như Showroom Online hoặc hệ thống bộ chọn sản phẩm sẽ rất hữu ích cho khách hàng.

5. Một số hình thức tạo ra nội dung tương tác hiệu quả

  • Câu đố

Các công cụ tiếp thị nội dung hàng đầu như Buzzsumo, Social Baker, Copyblogger và nhiều đại lý khác đều sử dụng câu đố để thu hút khán giả. Các nhà tiếp thị thông minh đã nhận thấy rằng việc sử dụng câu đố là một cách hiệu quả để thu hút khán giả tham gia tích cực vào nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng kết quả của bài kiểm tra để đề xuất nội dung phù hợp cho khán giả.

Theo một nghiên cứu của Wordstream.com, tỷ lệ hoàn thành của các câu đố là 80%. Khi bạn kết hợp câu đố vào nội dung của mình, bạn sẽ có tỷ lệ hoàn thành và tương tác cao hơn nhiều.

  • Thăm dò ý kiến và khảo sát

Sử dụng các cuộc khảo sát là một phương pháp hữu hiệu giải quyết nhiều nhu cầu khác nhau cho cả người sáng tạo nội dung và người dùng. Đối với doanh nghiệp, khảo sát giúp hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng, hành vi người dùng để xây dựng và điều chỉnh chiến lược hiệu quả.

Tuy nhiên, không chỉ vì vậy mà các cuộc khảo sát trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Các cuộc khảo sát còn cho phép tương tác, thu hút và trò chuyện với khán giả một cách đơn giản và hiệu quả, đó là lý do nữa.

  • Đánh giá

Trong những năm gần đây, đánh giá đang trở nên rất phổ biến. Đây là một công cụ tuyệt vời mà doanh nghiệp có thể sử dụng để hiểu sâu hơn về tính cách của khách hàng tiềm năng.

Hơn nữa, doanh nghiệp thông minh có thể sử dụng loại nội dung tương tác này để xác định nhu cầu, so sánh những tiêu chí mà khách hàng đánh giá về sản phẩm với những tiêu chuẩn ban đầu để có thể cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hơn nữa. Ngoài ra, branded content là một cách để xây dựng nội dung cho thương hiệu theo cách riêng của doanh nghiệp và để lại ấn tượng với người đọc.

Bằng bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn về khái niệm Interactive Content là gì và một số hình thức phổ biến của nó. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn tạo ra các nội dung tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Ngoài ra, hãy tham gia các khóa học Content Marketing để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá