icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Content ads là gì? Viết content ads thế nào cho hiệu quả

Thuật ngữ Content Ads rất quen thuộc với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, Marketing hoặc SEO. Content Ads được sử dụng phổ biến trong các hình thức như Blog, Podcast, Video, SEO, Email Marketing, Báo chí, Viết bài quảng cáo, Truyền thông xã hội và Trang đích…Vậy content ads là gì? Hãy cùng khám phá thông qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nha.

Content ads là gì

1. Content ads là gì?

Content ads là gì? Thuật ngữ Content Ads là rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh, marketing và đặc biệt là SEO. Đó là hoạt động quảng cáo của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình.

Những bài quảng cáo cần phải hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Content Ads giúp tạo ra sự tương tác cao hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí và duy trì hiệu quả quảng cáo của mình trong thời gian dài hơn. Mục tiêu của Content Ads là thu hút và giữ chân người dùng, từ đó thúc đẩy hành vi của họ và chuyển đổi thành khách hàng.

content ads là gì

2. Viết content ads hiệu quả thế nào?

Khi viết quảng cáo, có hai yêu cầu quan trọng bạn cần lưu ý như sau:

  • Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong quảng cáo, giúp tăng mật độ chuyển đổi. Bạn cần sử dụng hình ảnh đẹp, giá trị cao và thu hút mắt, text không quá 20%. Facebook khuyên bạn nên sử dụng ảnh có độ rộng 1200 pixel và chiều cao không nhỏ hơn 600 pixel. Hãy tránh sử dụng hình ảnh hoặc video có bản quyền.
  • Về nội dung quảng cáo, để thu hút khách hàng, bạn nên tạo ra những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và không giống ai. Tiêu đề bài viết phải hấp dẫn để kích thích khách hàng xem tiếp nội dung bên dưới.

Tuy nhiên, bạn không nên quên đề cập đến sản phẩm của mình. Hãy để lại thông tin liên hệ và cách để khách hàng nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và các câu kích thích tương tác tại bài viết quảng cáo.

Một số công thức viết quảng cáo hay được khách hàng ưa chuộng bao gồm: Content Ads mang ý nghĩa nhân văn, đón trend, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, gây ấn tượng đặc biệt cho người tiêu dùng, sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, hài hước, giật tít, xác thực về chất lượng sản phẩm, dạng cảnh báo và có câu chuyện.

Content ads hiệu quả

3. Cách viết content Ads tối ưu nhất

  • Hiểu tâm lý người dùng

Hiểu tâm lý người dùng là một việc quan trọng giống như việc xác định khách hàng tiềm năng. Bằng cách tìm hiểu chân dung của khách hàng mục tiêu, nhà viết nội dung quảng cáo có thể tiến hành một cuộc khảo sát tâm lý hành vi sử dụng mạng xã hội, từ đó đưa ra được chiến lược phù hợp.

“Điểm đau” hay “điểm chạm” trong việc triển khai chiến dịch sale, quảng cáo là yếu tố quan trọng và quyết định đến 50% sự thành công của hoạt động kinh doanh. Việc hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, và tập trung vào vấn đề họ đang quan tâm sẽ giúp bạn đạt được 50% mục tiêu ban đầu.

  • Đưa ra số liệu đo lường

Việc đưa ra số liệu đo lường là rất cần thiết để đảm bảo những gì bạn nói hoặc trình bày đúng sự thật. Những số liệu cụ thể được trích từ các nguồn uy tín về lĩnh vực đó sẽ chắc chắn làm tăng lòng tin của khách hàng. Ví dụ như, theo thống kê mới nhất từ Liên Hợp Quốc, dân số Việt Nam hiện tại là 99.037.560 người tính đến ngày 11/08/2022.

  • Tiêu đề ấn tượng

Bằng cách lựa chọn một tiêu đề ấn tượng, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và hướng họ đến việc đọc bài viết quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, tiêu đề phải phù hợp với nội dung của bài viết và tránh việc dùng “dật tip” quá mức gây thất vọng cho người đọc.

Tiêu đề có thể được đặt dưới dạng danh sách, ví dụ như “Top 10 cách để tạo nội dung quảng cáo thu hút”, hoặc dạng phân tích như “Tại sao bạn nên sử dụng Landing Page thay vì Website để quảng cáo”.

  • Kêu gọi hành động

Thêm vào đó, việc đặt câu hỏi hay kêu gọi hành động cũng rất quan trọng để kích thích khách hàng đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, cần phải đặt câu hỏi và chèn nội dung kêu gọi hành động một cách khéo léo và không quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm người đọc.

  • Tạo câu hỏi

Tạo câu hỏi kích thích khách hàng tự đặt câu hỏi cho bản thân, như “Lý do nào khiến bạn nên dùng sản phẩm/dịch vụ này?” Giúp khách hàng tự tìm kiếm câu trả lời cho nhu cầu của mình, khi đó họ sẽ có hai cảm xúc khác nhau: tìm kiếm câu trả lời trong nội dung hoặc tự đưa ra câu trả lời cho mình và đọc tiếp bài viết để xác nhận.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà quảng cáo nội dung đạt được là tạo sự chú ý và tò mò về sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Viết content Ads

4. Những lưu ý khi viết content ads là gì?

Viết nội dung post ngắn gọn, tránh dài dòng và nhắm đúng đối tượng để thu hút khách hàng. Để câu chốt đúng tâm lý khách hàng và đưa ra những ưu điểm khác biệt của sản phẩm. Liệt kê một số lợi ích của sản phẩm để tăng độ tin tưởng và kêu gọi hành động. Để xây dựng một bài post chất lượng, cần tuân theo một số tiêu chí như:

  • Tiêu đề hấp dẫn: Ngắn gọn, có thể sử dụng in hoa, in đậm và icon để tạo ấn tượng.
  • Mô tả sản phẩm thật: Dùng những câu mô tả thực về sản phẩm để người dùng có thể hình dung rõ nét.
  • Thông tin sản phẩm: Ghi rõ nguồn gốc, thành phần sản phẩm,…
  • Chứng minh bằng khách hàng đã sử dụng: Tăng độ tin tưởng cho khách hàng tiếp cận quảng cáo của chúng ta.
  • Giá và quà tặng: Hiển thị giá và quà tặng đi kèm để thu hút khách hàng.
  • Lời kêu gọi hành động: Cần thiết để kêu gọi like, share hoặc mua hàng, giúp quảng cáo của bạn chất lượng hơn.

Bạn đã biết thêm về Content Ads là gì chưa? Cách tối ưu viết nội dung Ads đã được giới thiệu rất nhiều, tuy nhiên hy vọng bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Content Ads. Đồng thời, bạn sẽ được cung cấp thêm kiến thức để viết và xây dựng nội dung quảng cáo tối ưu nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá