icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách gửi Email Marketing Tránh Spam – Limoseo

Để gửi email marketing tránh Spam và hiệu quả, có nhiều mẹo như tối ưu nội dung, đảm bảo danh sách email chính xác, sử dụng tiêu đề hấp dẫn, và kiểm tra độ tin cậy của địa chỉ IP. Tất cả các mẹo dưới đây mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đưa ra sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả của chiến dịch email marketing của mình.

Hướng dẫn cách gửi Email Marketing Tránh Spam Limoseo

1. Nguyên tắc gửi Email marketing không bị spam

Nhằm gửi email marketing tránh spam cần biết các quy định sau:

  • Không sử dụng tiêu đề, tên người gửi, người nhận phản hồi giả mạo để đánh lừa người nhận
  • Cần đính kèm đường link hủy nhận thư (unsubscribe)
  • Nếu người nhận hủy nhận thư, gỡ bỏ họ ra khỏi danh sách gửi mail của bạn trong vòng 10 ngày
  • Ngừng nhận thư sẽ có thời hạn ít nhất 30 ngày (trong thời hạn 30 ngày, bạn không được gửi bất kỳ thư nào tới người nhận)
  • Đính kèm địa chỉ nhận thư tay của bạn

2. Nguyên nhân chính khiến gửi email marketing tránh spam

2.1. Danh sách email không tối ưu

Chất lượng danh sách email khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả chiến dịch email marketing. Tự thu thập, chọn lọc danh sách khách hàng chất lượng thay vì mua lại từ nhà cung cấp khác là cách để đảm bảo chất lượng danh sách email.

2.2. Nội dung email bị nhận diện là spam

Một số nội dung có thể bị đánh dấu là spam, như chứa các liên kết thống kê email, sử dụng các từ khóa spam/quảng cáo, chứa thông tin liên quan đến bảng giá, sử dụng kí tự đặc biệt/chữ in đậm/in nghiêng, hoặc email chứa hình ảnh.

2.3. Lịch sử gửi/nhận từng bị nhận diện là spam

Nếu email của bạn từng được đánh dấu là spam trước đó, các bộ lọc của nhà cung cấp dịch vụ sẽ cảnh giác và có những chính sách gắt gao hơn với email được gửi từ địa chỉ này. Nếu bị nhận diện là spam sau nhiều lần, địa chỉ gửi của bạn có thể bị đưa vào danh sách đen (Blacklist).

Lịch sử gửi/nhận từng bị nhận diện là spam

2.4. Tần suất gửi email bất thường

Tần suất gửi email quá nhiều cùng lúc vào 1 gmail có thể làm chiến dịch email marketing của bạn bị đưa vào thư rác. Sử dụng dịch vụ email marketing có thể giúp giảm thiểu tình trạng này.

3. Mẹo giúp bạn gửi email tiếp thị hiệu quả tránh bị nhận diện là spam

3.1 Hạn chế gửi email cho chính mình

Một sai lầm phổ biến mà các nhà tiếp thị thường mắc phải là tự thêm địa chỉ email của mình vào danh sách gửi hàng loạt. Điều này có thể khiến hệ thống nhận diện email của bạn là spam do địa chỉ người gửi và người nhận trùng nhau.

3.2 Kiểm tra bộ lọc spam trước khi gửi email

Trước khi gửi email tiếp thị cho khách hàng, hãy kiểm tra bộ lọc spam để đảm bảo rằng email của bạn không bị nhận diện là spam và loại bỏ các lỗi tiềm ẩn.

Kiểm tra bộ lọc spam trước khi gửi email

3.3 Đa dạng hóa nội dung email

Tránh việc chỉ sử dụng duy nhất một hình ảnh trong email mà không có nội dung văn bản đi kèm. Email chỉ chứa hình ảnh một cách đơn lẻ có thể bị bộ lọc spam xem là đáng ngờ và chặn đi. Hãy thiết kế email có bố cục hợp lý và sử dụng hình ảnh phù hợp.

Đa dạng hóa nội dung email

3.4 Không sử dụng email cá nhân hoặc email miễn phí

Hãy sử dụng địa chỉ email của công ty hoặc doanh nghiệp để gửi email tiếp thị, giúp tăng tính chuyên nghiệp của chiến dịch. Tuy nhiên, cũng cần chú ý để địa chỉ email này không bị nhận diện là spam.

3.5 Tạo tiêu đề và nội dung email khác nhau

Nội dung email rất quan trọng, sau khi đã tránh các nội dung spam như đã đề cập ở trên, hãy chú ý tạo tiêu đề email phù hợp và không trùng lặp để tránh bị nhận diện là spam. Bạn cũng có thể thực hiện thử nghiệm A/B testing để kiểm tra hiệu quả của email tiếp thị.

3.6 Chú ý đến liên kết trong email

Đảm bảo các liên kết trong email là các URL đáng tin cậy. Nếu liên kết đưa đến một tên miền không đáng tin cậy, email của bạn có thể bị bộ lọc spam chặn.

3.7 Không sử dụng liên kết rút gọn

Hãy sử dụng đường dẫn URL đầy đủ thay vì liên kết rút gọn. Liên kết rút gọn có thể gây nghi ngờ và làm tăng nguy cơ email của bạn bị gặp sự cố.

3.8 Sử dụng HTML chuẩn

Tránh sử dụng các thẻ HTML không phù hợp, lỗi hoặc hỏng hóc trong email, vì điều này có thể giảm khả năng gửi email tiếp thị thành công.

3.9 Loại bỏ địa chỉ không sử dụng

Kiểm tra và loại bỏ các địa chỉ không còn hoạt động từ danh sách liên lạc. Điều này giúp tăng khả năng gửi email thành công và tránh lãng phí thời gian và công sức.

3.10 Sử dụng một địa chỉ email chính

Sử dụng một địa chỉ email chính cho một chiến dịch giúp tăng tính uy tín cho thương hiệu của bạn. Nếu không có vấn đề gì xảy ra với địa chỉ email đó, hãy giữ và sử dụng duy nhất một địa chỉ email trong suốt quá trình hoạt động của chiến dịch.

3.11 Hạn chế sử dụng mẫu code, hình ảnh hoặc video trong email

Sử dụng mẫu code, hình ảnh hoặc video trong email có thể làm tăng sự nghi ngờ của bộ lọc Google đối với email của bạn. Thay vào đó, bạn nên gắn liên kết đến các trang web uy tín liên quan đến nội dung của bạn.

3.12 Không copy nội dung từ Word, Excel hoặc Powerpoint

Khi copy nội dung từ các ứng dụng khác, nhiều định dạng và ký tự lạ có thể được đưa vào email, gây khó khăn trong việc kiểm soát nội dung.

3.13 Khuyến khích khách hàng tương tác

Khuyến khích khách hàng phản hồi lại email của bạn để tăng tương tác và giúp phân khúc đối tượng khách hàng. Điều này giúp bạn có thể đặt mục tiêu cụ thể cho từng nhóm khách hàng và nâng cao hiệu quả cho chiến dịch email marketing của mình.

Email là công cụ quan trọng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tuy nhiên, bạn cần lựa chọn danh sách khách hàng chất lượng và tránh những điều làm email của bạn bị đưa vào hòm thư rác. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp cho bạn những mẹo hay để giúp bạn gửi email marketing tránh spam. Chúc bạn thành công trong các chiến dịch tiếp theo.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá