icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Google shopping là gì? Lợi ích nổi bật của quảng cáo mua sắm

Quảng cáo Google Mua sắm là gì? Trước khi chúng tôi giải thích chi tiết hơn về khái niệm Google Mua sắm, chúng ta hãy xem một số lợi ích ấn tượng mà quảng cáo Google Mua sắm mang lại cho người bán: Số lần nhấp vào quảng cáo tăng 35%, giảm tối đa 25% CPC, một nửa ngân sách so với Facebook Ads, Google Ads, nhân đôi thu nhập của bạn. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đi sâu vào tìm hiểu thêm về google shopping là gì? loại hình Quảng cáo Google Shopping.

Google shopping là gì? Lợi ích nổi bật của quảng cáo mua sắm

1. Google Mua sắm là gì?

Để hiểu về google shopping từ a đến z thì cần trả lời câu hỏi Google shopping là gì? Google Shopping hay còn gọi là quảng cáo mua sắm. Là một loại hình quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google, hiển thị ngay lập tức danh sách các sản phẩm có liên quan dựa trên truy vấn tìm kiếm của người mua hàng, giúp họ dễ dàng lựa chọn và so sánh giá cả trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Đối với người bán, đây là một cách rất hiệu quả để hiển thị doanh số bán hàng trên Google vì sản phẩm của họ có thể ngay lập tức tiếp cận người mua sắm có nhu cầu thực sự, dựa trên các truy vấn tìm kiếm của họ.

Với thói quen tìm kiếm những thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng, Google shopping được xem là kênh tiếp thị và bán sản phẩm hiệu quả với tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.

google shopping là gì

2. Quảng cáo mua sắm được hiển thị như thế nào?

Hôm nay thời tiết đủ lạnh, bạn cần mua một đôi găng tay ấm để đeo. Như thường lệ, chúng ta sẽ lên Google tìm kiếm sản phẩm với từ khóa như ” Găng tay da mùa đông “. Và kết quả trả về sẽ như sau:

Trên giao diện Desktop, màn hình sẽ hiển thị 5 sản phẩm phù hợp nhất đầu tiên. Người mua hàng có thể nhấn vào mũi tên để xem thêm (tối đa 30 sản phẩm).

cột này trình bày 9 sản phẩm phù hợp nhất. Bao gồm tên sản phẩm, giá cả và trang web. Người mua có thể duyệt qua một lượt trước khi chọn sản phẩm phù hợp click vào để xem chi tiết.

Danh mục sản phẩm hiển thị trên máy là 3 mẫu, người mua có thể vuốt sang trái để xem thêm.

Nhìn chung, quảng cáo Google Shopping có lợi thế hơn so với quảng cáo Facebook hay Google Ads vì chúng hiển thị sản phẩm trực quan, ở những vị trí ưa thích nhất. Ngoài ra, các sản phẩm này được chọn lọc theo nhu cầu tìm kiếm của người dùng nên khả năng mua sắm sẽ nhiều hơn. Kiểm tra các trang web mua sắm phổ biến nhất ngay bây giờ.

google shopping từ a đến z

3. Hiệu quả của Quảng cáo Google Shopping là gì?

Là cỗ máy thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu lớn nhất thế giới, Google Shopping hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm phong cách Google – nhanh chóng – tin cậy – chính xác. Đồng thời tối ưu được chi phí quảng cáo sản phẩm trên Google. Lợi ích bất ngờ của Google Shopping dành cho người bán hàng:

3.1 Tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo

Theo thống kê của Google, tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm của Google shopping đạt 34-35%, cao gấp đôi so với quảng cáo PPC thuần túy.

Một lý do cho điều này là khách hàng nhìn thấy tất cả thông tin sản phẩm: hình ảnh, thông tin uy tín cửa hàng, … Google Mua sắm sẽ không có chỗ cho những đoạn văn bản thuần túy.

Như bạn có thể thấy, cách quảng cáo mua sắm xuất hiện là hình ảnh chất lượng thu hút người mua hàng, cùng với thông tin sản phẩm rõ ràng và chi tiết. Nội dung trực quan khiến khách hàng có thiện cảm hơn với sản phẩm của bạn, giúp khách hàng mua sắm nhanh hơn.

3.2 Chi phí rẻ hơn (CPC thấp hơn)

Với GG mua sắm, người bán có thể chạy các chiến dịch Google Mua sắm thường dẫn đến việc CPC trung bình thấp hơn, giúp bạn tiết kiệm tiền và mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn với một phần ngân sách của bạn. Một trong những nhà quảng cáo của chúng tôi đã thấy CPC trung bình của họ giảm hơn 25%. Google chia sẻ mức độ hiệu quả của người bán và chủ doanh nghiệp chạy Chiến dịch mua sắm.

3.3 Lợi tức đầu tư tốt hơn

Với cùng một số tiền chi cho quảng cáo, bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn từ GG shopping so với các chiến dịch khác. Các nhà quảng cáo tuyên bố rằng việc cải thiện đồng thời CTR và CPC sẽ giảm ngân sách quảng cáo tới một nửa hoặc gấp đôi doanh thu.

3.4 Hiển thị mượt mà quảng cáo trên di động

Như bạn đã biết, Google dành 2 vị trí hàng đầu để quảng cáo hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi bạn nhập bất kỳ truy vấn nào trên thiết bị di động. Với Google Shopping Ads, 15 kết quả quảng cáo sẽ được hiển thị trong một “chuỗi băng chuyền”, bạn sẽ không phải loay hoay tìm vị trí quảng cáo 1, 2 như trước đây.

Quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người nhìn thấy hơn do xu hướng người dùng chuyển từ laptop, máy tính để bàn sang thiết bị di động. Thật tuyệt phải không?

3.5 Dễ dàng cài đặt ngay cả khi cửa hàng có nhiều sản phẩm

Chạy Adwords là phần tốn nhiều thời gian nhất của chiến dịch: tạo ngân sách, chọn từ khóa giá thầu, thử nghiệm nhóm quảng cáo,… Vì vậy sẽ rất khó khăn cho những người kinh doanh có quá nhiều sản phẩm. Google shopping tiện hơn rất nhiều, chỉ cần đưa sản phẩm đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả,… lên GG Merchant là chính xác.

3.6 Tự động cập nhật thay đổi thông tin sản phẩm

Hơn cả một trợ thủ đắc lực, hàng đêm GG shopping tự động cập nhật dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant. Hãy chắc chắn nhấp vào tìm hiểu thêm về Google Merchant trước khi làm theo, phần được trình bày bên dưới khá phức tạp.

Với Google Mua sắm, khi bạn cập nhật dữ liệu tự động, Google sẽ cập nhật chiến dịch của bạn mỗi ngày một lần, đảm bảo rằng bạn không đặt giá thầu cho các mẫu không còn bán hoặc hết hàng.

Tương tự như vậy, nếu bạn thêm các sản phẩm mới vào trang web của mình, chúng sẽ tự động được thêm vào “nguồn cấp dữ liệu” của bạn cho ngày hôm sau, vì vậy bạn không phải cập nhật liên tục chiến dịch của mình theo cách thủ công. 

Có nhiều loại cập nhật tự động khác nhau mà chúng ta sẽ thảo luận trong loạt bài viết tiếp theo.

  • Nhãn tùy chỉnh

Chiến dịch Google Mua sắm cung cấp cho bạn khả năng thêm tối đa 5 lớp nhãn tùy chỉnh, giúp bạn có thể kiểm soát chặt chẽ hiệu suất chiến dịch của mình. Ví dụ: bạn có thể muốn gắn thẻ các mặt hàng mình bán với chiết khấu được quảng cáo để thanh toán rõ ràng, nhờ đó, bạn có thể theo dõi được chặt chẽ hơn hiệu suất chiến dịch từ Quảng cáo mua sắm của mình.

  • Báo cáo tốt hơn

Chiến dịch Google Mua sắm cung cấp khả năng kiểm tra dữ liệu hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn theo sản phẩm hoặc thuộc tính sản phẩm. Vì chỉ số hiệu suất được gắn với mặt hàng, không phải nhóm sản phẩm, nên bạn có thể lọc và phân đoạn dữ liệu dựa trên thuộc tính sản phẩm của mình, như danh mục sản phẩm, thương hiệu, điều kiện, loại sản phẩm, ID mặt hàng và nhãn tùy chỉnh.

  • Số liệu cạnh tranh

Sử dụng điểm chuẩn, Google Mua sắm sẽ cung cấp cho bạn số liệu CTR và CPC ẩn danh trên đối thủ cạnh tranh, do đó, bạn ngay lập tức có ý tưởng mới về vị trí đặt quảng cáo của mình theo giá thầu, giúp chiến dịch của bạn sinh lãi ngay từ đầu. 

4. Google Shopping Ads tính phí như thế nào? 

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, Google sẽ tự động phân tích dữ liệu và đưa ra danh sách sản phẩm phù hợp với truy vấn và hiển thị cho khách hàng, tuy nhiên nếu chỉ hiển thị thì bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Chỉ khi khách hàng click vào sản phẩm để xem chi tiết thì Google mới tính phí bạn.

5. Google shopping “đổ bộ” vào Việt Nam

Hiện Google Shopping đã được phép hoạt động tại Việt Nam. Do còn khá mới nên hầu như chỉ có các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada độc chiếm thị phần hiển thị của kênh quảng cáo này. Bán hàng trên Google rất tiềm năng, nếu bạn đã hiểu Google Shopping là gì thì bây giờ hãy bắt đầu học cách triển khai chiến dịch và tối ưu hóa quảng cáo để có thể gia tăng lợi nhuận.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về Google Shopping cũng như Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải đáp cho bạn google shopping là gì, giờ đây bạn có lẽ đã hiểu hơn về Google Shopping rồi. Chúc bạn sớm cài đặt thành công trên phương thức mới này nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá