icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Contextual Links là gì? Hiệu quả Contextual Links mang lại

Contextual Links là gì? Liên kết theo ngữ cảnh là một đoạn văn bản có thể nhấp được (thường là từ khóa) trong phần nội dung của đoạn chứa các ý tưởng hoặc ngữ cảnh tương tự. Tìm hiểu thêm về Liên kết theo ngữ cảnh và hiệu quả của liên kết theo ngữ cảnh mang đến cho website của bạn, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Contextual Links là gì Hiệu quả Contextual Links mang lại

1. Liên kết theo ngữ cảnh là gì?

Contextual Links – Liên kết theo ngữ cảnh là một dạng văn bản có thể nhấp vào được và thường xuất hiện với dạng từ khóa, có thể dễ dàng tìm thấy thông qua các website chứa nội dung dạng văn bản. Hơn nữa, các liên kết theo ngữ cảnh mang lại cho bạn độ tin cậy và phổ biến cao đối với người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm. Trong một thời gian khá dài, các công ty đã thảo luận về những ưu và nhược điểm của các liên kết theo ngữ cảnh. Trong hầu hết các trường hợp, các liên kết theo ngữ cảnh cực kỳ có lợi cho trang web của bạn nếu được sử dụng đúng cách. 

Liên kết theo ngữ cảnh là gì

Liên kết theo ngữ cảnh được chia làm ba loại như sau:

External Link: Tức là liên kết đi. Đây là những liên kết trong một phần nội dung trên trang web của bạn trỏ đến một trang web khác. 

Internal Link: Đề cập đến các liên kết từ một phần nội dung trên trang web của bạn trỏ đến một phần nội dung khác trên trang web của bạn. 

Reciprocal links — Liên kết đối ứng: Điều này xảy ra khi một trang web khác yêu cầu bạn liên kết đến trang web của bạn trong nội dung của riêng họ, đôi khi như một cách để trả lại các khuyến khích liên kết theo ngữ cảnh. 

Google thích xem các liên kết trong ngữ cảnh vì nhiều lý do. Tuy nhiên, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải hiểu được lợi ích và sử dụng thích hợp các liên kết theo ngữ cảnh. Nếu các liên kết của bạn hướng bạn đến các trang web tầm thường, chúng sẽ có tác dụng ngược lại. 

2. Liên kết theo ngữ cảnh mang lại điều gì cho trang web và người dùng? 

Khi chúng tôi viết nội dung cho người dùng và công cụ tìm kiếm, chúng tôi trả tiền để giải thích rõ ràng lợi ích của cả hai. 

2.1 Liên kết theo ngữ cảnh trợ giúp như thế nào trong các trang web

Liên kết theo ngữ cảnh là các liên kết đi sâu vào nội dung trang web của bạn và nội dung này là một phần thiết yếu tạo nên tính độc đáo của trang web của bạn. Do đó, việc cung cấp các liên kết từ phần này chuyển sức mạnh trang tối ưu cho các liên kết được liên kết.

Chúng giúp các công cụ tìm kiếm phát triển yếu tố liên quan cho cả hai trang, tức là liên kết và trang liên kết.

Để xuất hiện đồng thời nhiều thông tin trên website của bạn là điều rất khó thực hiện. Ngoài ra, thật tuyệt vời khi chia nhỏ các mẩu thông tin lớn thành các phần nhỏ hơn. Các khối này hiện có thể được liên kết nội bộ với các từ khóa chính để tối ưu hóa chúng. 

Trong khi liên kết ra bên ngoài để trỏ đến trang web uy tín, có độ tin cậy cao sẽ mang đến niềm tin cho nội dung website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm, vì điều đó có nghĩa là nội dung đó không được viết dưới dạng thư rác, mà được nghiên cứu dựa trên và tương tự như trang được liên kết.

Tỷ lệ thoát trang sẽ rất thấp. Người dùng tương đối dễ dàng điều hướng trang web của bạn thông qua các liên kết trong nội dung khi họ đọc nó. Người dùng không cần nhấp vào liên kết trong các sơ đồ điều hướng khác, chẳng hạn như menu, chân trang hoặc liên kết thanh bên.

Google coi trọng trải nghiệm đọc phong phú. Việc này góp phần làm tăng thứ hạng trong trong SERPs.

