icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách di chuyển biểu đồ về cùng một trang tính Google Sheet

Giả sử bạn có rất nhiều biểu đồ trên các trang khác nhau và bây giờ bạn muốn đặt tất cả các biểu đồ trên một trang để bạn có thể dễ dàng so sánh chúng hoặc in chúng cùng nhau. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chỉ cho bạn một mẹo nhỏ giúp bạn hoàn thành công việc Di chuyển biểu đồ về cùng 1 trang tính này một cách nhanh chóng.

di chuyển biểu đồ về cùng một trang tính

1. Biểu đồ Google Sheet là gì?

Biểu đồ là một tóm tắt tổng quan trực quan về dữ liệu của chúng ta. Điều này dễ hiểu hơn trong biểu đồ hình tròn hoặc biểu đồ thanh hơn là trong danh sách dữ liệu. Một biểu đồ tốt trong bản trình bày của bạn có thể giúp khán giả hiểu điều này ngay khi họ nhìn vào dữ liệu của bạn. 

Khi ta có một danh sách lớn dữ liệu, ta thường vẽ biểu đồ để phân tích. Nếu ta đang tìm kiếm một khuynh hướng hoặc nhìn vào phần lớn của nó, thì nó sẽ nhanh chóng xuất hiện trên biểu đồ. Biểu đồ hiển thị tất cả các tác động của dữ liệu của bạn. 

Một trong những công cụ đồ họa yêu thích của tôi là Google Sheet. Nó miễn phí và hoạt động trực tiếp trong trình duyệt, vì vậy bạn không cần phải mua các công cụ khác như Microsoft Excel. Trong bài viết này, Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách tạo biểu đồ và đặt chúng trên một trang dễ dàng bằng Google Trang tính.

2. Top 4 Loại Biểu đồ Google Sheets Phổ biến

Google Trang tính cho phép bạn tạo nhiều loại biểu đồ. Dưới đây là các ví dụ trực quan về từng loại biểu đồ và hướng dẫn về cách sử dụng từng biểu đồ.

2.1.Biểu đồ đường

Biểu đồ đường cho mọi người thấy rõ dữ liệu đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Ví dụ: nếu bạn muốn xem doanh nghiệp của mình đang hoạt động như thế nào hàng tháng, bạn có thể vẽ biểu đồ doanh số bán hàng theo thời gian để hiển thị các biến động của doanh nghiệp.

2.2. Biểu đồ khu vực

Biểu đồ khu vực cho bạn cảm giác về tỷ lệ bằng cách tô màu khu vực bên dưới các đường kẻ. Ta thường sử dụng chúng để “xếp chồng” chi phí hoặc số lượng bằng cách xếp chồng các thanh lên nhau.

2.3. Biểu đồ cột / Biểu đồ thanh

Biểu đồ thanh giúp hiển thị chiều cao của từng mặt hàng và so sánh nó với các sản phẩm tương tự. Ví dụ như sử dụng biểu đồ thanh xếp chồng lên nhau để hiển thị giá trị của các bước hàng ngày của bạn, dễ dàng so sánh với các ngày khác. 

Biểu đồ thanh và biểu đồ cột giống nhau ở chỗ chúng sử dụng một đường thẳng đứng để biểu thị các giá trị. Biểu đồ cột sử dụng các đường thẳng đứng, trong khi biểu đồ thanh sử dụng các đường ngang. Dù bằng cách nào, chúng có thể giúp bạn hiểu ý nghĩa của các đối tượng mà chúng đại diện.

2.4. Biểu đồ hình tròn

Biểu đồ hình tròn là một công cụ trình bày cổ điển cho thấy các phần của dữ liệu liên quan đến tổng thể như thế nào. Ví dụ:

  • Hiển thị tỷ lệ phần trăm thời gian dành cho mỗi dự án.
  • Bạn có thể sử dụng biểu đồ hình tròn để đánh dấu thời gian dành cho các nhiệm vụ cụ thể. 
  • Biểu đồ hình tròn trong Google Trang tính cho phép bạn tự động tính tỷ lệ phần trăm. Đặt dữ liệu của bạn vào hai cột và tạo biểu đồ hình tròn tự động xếp hạng các giá trị
Top 4 loại biểu đồ google sheet phổ biến

3. Tôi nên sử dụng loại biểu đồ Google Sheets nào?

Việc chọn biểu đồ là lựa chọn cá nhân vì nhiều kiểu trùng lặp về cách bạn sử dụng chúng với dữ liệu của mình. Dễ dàng thay đổi bố cục biểu đồ hoặc điều chỉnh chi tiết trong bảng tính. Bạn nên sử dụng loại biểu đồ phù hợp nhất với dữ liệu của mình để mọi người có thể thấy rõ ràng. Một biểu đồ đẹp và chuyên nghiệp sẽ thu hút người xem, giúp họ hiểu rõ hơn những gì bạn muốn thể hiện.

4. Cách nhanh chóng tạo biểu đồ chuyên nghiệp trên Google Sheets

Nếu bạn không có tài khoản Google, trước tiên hãy xem trang chủ Google Drive. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google hiện có hoặc tạo một tài khoản miễn phí.

  • Tạo một Sheet mới

Khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google Drive của mình, hãy tạo một Sheet mới bằng cách nhấp vào New và chọn Google Sheets. Nó tạo một bảng tính mới, thêm dữ liệu và tạo biểu đồ dựa trên dữ liệu đó. 

  • Thêm dữ liệu

Mỗi biểu đồ bắt đầu với dữ liệu bên trong sheet. Mỗi mục phải có hàng riêng trong bảng tính. Nếu bạn muốn biểu đồ hiển thị tổng quan về dữ liệu, hãy đảm bảo chắc chắn và nhóm dữ liệu trước khi tạo biểu đồ mới. Ví dụ: kết hợp các kết quả cho mỗi tháng thay vì sử dụng riêng từng ngày để giữ cho biểu đồ đẹp và rõ ràng.

  • Làm nổi bật dữ liệu

Sau khi nhập dữ liệu vào bảng tính, hãy chọn các cột bạn muốn đưa vào biểu đồ. Có thể dùng một cách đó là nhấp vào tiêu đề cột (đường kẻ dọc và chữ cái phía trên chúng) và đánh dấu chúng. 

Cách tốt nhất để làm nổi bật toàn bộ cột là bằng cách thêm các hàng vào dữ liệu. Theo cách này, dữ liệu sẽ tự động được đưa vào biểu đồ và được cập nhật theo thời gian thực. Bạn cũng có thể đánh dấu các cột mà bạn muốn thêm dữ liệu. Nhấp vào một cột biểu đồ, giữ phím Ctrl trên Windows (Cmd trên Mac) và nhấp vào tiêu đề cột khác. 

  • Chọn Insert => Chart

Sau khi chọn dữ liệu, vào trình đơn Insert trong bảng tính. Chọn Chart để thêm biểu đồ vào trang Google Trang tính của bạn. 

  • Chọn định dạng biểu đồ cho Google Trang tính

Giờ đây, bạn đã có một biểu đồ trong Google Trang tính, bạn có thể chọn từ nhiều định dạng biểu đồ khác nhau. Loại biểu đồ phải dựa trên các định dạng dữ liệu được sử dụng và cách trình bày dữ liệu (thêm khoảng một phút).

Khi bạn khởi động trình biên tập biểu đồ, có một số tab để tạo các biểu đồ đầu tiên của bạn. Một trong số tính năng được yêu thích của Bảng tính là nó đề xuất các loại biểu đồ. Nó thực sự xem xét dữ liệu bạn chọn và đề xuất một biểu đồ phù hợp với cấu trúc dữ liệu. Tab Recommendations chứa một số ý tưởng và biến thể để trình bày thông tin. 

Nếu bạn không thích các gợi ý, hãy chọn tất cả các định dạng biểu đồ từ Chart Types. Bạn có thể tạo nhiều form khác nhau và vì mỗi form có các biến đổi nhỏ (ví dụ: các đường trơn thay vì các đường lởm chởm như trong biểu đồ đường). Bạn cũng có thể chọn Customization để chỉnh sửa bài thuyết trình về biểu đồ. Bạn có thể nhập biểu đồ của mình trước rồi chỉnh sửa nó nếu cần. 

  • Thiết lập Biểu đồ Google

Khi bạn đã đặt một biểu đồ trong Google Trang tính, bạn có thể tùy chỉnh biểu đồ đó để có giao diện chính xác như bạn muốn, bao gồm cập nhật tiêu đề biểu đồ và thay đổi kiểu trình bày. 

Bạn có thể truy cập các tùy chọn chỉnh sửa bằng cách nhấp chuột phải (control click ở máy Mac) vào biểu đồ bạn vừa đặt và chọn Advanced Edit. Thao tác này sẽ mở ra các tùy chọn chỉnh sửa biểu đồ để bạn có thể thiết kế biểu đồ theo ý thích của mình. Các tùy chọn tùy chỉnh biểu đồ bao gồm danh sách thay đổi tiêu đề biểu đồ hoặc màu đường kẻ. Lưu ý rằng nếu bạn muốn thay đổi toàn bộ biểu đồ, bạn cũng có thể quay lại tab Chart types. 

Bạn đã tạo biểu đồ Google Trang tính đầu tiên của mình. Bây giờ là lúc để suy nghĩ về cách sử dụng chúng tốt nhất và chúng khác nhau như thế nào. Hãy cùng Limoseo tìm hiểu tiếp nhé.

Cách nhanh chóng tạo biểu đồ chuyên nghiệp trên Google Sheets

5. Cách di chuyển biểu đồ về cùng 1 trang tính

Để di chuyển và hiển thị nhiều biểu đồ trên một trang biểu đồ, hãy làm theo các bước sau:

  • Trước tiên hãy tạo trang mà bạn muốn đặt tất cả các chữ cái. 
  • Sau đó chọn biểu đồ đầu tiên để chuyển đến trang biểu đồ > nhấp chuột phải > chọn Move Chart từ context menu.
  • Bước tiếp theo chọn Object in > chọn tên của trang biểu đồ từ danh sách thả xuống trong hộp thoại Move Chart.
  • Sau đó nhấn OK để đóng hộp thoại này. Biểu đồ của bạn đã được chuyển đến trang Biểu đồ.
  • Lặp lại các bước từ 2 đến 4 cho các biểu đồ thứ hai, thứ ba và thứ n mà bạn muốn di chuyển. Khi quá trình chuyển hoàn tất, bạn sẽ thấy tất cả các biểu đồ trên cùng một trang biểu đồ. 

Câu hỏi thường gặp

Biểu đồ Google Sheet là gì?

➤ Biểu đồ là công cụ hữu ích để trực quan hóa dữ liệu trong Google Sheets. Biểu đồ đường thường được sử dụng để biểu thị xu hướng của một loạt dữ liệu, nhưng bạn cũng có thể tạo biểu đồ kết hợp để kết hợp cột và đường trong một biểu đồ, giúp hiển thị một cách rõ ràng hơn nhiều chuỗi dữ liệu.

Cách di chuyển biểu đồ về cùng 1 trang tính

➤ Để hiển thị nhiều biểu đồ trên cùng một trang, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: Đầu tiên, hãy tạo trang mới để chứa các biểu đồ của bạn. Chọn biểu đồ đầu tiên mà bạn muốn chuyển đến trang mới > chuột phải > chọn Move Chart từ menu. Chọn Object in > chọn tên của trang mới từ danh sách thả xuống trong hộp thoại Move Chart. Bấm OK để đóng hộp thoại này. Biểu đồ của bạn đã được chuyển đến trang mới. Lặp lại các bước từ 2 đến n cho các biểu đồ còn lại mà bạn muốn di chuyển. Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy tất cả các biểu đồ trên cùng một trang.

Top 4 Loại Biểu đồ Google Sheets Phổ biến hiện nay?

➤ Biểu đồ đường, Biểu đồ khu vực, Biểu đồ cột / Biểu đồ thanh, Biểu đồ hình tròn

Trên đây là hướng dẫn cách Di chuyển biểu đồ về cùng 1 trang tính. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè nhé. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc các bạn thành công!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá