Lý do vì sao Instagram thu hút hơn facebook? – Limoseo

Hiện tại, Facebook đang có một số lượng người sử dụng lớn hơn rất nhiều so với Instagram. Tuy nhiên, Facebook đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng chậm, và vì vậy, các nhà tiếp thị đang chuyển hướng sử dụng Instagram để kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Vậy Instagram thu hút hơn facebook ở điều gì, cùng tìm hiểu dưới bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Instagram thu hút hơn Facebook

1. Instagram thu hút hơn facebook qua những con số

Instagram thu hút hơn facebook? Đúng vậy, vào năm 2012, Facebook đã chi khoảng 1 tỷ đô la để mua lại Instagram – một ứng dụng được phát triển bởi một nhóm 13 nhân viên. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng trong vòng gần 8 năm kể từ đó, Instagram đã chứng tỏ sự thành công của mình thông qua những con số ấn tượng về số lượng người dùng và khả năng tiếp cận khách hàng.

  • Trung bình mỗi người dùng Instagram sử dụng ứng dụng này trong 12 tỷ phút mỗi tháng, đứng thứ hai (sau Facebook) trong danh sách các ứng dụng mà người dùng dành nhiều thời gian nhất. (Nguồn: comScore)
  • 34% dân số truy cập Internet tại Hoa Kỳ sở hữu tài khoản Instagram, khẳng định vị trí phổ biến của mạng xã hội này, chỉ sau Facebook. (Nguồn: Forbes)
  • Instagram có tổng cộng 1 tỷ người sử dụng trung bình hàng tháng, tuy nhiên con số này vẫn kém xa so với Facebook – “nhà vô địch” với 2,41 tỷ người dùng. (Nguồn: WeAreSocial)
  • Tỷ lệ tiếp cận người tiêu dùng là 100% cho Instagram và 6% cho Facebook, sự chênh lệch lớn này cho thấy Instagram đang trở thành một mảnh đất hứa hẹn cho các doanh nghiệp. (Nguồn: Uplevo)
Instagram thu hút hơn facebook qua những con số

2. Về thuật toán, Instagram khác gì Facebook?

Instagram khác gì Facebook? Trước hết, sự khác biệt giữa hai ứng dụng này phụ thuộc vào thuật toán mà chúng sử dụng. Facebook tập trung vào tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp, trong khi Instagram quan tâm hơn đến khám phá và trải nghiệm của người dùng. Một cách đơn giản, trên Facebook, các bài đăng từ người dùng thường xuất hiện trên newsfeed của họ, tạo điều kiện cho sự tương tác. Trong khi đó, trên Instagram, bài đăng được sắp xếp theo thời gian, vì vậy việc đăng bài thường xuyên giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Điều này là một ưu điểm của nền tảng mạng xã hội này.

Để hiểu rõ hơn về thuật toán của hai ứng dụng “khủng” này, hãy xem qua những yếu tố được ưu tiên để hiển thị bài đăng trên newsfeed của người dùng:

  • Instagram: sự liên quan (người theo dõi; từ khóa quan tâm của người dùng), lượng tim và bình luận của bài đăng, thời gian (bài đăng gần đây sẽ xuất hiện nhiều hơn)
  • Facebook: bạn bè và gia đình (bài đăng từ người quen sẽ xuất hiện nhiều hơn, do đó bài đăng từ doanh nghiệp sẽ ít hơn), số lượng lượt thích và bình luận càng nhiều thì xuất hiện càng nhiều, bài đăng có hình ảnh, video và quảng cáo.

Chính do sự khác biệt trong thuật toán này mà Instagram vượt trội hơn Facebook về khả năng tương tác. Thống kê cho thấy tỷ lệ tương tác trên Facebook chỉ đạt 0,7%, trong khi Instagram đạt 4,21%. Hoặc theo một nghiên cứu mới nhất của Selfstartr, chỉ có 32% người dùng Facebook tương tác thường xuyên với các thương hiệu, trong khi Instagram có tỷ lệ gấp đôi (68%).

Instagram khác gì Facebook từ khoản thuật toán

3. Nhanh gọn, đơn giản và nghệ thuật

Mặc dù Instagram vẫn đang thua kém Facebook về số lượng người dùng, nhưng không phải ngẫu nhiên mà người dùng Internet ngày càng ưa chuộng ứng dụng truyền thông hình ảnh này. Forbes đã đưa ra ba yếu tố cuốn hút của thương hiệu này và trả lời cho câu hỏi Instagram khác gì Facebook, đó là: tốc độ, đơn giản và nghệ thuật.

3.1. Nhanh gọn và đơn giản

Không có gì tiện lợi và dễ dàng hơn việc đăng một bức ảnh, có thể không cần mô tả chi tiết, nhưng vẫn có thể thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Thay vì phải suy nghĩ về cách viết một status trên Facebook để thu hút sự chú ý và tương tác, trên Instagram, các thao tác đã được đơn giản hóa đến mức hầu như ai cũng có thể sử dụng: ví dụ như chụp một bức ảnh ngẫu nhiên để đăng trên story hoặc chọn ngẫu nhiên một bức ảnh trong điện thoại để chia sẻ với nhiều người.

Nhanh gọn và đơn giản

3.2. Nghệ thuật

Instagram cho phép người dùng xây dựng feed cá nhân với nhiều bức ảnh thể hiện cá nhân riêng, và với các công cụ chỉnh sửa ảnh ngày càng phát triển, người dùng có thể thể hiện phong cách riêng của mình. Trong khi không phải ai cũng dễ dàng diễn đạt suy nghĩ và sở thích của mình trên Facebook.

Nhờ vào sức mạnh của những bức ảnh mang tính nghệ thuật, người dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm những tác phẩm được chia sẻ bởi các nghệ sĩ và người nổi tiếng, mang đến một góc nhìn khác về thế giới. Ngoài ra, hình ảnh còn là một cách mà các doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu sản phẩm một cách nhanh chóng, trực quan và độc đáo.

4. Câu hỏi thường gặp

Instagram thu hút hơn Facebook như thế nào?

Instagram thu hút người dùng bằng tính năng chia sẻ hình ảnh và video đẹp mắt, giao diện đơn giản và trực quan hơn, hướng tới đối tượng người dùng trẻ tuổi và thích thể hiện bản thân.

Instagram khác gì Facebook?

Instagram và Facebook là hai mạng xã hội khác nhau về mục đích sử dụng và tính năng. Instagram tập trung vào chia sẻ hình ảnh và video ngắn, trong khi Facebook cung cấp nhiều tính năng hơn, bao gồm chia sẻ nội dung, kết nối với bạn bè và gia đình, tham gia nhóm và trò chuyện trực tiếp.

Tại sao Instagram lại phổ biến hơn với giới trẻ?

Instagram được xây dựng với giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng và tập trung vào hình ảnh, video ngắn, điều này phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay. Ngoài ra, Instagram còn có tính năng story, live stream, hashtag và cộng đồng người dùng đông đảo, giúp tạo ra một không gian tương tác thú vị cho người dùng.

Instagram không thể cạnh tranh với Facebook về số lượng người dùng, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua quảng cáo này. Tuy nhiên, dựa trên những phân tích đã trình bày, Instagram thu hút hơn facebook như bạn đã thấy qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Doanh nghiệp nên tận dụng những ưu điểm của ứng dụng này để quảng bá hiệu quả, đặc biệt là trong các ngành thời trang, làm đẹp, kiến trúc hoặc những ngành hướng đến đối tượng khách hàng dưới 30 tuổi. Instagram có thể là một lựa chọn thông minh để tiếp cận thị trường mục tiêu một cách hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Instagram

???? Tăng view story Instagram

???? Tăng comment Instagram

???? Tăng like Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá