icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu Gaming Influencer Marketing là gì? – Limoseo

Trong vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing đã trở thành một xu hướng nổi bật và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho các nhãn hàng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch khiến các hình thức Marketing truyền thống trở nên vô hiệu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết trong lĩnh vực này, vì vậy giải pháp này giúp kết nối với khách hàng mục tiêu và chiếm lĩnh thị trường một cách mạnh mẽ. Cùng tìm hiểu với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.

1. Gaming Influencer là gì?

Gaming Influencer là gì? GameInfluencer là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của Influencer hoặc Creator trong lĩnh vực game để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu có sở thích liên quan đến game.

GameInfluencer không khác biệt quá nhiều so với Influencer Marketing. Điểm khác biệt duy nhất là việc sử dụng Influencer trong lĩnh vực game để truyền tải thông điệp và quảng bá sản phẩm cho các nhãn hàng.

Gaming Influencer là gì

2. Tại sao Gaming Influencer Marketing có tiềm năng lớn?

Gaming Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của Influencer hoặc Creator trong lĩnh vực Game để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu phù hợp, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Một trong những lý do chính khiến Gaming Influencer Marketing được xem là có tiềm năng lớn là do mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp.

Lợi ích đầu tiên là khả năng thu hút tệp khách hàng chất lượng. Được hình thành từ thị trường đặc thù của game, Gaming Influencer đã xây dựng được một đám đông người theo dõi trung thành nhờ tần suất livestream cao và ổn định. Với đối tượng chủ yếu ở độ tuổi 18 – 30, đặc biệt là GenZ – một nhóm mà nhiều nhãn hàng đang hướng đến, đây là cơ hội tốt để các nhãn hàng mở rộng vị thế của mình đến với khách hàng trẻ. Lợi ích tiếp theo là sự đa dạng trong hình thức truyền tải nội dung.

Khác với Influencer thông thường, hợp tác với Gaming Influencer không chỉ giới hạn ở việc đăng bài quảng cáo, review sản phẩm, video ngắn hay video viral. Các nhãn hàng bây giờ có thể tối ưu hóa chiến lược truyền thông dài hạn với chi phí chỉ bằng 1/10 so với Influencer thông thường, thông qua những hình thức mới và hiệu quả như: Quảng cáo hiển thị trực tiếp trong các buổi livestream, Banner Ads trong livestream, sản xuất nội dung viral, tổ chức minigame trên các mạng xã hội,…

Ngoài ra, một trong những lợi ích nổi bật khi hợp tác với Gaming Influencer là khả năng tối đa hóa tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Giống như Influencer thông thường, Gaming Influencer có nhiều nền tảng hoạt động đa dạng như Facebook cá nhân, Fanpage, Group Page, kênh Youtube, trang Instagram hay kênh Twitch.

Do đó, khi hợp tác với Gaming Influencer, các nhãn hàng dễ dàng phủ sóng thương hiệu qua nhiều kênh, tối ưu hóa việc tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu và giúp thu gần hơn từ thương hiệu tới “trái tim” khách hàng.

Tại sao Gaming Influencer Marketing có tiềm năng lớn

3. Người tiêu dùng Việt đang ngày càng ưa chuộng nội dung liên quan đến game

Dễ dàng nhận thấy rằng trong năm qua, cuộc sống hàng ngày của người dân đã bị hạn chế đáng kể. Từ việc đi làm, đi học đến việc giải trí, tất cả đều phải dừng lại để giảm khả năng lây lan của đại dịch. Trước sự thay đổi lớn trong hành vi tiêu dùng, nội dung game đã nhanh chóng trở thành một trong những thể loại được người dùng yêu thích nhất sau đại dịch.

Theo báo cáo thị trường quảng cáo năm 2021 từ Adsota, số người chơi game tại Việt Nam sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã đạt mức 3,99 triệu người, tăng hơn 30% so với trước đó. Đồng thời, con số này chiếm gần 2/3 dân số Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 30.

Ngoài ra, theo báo cáo cũng cho thấy tỷ lệ người Việt chơi game hàng ngày đã leo lên vị trí thứ 4 trên thế giới, chỉ sau Brazil, Singapore và Nhật Bản. Tất cả những dữ kiện này cho thấy nội dung game trong năm qua đã giúp “thỏa mãn” nhu cầu giải trí của người dân và thu hút một lượng lớn khách hàng trẻ trong thời gian dịch bệnh nhờ tính giải trí cao và khả năng kết nối người dùng trên cùng một nền tảng.

Người tiêu dùng Việt đang ngày càng ưa chuộng nội dung liên quan đến game

4. Cách tận dụng tiềm năng của Marketing qua Gaming Influencer?

Mặc dù hình thức Marketing mới này được xem là “mỏ vàng” với tiềm năng lớn, nhưng cho đến nay, nó vẫn chưa phổ biến rộng rãi do khó khăn trong việc lựa chọn Gaming Influencer phù hợp và nghi ngờ về hiệu quả khi triển khai.

Để giải quyết vấn đề lựa chọn Gaming Influencer phù hợp, các nhãn hàng lớn thường tìm đến các Công ty tiếp thị có kinh nghiệm trong triển khai và sở hữu mạng lưới Gaming Influencer đa dạng. Vì hình thức Marketing này còn mới mẻ, nên lượng Công ty tiếp thị để lựa chọn vẫn chưa nhiều.

Về hiệu quả của Marketing qua Gaming Influencer, nhiều nhãn hàng lớn đã tiên phong triển khai và đạt được những thành công ấn tượng. Ví dụ trong lĩnh vực F&B, nước tăng lực Warrior đã thành công khi kết hợp với Ngân Sát Thủ để triển khai chiến dịch truyền thông qua TVC và thu về hơn 22 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 4 tháng ra mắt.

Viettel Store cũng đã nắm bắt xu hướng mới này khi hợp tác với Quỳnh Alee để quảng bá 4 sản phẩm điện thoại Samsung mới ra mắt trên thị trường thông qua video viral “Một ngày như mọi ngày của Quỳnh Alee” thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem và hơn 35.000 tương tác.

Ngoài ra, nhãn hàng Mentos cũng đã hợp tác với Adsota, Nắng, DK Khỉ,… trong chiến dịch “Phá băng khoảng cách” và thu về hơn 1,2 triệu lượt xem và hơn 2 triệu lượt tiếp cận. Cũng có các ví dụ khác như Sendo, Shopee hợp tác với Tuấn Tiền Tỉ, NamBlue, Hạ Mi trong chiến dịch kích thích người dùng mua hàng; Acer hợp tác với ViruSs; GoViet hợp tác với Misthy,…

Tất cả những hoạt động này đã tạo ra những kết quả ấn tượng, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tương tác, tạo nên tiếng vang lớn cho các chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng. Vì vậy, việc nắm bắt nhanh chóng xu hướng Gaming Influencer Marketing là điều mà các nhãn hàng nên làm để tăng trưởng thương hiệu và chiếm ưu thế so với đối thủ cạnh tranh như Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp thông tin cho bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá