Việc tận dụng sức ảnh hưởng của những cá nhân đối với các nền tảng như TikTok, Instagram, YouTube,… đang trở nên ngày càng phổ biến. Các nhà tiếp thị đã khai thác triệt để tiềm năng của họ để thúc đẩy doanh số bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử và tăng cường nhận thức về thương hiệu. Dưới đây là 5 xu hướng Influencer Marketing trên thế giới mà bạn không thể bỏ qua từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.
MỤC LỤC
1. Video ngắn
Sự bùng nổ của ứng dụng “TikTok” đã thúc đẩy sự phát triển của video ngắn và là xu hướng Influencer Marketing trên thế giới. Thậm chí, cả Facebook, Instagram và YouTube đều đã cải tiến và tích hợp định dạng này vào nền tảng của họ.
Video ngắn mang lại hiệu quả sinh lợi cao nhất so với bất kỳ chiến lược truyền thông xã hội nào và 30% nhà tiếp thị xã hội đã có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào hình thức này. Nhiều người Influencer cảm thấy thoải mái khi làm việc với định dạng này vì họ không cần phải chuẩn bị máy quay phức tạp và tạo nội dung phức tạp như trước đây.
Do đó, hợp tác với họ để quảng bá sản phẩm có thể giúp nhận diện và gắn kết thương hiệu. Với nhiều nền tảng chia sẻ video ngắn hiện có, việc đăng lên tất cả các nền tảng này cũng giúp tiết kiệm thời gian trong việc tạo nội dung cho khán giả trên các nền tảng đó.
2. Authenticity Wins
Ngày nay, xu hướng platform Influencer Marketing trên thế giới là mọi người thích những nội dung mang tính chân thật hơn là những nội dung quá hoàn hảo, tạo cảm giác không thực tế.
Vì vậy, việc tìm kiếm người có ảnh hưởng phù hợp để hợp tác là rất quan trọng để họ có thể kết nối với khán giả của bạn là xu hướng Influencer Marketing trên thế giới. Trước khi quyết định hợp tác với ai đó, hãy xem qua nội dung mà họ đã tạo ra và đánh giá danh tiếng của họ, xem nó có phù hợp với giá trị của thương hiệu của bạn hay không.
Trước khi bắt đầu hợp tác, hãy đảm bảo người có ảnh hưởng yêu thích và tin tưởng vào thương hiệu của bạn và có khả năng làm cho khán giả cũng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Thay vì tìm kiếm sự hoàn hảo, hãy tìm kiếm những người có ảnh hưởng để thúc đẩy mối quan hệ chân thực hơn với khán giả của họ.
3. Go Big, Not Small
Trong việc chọn người có ảnh hưởng để hợp tác, cần hiểu rằng chỉ vì người đó có lượng người theo dõi cao chưa chắc nội dung mà họ tạo ra cũng sẽ có tương tác cao.
Do đó, một cách tiếp cận tốt hơn là tìm kiếm những người có ảnh hưởng “nano” (dưới 1.000 người theo dõi) hoặc “vi mô” (từ 1.000 đến 100.000 người theo dõi). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có ảnh hưởng ở quy mô nhỏ như vậy mang lại tỷ lệ lợi nhuận đầu tư (ROI) cao nhất.
Người có ảnh hưởng ở quy mô nhỏ có mức độ tương tác tốt hơn với khán giả của họ và giúp bạn tiếp cận đúng mục tiêu đối tượng hơn. Hợp tác với một người có ảnh hưởng nhỏ mà có quan hệ tốt với cộng đồng mà thương hiệu của bạn nhắm đến sẽ thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và duy trì khách hàng.
Một lợi ích bổ sung khi làm việc với người có ảnh hưởng nhỏ hoặc vi mô là họ thường có mức giá phải chăng hơn so với những người có ảnh hưởng lớn. Với khả năng chi trả như vậy, có thể tìm kiếm nhiều người có ảnh hưởng hơn một người duy nhất, điều này cũng giúp tiếp cận với lượng khán giả lớn hơn.
4. Livestream
Livestream vẫn là xu hướng platform Influencer Marketing trên thế giới đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh.
Phát trực tiếp là cơ hội tốt để khán giả của người có ảnh hưởng khám phá thương hiệu của bạn, qua các bài đánh giá, trình diễn hoặc cuộc phỏng vấn do người có ảnh hưởng thực hiện. Điều này cho phép khán giả tương tác với người có ảnh hưởng và đặt câu hỏi liên quan đến thương hiệu của bạn, tạo ra mức tương tác cao hơn và nhận thức tốt hơn về thương hiệu.
5. Tận dụng UGC một cách tối đa
Theo Forbes, hiện có hơn 86% thương hiệu sử dụng nội dung do người dùng tạo ra (UGC) như một phần của chiến lược tiếp thị của họ. Trong bối cảnh có nhiều kênh và nền tảng ngày càng phát triển, việc tạo ra nội dung chính hãng cho từng kênh trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, UGC trở thành một cách hợp lý để tạo ra nhiều nội dung cho khán giả và là xu hướng platform Influencer Marketing trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là cách để các thương hiệu khai thác các kênh mà họ chưa chiếm được nhiều vị trí.
Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng 90% người tiêu dùng đọc các nhận xét hoặc đánh giá trước khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. UGC cung cấp những ý tưởng tạo nên nội dung mà người tiêu dùng có thể tin tưởng hơn, chẳng hạn như chia sẻ hình ảnh hoặc phản hồi thông qua các thẻ hashtag tùy chỉnh được tạo ra bởi thương hiệu. Điều này cũng khuyến khích khách hàng tham gia một cách tích cực với thương hiệu và xây dựng sự tin cậy cho thương hiệu của bạn.
Influencer marketing đang trở thành một xu hướng mà các doanh nghiệp đang hướng tới để phù hợp với thực tế công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Ngoài việc lựa chọn Influencer phù hợp, các doanh nghiệp cần đuổi kịp xu hướng Influencer Marketing trên thế giới đang thịnh hành để sáng tạo một cách chủ động và làm chủ nội dung mà mình thực hiện như Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu ở trên.