2.2 Liên kết theo ngữ cảnh cho người dùng (làm phong phú trải nghiệm người dùng)

Xây dựng liên kết theo ngữ cảnh cũng ảnh hưởng đến thẩm quyền của bạn. Liên kết đến các trang/trang web khác có nghĩa là bạn thừa nhận rằng bạn không có tất cả các câu trả lời và không đủ quan tâm để chỉ ra cho đọc giả của bạn đến đúng nơi có chứa nội dung họ cần

Liên kết ở đúng vị trí trong nội dung làm tăng sự quan tâm của người dùng trong việc khám phá các trang được liên kết. Không phải tất cả thông tin đều có thể được đưa vào một bài viết trên một trang web, các liên kết theo ngữ cảnh giúp kết nối các phần của một chủ đề nằm rải rác trên trang web. Nếu kết nối của bạn tối ưu, nội dung của bạn có thể được chia sẻ trên các mạng xã hội bởi khán giả của bạn.

Liên kết nội dung là một cách để cung cấp thông tin chất lượng hơn cho độc giả của bạn, đây luôn là ưu tiên hàng đầu của bạn. Nhiều công nhận hơn sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

Việc tăng traffic lớn đồng thời tác động tích cực đến doanh số bán hàng cho website của bạn.

Contextual link là gì

3. 10 Lợi ích chính của Liên kết theo ngữ cảnh đối với SEO

Nhiều công ty thêm các liên kết theo ngữ cảnh mà không xem xét một số lợi ích. Bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các đặc quyền hoạt động giống như hiệu ứng domino trong SEO.

Dưới đây là một vài lợi ích mà tất cả các loại hình và quy mô doanh nghiệp sẽ nhận thấy nếu các liên kết trong ngữ cảnh được sử dụng đúng cách:

  1. Chúng giúp công khai trang web của bạn (đặc biệt nếu bạn là một phần của tình huống liên kết lẫn nhau). Khán giả của trang web bạn trích dẫn hoặc đề cập chắc chắn sẽ thấy bài đăng của bạn trên mạng xã hội hoặc thông qua tìm kiếm.
  2. Khi trang web của bạn được hiển thị, các tác giả sẽ có nhiều khả năng nhìn thấy trang web của bạn và liên kết với nó hơn (cung cấp cho họ  contextual link, external link). 
  3. Công ty bạn đề cập có thể muốn liên hệ với bạn hoặc chỉ cần đưa bài viết lên trang web của họ, điều này sẽ giúp bạn kiếm được một liên kết ngược (SEO link juice).
  4. Khi bạn được công nhận, bạn có thể thấy số lượt chia sẻ trên mạng xã hội tăng lên. Bạn không có độc giả chính và độc giả của trang web bạn đề cập chia sẻ bài viết.
  5. Chúng mang lại cho bạn sự tin cậy hơn vì bạn sẵn sàng kết nối với các nguồn có thẩm quyền, chứng minh rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và chuyển sang những người khác để giúp bạn viết bài báo tốt nhất có thể. 
  6. Website của bạn là một trang web đáng tin cậy. Một số trang web cố gắng biết mọi thứ, nhưng các liên kết theo ngữ cảnh giúp chứng minh rằng bạn là một trang web thiên về sự tin cậy hơn là câu trả lời cho mọi thứ.
  7. Google thích thấy các trang web cải thiện trải nghiệm của người đọc, vì vậy PageRank và thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện.
  8. Trang web của bạn sẽ đạt được nhiều lưu lượng truy cập hơn khi nó được công nhận nhiều hơn.
  9. Nếu trang web của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, bạn có thể thấy doanh số bán hàng tăng lên.
  10. Cuối cùng, bạn cung cấp thêm thông tin cho độc giả của mình. Đây phải luôn là mục tiêu số một của bạn. Từ thông tin trên, rõ ràng là các liên kết trong ngữ cảnh có lợi từ cả góc độ người dùng và công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không sử dụng chúng bây giờ, hãy kết hợp chúng vào chiến lược liên kết của bạn.
Liên kết theo ngữ cảnh

Từ những thông tin Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp cho bạn về contextual link là gì? qua bài viết trên, rõ ràng là các liên kết theo ngữ cảnh có lợi từ cả quan điểm của người dùng và cả công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không sử dụng chúng ngay bây giờ, hãy biến nó thành một phần của chiến lược liên kết của bạn. Bạn sẽ thích nó!

Đánh giá