icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chỉ số đánh giá kết quả chiến dịch Influencer Marketing

Bạn thường sử dụng những thước đo nào để đánh giá thành công của chiến dịch Influencer Marketing? Ngoài ra, bạn đã tận dụng hết những giá trị mà nó có thể mang lại chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm các chỉ số đánh giá kết quả chiến dịch Influencer Marketing trong bài viết dưới đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

1. Các chỉ số đánh giá kết quả chiến dịch Influencer Marketing cần có

Khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing, các nhãn hàng thường phải xem xét nhiều yếu tố trước khi quyết định tiến hành, bởi vì họ không biết chiến dịch này sẽ mang lại những lợi ích gì và đánh giá hiệu quả của nó như thế nào. Nếu bạn vẫn đang lưỡng lự với câu hỏi này, dưới đây là những chỉ số đánh giá kết quả chiến dịch Influencer Marketing sẽ giúp bạn có câu trả lời.

1.1. Sự tiếp cận thực tế (Reach) và tương tác (Engagement)

Sự tiếp cận thực tế (Reach) là một nguồn dữ liệu để đánh giá kết quả chiến dịch Influencer Marketing cơ bản và quan trọng nhất để đánh giá chiến dịch. Nó thể hiện mức độ phổ biến của bài viết đối với người dùng trên các nền tảng (số người đã thấy nội dung của Influencer trên bản tin của họ). Khi số người tiếp cận càng lớn, điều này chứng tỏ nội dung mà Influencer tạo ra có sức hút mạnh mẽ và được lan truyền rộng rãi.

Một yếu tố quan trọng khác là mức độ tương tác (Engagement). Đây là chỉ số được tính dựa trên số lần người dùng tương tác với bài đăng (như nhấp vào, thích, chia sẻ, bình luận hoặc xem thông tin khác của KOL). Mức độ tương tác khẳng định hiệu quả của nội dung do Influencer tạo ra, vì nội dung hấp dẫn sẽ kích thích người dùng tham gia và quan tâm đến sản phẩm.

Sự tiếp cận thực tế (Reach) và tương tác (Engagement)

1.2. Mục tiêu khách hàng tiếp cận được (Target Audience)

Các con số về tiếp cận và tương tác trở nên vô nghĩa nếu chiến dịch không tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Trước khi thực hiện chiến dịch, bạn cần xác định rõ chân dung của khách hàng mục tiêu thông qua các câu hỏi như độ tuổi, địa điểm sống, hành vi, suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng. Bằng cách so sánh số người tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Việc tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi và mang lại kết quả tích cực cho chiến dịch.

Mục tiêu khách hàng tiếp cận được (Target Audience)

1.3. Sự nhắc đến thương hiệu (Brand Mention)

Một vấn đề phổ biến là khi người dùng chỉ tạo ra những bình luận liên quan đến Influencer hoặc chỉ sử dụng các biểu tượng không liên quan. Những cuộc thảo luận này không thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu và thông điệp mà Influencer muốn truyền tải.

Điều này cho thấy nội dung chiến dịch chưa thực sự nổi bật. Khi không thể thu hút sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm, thương hiệu và thông điệp của chiến dịch, bạn có thể đang lãng phí tiền bạc. Do đó, mức độ nhắc đến thương hiệu trong các cuộc thảo luận của người theo dõi là một tiêu chí không thể bỏ qua để đánh giá hiệu quả.

Sự nhắc đến thương hiệu (Brand Mention)

1.4. Tính toán hiệu ứng tích cực và tiêu cực từ khách hàng (Sentiment Buzz)

Sau khi đo lường tần suất đề cập đến thương hiệu, một yếu tố quan trọng tiếp theo là xem xét nội dung của các bình luận.

Các phản hồi từ người dùng có thể được phân loại thành ba loại: tích cực, trung lập và tiêu cực. Bằng cách phân loại cụ thể, bạn có thể biết được ý kiến thực sự của khách hàng tiềm năng về chiến dịch, sản phẩm và thương hiệu của mình.

Hơn nữa, các phản hồi cũng cho thấy liệu bạn đã chọn đúng Influencer hay chưa, liệu Influencer đã giúp sản phẩm nổi bật và phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Đây là nguồn dữ liệu để đánh giá kết quả chiến dịch Influencer Marketing quý giá để rút kinh nghiệm cho các chiến dịch tương lai.

Tính toán hiệu ứng tích cực và tiêu cực từ khách hàng (Sentiment Buzz)

1.5. Khả năng chuyển đổi (Conversion)

Cuối cùng, ngoài những hiệu ứng truyền thông và nhận diện thương hiệu, hầu hết các nhãn hàng đều quan tâm đến doanh số mà chiến dịch mang lại. Một chiến dịch Influencer Marketing thành công sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến sự tăng trưởng doanh số cùng với hiệu ứng truyền thông và là nguồn dữ liệu để đánh giá kết quả chiến dịch Influencer Marketing.

Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào việc chuyển đổi doanh số từ chiến dịch Influencer Marketing có thể rủi ro. Số lượng sản phẩm bán ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng sản phẩm, giá bán, và nhu cầu thị trường. Trong trường hợp này, bạn có thể tối ưu hiệu quả bằng cách kết hợp Influencer và hình thức Social Commerce.

Khả năng chuyển đổi (Conversion)

2. Kiểm tra hiệu quả thông qua các thông số và hoạt động cụ thể

Có nhiều phương pháp để đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị influencer, tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tham khảo một số hoạt động dễ dàng giúp đo lường hiệu quả như sau:

  • Tạo mã giảm giá: Việc tạo mã giảm giá sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát số lượng người sử dụng. Đặc biệt, nếu tạo mã riêng cho mỗi influencer, doanh nghiệp có thể đánh giá được người nào có khả năng lan tỏa và thu hút khách hàng sử dụng mã giảm giá nhanh nhất, với số lượng bao nhiêu.
  • Tạo liên kết theo dõi: Hiện nay, khi sử dụng TikTok, các người đánh giá thường đặt một liên kết mua sản phẩm doanh nghiệp tạo riêng cho họ khi quảng cáo một sản phẩm cụ thể. Tương tự như mã giảm giá, đây cũng là một phương pháp đo lường hiệu quả mà doanh nghiệp có thể xem xét.
  • Tính toán doanh thu: Sau mỗi khoản đầu tư vào từng hoạt động tiếp thị với sự hỗ trợ từ influencer, bạn có thể tính toán lại số tiền đã chi và số tiền thu về sau khi hoạt động kết thúc để biết chính xác hiệu quả của nó.

Bằng cách chú ý đến các chỉ số đánh giá kết quả chiến dịch Influencer Marketing phù hợp và hiểu rõ những gì bạn đang tìm kiếm như Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã đề cập, bạn có thể tạo ra một báo cáo nhanh chính xác về hiệu quả của chiến dịch. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch Influencer Marketing hiện tại để tăng cơ hội thành công và quyết định có tiếp tục hợp tác với Influencer đó trong tương lai hay không.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá