icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

11 Công cụ Tìm ý tưởng Chủ đề Content marketer nên biết

Dân viết content blog chắc hẳn ai cũng từng rơi vào trạng thái bí ý tưởng. Vậy liệu có những cách nào giúp tăng khả năng sáng tạo khi viết content hay không? Bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu tới bạn đọc 11 Công cụ Tìm ý tưởng Chủ đề Content được sử dụng phổ biến nhất dạo thời gian gần đây nhé. 

Công cụ Tìm ý tưởng Chủ đề Content

1. Tại sao cần Công cụ Tìm ý tưởng Chủ đề Content

Viết blog vẫn là một trong những chiến lược phổ biến nhất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những phương pháp tiếp thị ít được đánh giá cao nhất, do nhiều nhà tiếp thị chỉ coi nó như một công cụ để chủ yếu cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của trang web.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này đã trở thành một yếu tố không thể phủ nhận đằng sau thành công của một số thương hiệu mạnh trên mạng, cho phép họ:

  • Thu hút độc giả/theo dõi và thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các blog uy tín hơn, phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ.
  • Thể hiện sự chuyên môn của mình trước một đối tượng đa dạng hơn.
  • Xây dựng nhận thức về nội dung, dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu của họ.
  • Thiết lập mối quan hệ và kết nối với các thực thể có uy tín trong ngành của họ (điều này thường dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn).

Trong những năm gần đây, chiến lược đặc biệt này để tiếp cận/tuyên truyền đã trở nên cạn kiệt hoàn toàn (và nhiều lĩnh vực nội dung đã trở nên quá tải).

Mức độ thách thức để đạt thành công khi áp dụng phương pháp này đã tăng đáng kể. Trong đó, một số rào cản mà những nhà tiếp thị giỏi phải đối mặt bao gồm:

  • Các nhà xuất bản có lượng truy cập cao bắt đầu thu phí cho vị trí nội dung (bài viết của khách hàng được tài trợ).
  • Các nhà xuất bản nhận được quá nhiều yêu cầu/bình luận, dẫn đến việc gửi email tiếp cận hợp pháp và cá nhân hóa cao không được đọc (hoặc tồi hơn, bị đánh dấu là spam).
  • Gặp khó khăn trong việc tìm ý tưởng nội dung (đặc biệt là các chủ đề thực sự phù hợp với sở thích và yêu thích của khán giả).
  • Đòi hỏi thời gian. Bạn sẽ phải làm việc theo lịch biên tập của nhà xuất bản mục tiêu và có rất nhiều email trao đổi với các biên tập viên/nhà xuất bản có hướng dẫn chặt chẽ hơn.

Một chiến dịch viết blog của khách, với quy mô lớn, vẫn hoàn toàn khả thi. Thành công có thể đạt được khi bạn luôn xem xét các yếu tố sau đây:

  • Chọn những nhà xuất bản có uy tín và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Xác định và phân tích kỹ càng những yêu cầu và hướng dẫn từ nhà xuất bản để đảm bảo sự phù hợp và chất lượng của nội dung.
  • Sáng tạo và tìm kiếm ý tưởng mới mẻ, độc đáo để thu hút sự chú ý của khán giả.
  • Quản lý thời gian hiệu quả và duy trì sự liên lạc chặt chẽ với nhà xuất bản để đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm.
  • Xem xét các cách tiếp cận khác nhau, bao gồm viết bài chuyên sâu, viết bài tư duy mới, hoặc viết bài có tính tham gia cao để tạo sự đa dạng trong chiến dịch viết blog của bạn.

Bằng việc áp dụng những nguyên tắc này, bạn có thể đạt được thành công trong việc xây dựng chiến dịch viết blog đáng chú ý.

  • Độ quen thuộc – nếu nhà xuất bản mục tiêu của bạn đã quen thuộc với chất lượng công việc của bạn (và thương hiệu của bạn).
  • Tùy chỉnh – bởi vì việc gửi email cá nhân hóa có tỷ lệ phản hồi cao hơn.

Cung cấp nội dung phù hợp – tập trung vào các chủ đề mà các biên tập viên sẽ không ngần ngại đăng.

Lưu ý: Điều quan trọng là luôn kiểm tra xem ý tưởng chủ đề mà bạn đề xuất đã được các blog / ấn phẩm mục tiêu của bạn đưa ra chưa (thực hiện tìm kiếm trên trang web hoặc thông qua Google). Nếu họ đã xuất bản một cái gì đó tương tự, hãy nghĩ cách và nhấn mạnh cách nội dung của bạn sẽ khác biệt so với nội dung họ đã có (đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và bạn hiểu rõ đối tượng của họ sẽ tiêu thụ những gì).

Và Cách tìm ý tưởng content tuyệt vời nhất khi bí ý tưởng, đương nhiên rồi, là sử dụng các công cụ. 

Tại sao cần Công cụ Tìm ý tưởng Chủ đề Content

2. Top 11 Công cụ Tìm ý tưởng Chủ đề Content

2.1. AnswerthePublic

Công cụ AnswerthePublic là một trình duyệt miễn phí để nghiên cứu từ khóa và chủ đề, giúp người dùng tạo ra ý tưởng nội dung dựa trên các câu hỏi và truy vấn thường được tìm kiếm trên web. Công cụ tìm ý tưởng chủ đề content này trực quan hóa một cách thông minh các dữ liệu về chủ đề và câu hỏi dựa trên từ khóa chính và lĩnh vực mà bạn nhập trên trang web của họ. 

2.2 Quora

Quora là một nền tảng Hỏi & Đáp phổ biến và dựa trên cộng đồng.

Bạn có thể dễ dàng so sánh ý tưởng nội dung bằng cách duyệt qua các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp hoặc ngành của trang web của bạn (thực hiện tìm kiếm nhanh trên Quora). Hãy chọn những người dùng có hoạt động và tham gia cao (vì những chủ đề hoặc câu hỏi đó có tiềm năng cao để được tìm kiếm).

Mẹo chuyên gia: Đừng quên kiểm tra các câu trả lời do người dùng Quora cung cấp cho các câu hỏi hoặc chủ đề được đăng, vì bạn có thể tìm được nhiều ý tưởng giá trị từ những gì các chuyên gia khác đang chia sẻ công khai liên quan đến chủ đề đó.

2.3 Gợi ý tìm kiếm của Google

Google đã rất thành công trong việc gợi ý các truy vấn tìm kiếm, nhờ vào công nghệ đặc biệt đã được cải thiện trong những năm gần đây (và nó đã chính xác rất nhiều lần, khi nhận ra rằng các gợi ý thường dựa trên hoạt động và thói quen tìm kiếm lịch sử của người dùng).

Vì vậy, lần sau khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google về chủ đề mục tiêu của mình, hãy tránh nhấn nút enter.

2.4. Công cụ Semrush

SEMrush cho phép bạn phân tích hơn 16 tỷ từ khóa. Nó sẽ cung cấp cho bạn các chủ đề đang thịnh hành trong ngành của bạn, nhưng nó cũng làm nhiều điều hơn thế. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về cách cải thiện SEO của bạn.

Công cụ này cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan được sắp xếp theo mức độ phổ biến cùng với ước tính lượng tìm kiếm. Đây là một công cụ từ khóa trả phí rất phức tạp và bạn có thể sử dụng nó để tìm xu hướng và các truy vấn tìm kiếm phổ biến về chủ đề cụ thể của mình. Sử dụng các từ khóa này để tạo ra ý tưởng cho bài đăng trên blog của bạn.

Top 11 Công cụ Tìm ý tưởng Chủ đề Content

2.5. Ý tưởng từ công cụ Ahrefs

Bạn có thể Khám phá các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng tốt với những từ khóa/nội dung nào?

Phân tích Khoảng cách Nội dung đầu tiên mà chúng tôi sẽ thực hiện là tìm các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng, nhưng trang web của bạn không được xếp hạng trong 100 kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google.

Sử dụng công cụ Khám phá Trang web của Ahrefs và nhập URL hoặc tên miền. Trong trường hợp của chúng tôi, vì chúng tôi đang tìm kiếm các chủ đề blog mới, chúng tôi sẽ thực hiện tìm kiếm theo tên miền. Và bạn có thể tham khảo danh sách từ khóa, chọn những từ khóa phù hợp cho kế hoạch nội dung của bạn.

Ý tưởng từ Trang hàng đầu, Từ khóa hút lưu lượng tự nhiên của đối thủ

Với công cụ Ahrefs bạn còn có thể xem trực tiếp danh sách các Trang/nội dung của đối thủ đang thu hút nhiều lưu lượng hoặc danh sách các từ khóa mà đối thủ đang xếp hạng cao, Từ khóa tự nhiên và Trang hàng đầu để khám phá ý tưởng về Nội dung/từ khóa.

Top Nội dung giới thiệu hàng đầu của đối thủ từ ahrefs: Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cơ hội hơn (ý tưởng chủ đề) bằng cách nghiên cứu kỹ hơn qua danh sách các trang nội dung hàng đầu từ các đối thủ nổi tiếng nhất của khách hàng tiềm năng của bạn (thông qua Ahrefs > Trang > Top Nội dung hàng đầu):

2.6. Tạo ý tưởng Chủ đề từ HubSpot 

Nhập tối đa năm từ khóa khác nhau và công cụ này sẽ hiển thị danh sách các tiêu đề bài đăng trên blog trong suốt tuần. Tuy nhiên, hiện tại, các gợi ý vẫn khá hạn chế và lặp lại. Để có thêm thông tin, bạn cần đăng ký giải pháp cao cấp của họ.

2.7. Khám phá ý tưởng từ Ubersuggest

Chỉ cần nhập một chủ đề / từ khóa và công cụ sẽ không chỉ cung cấp thông tin về số lượng tìm kiếm và độ khó xếp hạng, mà bạn còn nhận được danh sách dài các ý tưởng từ khóa liên quan đến đầu vào của bạn. Từ đó, việc tạo ra các chủ đề bài đăng trên blog sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Nhập cụm chủ đề của bạn. Và bạn có thể tìm ý tưởng từ trang kết quả với những cụm từ được đề xuất.

2.8. Công cụ Buzzsumo

Buzzsumo là một công cụ theo dõi mạng xã hội có thể giúp bạn tìm thấy nội dung được chia sẻ nhiều nhất trong lĩnh vực của bạn. Chỉ tính năng này từ công cụ trả phí này có thể cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về các loại tiêu đề, chủ đề và định dạng nội dung đang hoạt động tốt.

2.9. Cảnh báo từ Google

Thiết lập thông báo cho các cụm từ chính trong chiến dịch của bạn bằng Google Alerts. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chủ đề phụ hơn để viết bằng cách theo dõi những gì nhà xuất bản đang viết trong không gian của bạn và hiểu loại chủ đề nội dung phù hợp với họ.

2.10. Tìm ý tưởng từ Google Trends

Google Xu hướng rất hữu ích trong việc xác minh tuổi thọ và nhu cầu của ý tưởng nội dung của bạn (về mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm).

Cách tìm ý tưởng content tuyệt vời

2.11. Reddit (các nhóm con)

Cuối cùng, các lĩnh vực ngành công nghiệp và đặc trưng thích hợp chắc chắn là nguồn tài nguyên quý giá khi nói đến các chủ đề đang được thảo luận. Hãy biến nó trở thành một phần của nhiệm vụ hàng ngày của bạn để đăng nhập và xem những gì mới và hấp dẫn trong không gian web của ngành.

  • Bonus: Ý tưởng chủ đề từ Big Idea

Tạo thêm ý tưởng nội dung từ tài sản của bạn hoặc khách hàng của bạn – như phân nhánh các chủ đề từ các bài viết dạng danh sách mở rộng.

Ví dụ, bài viết từ Limoseo liệt kê 50 mẹo thương mại điện tử, trong đó nhiều mục được liệt kê chi tiết để mỗi bài có thể được biến thành một bài viết / chủ đề toàn diện hơn (nghĩa là có thêm 50 chủ đề bạn có thể viết về).

Cách tiếp cận này giúp dễ dàng tạo liên kết ngược lại với trang web của bạn (hoặc tài sản nội dung lớn hơn của khách hàng) từ các bài đăng của khách hàng, với điều kiện rằng chúng là nguồn ban đầu cho ý tưởng nội dung ở đầu tiên.

Bạn cũng không cần giới hạn bản thân trong các danh sách lớn hơn, vì bạn có thể áp dụng cách tiếp cận tương tự với các danh sách nhỏ hơn. Và nó không dừng lại ở đó, vì bạn cũng có thể áp dụng cách tiếp cận tương tự cho các bài viết dạng danh sách từ các nhà xuất bản khác (thậm chí cả từ đối thủ cạnh tranh của bạn).

  • Cập nhật nội dung lỗi thời hoặc chất lượng thấp

Có rất nhiều nội dung cung cấp thông tin lỗi thời hoặc chỉ đơn giản là thiếu sự sâu sắc và chất lượng trên tất cả các trang web. Một cách hiệu quả khác để nâng cao tỷ lệ thành công của nội dung của bạn là tập trung vào các chủ đề mà khách hàng tiềm năng đã đề cập trong quá khứ.

Kiểm tra tài liệu lưu trữ bài đăng hoặc bài viết cách đây vài năm của họ. Có gì mới và có giá trị mà bạn có thể thêm vào những nội dung đó không? Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google (Công cụ> Thời gian tùy chỉnh) để quét web để tìm nội dung lỗi thời mà bạn có thể làm mới.

Như vậy, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn đọc vấn đề Công cụ Tìm ý tưởng Chủ đề Content. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn, đừng quên follow Limoseo để đón nhận các thông tin hữu ích một cách sớm nhất nhé. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá