icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các dữ liệu cho chiến dịch Influencer Marketing – Limoseo

Số lượng tiền được chi cho những người có tầm ảnh hưởng hàng năm đã tăng lên, và các thương hiệu cũng muốn hiểu rõ hơn về lợi tức đầu tư (ROI) của các chiến dịch. Thì thước đo thực sự cho Tiếp thị Influencer là gì? Dữ liệu cho chiến dịch influencer marketing? Làm thế nào để xác định sự phát triển thực sự? Hãy cùng xem trong bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Sử dụng dữ liệu cho chiến dịch influencer marketing thông minh

Trước đây, việc thương hiệu quảng cáo nhiều hơn cũng có nghĩa là nổi tiếng hơn trong ngành. Tuy nhiên, điều này không còn đúng vào thời điểm hiện tại. Marketing đã chuyển sang một thời kỳ tập trung vào người tiêu dùng với nội dung cụ thể hơn. Ở đây, giá trị của thương hiệu của bạn được xác định bằng khả năng kết nối chính xác với đối tượng mục tiêu và thu hút họ thông qua thông điệp hấp dẫn hoặc giá trị hữu ích cho người dùng.

Tiếp thị Influencer, nơi các thương hiệu hợp tác với những người sáng tạo trên mạng xã hội phổ biến để tiếp cận đến khán giả hiểu biết về kỹ thuật số. Tiếp thị Influencer là lĩnh vực tạo ra tiếng vang lớn nhất trong lĩnh vực marketing trong thời gian gần đây và các thương hiệu cuối cùng cũng đã tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực này.

Tiếp thị Influencer có thể được coi như một ngành khoa học dựa trên dữ liệu, với mục tiêu ngăn chặn lãng phí chi tiêu trong marketing. Việc sử dụng ngân sách không đúng thường xảy ra ngay từ việc chọn người có tầm ảnh hưởng và người nổi tiếng để bắt đầu chiến dịch. Một điều mà nhiều người gặp phải là lựa chọn không đúng người có tầm ảnh hưởng.

Ví dụ: Khi quảng cáo các sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ thông qua những người có tầm ảnh hưởng là nữ trên các kênh truyền thông xã hội, trong khi đối tượng người theo dõi chủ yếu của họ là nam giới. Dưới đây là 6 dữ liệu cho chiến dịch influencer marketing quan trọng nhất và các câu hỏi cần được giải quyết khi chọn người có tầm ảnh hưởng và đo lường tác động của chiến dịch của bạn.

Sử dụng dữ liệu cho chiến dịch influencer marketing thông minh

2. Các dữ liệu quan trọng cho một chiến dịch Influencer Marketing

2.1. Mức độ liên quan

Mức độ liên quan của người có tầm ảnh hưởng đến lĩnh vực hoạt động của bạn có cao không? Người có tầm ảnh hưởng đó đã hiểu về lĩnh vực của bạn và có thường xuyên đăng bài về lĩnh vực đó không? Các người theo dõi của họ có quan tâm đến nội dung mà người có tầm ảnh hưởng chia sẻ không?

Hiệu quả của nội dung mà người có tầm ảnh hưởng chia sẻ về lĩnh vực của bạn so với các lĩnh vực khác như thế nào? Tỷ lệ tương tác (like, không thích) đối với bài đăng của người có tầm ảnh hưởng về các lĩnh vực bạn quan tâm như thế nào? Những dữ liệu quan trọng cho một chiến dịch Influencer Marketing này sẽ giúp bạn xác định người có tầm ảnh hưởng phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Mức độ liên quan

2.2. Thông tin dân số học về người theo dõi của người có tầm ảnh hưởng

Phân tích giới tính và độ tuổi của người theo dõi của người có tầm ảnh hưởng. Họ đến từ đâu? Họ có phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn không? Có sự lãng phí nào ở đây không?

2.3. Tối ưu hóa phạm vi tiếp cận

Người theo dõi của những người có tầm ảnh hưởng là ai? Họ tương tác với bạn để đạt được gì? Liệu đối tượng khán giả của các influencer trong chiến dịch có trùng lặp không? Nếu có, liệu đó có phải là một cách cố ý của bạn không? Thời điểm nào là tốt nhất để đăng nội dung để tối đa hóa lượng người xem? Đây là những câu hỏi từ dữ liệu để đo lường chiến dịch Influencer Marketing mà bạn cần tìm hiểu để tiếp cận với số lượng khán giả tiềm năng tối đa.

2.4. Độ tin cậy

Mức độ tin cậy của những người có tầm ảnh hưởng này là cao không? Họ có mua lượt theo dõi giả không? Có sử dụng công cụ để tự động bình luận và chia sẻ nội dung của mình không? Bạn cần tìm một người có tầm ảnh hưởng đáng tin cậy để hợp tác. Bạn cũng muốn tiếp cận với khán giả tiềm năng thực sự, không chỉ là những tài khoản giả mạo không mang lại giá trị.

2.5. Tối ưu hóa kết hợp từ các influencer

Người có tầm ảnh hưởng này có phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn không? ROI từ các chiến dịch trước đây đã cải thiện dựa trên tỷ lệ tương tác với việc kết hợp từ nhiều người có tầm ảnh hưởng không? Ví dụ: Nếu bạn lựa chọn một người có tầm ảnh hưởng lớn với giá 10 USD, liệu bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn bằng cách hợp tác với 10 người có tầm ảnh hưởng nhỏ với giá 1 USD cho mỗi người không?

Tối ưu hóa kết hợp từ các influencer

2.6. Kế hoạch nội dung

Người có tầm ảnh hưởng này có nội dung phù hợp nhất để đáp ứng mục tiêu tiếp thị của bạn không? Nội dung của họ có độ dài như thế nào? YouTube, Instagram, TikTok hay nền tảng khác? Video, hình ảnh, GIF, trình chiếu, stories, blog, thử thách? Điều gì mang lại ROI tốt nhất cho bạn? Xem xét nội dung mà người có tầm ảnh hưởng đăng để chọn loại phù hợp nhất với mong muốn của doanh nghiệp cũng là một bước quan trọng không thể bỏ qua.

3. Dữ liệu để đo lường chiến dịch một cách chính xác

Có bao nhiêu bình luận tích cực đã đề cập đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn? Có bao nhiêu lượt nhấp để xem thêm, nhấp vào liên kết hoặc mua hàng trên trang web của bạn? Phân tích tổng quan về sự thích và tương tác trên các bài đăng là gì? Chi phí cho mỗi tương tác của bạn là bao nhiêu?

Có rất nhiều thứ để tìm hiểu, nhưng ít nhất những dữ liệu cho chiến dịch influencer marketing này từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp đã đủ để bạn biết được hiệu quả của chiến dịch tiếp thị bởi influencer như thế nào. Việc trả lời tất cả các câu hỏi này sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ về các dữ liệu này, bạn có nguy cơ lãng phí ngân sách tiếp thị để tiếp cận đúng đối tượng hoặc tương tác với nội dung không chính xác.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá