icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

05 loại công cụ inbound marketing thông dụng hiện nay

Inbound Marketing đang là phương thức tiếp thị được sử dụng nhiều ở hiện tại. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu cho các bạn thật chi tiết về các công cụ inbound marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

công cụ inbound marketing

1. Công cụ tạo khách hàng tiềm năng

Một trong những công cụ hỗ trợ inbound marketing là công cụ tạo khách hàng tiềm năng. Khi bạn đã tạo được khách hàng tiềm năng phù hợp, họ sẽ được chuyển giao cho bộ phận bán hàng để thực hiện các hoạt động cần thiết để biến họ thành khách hàng có khả năng mua hàng. Hiện nay có nhiều công cụ phổ biến và dưới đây là một số lựa chọn tốt mà bạn có thể tham khảo.

1.1. Leadfeeder

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ giúp bạn xác định số lượng khách truy cập trang web và tiếp cận họ một cách thuận tiện, thì Leadfeeder là một lựa chọn tuyệt vời. Công cụ này có thể kết nối với Google Analytics và cung cấp cho bạn bản tóm tắt chi tiết về khách truy cập trang web của bạn. Nó không chỉ cung cấp danh sách khách truy cập trang web của bạn, mà còn cung cấp thông tin chi tiết về các trang khác mà khách truy cập đã truy cập. Dựa trên thông tin này, bạn có thể sử dụng các phương tiện nhắm mục tiêu để tiếp thị lại với họ, bằng cách sử dụng quảng cáo hoặc video để tăng khả năng hiển thị quảng cáo tới họ.

Các tính năng chính của LeadFeeder gồm:

  • Hỗ trợ xác định khách truy cập: Sử dụng Google Analytics để xác định các công ty truy cập trang web của bạn và giúp bạn tìm thấy các khách hàng tiềm năng phù hợp nhất.
  • Hiển thị hành vi của khách hàng tiềm năng trên các nền tảng internet: Với sự trợ giúp của công cụ này, bạn có thể ưu tiên các khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi trên trang web của bạn, từ đó quyết định những gì họ nhìn thấy trên trang web.
  • Hỗ trợ liên hệ: Cung cấp thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và phong phú, giúp bạn gửi khách hàng tiềm năng đến đội ngũ của mình hoặc tự động cập nhật vào CRM của bạn hoặc nhận email với dữ liệu khách hàng tiềm năng.

1.2. HubSpot

HubSpot là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ Tiếp thị thu hút. HubSpot đã được đánh giá là một trong những công cụ tốt nhất cho Tiếp thị thu hút cho đến thời điểm hiện tại. Điều này bởi vì công cụ này có khả năng hoạt động với hiệu suất tương đương một nhóm tiếp thị. HubSpot cung cấp khả năng tạo và tùy chỉnh các tùy chọn như nam châm thu hút khách hàng tiềm năng, quá trình nuôi dưỡng qua email và tùy chỉnh trang đích. Đây là một công cụ cung cấp giải pháp toàn diện cho các nhà tiếp thị. HubSpot cung cấp ba loại phần mềm bạn có thể khám phá:

  • Marketing Hub: Tạo khách hàng tiềm năng, tự động hóa tiếp thị, phân tích dữ liệu.
  • Sales Hub: Theo dõi email, lập kế hoạch cuộc họp, tự động hóa email.
  • Service Hub: Quản lý vé, phản hồi khách hàng, kiến thức cơ bản.
Công cụ tạo khách hàng tiềm năng

2. Tối ưu hóa SEO và quảng cáo không trả phí

Một phần quan trọng và hữu ích trong chiến lược Inbound Marketing là tối ưu hóa SEO và quảng cáo không trả phí. Công cụ SEO giúp bạn cải thiện trang web của mình để xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập phù hợp. Dưới đây là một số công cụ tốt mà bạn có thể sử dụng cho hoạt động Inbound Marketing của mình.

2.1. Ahrefs

Để tăng lượng truy cập trang web, việc đạt được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm là rất quan trọng. Ahrefs là một công cụ hữu ích để khám phá các cơ hội liên kết khác nhau mà bạn có thể tận dụng.

Ngoài ra, công cụ này cũng giúp phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh và hiểu cách họ nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

2.2. Google Analytics

Google Analytics là một công cụ miễn phí của Google, được sử dụng phổ biến trong Inbound Marketing. Nó cung cấp phân tích dữ liệu và thông tin để bạn có thể đưa ra các quyết định phù hợp cho chiến dịch tiếp thị.

Để khám phá dữ liệu ẩn và thực hiện nghiên cứu, Google Analytics cũng sử dụng các sản phẩm SaaS khác.

Việc sử dụng công cụ tuyệt vời này chỉ đơn giản gồm 3 bước:

  • Đăng ký sử dụng Google Analytics
  • Thêm mã theo dõi vào trang web
  • Tìm hiểu về khách hàng của bạn

2.3. Nhóm Facebook

Một cách tốt để tương tác với nhiều khách hàng tiềm năng cùng một lúc là tạo nhóm trên Facebook và chia sẻ nội dung trên đó. Điều này không chỉ giúp bạn cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng mà còn miễn phí. Facebook cung cấp các công cụ và tính năng khác nhau để làm cho bài đăng của bạn nổi bật và hiệu quả.

Mặc dù Facebook hiện tại là miễn phí, nhưng họ đang chuẩn bị triển khai “nhóm trả phí”, trong đó quản trị viên có thể tính phí đăng ký hàng tháng của thành viên.

Các lợi ích của việc sử dụng nhóm Facebook:

  • Xây dựng một nền tảng để chăm sóc khách hàng dễ dàng.
  • Tiếp thị và quảng cáo.
  • Thu thập phản hồi từ khách hàng.
  • Bán sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Tương tác trên mạng xã hội.
Tối ưu hóa SEO và quảng cáo không trả phí

3. Công cụ Hotjar cho thử nghiệm A/B

Thay đổi nhỏ trên trang đích có thể mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút lưu lượng truy cập. Công cụ Hotjar là một trong số các công cụ Inbound Marketing cung cấp tính năng thử nghiệm A/B như vậy. Nó cho phép bạn thực hiện thử nghiệm A/B trên trang web của bạn để hiểu rõ hơn về hiệu suất của nó.

Công cụ này cung cấp tính năng tạo Heatmaps để ghi lại hành vi của khách truy cập. Ngoài ra, nó cũng cung cấp các chức năng khác như tạo kênh chuyển đổi, phân tích, thăm dò phản hồi và khảo sát.

Hotjar không chỉ cung cấp thử nghiệm A/B trên trang web mà còn cung cấp các tính năng khác như khảo sát và các hoạt động khác. Một số tính năng đáng chú ý của Hotjar:

  • Heatmaps.
  • Ghi lại hành vi khách truy cập.
  • Kênh chuyển đổi.
  • Phân tích biểu mẫu.
  • Thăm dò phản hồi.
  • Khảo sát.
  • Tuyển dụng người dùng thử nghiệm.
Công cụ Hotjar cho thử nghiệm A/B

4. Sáng tạo nội dung với Quora

Sáng tạo nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong Inbound Marketing, nhưng không phải ai cũng có kỹ năng sử dụng nội dung hiệu quả. Quora là một trang web, nhưng nó có thể được sử dụng làm công cụ tuyệt vời cho việc tạo nội dung. Nó tương tự như Yahoo Hỏi & Đáp, nhưng mang lại những câu trả lời xác thực và không chứa spam. Việc sử dụng Quora dễ dàng và nhiều người sử dụng trang web này để tạo lưu lượng truy cập. Bạn có thể đặt câu hỏi hoặc trả lời câu hỏi trên Quora và liên kết đến trang web của bạn để thu hút lưu lượng truy cập. Quora hỗ trợ bạn trong các nhiệm vụ sau:

  • Xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
  • Nghiên cứu xu hướng kinh doanh và phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Nghiên cứu nội dung.
  • Inbound Marketing.
Sáng tạo nội dung với Quora

5. Công cụ quản trị năng suất SpeechPad

Ngoài các công cụ Inbound Marketing quan trọng, cũng có những công cụ ít quan trọng hơn nhưng mang lại hiệu quả cao cho mục tiêu của bạn. Các công cụ như Zapier, Slack và GrowthHub được gọi là công cụ năng suất, nhưng SpeechPad là công cụ phổ biến nhất trong số các marketer hiện nay.

SpeechPad là một công cụ phiên dịch được sử dụng chủ yếu. Nó có thể tạo nội dung từ video và tài liệu và được sử dụng trong các chiến dịch marketing khác nhau. Một số người còn sử dụng dịch vụ sao chép bao gồm cả phụ đề cao cấp.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được các công cụ inbound marketing thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá